Xe em Lac Se, chạy đến 7,5 vạn rồi , cũng sắp bảo duõng lần 2 . Các cụ trên ai nói cũng đúng, nhưng em sẽ tổng quát thế này.
I) các cụ nhiều tiền, ok, làm theo đúng tiêu chuẩn, vậy thì giở catalog( hướng dẫn sử dụng xe- tra Gg đầy) thì tóm lại tốn hơi lắm xèng, thay cơ man đủ thứ- kl ,tầm 10 củ trở lên mới gọi là tạm đc
II) các cụ như em ,là dân Việt ít tiền, tiết kiệm, thay, bảo dưỡng những thứ thật đúng , đủ, tiết kiệm, ok- sẽ phải làm các thứ cơ bản sau :
1) thay các loại dung dịch: gần như tất cả nhé
- nước làm mát , dầu hộp số ,dầu phanh, dầu máy, dầu cầu - tổng khoảng 1,5 tr nếu xe số sàn, 3 tr nếu số tự động
2) vệ sinh, hoặc thay thế má phanh ( má phanh theo xe rất tốt, xe em giờ vẫn chưa thay nhé)- cái này kiểm tra cẩn thận ko là mất tiền và mất sự an toàn- má phanh khác ko thể bằng theo xe
3) cân bằng động xe, cân bằng từng lốp xe, kiểm tra lốp xe
Cái này cũng có thể tiết kiệm, nếu xe cụ đi 70km/h, đường ko chênh, bỏ tay mà xe vẫn thẳng là ok
Thực ra cứ ktr vì ko mất gì nếu xe ko làm sao, hôm 6 vạn em cũng ktr- vẫn ngon lành cành đào
4) vệ sinh các loại lọc không khí, lọc điều hòa - thay thế nếu quá tã
Tóm lại xe này rất lành, chả hỏng gì đâu mà cụ lo, xe giờ cũng rất hiện đại, các bộ phận là các moduyl, đúng là hỏng đâu sửa đó, thay thế bộ phận đó cụ
Các sai lầm bd
1) xiết lại ốc gầm, máy... Hiện giờ, lắp ráp xe là robot hoặc thực hiện trong nhà máy, trong đó có máy đo lực siết, sẽ đảm bảo ko long trong suốt quá trình sd, đưng để ông nào chạm vào đó, hỏng thêm nhé. Em chắc siết lại cỡ xe lúc 20 k vạn
2) thay má phanh, lốp, ắc quy, gạt nước, lọc xăng, cảm biến abs.. Những cái này phụ theo xe, theo câtlog thì phải thay, gaâ nào chăn khách cũng bảo thay, theo em chưa cần, thay mất tiền oan đó
Các cụ bổ sung nhé