[Thảo luận] Xe oto điện TQ và cái kết đắng

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
767
Động cơ
88,739 Mã lực
Tuổi
26
Cái kết đắng cho chủ xe oto điện TQ.
nguồn: https://www.facebook.com/share/p/1AJ6x8f7Vt/?mibextid=wwXIfr

Sau khi mua xe điện BYD HAN với Range hãng công bố >550 Km, chủ xe hí hửng lấy đi Đà Lạt và cái kết 😃

Theo lời của Oser kevinngva - chủ xe BYD HAN chia sẻ:



"Ngày 12/02/2025 chủ xe có lên lộ trình để đi Đà Lạt:

• theo cung đường Quốc Lộ 27C (đèo Ngoạn Mục), khởi hành vào sáng 14/02/2025.

• tổng quãng đường theo Google Maps: ~ 400 kms

Chủ xe cũng đã liên lạc bạn sale BYD, hỏi trước liệu đủ điện để đi không.
Bạn sale cũng nói là nếu sạc đầy 100% trước khi đi, thì sẽ đủ pin lên đến trên đà lạt.

Tuy nhiên, vấn đề là khi ở sài gòn, chủ cũng lấy xe chạy vòng vòng nhưng có ghé trạm sạc nhanh tại Volvo Bình Thạnh lên ~ 96% pin vào chiều 13/02/2025.


Sau đó, đúng 4h sáng ngày 14/02/2025, chủ xe bắt đầu khởi hành từ Quận Tân Phú, với pin 87%.



Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì chủ xe đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.



Tuy nhiên, khi lên đèo thì PIN giảm dần còn 10% và về 5% chỉ sau vài chục mét đường đèo.

Sau khi chờ tại quán cơm bình dân khoảng 90 phút, thì xe cứu hộ mới tới.


Anh cứu hộ đi từ Đức Trọng xem như là đơn vị cứu hộ gần nhất rồi.

Do đường đèo, nên 2 anh em phải đi khoản 1-2 giờ nữa mới tới điểm cần đến là 1 trạm sạc nhanh DC.

Trên bản đồ danh sách trạm sạc nhanh mà app của bên này hiển thị, thì có các trạm sạc DC gần nhất là của hãng Solar EV.


Tuy nhiên, sau khi gọi vào hotline SolarEV để hỏi: thì được biết trạm này đã đóng cửa, ngắt điện bảo trì.



Sau đó, CSKH của Solar EV đã tư vấn chạy lên Đà lạt, vào trạm bến xe Đa Thiện. Tuy nhiên, đến đây thì KHÔNG CÓ ĐIỆN.


Sau đó, việc liên lạc với CSKH của Solar EV là rất khó khăn, bị chỉ lòng vòng. Sau cùng, bạn nữ CSKH của SolarEV cũng đã xác nhận ở đà lạt không còn trạm sạc SolarEV nào hoạt động :)

Sau đó, chủ xe BYD và anh tài xế xe cứu hộ phải rời bãi xe đa thiện
cùng nhau hy hục đến trạm sạc EV-One tại 1 khách sản nhỏ ở trung tâm đà lạt và chấp nhận phương án "SẠC CHẬM"
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,290
Động cơ
1,054,519 Mã lực
thôi vf cho tiện vậy
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,016
Động cơ
-172,098 Mã lực
Ai bảo mua xe tung của làm giề. Mua xe VN có hơn o. :D
 

Bxhung

Xe buýt
Biển số
OF-369745
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
944
Động cơ
260,497 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
Đến 08:30 AM ngày 14/02/2025, thì chủ xe đã tới Cam Lâm, Vĩnh Hảo. Tuy nhiên, pin lúc này chỉ còn có 22%. Xe báo lượng pin còn lại đủ đi 135 kms trong khi Google Maps hiển thị chỉ còn 112 kms là đến Đà Lạt.
Đọc đến đoạn này thì hiểu là lái xe này đi xe xăng hay xe điện thì cũng dễ bị nằm đường goik xe cứu hộ lắm.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,121
Động cơ
958,323 Mã lực
Đi xe điện, chạy đường đèo, tính rất sát số kM, và khởi hành với 87% pin.

==> Chủ xe ngoo.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
19,060
Động cơ
645,588 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Đi xe điện, chạy đường đèo, tính rất sát số kM, và khởi hành với 87% pin.

==> Chủ xe ngoo.
Đọc đến đoạn này thì hiểu là lái xe này đi xe xăng hay xe điện thì cũng dễ bị nằm đường goik xe cứu hộ lắm.
Chủ xe có hơi ngoo thật nhưng mà qua cái sự ngoo đó thì đội tăm tia xe tàu cũng có góc nhìn rõ ràng hơn về các vde đi kèm để kịp suy nghĩ là có mua hay ko
 

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
767
Động cơ
88,739 Mã lực
Tuổi
26
Đọc đến đoạn này thì hiểu là lái xe này đi xe xăng hay xe điện thì cũng dễ bị nằm đường goik xe cứu hộ lắm.
Cái đoạn tìm trạm sạc cũng là vấn đề lớn đấy
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
451
Động cơ
261,046 Mã lực
Đọc đến đoạn này thì hiểu là lái xe này đi xe xăng hay xe điện thì cũng dễ bị nằm đường goik xe cứu hộ lắm.
Khác nhiều đấy ạ, đổ xăng thì ko phải nghĩ. Nhưng tìm trạm sạc thì nó lại khác, vì công suất sạc khác nhau. Nhiều khi đi cố để có trạm sạc nhanh, còn nếu sạc ngay lúc đấy lại chỉ có sạc chậm mất thêm vài tiếng, có thể lỡ kế hoạch.
Nói chung đi xe điện vẫn cần tính toán về thời gian hơn xe xăng
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,384
Động cơ
847,313 Mã lực
Trước tiên quan điểm cá nhân em ko ưa gì xe Tàu, thậm chí em hay bài xích.

Nhưng ở vụ việc này, nhìn khách quan thì em thấy vụ hao pin này có vẻ chưa công tâm với xe Tàu.
Vì chủ xe để pin xuống 87% khi xuất phát chứ ko phải 100%,

Nếu lấy pin iphone làm ví dụ, khi ta sạc đầy 100% thì 13% pin đầu tiên thời gian dùng sẽ lâu hơn so với 13% lúc pin đã vơi đi rồi. Không thể tính kiểu đổ đồng để quy từ % ==> km.

Cách viết xuống dòng của chủ xe rất bài bản, làm em lờ mờ nghĩ, bài viết có chủ ý đánh xe Tàu.
FDCCC4C7-D3E5-42ED-9A3E-681A73E7E322.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,790
Động cơ
1,071,202 Mã lực
Tuổi
40
Chơi thì phải chấp nhận thôi.
Khi quyết định xuống tiền xe điện đã phải nghĩ đến vấn đề sạc rồi. Xuống tiền xe điện không phải Vinfast thì đã phải nghĩ đến tình huống như thế này rồi.
Q
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,121
Động cơ
958,323 Mã lực
Chủ xe có hơi ngoo thật nhưng mà qua cái sự ngoo đó thì đội tăm tia xe tàu cũng có góc nhìn rõ ràng hơn về các vde đi kèm để kịp suy nghĩ là có mua hay ko
Quả xe này tiêu 65% (87 xuống 22) pin đi được 300km như vậy là mỗi % pin đi được 4.6kM, chê gì nữa.

Chưa nói, tối hôm trước thằng chủ xe đi đâu, bao nhiêu km mà pin tụt xuống 87% nó không kể.

Em mà nạp iPhone đến 100%, sáng ngồi toilet đọc Otofun 20 phút nó mới tụt 1%. Sau đó thì tụt nhanh. Pin Li-ion nó ước tính % dựa trên hiệu điện thế thôi, không hoàn toàn chính xác đâu.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,249
Động cơ
133,298 Mã lực
lỗi ko phải ở xe tầu, chủ xe hơi bị ngẫn thôi. đi toàn quốc lộ với cao tốc người ta cũng không tính đến sát rạt như thế nữa là đường đèo dốc.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,271
Động cơ
1,018,106 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Leo đèo mà thêm quả bật điều hòa nữa thì nằm đường luôn!
Em dính phát chạy VF9 đi Bố Hạ, sáng mát trời đến Go Bắc Giang không vào nạp; nắng to Trần kính toàn cảnh nên chạy đến Kép thì còn 26% pin, phải lộn ngược lại QL1 cũ 7km để sạc vì sợ nằm đường.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,760
Động cơ
475,763 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Đi đường đèo núi thì pin tiêu hao hơn đường bình thường mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top