Xe mất phanh (thắng) nguyên nhân , cách tránh, và cách xử lý khi mất phanh!

duongpe

Xe máy
Biển số
OF-49557
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
98
Động cơ
458,280 Mã lực
Lúc em gặp bác kia đi con lanos đúng khúc cua, e chỉ biết đạp phanh nhẹ rồi ngồi run chứ ko dám cua ra rìa ngoài vì sợ căn ko chuẩn là xuống vực, ko thì vào sỏi nhỏ thì cũng trượt. E có ông anh đi cùng chuyên lái xe tải cũng bó tay với bác kia, thò đầu ra chửi cho 1 trận.
 

30T_4924

Xe đạp
Biển số
OF-90427
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
23
Động cơ
405,530 Mã lực
Xe 16 chỗ Sprinter 313.Chở khi đó 12 người chưa tính đồ mua về làm quà,còn tính đồ làm quà thì chỉ có 95 ký ngọn su su còn chưa kể quả su su hay khoai sắn.

Còn nhiệt độ khi đó chả liên quan đến côn vì kim báo nhiệt độ chỉ báo nhiệt độ động cơ thì sao thấy gì.Kể cả khi không côn,khi đang lao dốc ở tốc độ cao mà từ số 3 về số 1 ngay mà không kịp vù ga thì nó xoa côn là cái chắc.Không tin thì hỏi mấy cụ già chuyên làm máy xem
Nhiệt độ động cơ tăng cao là do khi leo đèo bạn sử dụng thiếu số, tức là đi số ko phù hợp nên động cơ rất nóng, nếu đi xuống đèo mà đi số thấp tức là thừa máy thì động cơ ko thể nóng đc, mùi khét có nhiều nguyên nhân lắm bạn ạ. có thể là do dây coroa tải bị trùng, Còn trường hợp côn bị xoa đấy là khi bạn đi xe và vê côn thì mới bị xoa, chứ nếu bạn giảm số mà dùng phanh rồi thì ko nhất thiết phải vù ga, và như vậy côn cũng ko thể bị xoa đc. Nguyên tắc xuống đèo thì phải nghỉ để nguội phanh, còn lên đèo thì nghỉ để nguội máy. các xe đời mới bây giờ thì chỉ cần cẩn thận chứ ko cần nghỉ đúng ko bạn. Còn việc đi thử đèo thì bạn phải thử đèo Hoàng Liên Sơn bạn nhá. chiều dài của đèo là 40km lên và 40km xuống. Có độ dài như vậy mới đangt thử bạn ạ. chứ vài cái đèo cỏn con thì đi cho biết chứ thấm vào đâu. Thân
 

30T_4924

Xe đạp
Biển số
OF-90427
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
23
Động cơ
405,530 Mã lực
Em thấy học ở các trường bây giờ chả ăn thua. Hôm 11 vừa rồi e liều 1 chuyến đi Tam Đảo(e vẫn đang tập lái chưa có bằng), xuống rồi mới thở phào nhẹ nhõm(giữa đường e phải dừng lại đổ hết 6 chai lavie làm mát phanh [-O< ). E đi số 2 nhưng vẫn thấy nhanh đành phải phanh nhiều các cụ ợ.
Cho e hỏi 1 vấn đề là khi leo lên mà gặp 1 cụ tay lái non - (như em chẳng hạn) thò đầu ra lấn hết phần đường của em thì phải giải quyết thế nào? Phanh lại hay cua rộng ra rìa ngoài để tránh.
Đi nhiều là quen mà bạn. Tam đảo đã có gì đâu mà bạn sợ. phải cố gắng nhiều hơn nhé! Khi tăng bua nóng quá thì nghỉ cho nguội 1 chút hãy đổ nước, chứ đang nóng đến mức châm thuốc lá đc mà đổ nước là bạn nằm đó mà khóc luôn vì nứt tăng bua đó. mà đổ bên ngoài thôi, vì nước mà vào trong là phanh khỏi ăn luôn đó. có lần có xe vừa lội nước xong đổ đèo là xuống dưới nằm luôn đó bạn. Còn nguyên tắc khi gặp nhau ở khúc cua thì xe xuống đèo bao giờ cũng nhường xe đang lên đèo, vì bạn chỉ cần phanh lại rồi bạn trôi xuống đc ngay, chứ xe đang lên mà phanh lại rồi đề pa lại là cả 1 vấn đề nếu là xe đang tải nặng đấy. Thân
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
khi cậu đang đi ở số 3 đúng không,vòng tua khoảng 1500 nhưng nếu về số 1 quá gấp thì vòng tua lên khoản 5000.Chênh lệch như vậy khi cậu nhả côn như vậy dễ bị trượt côn và dễ bị khét cháy côn.Cậu ít đi đèo núi nên ít cảm nhận về xe thôi.Cậu cứ làm 1 chuyến Hà Giang về rồi có thể nhận xét khả năng của chiếc xe của mình lái
Khi bác bắt đầu cho xe chuyển động thì tốc độ nó cũng là bên 0 bên mấy nghìn v/ph đấy thôi?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi nhiều là quen mà bạn. Tam đảo đã có gì đâu mà bạn sợ. phải cố gắng nhiều hơn nhé! Khi tăng bua nóng quá thì nghỉ cho nguội 1 chút hãy đổ nước, chứ đang nóng đến mức châm thuốc lá đc mà đổ nước là bạn nằm đó mà khóc luôn vì nứt tăng bua đó. mà đổ bên ngoài thôi, vì nước mà vào trong là phanh khỏi ăn luôn đó. có lần có xe vừa lội nước xong đổ đèo là xuống dưới nằm luôn đó bạn. Còn nguyên tắc khi gặp nhau ở khúc cua thì xe xuống đèo bao giờ cũng nhường xe đang lên đèo, vì bạn chỉ cần phanh lại rồi bạn trôi xuống đc ngay, chứ xe đang lên mà phanh lại rồi đề pa lại là cả 1 vấn đề nếu là xe đang tải nặng đấy. Thân
Kinh nghiệm đi đèo của bác chắc cũng đầy mình. Nhưng bác duongpe lại đặt ra giả thiết là ông xuống đèo là tay lái mới, đi còn ko vững thì biết gì tới nhường đường?
Cũng may em chưa từng gặp ai lấn đường mà đang leo đèo cả.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,403
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chả biết cụ hơn em nhiêu tuổi mà cứ cậu cậu tôi tôi nghe hơi lạ !
Hôm đó xe em đang cỡ vòng tua hơn 4k rồi, về số 4 là lên tới 5k, chuyện bình thường. Xe em nói chung côn vẫn ổn. Chuyện về tắt số có gì đáng phải tranh luận dữ vậy đâu?.
Có thể em đi ít núi hơn 1 số người, nhưng cũng ko ít đâu: HN Sơn la, HN - thác Bản Giốc, HN Móng cái, XV (5 lần), SG Đà Lạt, .. em đi cả rồi, cả 2b và 4b. Các chỗ đèo dốc lẻ tẻ không tính.

Cậu tớ,anh tôi xưng trong 4R là bình thường,chả biết mặt cũng chả cần biết tuổi để làm gì.Bài viết của anhtho bài trên đá bài dưới chan chát.Bài trên nói từ số 3 xuống số 1,bài này thì lại viết xuống số 4.Chả biết đường nào mà lần.Còn đèo núi chứ gì,lần đầu tiên đi Mẫu Sơn,từ đỉnh Mẫu Sơn xuống đến QL thì sờ phanh trước nguội tanh còn phanh sau âm ấm,sờ vào không bỏ tay ra cũng không sao.Còn anhtho có khi nào xuống đèo xong thử sờ má phanh xe chưa

Nhiệt độ động cơ tăng cao là do khi leo đèo bạn sử dụng thiếu số, tức là đi số ko phù hợp nên động cơ rất nóng, nếu đi xuống đèo mà đi số thấp tức là thừa máy thì động cơ ko thể nóng đc, mùi khét có nhiều nguyên nhân lắm bạn ạ. có thể là do dây coroa tải bị trùng, Còn trường hợp côn bị xoa đấy là khi bạn đi xe và vê côn thì mới bị xoa, chứ nếu bạn giảm số mà dùng phanh rồi thì ko nhất thiết phải vù ga, và như vậy côn cũng ko thể bị xoa đc. Nguyên tắc xuống đèo thì phải nghỉ để nguội phanh, còn lên đèo thì nghỉ để nguội máy. các xe đời mới bây giờ thì chỉ cần cẩn thận chứ ko cần nghỉ đúng ko bạn. Còn việc đi thử đèo thì bạn phải thử đèo Hoàng Liên Sơn bạn nhá. chiều dài của đèo là 40km lên và 40km xuống. Có độ dài như vậy mới đangt thử bạn ạ. chứ vài cái đèo cỏn con thì đi cho biết chứ thấm vào đâu. Thân

Có kịp vê côn đâu.Xe hôm đó từ trên thiền viện đi xuống.Số 2 mà nó lao vù vù hơn 40km/h mặc dù quãng đường quá ngắn.Kết hợp cả đạp phanh lẫn về số 1(không vê côn nhé),có 4 hay 5 lần mà xuống gần đến nơi đạp côn nhẹ bẫng không vào được số.Tại sao lại xe tớ lại bị như vậy,có đoạn số đoạn dốc bt thì số 1 quá chậm thì vào số 2,đến lúc xuống quá nhanh kết hợp cả 2 cái phanh và dồn số nên đến khi xuống dưới mùi côn khét lẹt.Sau vụ đó không bao giờ giữ cái câu lên số nào xuống số đấy cho bản thân.Bởi đơn giản cái xe tự trọng đã 2445kg,với trọng tải chỉ chục người là thêm 6 đến 700kg với đồ mua sắm đã trên 3 tấn nên khi đổ dốc trọng tải xe lên khủng luôn.Hôm trước có cậu trên OF hỏi thuê xe 15 chỗ của tớ đi Hà Giang-Lũng Cú chốt 15 người.Nói thẳng tớ không dám nhận chạy 15 khách luôn.15 khách với đồ đạc trên xe thì đảm bảo trọng lượng xe là quá tải(trên 3,5 tấn là cái chắc,mà xe tối đa có 3,5t thôi).Với trọng tải lớn như vậy thì lao dốc kinh lắm
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,403
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
2 lần em đi Hà Giang là em biết cái xe của em chả khác gì người.Còn ai cảm nhận được ở chiếc xe có điểm gì giống còn người thì cứ nói chia sẻ nhé
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
480
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
Xe AT thì làm thế nào nhỉ, e đi đường dài cũng lo ngay ngáy mất phanh với nổ lốp :-??
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cậu tớ,anh tôi xưng trong 4R là bình thường,chả biết mặt cũng chả cần biết tuổi để làm gì.Bài viết của anhtho bài trên đá bài dưới chan chát.Bài trên nói từ số 3 xuống số 1,bài này thì lại viết xuống số 4.Chả biết đường nào mà lần.Còn đèo núi chứ gì,lần đầu tiên đi Mẫu Sơn,từ đỉnh Mẫu Sơn xuống đến QL thì sờ phanh trước nguội tanh còn phanh sau âm ấm,sờ vào không bỏ tay ra cũng không sao.Còn anhtho có khi nào xuống đèo xong thử sờ má phanh xe chưa
Cậu tớ là thân thiết, trong diễn đàn này ko hợp lắm bác à, còn cậu - tôi thì hơi xách mé. Đó là quan điểm của em, tùy bác, nhưng bác không nên gọi như vậy, ít nhất là đối với em.
Chuyện số 3 xuống số 1 vận dụng nhiều lúc chứ không chỉ là xuống đèo. Ví dụ khi đang đi ở tốc độ 40, phải phanh vì có chướng ngại vật, ta hoàn toàn có thể về tắt số để gia tốc đi tiếp chứ ko cần phải lần lượt. Xuống đèo cũng vậy thôi.
Nếu nói xuống số 4 (?!!??) chắc là gõ nhầm thôi chứ ai lại gọi là xuống số 4 (xuống có nghĩa là giảm)
Chuyện phanh nhiều, má phanh nóng thì đương nhiên, chính vì vậy mà em luôn phải tiết kiệm phanh mà đi bằng số. Ví dụ, đang xuống dốc vừa phải, ở số 3, nếu gặp dốc có độ dốc cao hơn, em sẽ phải đệm phanh và về luôn số 1 chứ ko nhất thiết phải về 2 rồi mới về 1.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
955
Động cơ
415,480 Mã lực
Các bác nhiều kinh nghiệm quá nhỉ,
Em thấy cảm giác để đưa ra quyết định côn, phanh và số hợp lý khi chạy thôi;
Em thì chạy được (và đã từng chạy các cung đường này) nhưng chẳng biết viết ra như thế nào;
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
533
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Cậu tớ,anh tôi xưng trong 4R là bình thường, chả biết mặt cũng chả cần biết tuổi để làm gì.
Em kéo áo cụ Cọp trắng một tý. Em thì em nghĩ 4R có nhiều người đọc tuổi tác khác nhau, vì vậy theo em xưng hô làm sao cho đúng với tinh thần funny của OF là được. Cũng không nên khác biệt quá làm gì trừ trường hợp cụ quen cụ anhtho.
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
Vụ này theo mình thì ko phải cao su chảy. đúng là lái xe này ko có kinh nghiệm với đèo lò xo. chiếc xe này cũng ko mất phanh. Vụ này xảy ra do LX ko quen đường, đổ đèo với tốc độ nhanh ( nhưng ko thể đến 80km/h ) khi bất ngờ gặp cua gấp thì xử lý phanh đột ngột và đánh lái gấp. trong 4 bánh của xe thì phanh trước bên phụ lại ăn nhiều hơn 3 bánh còn lại, cho lên khi giật lái mạnh về bên lái và phanh mạnh cho nên toàn bộ trọng lượng xe đều dồn về bánh trước bên phụ, bánh phụ đã chết cứng nên xảy ra hiện tượng chà sát mạnh nhìn như cao su chảy thôi. chứ còn mang lửa ra đốt trực tiếp còn khó chảy nữa là mới chỉ là rà phanh. vì nếu ra phanh nhiều quá thì phải ko có chút phanh nào vì má phanh cháy hết, mà nếu nóng quá thì phải nổ lốp, vì xe khách du lịch đều sử dụng lốp bố thép và chạy ko có săm nên nóng quá sẽ nổ lốp ngay chứ ko thể chảy ra đc bạn ạ. Vì lái xe thiếu hiểu biết về đoạn đường đó và chủ quan cho nên tai nạn xảy ra là đúng thôi. chứ đổ đèo tốc độ đấy mà gặp cua gấp thì chỉ có mỏ leo bổ xuống đất mới may ra giữ đc xe lại. chứ để dồn đc về số 1 trong 100m với tốc độ đó là ko thể và ko phanh nào dừng đc xe trong hoàn cảnh đó. cho nên ngày đó nghe vụ này tôi đã thấy ko có thuốc chữa cho tình huống đó. Thân
Hôm nay tình cờ lai có bài báo viết về vụ Đèo Lò Xo cực chuẩn.Như vậy là các cụ đã sai toét khi phán đoán nguyên nhân TNGT nhá.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/434590/Cuoc-doi-sau-tay-lai---Ky-8-%E2%80%9CGiai-ma%E2%80%9D-vet-banh-xe.html
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay tình cờ lai có bài báo viết về vụ Đèo Lò Xo cực chuẩn.Như vậy là các cụ đã sai toét khi phán đoán nguyên nhân TNGT nhá.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/434590/Cuoc-doi-sau-tay-lai---Ky-8-%E2%80%9CGiai-ma%E2%80%9D-vet-banh-xe.html
Trên mặt đường đèo Lò Xo, dấu bánh xe hằn xuống đường như vết thắng gấp dài cả 100m. Các cọc tiêu, biển báo giao thông trên đường cũng bị xe húc gãy ngang trước khi lao xuống vực. Những dấu vết này có vẻ trùng lời khai của phụ xe may mắn sống sót.
Họ lật tung hiện trường, xem xét tỉ mỉ từng chi tiết chiếc xe bị tai nạn. Thậm chí các thi hài cũng được giám định pháp y để xác định nguyên nhân gây tử vong và từ đó phân tích tình huống xe gặp nạn. Họ lưu ý chi tiết đồng hồ xe dừng lại ở tốc độ 110km/giờ khi bị nạn. Vết hằn được phân tích không phải dấu xe thắng gấp mà là vết bánh xe xiết xuống mặt đường khi đổ dốc nhanh và tải trọng dồn nặng về bánh phải phía trước.
Ở trên là em trích từ bài báo.
Cái chỗ đo đỏ các cụ có giải thích được không? Xe không phanh nếu bánh quay tự do thì nó ko thể để lại vết bánh cao su được vì bánh xe quay tự do. Còn đã có vết là phải có sự trượt, sự trượt này là do phanh có lực 1 phần và phanh do máy (chắc chắn xe vẫn đang để số). Làm sao mà tì xuống mặt đường không và lăn (ko có trượt) mà lại tạo được vệt giống vệt phanh? Bản thân tác giả bài báo cũng chưa hiểu hết.
Nếu nói về lực tỳ xuống mặt đường, các xe congteno còn có lực lớn hơn nhiều, tốc độ cũng nhanh, nhưng nếu ko phanh mà phóng tự do trên cao tốc, các cụ có bao giờ thấy vệt giống vệt phanh trên mặt đường không? Chắc chắn không.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,430
Động cơ
595,096 Mã lực
Ví dụ xe bạn đang xuống dốc ở số 3: (bạn cần thao tác thật nhanh và chính xác thì khả năng dồn số mới thành công)
bươc1: đạp côn, ra số 0
bước2: nhả côn, rồi vù mạnh chân ga ( cho đồng tốc )
bước3: đạp côn, dồn về số 2.
lúc đó xe sẽ khự lại và giật đột ngột nhưng bạn hãy cứ bình tĩnh và làm lại 1 lần nữa là về đc số 1. khi đã về đc sô1 rồi thì tốc độ cực chậm rồi thì bạn có thể kết hợp hết cả phanh chân còn lại ít nào và phanh tay và kiếm chỗ nào để ghẹ xe vào dừng lại.
/QUOTE]

bác này đã thực hành thử chưa mà lên đây nói phét? Nếu phanh tay còn tác dụng thì hãm xe bằng phanh tay.

Việc dồn số khi mất phanh chỉ nên thực hiện trên đường bằng, tuyệt đối không được thực hiện khi đang xuóng dốc vì rất nguy hiểm.

Khi xe đang phi mà nhả côn thì xe càng phi nhanh hơn, cực kỳ nguy hiểm. Khi xuống dốc mất phanh thì cách tốt nhất là đâm xe vào vách núi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ví dụ xe bạn đang xuống dốc ở số 3: (bạn cần thao tác thật nhanh và chính xác thì khả năng dồn số mới thành công)
bươc1: đạp côn, ra số 0
bước2: nhả côn, rồi vù mạnh chân ga ( cho đồng tốc )
bước3: đạp côn, dồn về số 2.
lúc đó xe sẽ khự lại và giật đột ngột nhưng bạn hãy cứ bình tĩnh và làm lại 1 lần nữa là về đc số 1. khi đã về đc sô1 rồi thì tốc độ cực chậm rồi thì bạn có thể kết hợp hết cả phanh chân còn lại ít nào và phanh tay và kiếm chỗ nào để ghẹ xe vào dừng lại.
/QUOTE]

bác này đã thực hành thử chưa mà lên đây nói phét? Nếu phanh tay còn tác dụng thì hãm xe bằng phanh tay.

Việc dồn số khi mất phanh chỉ nên thực hiện trên đường bằng, tuyệt đối không được thực hiện khi đang xuóng dốc vì rất nguy hiểm.

Khi xe đang phi mà nhả côn thì xe càng phi nhanh hơn, cực kỳ nguy hiểm. Khi xuống dốc mất phanh thì cách tốt nhất là đâm xe vào vách núi.
Như vậy cách an toàn nhất là khi xuống dốc, cứ phải đi số thấp, dốc càng nghiêng, số càng phải thấp đúng không cụ.
 

hpvn031

Xe máy
Biển số
OF-59248
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
50
Động cơ
443,800 Mã lực
Em mới lái ngồi hóng kn của các cụ.Rất hay và hữu ích cho e...
 

Chutich

Xe tải
Biển số
OF-88281
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
437
Động cơ
411,490 Mã lực
@ ca sỹ Anh Thơ:Thực sự cháu cũng kô giải thích được tại sao có vệt bánh xe nói trên.Khi cháu đến hiện trường thì vệt lốp cực rõ trong khoảng 20-30 mét,còn khoảng 50-60m là hơi mờ.
Có 1 lần xe tải ben Kamaz của Cty cháu chở đá nặng khoảng 15 tấn bị xì lốp sau bên trong,tài xế kô biết nên về đến công Cty để lại vệt lốp y chang trường hợp nói trên.Vậy có thể do nhiệt độ mặt lốp cao kềm theo tải nặng nên có vệt lốp?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ ca sỹ Anh Thơ:Thực sự cháu cũng kô giải thích được tại sao có vệt bánh xe nói trên.Khi cháu đến hiện trường thì vệt lốp cực rõ trong khoảng 20-30 mét,còn khoảng 50-60m là hơi mờ.
Có 1 lần xe tải ben Kamaz của Cty cháu chở đá nặng khoảng 15 tấn bị xì lốp sau bên trong,tài xế kô biết nên về đến công Cty để lại vệt lốp y chang trường hợp nói trên.Vậy có thể do nhiệt độ mặt lốp cao kềm theo tải nặng nên có vệt lốp?
Xe xịt lốp, nó vừa quay, vừa bị vành nghiến xuống đường, có sự trượt nên tạo vết thôi. Cụ cứ ra đường 5, hoặc ra cảng, xe cont đầy, nặng cả 50 tấn, nếu ko phanh làm sao có vệt phanh?
Tóm lại, muốn có vệt lốp, phải có ma sát trượt, hay chính xác hơn là sự trượt giữa 2 bề mặt :lốp và mặt đường, còn ma sát lăn thì không thể (trừ phi cái lốp đó làm bằng cao su non).
 
Chỉnh sửa cuối:

marring

Xe đạp
Biển số
OF-35334
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
34
Động cơ
474,310 Mã lực
bươc1: đạp côn, ra số 0
bước2: nhả côn, rồi vù mạnh chân ga ( cho đồng tốc )
bước3: đạp côn, dồn về số 2.
Em là lái mới. Em xin hỏi cụ một câu hơi ngô, mong cụ giải đáp.

Bước 2 có cần phải nhả côn không? Vì tại thời điểm này đã là số 0 thì có hay không có côn đều như nhau. Do đó bước này chỉ cần vù ga cho đồng tốc và tiếp tục bước 3.

Như vậy có được không? Vì em thấy nếu nhả côn vù ga rồi lại đạp côn ở bước 3 nữa thì có bị thừa thao tác nào không ợ?

Cảm ơn cụ đã chia sẻ và chỉ dẫn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top