- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xe lắp ráp trong nước tăng mạnh, xe nhập khẩu có xu hướng giảm
Trong tháng 10, có 14.500 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, trong khi đó ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước là 39.000 xe, lớn gần gấp 3 lần.
Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 10/2022 đã có hơn 53.500 ô tô bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu được bổ sung cho thị trường, tăng 11,7% so với tháng 9.
Trong đó, khoảng 14.500 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước tính là 357 triệu đô. Tuy lượng xe nhập khẩu trong tháng vừa qua giảm mạnh (giảm 3.800 chiếc, tương đương 21% so với tháng 9) nhưng giá trị lại gần tương đương với tháng 9 (367 triệu đô).
Điều này đưa tổng số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 129.478 chiếc (tương đương 94,9%) so với cùng kỳ năm 2021. Tổng giá trị kim ngạch là 2,971 tỷ đô (tương đương 103,2%) so với cùng kỳ năm ngoái.
Xe lắp ráp trong nước tăng mạnh trong tháng 10.
Trái ngược với ô tô nhập khẩu, số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục ghi nhận mức tăng mạnh. Theo Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2022, số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ước tính đạt 362.500 xe (tăng 16,4%) so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 10, ước đạt 39.000 xe, tăng khoảng 22,3% so với tháng 9 (31.900 chiếc) và tăng tới 36,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Qua số liệu trên có thể thấy cán cân giữa lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu có sự đảo chiều khi lượng xe nội địa tăng mạnh, xe nhập khẩu lại giảm khá sâu so với tháng trước. Tổng lượng xe mới được bổ sung cho thị trường ô tô Viêt Nam vẫn tăng khá mạnh so với tháng 9.
Về doanh số bán hàng, có ba thương hiệu dẫn đầu là Toyota, Hyundai, Kia. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tới cuối tháng 9/2022, tổng doanh số của ba thương hiệu trên ước đạt 296.403 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng trong giai đoạn này, Hyundai Thành Công cho hay, đơn vị này đã bàn giao cho khách hàng 56.320 xe; Trong khi VinFast chỉ bán ra 18.052 xe (doanh số của nhà sản xuất Việt Nam chỉ tính tới tháng 8, vì hãng không công bố số liệu bán hàng trong tháng 9).
Thị trường xe hơi Việt Nam ghi nhận mức tiêu thụ trong tháng 9 là hơn 352.700 xe. Với tốc độ tăng doanh số như vậy, thị trường có tiềm năng cán mốc doanh số là 500.000 xe/năm như một số dự báo vào hồi đầu năm 2022 - năm có thể đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay.
Với nhiều tân bình chất lượng, Toyota dẫn đầu doanh số bán xe trong 10 tháng năm 2022
Cụ thể, tính trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng xe bán ra của Toyota là hơn 64.000 xe, Hyundai là 56.300 xe, Kia là gần 47.800 xe, chiếm thị phần lần lượt là 20,48%, 17,98% và 15,26%. Như vậy, ba thương hiệu này đã chiếm tới 53,72% tổng thị phần ô tô của thị trường trong nước.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi, Mazda, Honda. Đáng chú ý, trong số 7 thương hiệu ô tô bán nhiều nhất hiện nay có sự xuất hiện của VinFast, thương hiệu ô tô Việt Nam. Thương hiệu này chiếm 5,76% thị phần này tuyên bố dừng sản xuất và bán các dòng xe xăng vào tháng 7 đã làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của VinFast.
Xếp sau VinFast là hãng xe của Mỹ - Ford đã bán ra 15.518 xe, chiếm gần 4,95% thị phần; Suzuki có doanh số là 12.000 xe, chiếm 3,87% thị phần; Peugeot bán hơn 8.800 xe, chiếm 2,82% thị phần; Isuzu bán hơn 8.400 xe, chiếm 2,69% thị phần.
Trong tháng 10, có 14.500 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam, trong khi đó ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước là 39.000 xe, lớn gần gấp 3 lần.
Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 10/2022 đã có hơn 53.500 ô tô bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu được bổ sung cho thị trường, tăng 11,7% so với tháng 9.
Trong đó, khoảng 14.500 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam với tổng giá trị kim ngạch ước tính là 357 triệu đô. Tuy lượng xe nhập khẩu trong tháng vừa qua giảm mạnh (giảm 3.800 chiếc, tương đương 21% so với tháng 9) nhưng giá trị lại gần tương đương với tháng 9 (367 triệu đô).
Điều này đưa tổng số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 129.478 chiếc (tương đương 94,9%) so với cùng kỳ năm 2021. Tổng giá trị kim ngạch là 2,971 tỷ đô (tương đương 103,2%) so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái ngược với ô tô nhập khẩu, số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục ghi nhận mức tăng mạnh. Theo Tổng cục Thống kê, 10 tháng đầu năm 2022, số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ước tính đạt 362.500 xe (tăng 16,4%) so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 10, ước đạt 39.000 xe, tăng khoảng 22,3% so với tháng 9 (31.900 chiếc) và tăng tới 36,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Qua số liệu trên có thể thấy cán cân giữa lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước so với xe nhập khẩu có sự đảo chiều khi lượng xe nội địa tăng mạnh, xe nhập khẩu lại giảm khá sâu so với tháng trước. Tổng lượng xe mới được bổ sung cho thị trường ô tô Viêt Nam vẫn tăng khá mạnh so với tháng 9.
Về doanh số bán hàng, có ba thương hiệu dẫn đầu là Toyota, Hyundai, Kia. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tới cuối tháng 9/2022, tổng doanh số của ba thương hiệu trên ước đạt 296.403 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng trong giai đoạn này, Hyundai Thành Công cho hay, đơn vị này đã bàn giao cho khách hàng 56.320 xe; Trong khi VinFast chỉ bán ra 18.052 xe (doanh số của nhà sản xuất Việt Nam chỉ tính tới tháng 8, vì hãng không công bố số liệu bán hàng trong tháng 9).
Thị trường xe hơi Việt Nam ghi nhận mức tiêu thụ trong tháng 9 là hơn 352.700 xe. Với tốc độ tăng doanh số như vậy, thị trường có tiềm năng cán mốc doanh số là 500.000 xe/năm như một số dự báo vào hồi đầu năm 2022 - năm có thể đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, tính trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng xe bán ra của Toyota là hơn 64.000 xe, Hyundai là 56.300 xe, Kia là gần 47.800 xe, chiếm thị phần lần lượt là 20,48%, 17,98% và 15,26%. Như vậy, ba thương hiệu này đã chiếm tới 53,72% tổng thị phần ô tô của thị trường trong nước.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi, Mazda, Honda. Đáng chú ý, trong số 7 thương hiệu ô tô bán nhiều nhất hiện nay có sự xuất hiện của VinFast, thương hiệu ô tô Việt Nam. Thương hiệu này chiếm 5,76% thị phần này tuyên bố dừng sản xuất và bán các dòng xe xăng vào tháng 7 đã làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của VinFast.
Xếp sau VinFast là hãng xe của Mỹ - Ford đã bán ra 15.518 xe, chiếm gần 4,95% thị phần; Suzuki có doanh số là 12.000 xe, chiếm 3,87% thị phần; Peugeot bán hơn 8.800 xe, chiếm 2,82% thị phần; Isuzu bán hơn 8.400 xe, chiếm 2,69% thị phần.