Mình đi kia morning, cách đây 1 tháng bình ắc qui hết điện phải thay bình mới. Sau khi thay bình thấy lượng xăng đi đỡ tốn hơn 10 phần trăm so với trước đây. A em nào rành kỹ thuật có thể giải thích nguyên nhân đc ko? Cảm ơn anh em!
Câu này chính xác này, ac quy yếu đi còn có cảm giác hụt hơi như kiểu xăng đểu nữa, xe công xuất yếu như kiểu con Getz 1.0MT là rất rõ.Có mà các cụ, nó phải tốn xăng quay máy phát nạp điện cho AQ. AQ lưu điện kém thì nạp vào lại ko giữ dc nên fair tốn thêm xăng cho máy phát nạp vào.
Mình đã thay bình AQ mới nên mới có nhận xét vậy. Các cụ rành kỹ thuật cho ý khi ếnCụ chủ thay AQ chưa?
Khi thay ắc quy thì bộ điều khiển điện tử ( ECU) trên xe nó sẽ bị hiểu là quay về trạng thái như xe mới ( nên khi thay bình xong thì thấy vòng tua máy garanti khác lúc trước (thấp hơn) - ECU nó điều khiển cửa nạp khí, nạp xăng như xe mới) nên bác thấy vậy thôi, bác cứ đi khoảng 100Km nó sẽ tự động điều chỉnh về trạng thái hiện tại , chả phải do thay ắc quy mà tiết kiệm xăng đâu vì ắc quy chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là cung cấp nguồn khi khởi động máy còn máy nổ rồi thì xe nó dùng điện từ máy phát chứ không phải từ ắc quy, ắc quy kém thì dung lượng nạp được ít dẫn đến không đủ dòng để đề nổ thôi chứ chả liên quan gì đến tiêu hao dòng khi nổ máy cả.Mình đã thay bình AQ mới nên mới có nhận xét vậy. Các cụ rành kỹ thuật cho ý khi ến
Mình đã thay bình mới nên có nhận xét vậy, các cụ rành kỹ thuật xin trao đổi thêm. Cảm ơn các cụCụ chủ thay AQ chưa?
E tưởng máy phát thì lúc nào cũng quay mà nhỉ, đầy hay yếu nó vẫn quay hếtCó mà các cụ, nó phải tốn xăng quay máy phát nạp điện cho AQ. AQ lưu điện kém thì nạp vào lại ko giữ dc nên fair tốn thêm xăng cho máy phát nạp vào.
Đúng rồi cụ, cả lốc Điều hòa cũng quay khi xe nổ máy. Nhưng nếu AQ đầy thì dòng nạp ko có nên ko có tải lên máy phát, nên nó chỉ quay ko, nhẹ hều! Như lốc đhoa khi cụ chưa bật A/C!E tưởng máy phát thì lúc nào cũng quay mà nhỉ, đầy hay yếu nó vẫn quay hết