Xe KiaMorning của em nó đang bị lỗi, ko bik vì sao :((

river_2912

Xe máy
Biển số
OF-53725
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ơi ? Cho em hỏi nhờ các cụ một tí.

Tình hình là em KiaMorning đời 2010 của em nó bị những bệnh sau:

1. Bỗng dưng một ngày em thấy nó bị tịt còi, ấn dư lào cũng ko đc, nhưng nó ko tịt hẳn, mà đi đc vài cây thì nó lại còi đc. cơ bản là thỉnh thoảng bị tịt rồi lại hết tịt, mà em ko bik vì sao :((

2. Bệnh thứ 2 là cái khóa chíp của em nó cũng bệnh như cái còi, thỉng thoảng bị tịt phần mở cửa, có hôm trời thì nắng, ấn gần chết mà ko mở ra đc, hôm trời mưa cũng tương tự, phải mất 3 phút thì nó lại đc :(( bệnh này cũng ko bik sao???

Em thì nghĩ: thà ngất thì ngất hẳn đi, đây cứ thỉng thoảng lại tịt lại đc, ko hiểu nó bệnh gì ?? Cái này chắc là phải mang vào gara để người ta kiểm tra đúng không ạ ?
Nhưng mà em cứ lên đây hỏi các cụ trước để tham khảo đã ạ !

Em cám ơn các cụ nhiều.
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,994 Mã lực
ra đại lý bảo hành sửa thôi bác!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ chủ khôn ra thì vào mấy gara của các OF như cụ vòi cụ sơn rách(trách nhiệm, giá rổ hợp lý), ko nên ra cái gara bán xe cho cụ vì mấy chỗ đó bảo hành cũng như không, còn kia TH thì dịch vụ đc khuyên là ko nên dùng, nếu ko ngại thì qua toy mỹ đình làm thì cũng rất OK
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ chủ khôn ra thì vào mấy gara của các OF như cụ vòi cụ sơn rách(trách nhiệm, giá rổ hợp lý), ko nên ra cái gara bán xe cho cụ vì mấy chỗ đó bảo hành cũng như không, còn kia TH thì dịch vụ đc khuyên là ko nên dùng, nếu ko ngại thì qua toy mỹ đình làm thì cũng rất OK
Cái đơn giản lặt vặt đấy thì cụ ra ga ra gần nhà mà làm, họ tháo kiểm tra vệ sinh là hết, làm luôn cho ngon chứ chập chờn khó chịu lắm
Còn khôn dại gì việc đi sửa cái còi
 

river_2912

Xe máy
Biển số
OF-53725
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đơn giản lặt vặt đấy thì cụ ra ga ra gần nhà mà làm, họ tháo kiểm tra vệ sinh là hết, làm luôn cho ngon chứ chập chờn khó chịu lắm
Còn khôn dại gì việc đi sửa cái còi
Vâng, em cám ơn cụ, tại em là phụ nữ nên cũng ko hiểu cái lỗi ý nó là do điện đóm trong xe hay là dư lào, đi thì chỉ bik đi nên gặp khó khăn ! Mà cụ có bik chi phí mang ra sửa thì bao nhiêu không cụ ?
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cái đơn giản lặt vặt đấy thì cụ ra ga ra gần nhà mà làm, họ tháo kiểm tra vệ sinh là hết, làm luôn cho ngon chứ chập chờn khó chịu lắm
Còn khôn dại gì việc đi sửa cái còi
Cụ chưa biết vụ gara Mạnh Sơn thịt các cụ nhà mềnh ah, cũng cái đơn giản lắm, cụ container rồi nên có kinh nghiệm, các cụ mợ mới nên cần có hướng dẫn cụ thể:(
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Các cụ ơi ? Cho em hỏi nhờ các cụ một tí.

Tình hình là em KiaMorning đời 2010 của em nó bị những bệnh sau:

1. Bỗng dưng một ngày em thấy nó bị tịt còi, ấn dư lào cũng ko đc, nhưng nó ko tịt hẳn, mà đi đc vài cây thì nó lại còi đc. cơ bản là thỉnh thoảng bị tịt rồi lại hết tịt, mà em ko bik vì sao :((

2. Bệnh thứ 2 là cái khóa chíp của em nó cũng bệnh như cái còi, thỉng thoảng bị tịt phần mở cửa, có hôm trời thì nắng, ấn gần chết mà ko mở ra đc, hôm trời mưa cũng tương tự, phải mất 3 phút thì nó lại đc :(( bệnh này cũng ko bik sao???

Em thì nghĩ: thà ngất thì ngất hẳn đi, đây cứ thỉng thoảng lại tịt lại đc, ko hiểu nó bệnh gì ?? Cái này chắc là phải mang vào gara để người ta kiểm tra đúng không ạ ?
Nhưng mà em cứ lên đây hỏi các cụ trước để tham khảo đã ạ !

Em cám ơn các cụ nhiều.
Bệnh này quá lặt vặt, ko cần phải mang đâu xa cả!
1. Mợ mang xe vào gara nào cũng đc và nói: Kiểm tra cho chị cái còi! cái còi của mợ chưa phải thay đâu, nó chỉ bị chập chờn thôi. Mang vào gara, họ xiết chặt lại con vít phía sau cái còi là lại kêu toe toe ngay ấy mà. khi nào tịt hẳn thì mới phải thay. Chi phí sửa chữa ~ 30k. Chi phí thay mới khoảng 300k đến 500k tùy loại còi.
2. Cái khóa chíp thì càng đơn giản. Mợ đi xe máy đến phố Hàng Ngang_Hàng Đào, vào một của hàng Pin Đồng Hồ, Điều khiển nào cũng đc, nhớ mang theo khóa và nói ngta thay Pin cho. Thợ sẽ tháo ra và vệ sinh luôn khóa cho Mợ sau đó thay Pin mới vào. Chi phí khoảng 40k nếu khóa của Mợ có 01 Pin, khoảng 80k nếo là 02 Pin. (Nhớ đi xe máy vì Hàng Ngang_Hàng Đào ko đỗ xe Ô tô đc đâu!). Em thì xem mã số của Pin là gì rồi toàn mua về tự thay lấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

river_2912

Xe máy
Biển số
OF-53725
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh này quá lặt vặt, ko cần phải mang đâu xa cả!
1. Mợ mang xe vào gara nào cũng đc và nói: Kiểm tra cho chị cái còi! cái còi của mợ chưa phải thay đâu, nó chỉ bị chập chờn thôi. Mang vào gara, họ xiết chặt lại con vít phía sau cái còi là lại kêu toe toe ngay ấy mà. khi nào tịt hẳn thì mới phải thay. Chi phí sửa chữa ~ 30k. Chi phí thay mới khoảng 300k đến 500k tùy loại còi.
2. Cái khóa chíp thì càng đơn giản. Mợ đi xe máy đến phố Hàng Ngang_Hàng Đào, vào một của hàng Pin Đồng Hồ, Điều khiển nào cũng đc, nhớ mang theo khóa và nói ngta thay Pin cho. Thợ sẽ tháo ra và vệ sinh luôn khóa cho Mợ sau đó thay Pin mới vào. Chi phí khoảng 40k nếu khóa của Mợ có 01 Pin, khoảng 80k nếo là 02 Pin. (Nhớ đi xe máy vì Hàng Ngang_Hàng Đào ko đỗ xe Ô tô đc đâu!). Em thì xem mã số của Pin là gì rồi toàn mua về tự thay lấy.
Ôi, em cám ơn cụ nhiều ! Nếu cụ không nói thì em cũng su ba ngơ, chịu luôn cái này, cứ đinh ninh là nó bị chấp điện đóm gì ở trong, thấy lo ghê.
Mà cụ ơi? đi sửa cái còi mà chỉ có khoảng 30K thôi hả cụ ? Hôm bữa em đi bảo dưỡng xe, em bảo dưỡng phanh 4 bánh, giá là: 400K, cứ 1 bánh là 100k cụ ạ :( không biết giá này có đắt không hả cụ ? em thay cái lọc dầu máy: 160K, thay lọc gió điều hòa: 350K, thay dầu máy: 400K/chai 4lit (em tại thấy ng ta dùng có 1 nửa và để lại 1 nửa chai vào xe của em, bảo em là lần sau thay tiếp)

Còn cái khóa mà đơn giản thế thì cuối tuần em chạy lên hàng Ngang - Hàng đào em thay lun.

Mà thêm nữa, cụ cho em hỏi là: em định lắp thêm cái cầu phía sau xe, vì hôm trc, em bị mấy chú đi xe máy húc vào mông, thấy xót xe, sợ bị làm sao, em định lắp cái cầu phía sau để tránh bị húc trực diện, không biết giá rổ dư lào ạ ? cụ bik ko ạ ?
Ngoài ra, xe em có dán cái loại cách nhiệt ở kính rồi, nhưng để dưới trời nắng vẫn bị như hỏa lò, mỗi lần mở cửa xe lúc 3h trưa là em tí ngất, em tính mua cái tấm che ở kính trước, để tránh bị hấp hơi nóng bên trong, không bik là có ăn thua ko ạ ? cụ tư vấn cho em với !!

Em cám ơn cụ nhiều ạ !
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ôi, em cám ơn cụ nhiều ! Nếu cụ không nói thì em cũng su ba ngơ, chịu luôn cái này, cứ đinh ninh là nó bị chấp điện đóm gì ở trong, thấy lo ghê.
Mà cụ ơi? đi sửa cái còi mà chỉ có khoảng 30K thôi hả cụ ? Hôm bữa em đi bảo dưỡng xe, em bảo dưỡng phanh 4 bánh, giá là: 400K, cứ 1 bánh là 100k cụ ạ :( không biết giá này có đắt không hả cụ ? em thay cái lọc dầu máy: 160K, thay lọc gió điều hòa: 350K, thay dầu máy: 400K/chai 4lit (em tại thấy ng ta dùng có 1 nửa và để lại 1 nửa chai vào xe của em, bảo em là lần sau thay tiếp)

Còn cái khóa mà đơn giản thế thì cuối tuần em chạy lên hàng Ngang - Hàng đào em thay lun.

Mà thêm nữa, cụ cho em hỏi là: em định lắp thêm cái cầu phía sau xe, vì hôm trc, em bị mấy chú đi xe máy húc vào mông, thấy xót xe, sợ bị làm sao, em định lắp cái cầu phía sau để tránh bị húc trực diện, không biết giá rổ dư lào ạ ? cụ bik ko ạ ?
Ngoài ra, xe em có dán cái loại cách nhiệt ở kính rồi, nhưng để dưới trời nắng vẫn bị như hỏa lò, mỗi lần mở cửa xe lúc 3h trưa là em tí ngất, em tính mua cái tấm che ở kính trước, để tránh bị hấp hơi nóng bên trong, không bik là có ăn thua ko ạ ? cụ tư vấn cho em với !!

Em cám ơn cụ nhiều ạ !
Bây giờ mợ vào trang kmfc.vn, đăng ký thêm 1 cái nick ở đó nhé. Bên đó toàn các bác các mợ đi KIA Morning, mợ trao đổi thêm một số kinh nghiệm khá bổ ích nhé.
Bên đó cũng có bác Vòi (biệt phái từ OF sang) chuyên giúp đỡ các mợ mấy cái vụ sửa xe. Mợ an tâm vì bác ý không chém mợ đâu, mà có lẽ còn giảm giá nữa.

Còn cái còi của mợ, nó sắp ra đi rồi. Mợ chuẩn bị thay còi mới (lắp luôn cả đôi hoặc xin cái còi KM khác chỗ bác Vòi luôn)
Cái chìa khóa thì mợ thay pin như các bác khác đã nói. Hàng Tuấn Dung chuyên bán pin tốt ở Hàng Đào đã chuyển về Ngõ 63 Hàm Long - Hoàn Kiếm - Hà Nội mợ nhé.
Nếu mợ có đủ can đảm DIY thì có thể ra chợ Giời - phố Thịnh yên, mua cái pin CR2032 về tự thay, pin này chất lượng bình thường thôi nhưng giá rẻ hơn.

Quên mất cái đoạn che kính lái. Mợ làm 1 tấm phản quang đi thôi, loại rẻ thì 40K, đẹp hơn thì ~80K hoặc hơn tẹo (qua 27 Lê Gia Định-Chợ Giời nhé). Tác dụng rất nhiều so với việc để tơ hơ ra ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

river_2912

Xe máy
Biển số
OF-53725
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cám ơn cụ, em đã đky như cụ hướng dẫn rùi.
Ngoài ra cụ xem cái báo giá bão dưỡng mà e có hỏi ý, có bị chém ko cụ?
Chỗ ý cũng ng quen, nhưng e cứ thấy giá chưa ổn lắm :((

Bây giờ mợ vào trang kmfc.vn, đăng ký thêm 1 cái nick ở đó nhé. Bên đó toàn các bác các mợ đi KIA Morning, mợ trao đổi thêm một số kinh nghiệm khá bổ ích nhé.
Bên đó cũng có bác Vòi (biệt phái từ OF sang) chuyên giúp đỡ các mợ mấy cái vụ sửa xe. Mợ an tâm vì bác ý không chém mợ đâu, mà có lẽ còn giảm giá nữa.

Còn cái còi của mợ, nó sắp ra đi rồi. Mợ chuẩn bị thay còi mới (lắp luôn cả đôi hoặc xin cái còi KM khác chỗ bác Vòi luôn)
Cái chìa khóa thì mợ thay pin như các bác khác đã nói. Hàng Tuấn Dung chuyên bán pin tốt ở Hàng Đào đã chuyển về Ngõ 63 Hàm Long - Hoàn Kiếm - Hà Nội mợ nhé.
Nếu mợ có đủ can đảm DIY thì có thể ra chợ Giời - phố Thịnh yên, mua cái pin CR2032 về tự thay, pin này chất lượng bình thường thôi nhưng giá rẻ hơn.

Quên mất cái đoạn che kính lái. Mợ làm 1 tấm phản quang đi thôi, loại rẻ thì 40K, đẹp hơn thì ~80K hoặc hơn tẹo (qua 27 Lê Gia Định-Chợ Giời nhé). Tác dụng rất nhiều so với việc để tơ hơ ra ạ :D
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Ôi, em cám ơn cụ nhiều ! Nếu cụ không nói thì em cũng su ba ngơ, chịu luôn cái này, cứ đinh ninh là nó bị chấp điện đóm gì ở trong, thấy lo ghê.
Mà cụ ơi? đi sửa cái còi mà chỉ có khoảng 30K thôi hả cụ ? Hôm bữa em đi bảo dưỡng xe, em bảo dưỡng phanh 4 bánh, giá là: 400K, cứ 1 bánh là 100k cụ ạ :( không biết giá này có đắt không hả cụ ? em thay cái lọc dầu máy: 160K, thay lọc gió điều hòa: 350K, thay dầu máy: 400K/chai 4lit (em tại thấy ng ta dùng có 1 nửa và để lại 1 nửa chai vào xe của em, bảo em là lần sau thay tiếp)

Còn cái khóa mà đơn giản thế thì cuối tuần em chạy lên hàng Ngang - Hàng đào em thay lun.

Mà thêm nữa, cụ cho em hỏi là: em định lắp thêm cái cầu phía sau xe, vì hôm trc, em bị mấy chú đi xe máy húc vào mông, thấy xót xe, sợ bị làm sao, em định lắp cái cầu phía sau để tránh bị húc trực diện, không biết giá rổ dư lào ạ ? cụ bik ko ạ ?
Ngoài ra, xe em có dán cái loại cách nhiệt ở kính rồi, nhưng để dưới trời nắng vẫn bị như hỏa lò, mỗi lần mở cửa xe lúc 3h trưa là em tí ngất, em tính mua cái tấm che ở kính trước, để tránh bị hấp hơi nóng bên trong, không bik là có ăn thua ko ạ ? cụ tư vấn cho em với !!

Em cám ơn cụ nhiều ạ !
Em ở ngoại thành nên mọi thứ có lẽ đều rẻ hơn trong nội thành của các Cụ, các Mợ thì phải!(?). Bảo dưỡng 04 bánh thì có quái gì đâu. Bọn thợ chỉ tháo bánh ra lau lau, thổi thổi mấy cái má phanh rồi lại lắp vào(làm phép ấy mà), chỉ 50k\01 bánh thôi. Cái này em lên hẳn đại lý ủy quyền của GM moto trên TP Bắc Ninh làm cũng chỉ giá như vậy.
Lọc dầu thì em ko biết họ thay cho Mợ loại lọc nào nhưng cá nhân em chỉ thay loại 60k\01 chiếc thôi. Cả rửa xe và thay lọc dầu là 90k. Em cũng chạy KiaMorning 2008. Mợ cứ chạy khoảng 01 vạn km thì thay lọc 01 lần, mà cũng chỉ cần thay loại rẻ tiền thôi. Cứ vào hàng rửa xe ấy, rửa xe xong thì bảo họ thay dầu và thay lọc luôn cho(nhớ bảo họ thay cho loại lọc dầu giá rẻ thôi vì cái này cũng ko quan trọng lắm đâu!).
Lọc gió điều hòa của Kia thì chỉ 200k là dùng tốt rồi.
Còn dầu máy thì còn tùy thuộc vào dầu tôt hay dầu thường(cái này thì phải tìm hiểu về dầu thì mới biết được. VD: Dầu tổng hợp hay dầu bán tổng hợp hay dầu thường, chỉ số đâu ra sao, phẩm cấp thế nào) mà giá cả có thể khác nhau. 400k\01 can thì có lẽ là loại dầu bình thường (20W_50). 01 can dầu thường có dung tích là 04l. Xe Kia của Mợ mỗi lần thay ko kể lọc là 2,5l nếu tính cả lọc là 2,7l. Đương nhiên mỗi lần bán thì ngta sẽ bán cả can, chỗ thừa Mợ mang về cất, lần sau mang ra thay tiếp.
Cản sau lắp vào để bảo vệ nhan sắc cho xe của Mợ thì cũng tốt thôi, giá cả thì cũng rẻ. Chỉ khoảng trên dưới 400k thì phải. Tuy nhiên chỉ để đi ở HN thì ko có gì để nói, nếu ra ngoại tỉnh thì có thể sẽ gặp rắc rối với XXX vì lỗi "thay đổi thiết kế của xe" đấy ạ. Lỗi này XXX ở Sơn La, Lại Châu hay hỏi thăm lắm đấy nhưng nói chung là ít nơi sờ tới lỗi này. Cá nhân em thì em vẫn lắp vì đi ở HN chuyện bị 2b tông vào mông là thường xuyên xảy ra, tiền tút tát lại xe mất còn nhiều hơn so với bị XXX thịt. Mà có lắp cản sau cũng chả ảnh hưởng tới người khác đâu.
Cuối cùng, những thứ này Mợ có thể vào các trung tâm chăm sóc nội thất xe hơi là có thể mãn nguyện rồi. Chúc Mợ lái xe an toàn, chăm sóc xe tốt!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cám ơn cụ, em đã đky như cụ hướng dẫn rùi.
Ngoài ra cụ xem cái báo giá bão dưỡng mà e có hỏi ý, có bị chém ko cụ?
Chỗ ý cũng ng quen, nhưng e cứ thấy giá chưa ổn lắm :((
Giá thì em chẳng bàn ở đây nữa làm gì, nhưng mợ cứ theo nhà KMFC vài lần sửa chữa bảo dưỡng đi rồi so sánh ạ. Em nghĩ chắc mợ cũng sẽ hài lòng hơn :)
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,614
Động cơ
468,946 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Ôi, em cám ơn cụ nhiều ! Nếu cụ không nói thì em cũng su ba ngơ, chịu luôn cái này, cứ đinh ninh là nó bị chấp điện đóm gì ở trong, thấy lo ghê.
Mà cụ ơi? đi sửa cái còi mà chỉ có khoảng 30K thôi hả cụ ? Hôm bữa em đi bảo dưỡng xe, em bảo dưỡng phanh 4 bánh, giá là: 400K, cứ 1 bánh là 100k cụ ạ :( không biết giá này có đắt không hả cụ ? em thay cái lọc dầu máy: 160K, thay lọc gió điều hòa: 350K, thay dầu máy: 400K/chai 4lit (em tại thấy ng ta dùng có 1 nửa và để lại 1 nửa chai vào xe của em, bảo em là lần sau thay tiếp)

Còn cái khóa mà đơn giản thế thì cuối tuần em chạy lên hàng Ngang - Hàng đào em thay lun.

Mà thêm nữa, cụ cho em hỏi là: em định lắp thêm cái cầu phía sau xe, vì hôm trc, em bị mấy chú đi xe máy húc vào mông, thấy xót xe, sợ bị làm sao, em định lắp cái cầu phía sau để tránh bị húc trực diện, không biết giá rổ dư lào ạ ? cụ bik ko ạ ?
Ngoài ra, xe em có dán cái loại cách nhiệt ở kính rồi, nhưng để dưới trời nắng vẫn bị như hỏa lò, mỗi lần mở cửa xe lúc 3h trưa là em tí ngất, em tính mua cái tấm che ở kính trước, để tránh bị hấp hơi nóng bên trong, không bik là có ăn thua ko ạ ? cụ tư vấn cho em với !!

Em cám ơn cụ nhiều ạ !
mợ này sướng hay khổ nhỉ, quả nhà em, đi xe chưa bao giờ biết làm gì hehee, em cứ đến kỳ đi thay dầu, bảo dướng, đăng kiểm, bảo hiểm.... cả xe máy cũng thế, 15 năm nay như vậy, em dự là 15 năm nữa, huhu
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Ôi, em cám ơn cụ nhiều ! Nếu cụ không nói thì em cũng su ba ngơ, chịu luôn cái này, cứ đinh ninh là nó bị chấp điện đóm gì ở trong, thấy lo ghê.
Mà cụ ơi? đi sửa cái còi mà chỉ có khoảng 30K thôi hả cụ ? Hôm bữa em đi bảo dưỡng xe, em bảo dưỡng phanh 4 bánh, giá là: 400K, cứ 1 bánh là 100k cụ ạ :( không biết giá này có đắt không hả cụ ? em thay cái lọc dầu máy: 160K, thay lọc gió điều hòa: 350K, thay dầu máy: 400K/chai 4lit (em tại thấy ng ta dùng có 1 nửa và để lại 1 nửa chai vào xe của em, bảo em là lần sau thay tiếp)

Còn cái khóa mà đơn giản thế thì cuối tuần em chạy lên hàng Ngang - Hàng đào em thay lun.

Mà thêm nữa, cụ cho em hỏi là: em định lắp thêm cái cầu phía sau xe, vì hôm trc, em bị mấy chú đi xe máy húc vào mông, thấy xót xe, sợ bị làm sao, em định lắp cái cầu phía sau để tránh bị húc trực diện, không biết giá rổ dư lào ạ ? cụ bik ko ạ ?
Ngoài ra, xe em có dán cái loại cách nhiệt ở kính rồi, nhưng để dưới trời nắng vẫn bị như hỏa lò, mỗi lần mở cửa xe lúc 3h trưa là em tí ngất, em tính mua cái tấm che ở kính trước, để tránh bị hấp hơi nóng bên trong, không bik là có ăn thua ko ạ ? cụ tư vấn cho em với !!

Em cám ơn cụ nhiều ạ !
Mợ ở đâu, em giúp cho
 

TuanTT0902

Xe tải
Biển số
OF-185526
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
222
Động cơ
336,033 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
E nghĩ còi lúc dc lúc k, khả năng nhiều do mất mát phần điện. Xe e trước cũng bị vậy. E mở ra vă lại cái dây mát cái là ngon ngay.
 

alexdaonguyen

Xe hơi
Biển số
OF-341470
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
104
Động cơ
274,939 Mã lực
Cái vụ còi e cũng bị lần trc, phải thay hẳn mới ngon mợ ạ
 

Geely

Xe hơi
Biển số
OF-29135
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
157
Động cơ
484,370 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
taikhoanbanquyen.com
Mợ đi bảo dưỡng nó chém mợ ác liệt thật, dầu máy thì em ko nói chứ cái lọc dầu chỉ từ 50-80k, cái lọc gió điều hoà thì nên thay thường xuyên, giá cũng đâu 120k đổ lại... nói chung là họ chém ác quá
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Các cụ ơi ? Cho em hỏi nhờ các cụ một tí.

Tình hình là em KiaMorning đời 2010 của em nó bị những bệnh sau:

1. Bỗng dưng một ngày em thấy nó bị tịt còi, ấn dư lào cũng ko đc, nhưng nó ko tịt hẳn, mà đi đc vài cây thì nó lại còi đc. cơ bản là thỉnh thoảng bị tịt rồi lại hết tịt, mà em ko bik vì sao :((

2. Bệnh thứ 2 là cái khóa chíp của em nó cũng bệnh như cái còi, thỉng thoảng bị tịt phần mở cửa, có hôm trời thì nắng, ấn gần chết mà ko mở ra đc, hôm trời mưa cũng tương tự, phải mất 3 phút thì nó lại đc :(( bệnh này cũng ko bik sao???

Em thì nghĩ: thà ngất thì ngất hẳn đi, đây cứ thỉng thoảng lại tịt lại đc, ko hiểu nó bệnh gì ?? Cái này chắc là phải mang vào gara để người ta kiểm tra đúng không ạ ?
Nhưng mà em cứ lên đây hỏi các cụ trước để tham khảo đã ạ !

Em cám ơn các cụ nhiều.
Cụ xem ắc quy có vấn đề đấy.
Còi Kia morning tậm tịt: em xin chia sẻ thế này:
KM cũng như các xe khác trên TT, đều được lắp 2 còi. Và kêu cùng lúc khi các cụ bấm.
Còi tịt có mấy nguyên nhân:
1- Hỏng còi.
2- Ắc quy yếu.
3- Hỏng tiếp điểm nút ấn còi trên vô lăng.
4- Liên quan đến cầu chì, mạch điện (đường dây, đấu nối ngay gần coi), contactor.
Biểu hiện:
Còi tịt khi ấn, kêu nhỏ hoặc không kêu, kêu rè...
Kiểm tra:
Có thể ra thợ hoặc tự kiểm tra (nếu biết chút về điện).
Tháo còi ra dùng dây điện đấu thẳng từng còi vào ắc quy. Nếu tịt biết ngay, thì thay thôi. Nếu kêu toe toe thì chứng tỏ còi ok - sẽ không cần thay phí tiền.
Hầu như còi tịt do điện ko đến còi (nguyên nhân 2,3,4 ở trên).
Tôi đã gặp trường hợp: đi chậm, dừng tắc đường lâu —> tịt còi.
Như vậy là do ắc quy đã yếu, mobil phát điện, nạp kém. Khi xe đứng yên hoặc đi chậm hoặc nổ máy 1 chỗ do tắc đường, kẹt xe thì ko nạp được điện vào ắc quy, nên ắc quy yếu dần và còi tịt.
Để ý xe chạy đường dài liên tục thì còi vô tư không có vấn đề gì vì nạp tốt và ắc quy đã nạp căng.
Vậy sẽ phải tháo ắc quy nạp bổ sung hoặc thay ắc quy mới (nếu ắc quy không còn tốt).
Lưu ý: sau khi thay ắc quy mới thì sẽ không bị lỗi trên.
Các cụ trao đổi tiếp nhé



————-
Còi tịt, còi không kêu, còi kêu bé ...

—-
Hữu ích thì mời rượu thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top