- Biển số
- OF-293
- Ngày cấp bằng
- 13/6/06
- Số km
- 674
- Động cơ
- 587,120 Mã lực
- Tuổi
- 52
Nghe bác Sáu và các bác họ nhà MAZ PRE viết bài nhận xét xe phê quá, lại thấy bác Gấu làm mấy trang về CD5, iem cũng xin liều mạng làm một quả về con xe của mình. Tuy đẳng cấp của em nó còn kém & lìu tìu khi so sánh nhưng với phương châm góp phần làm OF thêm sôi động, iem cũng uống thuốc liều post lên đây. Các chiên da nếu thấy có gì chưa đúng cũng cho 1 chữ đại xá nhé. Vì dàn bài của các bác quá hay nên cho Iem mượn tạm vậy.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Spectra là dòng xe sedan 5 chỗ dùng cho gia đình. Với hộp số sàn (MT), động cơ 1.6L, gương kính điều chỉnh bằng điện, khoá của trung tâm, bị bỏ bớt Air Bag, không có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), ở Việt nam, Spectra có vẻ như hơi đuối trong dòng xe tầm trung khi so với LAC, VIOS... Tuy nhiên, với giá cả khá hợp lý, nó là lựa chọn khá tốt cho các bác còn chưa dư dật về xiền nhưng vẫn muốn có 1 chiếc xe tốt tránh mưa tránh nắng khi đi đường. Trong HCMC thì còn thấy khá nhiều nhưng ngoài HN thì hơi ít.
Cho điểm tổng thể: 6/10
Hình thức: 5/10
1. Dáng: khá trường xe với tổng chiều dài ~ 4,53 m, rộng ~ 1,7m, cao ~ 1,45m. Tuy nhiên, phần đuôi hơi xệ, không được vểnh lên, kém thời trang. Nhiều bác đã độ nâng phuộc nhún sau nhưng không đẹp.
2. Nét thẩm mỹ nội thất: 6 /10, thiết kế khá hài hòa, tiện nghi không sang được nhưng cũng ko chê được: Ghế nỉ standard nhập từ Hàn quốc hoa văn rất nhã, hơn hẳn ghế nội địa hoá của Toytota. Nếu có xiền nâng cấp lên ghế da thì tuyệt.
3. Ngoại thất: rất khó độ.
An toàn: 6/10
1. Phanh: đĩa trước, tang trống sau, thuỷ lực trợ lực chân không, không có ABS nên hơi kém. Tuy nhiên, do thương hiệu KIA không được ưa thích ở Việt nam cùng căn bệnh bớt option ở đây nên cũng khó có thể tránh được đối với dòng xe trung bình.
2. Trợ lực lái: Thuỷ lực, vần vô lăng rất nhẹ.
3. Đèn pha: halogen nên chưa sáng lắm, nên thay Xenon.
4. Đèn gầm: Bị ăn bớt. Nếu lắp thêm thì tăng thêm chân kính khá nhiều.
5. Còi: 1 cái bé tí, nên lắp thêm 1 đôi.
6. Tầm nhìn: Khá tốt. Tuy nhiên, do ghế lái và sàn xe sedan hơi thấp nên nếu bác nào cao dưới 1,7m thì khá vất vả do mũi xe khá dài.
Độ tiện dụng: 6/10
1. Khoang xe khá rộng, khoảng cách trần tương đối thoáng, hàng ghế sau ngồi không bị mỏi chân.
2. Cốp khá to, dễ dàng chở đồ .
Điều hòa: 8/10
1. Điều hòa nhiệt độ chỉnh thủ công, có 2 chế độ lạnh và nóng
2. Điều hoà: Hàng ghế 1: mùa đông - hàng 2 cũng mùa đông Lạnh sâu và nhanh. Nếu dán VKool hoặc Lumar thì càng lạnh cóng, tuy nhiên sẽ rất tiện khi đỗ xe mùa hè dưới trời nắng mùa hè. Em toàn phải để quạt gió số 1 mà vấn lạnh. Nhược điểm: lạnh quá mà lại không có lẫy tắt cửa gió , chỉ gạt được sang hướng khác thôi (Lại bị ăn bớt đây mà)
3. Quạt điều hòa số 1,2 thì OK, số 3-4 thì kêu hơi ồn.
Độ ồn: 6/10
1. Độ ồn: Trung bình, tuy nhiên vẫn khá hơn nhiều so với LAC hay Laser, thậm chí cả Premacy. Có thể cải thiện nếu cách âm lại theo công nghệ 3G.
2. Vỏ tôn: trung bình, đóng cửa nghe "phạch" 1 phát. Tuy nhiên, đã chót khai sinh ở VAMA thì em nghĩ chú nào cũng bị ăn bớt so với ở nước ngoài.
3. Gầm: OK đi 3-4 vạn chưa có vấn đề gì..
Âm thanh, hình ảnh: 7/10
1. Âm thanh trong xe: Dàn CD standard 6 loa theo xe rất độc đáo (kiêm luôn cả cát sét) nghe khá hay, tiếng bass rất khá, ấm và chắc dù chưa lắp SUB. Bộ dàn theo xe này là hơn hẳn các loại xe khác cùng dòng như LAC, VIOS Nhược điểm: CD chỉ có 1 đĩa nên không nạp được nhiều đĩa 1 lúc. Tất nhiên nếu có tiền độ thêm thì nghe còn gì bằng.
Động cơ, điện: 8/10
1. Động cơ: 1.6 MT vừa đủ xài, gia tốc lớn nên khá bốc, vút rất nhanh.
2. Máy móc: lì, ổn định, con nhà lành, ít hỏng vặt (chưa hỏng vặt bao giờ trong 4 vạn).
3. Hộp số: 5 số MT, côn & chuyển số rất nhẹ.
4. Bình Acquy: acquy khô rất bền, không phải maintenance.
5. Có 1 giắc châm thuốc phía trước khá tiện dụng cho việc cắm các thiết bị điện như máy khử mùi, laptop
6. Cửa kính điều khiển điện trung tâm, chỉnh gương điện
Tiêu thụ nhiên liệu: 7/10
Mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải. Tiêu hao nhiên liệu có bật điều hoà: đổ đầy nhóc xăng,bấm đồng hồ cây số, đổ xăng và chia ra => kết quả là 9.5 lít /100km TP + 6.5 lít /100Km đường trường.
Hệ thống giảm xóc, khung gầm, mâm, bánh: 6/10
1. Lốp: Lốp theo xe Hankook khá OK, tuy nhiên nếu kỹ tính thì nên thay Michelin, bám đường tốt hơn nhiều.
2. Giảm xóc, độ ổn định: bình thường, tự trọng 1,15 tấn nên đi khá đầm hơn hẳn VIOS. 2 giảm xóc sau cân bằng độc lập nên đi khá êm đặc biệt khi chạy nhanh 50-60km/h, hơi bồng bềnh nếu ai dễ bị say xe thì sẽ không thích.
4. Mâm bánh xe: mâm đúc 7 chấu.
5. Gầm: trung bình trong dòng sedan.
Giá cả: 9/10 (so với các xe khác có cùng tầm tiền thì Spectra trội hơn nhiều)
1. Giá xe hợp lý với hình thức và chất lượng tương xứng với tiền mua, giá bán ít chịu ảnh hưởng của thương hiệu, độ phi lý trong giá thấp.
2. Phụ tùng Hàn quốc nên rất rẻ. Nếu các bác gặp bác Mầu thì còn rẻ nữa.
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa: 3/10
1. Nói tổng thể dịch vụ bảo dưỡng bảo hành của VMC không tốt và giá cả đắt hơn nhiều so với các garage ngoài.
2. Thợ của VMC có tay nghề cao về máy móc và sửa chữa những nội dung liên quan tới khung gầm (nhất là xe phải sửa chữa do tai nạn). Tuy nhiên thợ trong xưởng của VMC không nhận làm các nội dung sửa chữa vặt hoặc nâng cấp, những nội dung sửa chữa nhỏ nên thực hiện tại các garage ngoài.
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Spectra là dòng xe sedan 5 chỗ dùng cho gia đình. Với hộp số sàn (MT), động cơ 1.6L, gương kính điều chỉnh bằng điện, khoá của trung tâm, bị bỏ bớt Air Bag, không có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), ở Việt nam, Spectra có vẻ như hơi đuối trong dòng xe tầm trung khi so với LAC, VIOS... Tuy nhiên, với giá cả khá hợp lý, nó là lựa chọn khá tốt cho các bác còn chưa dư dật về xiền nhưng vẫn muốn có 1 chiếc xe tốt tránh mưa tránh nắng khi đi đường. Trong HCMC thì còn thấy khá nhiều nhưng ngoài HN thì hơi ít.
Cho điểm tổng thể: 6/10
Hình thức: 5/10
1. Dáng: khá trường xe với tổng chiều dài ~ 4,53 m, rộng ~ 1,7m, cao ~ 1,45m. Tuy nhiên, phần đuôi hơi xệ, không được vểnh lên, kém thời trang. Nhiều bác đã độ nâng phuộc nhún sau nhưng không đẹp.
2. Nét thẩm mỹ nội thất: 6 /10, thiết kế khá hài hòa, tiện nghi không sang được nhưng cũng ko chê được: Ghế nỉ standard nhập từ Hàn quốc hoa văn rất nhã, hơn hẳn ghế nội địa hoá của Toytota. Nếu có xiền nâng cấp lên ghế da thì tuyệt.
3. Ngoại thất: rất khó độ.
An toàn: 6/10
1. Phanh: đĩa trước, tang trống sau, thuỷ lực trợ lực chân không, không có ABS nên hơi kém. Tuy nhiên, do thương hiệu KIA không được ưa thích ở Việt nam cùng căn bệnh bớt option ở đây nên cũng khó có thể tránh được đối với dòng xe trung bình.
2. Trợ lực lái: Thuỷ lực, vần vô lăng rất nhẹ.
3. Đèn pha: halogen nên chưa sáng lắm, nên thay Xenon.
4. Đèn gầm: Bị ăn bớt. Nếu lắp thêm thì tăng thêm chân kính khá nhiều.
5. Còi: 1 cái bé tí, nên lắp thêm 1 đôi.
6. Tầm nhìn: Khá tốt. Tuy nhiên, do ghế lái và sàn xe sedan hơi thấp nên nếu bác nào cao dưới 1,7m thì khá vất vả do mũi xe khá dài.
Độ tiện dụng: 6/10
1. Khoang xe khá rộng, khoảng cách trần tương đối thoáng, hàng ghế sau ngồi không bị mỏi chân.
2. Cốp khá to, dễ dàng chở đồ .
Điều hòa: 8/10
1. Điều hòa nhiệt độ chỉnh thủ công, có 2 chế độ lạnh và nóng
2. Điều hoà: Hàng ghế 1: mùa đông - hàng 2 cũng mùa đông Lạnh sâu và nhanh. Nếu dán VKool hoặc Lumar thì càng lạnh cóng, tuy nhiên sẽ rất tiện khi đỗ xe mùa hè dưới trời nắng mùa hè. Em toàn phải để quạt gió số 1 mà vấn lạnh. Nhược điểm: lạnh quá mà lại không có lẫy tắt cửa gió , chỉ gạt được sang hướng khác thôi (Lại bị ăn bớt đây mà)
3. Quạt điều hòa số 1,2 thì OK, số 3-4 thì kêu hơi ồn.
Độ ồn: 6/10
1. Độ ồn: Trung bình, tuy nhiên vẫn khá hơn nhiều so với LAC hay Laser, thậm chí cả Premacy. Có thể cải thiện nếu cách âm lại theo công nghệ 3G.
2. Vỏ tôn: trung bình, đóng cửa nghe "phạch" 1 phát. Tuy nhiên, đã chót khai sinh ở VAMA thì em nghĩ chú nào cũng bị ăn bớt so với ở nước ngoài.
3. Gầm: OK đi 3-4 vạn chưa có vấn đề gì..
Âm thanh, hình ảnh: 7/10
1. Âm thanh trong xe: Dàn CD standard 6 loa theo xe rất độc đáo (kiêm luôn cả cát sét) nghe khá hay, tiếng bass rất khá, ấm và chắc dù chưa lắp SUB. Bộ dàn theo xe này là hơn hẳn các loại xe khác cùng dòng như LAC, VIOS Nhược điểm: CD chỉ có 1 đĩa nên không nạp được nhiều đĩa 1 lúc. Tất nhiên nếu có tiền độ thêm thì nghe còn gì bằng.
Động cơ, điện: 8/10
1. Động cơ: 1.6 MT vừa đủ xài, gia tốc lớn nên khá bốc, vút rất nhanh.
2. Máy móc: lì, ổn định, con nhà lành, ít hỏng vặt (chưa hỏng vặt bao giờ trong 4 vạn).
3. Hộp số: 5 số MT, côn & chuyển số rất nhẹ.
4. Bình Acquy: acquy khô rất bền, không phải maintenance.
5. Có 1 giắc châm thuốc phía trước khá tiện dụng cho việc cắm các thiết bị điện như máy khử mùi, laptop
6. Cửa kính điều khiển điện trung tâm, chỉnh gương điện
Tiêu thụ nhiên liệu: 7/10
Mức tiêu thụ nhiên liệu vừa phải. Tiêu hao nhiên liệu có bật điều hoà: đổ đầy nhóc xăng,bấm đồng hồ cây số, đổ xăng và chia ra => kết quả là 9.5 lít /100km TP + 6.5 lít /100Km đường trường.
Hệ thống giảm xóc, khung gầm, mâm, bánh: 6/10
1. Lốp: Lốp theo xe Hankook khá OK, tuy nhiên nếu kỹ tính thì nên thay Michelin, bám đường tốt hơn nhiều.
2. Giảm xóc, độ ổn định: bình thường, tự trọng 1,15 tấn nên đi khá đầm hơn hẳn VIOS. 2 giảm xóc sau cân bằng độc lập nên đi khá êm đặc biệt khi chạy nhanh 50-60km/h, hơi bồng bềnh nếu ai dễ bị say xe thì sẽ không thích.
4. Mâm bánh xe: mâm đúc 7 chấu.
5. Gầm: trung bình trong dòng sedan.
Giá cả: 9/10 (so với các xe khác có cùng tầm tiền thì Spectra trội hơn nhiều)
1. Giá xe hợp lý với hình thức và chất lượng tương xứng với tiền mua, giá bán ít chịu ảnh hưởng của thương hiệu, độ phi lý trong giá thấp.
2. Phụ tùng Hàn quốc nên rất rẻ. Nếu các bác gặp bác Mầu thì còn rẻ nữa.
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa: 3/10
1. Nói tổng thể dịch vụ bảo dưỡng bảo hành của VMC không tốt và giá cả đắt hơn nhiều so với các garage ngoài.
2. Thợ của VMC có tay nghề cao về máy móc và sửa chữa những nội dung liên quan tới khung gầm (nhất là xe phải sửa chữa do tai nạn). Tuy nhiên thợ trong xưởng của VMC không nhận làm các nội dung sửa chữa vặt hoặc nâng cấp, những nội dung sửa chữa nhỏ nên thực hiện tại các garage ngoài.