- Biển số
- OF-141733
- Ngày cấp bằng
- 13/5/12
- Số km
- 127
- Động cơ
- 365,927 Mã lực
Bài này em đã post bên KMFC.VN, em copy sang đây nếu phạm luật mong các MIN, MOD xoá giúp em:
Các cụ có chuyên môn xác nhận giúp em vụ này với. Có thể nó không hiện đại và đầy đủ như xe số tự động, nhưng rất hữu ích và vì có nó mà có thể không cần đến phanh tay khi "đề-pa".
Em đi 2 năm mà không biết đó là tính năng của xe mà cứ tưởng xe bị kẹt phanh mới đểu!!!
Xe em là loại nhập lướt Full "óp sừn", tức là tất cả các tính năng trên chiếc MN2012 xe em đều có hết chỉ thay hộp số là số tay (số sàn).
Ga ra nhà em khi vào phải lên dốc, sáng ra phải lùi xuống dốc, có hôm em nhả phanh nó lùi ngay, có hôm một lúc nó mới lùi, em không quan tâm lắm vì nghĩ rằng để qua đêm nó dính má phanh nên có lúc nó như thế lúc không.
Mấy hôm nay, sau khi bảo dưỡng mức 4 vạn về ngắm lại cái xe tự dưng nghĩ đến tính năng đó và thế là thử:
1) Để xe ở ngang dốc + gài số lùi: cứ nhả phanh là xe trôi ngay (chân côn đạp hết hay mớm nhả không liên quan)
2) Để xe ở ngang dốc + Không gài số + không đạp côn: nhả phanh là xe trôi ngay
3) Để xe ở ngang dốc + đạp hết côn + (để số 1 hoặc N(mo)): nhả phanh xe không trôi là do nó vẫn giữ phanh, vài giây sau nó mới nhả phanh
Tình huống thứ 3 giống hệt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc ở chỗ: tự động giữ phanh thời gian ngắn để tài xế chuyển từ chân phanh sang chân ga.
Các cụ có chuyên môn xác nhận giúp em vụ này với. Có thể nó không hiện đại và đầy đủ như xe số tự động, nhưng rất hữu ích và vì có nó mà có thể không cần đến phanh tay khi "đề-pa".
Em đi 2 năm mà không biết đó là tính năng của xe mà cứ tưởng xe bị kẹt phanh mới đểu!!!
Xe em là loại nhập lướt Full "óp sừn", tức là tất cả các tính năng trên chiếc MN2012 xe em đều có hết chỉ thay hộp số là số tay (số sàn).
Ga ra nhà em khi vào phải lên dốc, sáng ra phải lùi xuống dốc, có hôm em nhả phanh nó lùi ngay, có hôm một lúc nó mới lùi, em không quan tâm lắm vì nghĩ rằng để qua đêm nó dính má phanh nên có lúc nó như thế lúc không.
Mấy hôm nay, sau khi bảo dưỡng mức 4 vạn về ngắm lại cái xe tự dưng nghĩ đến tính năng đó và thế là thử:
1) Để xe ở ngang dốc + gài số lùi: cứ nhả phanh là xe trôi ngay (chân côn đạp hết hay mớm nhả không liên quan)
2) Để xe ở ngang dốc + Không gài số + không đạp côn: nhả phanh là xe trôi ngay
3) Để xe ở ngang dốc + đạp hết côn + (để số 1 hoặc N(mo)): nhả phanh xe không trôi là do nó vẫn giữ phanh, vài giây sau nó mới nhả phanh
Tình huống thứ 3 giống hệt hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc ở chỗ: tự động giữ phanh thời gian ngắn để tài xế chuyển từ chân phanh sang chân ga.