Xe MT, cắt côn khi đi đường trường có ổn không???

T54

Xe đạp
Biển số
OF-23856
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
34
Động cơ
492,940 Mã lực
Kính các cụ cho em hỏi, em chạy xe MT, khi đi đường quốc lộ em hay cắt côn hoặc về hẳn N khi đạt tốc độ cao, đặc biệt là khi thấy từ đằng xa có chướng ngại vật hoặc đèn đỏ. Xin các cụ tư vấn giúp:
1. Đi như vậy thì có tiết kiệm xăng hơn không ạ? có ảnh hưởng gì không tốt không?
2. Đôi khi đang chạy ở chế độ như vậy mà vào lại số để đi tiếp thì thấy hơi khó vào, phải ép mạnh tay một tí mới được. Như thế có phải là do tốc độ động cơ và tốc độ xe chưa đồng bộ không? phải xử lý thế nào để vào được êm dịu ạ?
 

Vantruot

Xe tải
Biển số
OF-25146
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
214
Động cơ
491,839 Mã lực
Kính các cụ cho em hỏi, em chạy xe MT, khi đi đường quốc lộ em hay cắt côn hoặc về hẳn N khi đạt tốc độ cao, đặc biệt là khi thấy từ đằng xa có chướng ngại vật hoặc đèn đỏ. Xin các cụ tư vấn giúp:
1. Đi như vậy thì có tiết kiệm xăng hơn không ạ? có ảnh hưởng gì không tốt không?
2. Đôi khi đang chạy ở chế độ như vậy mà vào lại số để đi tiếp thì thấy hơi khó vào, phải ép mạnh tay một tí mới được. Như thế có phải là do tốc độ động cơ và tốc độ xe chưa đồng bộ không? phải xử lý thế nào để vào được êm dịu ạ?
Em thì trình còi, mới lái vài bữa thôi, nhưng theo em thì mình phải kiểm soát được chuyển động của xe. Cắt côn thì mất kiểm soát xe rồi còn gì, ngàn vạn lần không lên bác ạ.
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,670
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Cắt côn có gì mà mất kiểm soát ạ??
Em toàn chạy thế! Gần tới điểm dừng em về N cho xe trôi, chân rà thắng từ từ rồi dừng hẳn! Xong đạp thắng, đạp côn vào 1 chờ chuẩn bị đèn xanh thì đi tiếp! Còn pác về N mà vào số chạy tiếp, thì pác cũng nên chọn số mà vào cho phù hợp với tốc độ!
Theo em á, khi dừng đèn đỏ cụ hẵn làm thế! Còn nếu chạy đường trường thì âm côn thôi, đừng kéo số về N, để nếu tình huống thuận tiện có thể về số khác rồi đi tiếp!
 

Minh_Linh

Xe tải
Biển số
OF-19570
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
486
Động cơ
506,870 Mã lực
Em cũng toàn thế từ xa mà thấy đèn đỏ là về mo cho xe trôi (b)
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
547
Động cơ
497,250 Mã lực
Kính các cụ cho em hỏi, em chạy xe MT, khi đi đường quốc lộ em hay cắt côn hoặc về hẳn N khi đạt tốc độ cao, đặc biệt là khi thấy từ đằng xa có chướng ngại vật hoặc đèn đỏ. Xin các cụ tư vấn giúp:
1. Đi như vậy thì có tiết kiệm xăng hơn không ạ? có ảnh hưởng gì không tốt không?
2. Đôi khi đang chạy ở chế độ như vậy mà vào lại số để đi tiếp thì thấy hơi khó vào, phải ép mạnh tay một tí mới được. Như thế có phải là do tốc độ động cơ và tốc độ xe chưa đồng bộ không? phải xử lý thế nào để vào được êm dịu ạ?
1. Theo em thì chẳng ảnh hưởng gì
2. Do tốc độ động cơ và tốc độ xe chưa đồng bộ, bác chớm nhẹ phanh cho chậm lại, nếu cố tống hộp số như bác thì lại là không tốt cho hộp số.
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,147
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Kụ cả nghĩ rồi 8-|
Kụ đi thế đúng rồi ai chẳng thế
Kụ vào số hợp lý với tốc độ thì ... ngọt lịm
Côn sinh ra thì có việc của nó
Cái gì dùng nhiều chẳng hại ...hì hì kụ đừng liên tưởng đấy :D:D:D
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
đi như bác thì ngon khi đã rà phanh chuẩn bị vào đèn đỏ , ra N cho thoải mái chân tay thôi , chạy cao tốc hứng chí ra N cũng chả giảm được vòng tua là mấy >>> ko tiết kiệm xăng , mà lại mất an toàn , khi phanh mà còn số lưc của máy sẽ hỗ trợ phanh tốt hơn , đặc biệt cái thói quen của bác mà áp dụng khi đổ đèo thì ôi thôi :102:
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
đường quốc lộ, chạy 80km/h, cụ về N (cho tít kịm xăng). Bất ngờ có thằng bé đi xe đạp băng qua đường thì cũng vui phết đấy
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,492
Động cơ
514,740 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Máy vẫn nổ... tiết kiệm kiểu dề hả bác? Tốt nhất bác đạp côn về N rồi tắt hẳn máy đi... khi nào nó trôi hết bác lại đề... cứ đi như thế bác tiết kiệm được cốc trà đá đấy:77:
 

Mr Getz

Xe tải
Biển số
OF-26771
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
276
Động cơ
489,616 Mã lực
Chỉ đi trong phố tốc độ chậm thế thì được.
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
Chạy âm côn thì chắc chắn là tiết kiệm xăng rồi vì lúc đấy máy vẫn nổ nhưng ở chế độ kn tải, dân xe tải vẫn chạy thế chỉ có điều lúc nhả côn phải hợp lý thì xe sẽ chạy mới ngọt kn bị khựng lại. Em vẫn thường hơi lướt côn một chút thì ngọt lắm nhưng kn biết có hại côn kn. đi 2 b hay 4 b lúc chạy tốc độ cao sau đó âm côn thi lướt lắm, cảm giác xe trôi rất thích phải kn các bác. nhưng phải đề phòng chướng ngại vật vì lúc về N hay để âm côn mà phanh thì quãng đường phanh sẽ dài hơn bình thường.

Chúc các bác thựong lộ bình an
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Tiết kiệm xăng hơn đấy cụ chủ thớt ạ
Em thấy dân chạy taxi đường dài chúng nó vẫn dạy nhau chạy kiểu thế để ăn ra được ít xăng đấy
 

Tunglee

Xe tải
Biển số
OF-18687
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
479
Động cơ
508,880 Mã lực
:^):^) trong phố thì được chứ chạy tốc độ cao hoặc xuống dốc thì:77::77::77::77: nguy hiểm lắm, xăng chẳng biết tiết kiệm được giọt nào ko còn máu thì:'(:'(:'(
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,973
Động cơ
538,861 Mã lực
Nhưng chạy kiểu đó nguy hiểm hơn mà cũng ko biết tiết kiệm được bao nhiêu xăng, vd như nếu tiết kiệm được 3-4k cho 100km thì không nên. Nếu có điều kiện cụ nào thử đo xem có tiết kiệm được bao nhiêu ko?
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Chạy tốc độ cao mà cắt côn về mo cho ló tiết kiệm xăng thì em bái phục cụ :77::77::77::77::77:
Có cụ khi xuống dốc cũng cắt côn về mo cho đỡ hao xăng em cũng lạy sát đất lun :77::77::77:.

Thông thường chỉ khi giảm tốc độ khi thấy đèn đỏ em mới cắt côn và về mo, sau đó tùy tốc độ còn lại mà em mới vào số 1~3.
Trong trường hợp thấy chướng ngại vật thì cũng không nên về mo lâu, nên dồn số thích hợp luôn để còn xử lý tình huống nữa.
An toàn là trên hết các cụ ạ.
Xăng dầu bi giờ em thấy cũng chỉ đắt hơn nước lọc có tí thôi các cụ ạ.:21::21::21::21:
 

denon

Xe tải
Biển số
OF-465
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
214
Động cơ
581,640 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Tôi nghĩ là không sao khi đồng tốc.
có điều khi về N thì phải tính toán sao cho việc tiết kiệm đó phải phù hợp chứ xe bon bon lại phanh, phanh thì lại hại phanh đấy ah
 

Quickie

Xe buýt
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
941
Động cơ
513,230 Mã lực
Không nên về N khi đang chạy ở tốc độ cao, vì nếu như có tình huống bất ngờ cần phanh gấp thì ko có được sự hỗ trợ giảm tốc từ động cơ, đường phanh sẽ dài hơn, rất nguy hiểm.

Có thể về N được nhưng chỉ nên ở tốc độ chậm, còn khi vào số thì vào số tương ứng với tốc độ, nhả côn phù hợp sẽ ko có hiện tượng giật bác ạ.
 

T54

Xe đạp
Biển số
OF-23856
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
34
Động cơ
492,940 Mã lực
Không nên về N khi đang chạy ở tốc độ cao, vì nếu như có tình huống bất ngờ cần phanh gấp thì ko có được sự hỗ trợ giảm tốc từ động cơ, đường phanh sẽ dài hơn, rất nguy hiểm.

Có thể về N được nhưng chỉ nên ở tốc độ chậm, còn khi vào số thì vào số tương ứng với tốc độ, nhả côn phù hợp sẽ ko có hiện tượng giật bác ạ.
Cám ơn các cụ đã tham gia thảo luận. Có vẻ như câu trả lời của cụ Quickie đã chốt được cho topic này rồi.
Túm lại là hoá ra cũng có khá nhiều người đi giống em (mặc dù em đi chưa được 1000km đâu nhá :^) ) Tuy nhiên chúng ta lưu ý là chỉ nên cắt côn và/hoặc về N khi tốc độ thấp như trong phố, không nên cắt côn khi đang đi tốc độ cao trên đường cao tốc và tuyệt đối không cắt côn khi xuống đèo dốc (cái này thì tất nhiên rồi ạ). Còn khi vào lại số thì phải lựa tốc độ để vào số phù hợp (có thể phải rà tí phanh) thì lúc vào em nó mới ngọt, không phải cố để ấn vào :P Em tổng kết lại như vậy đã chuẩn chưa ạ?
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Cám ơn các cụ đã tham gia thảo luận. Có vẻ như câu trả lời của cụ Quickie đã chốt được cho topic này rồi.
Túm lại là hoá ra cũng có khá nhiều người đi giống em (mặc dù em đi chưa được 1000km đâu nhá :^) ) Tuy nhiên chúng ta lưu ý là chỉ nên cắt côn và/hoặc về N khi tốc độ thấp như trong phố, không nên cắt côn khi đang đi tốc độ cao trên đường cao tốc và tuyệt đối không cắt côn khi xuống đèo dốc (cái này thì tất nhiên rồi ạ). Còn khi vào lại số thì phải lựa tốc độ để vào số phù hợp (có thể phải rà tí phanh) thì lúc vào em nó mới ngọt, không phải cố để ấn vào :P Em tổng kết lại như vậy đã chuẩn chưa ạ?
Chuẩn rồi ợ, NHƯNG - e vẫn thik cắt côn bất cứ khi nào e thấy thik, trừ phi xuống dốc đèo - còn dốc Bà Triệu hay dốc mấy hầm để xe thì cắt liên tục.
 

capden

Xe hơi
Biển số
OF-28128
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
124
Động cơ
485,340 Mã lực
Website
www.thuyenbomhoi.com
Khi gần đến đèn đỏ hoặc biết chắc sẽ phải giảm tốc em cũng toàn cắt côn và nhả hết ga. Em thấy thế chẳng vấn đề gì cả. Em nghĩ cũng tiết kiệm được khối xăng đấy. Em nhả hết ga để xe chạy theo quán tính mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top