[Thảo luận] Xe Kia Morning bệnh gì?

ddt

Xe máy
Biển số
OF-20794
Ngày cấp bằng
5/9/08
Số km
52
Động cơ
499,620 Mã lực
Chào các bác,
Em co cái Kia Morning 2009 MT nhập khẩu, đi từ lúc đập hộp mang về.
Cách đâu độ 2 tuần, xe khởi động buổi sáng cài số 1 nhả côn ấn ga thì xe ì ra rồi chết máy. Khởi động lại rồi đi thì lại được, tuy nhiên phải hơi mạnh ga, đến cỡ nào đó mới thấy có lực rồi vọt đi. Sau đó trong ngày đi bình thường.
Em mang ra gara bọn nó bảo phải bảo dưỡng lọc gió. rồi nó đem lau chùi, sau đấy xe có đỡ hơn. nhưng em vẫn thấy lúc mới nhấn ga xe bò rất yếu, thường phải quá ga 1 chút mới bò đi được. Đi nhiều lúc ấn ga thấy không phản ứng, cứ phải quá ga tí moi được. Các bác tư vấn xem hộ em là bệnh gì???

Ngoài ra, ra gara bọn nó tán em thay 4 con buzi nguyên bản, bảo k tốt, bang 4 con Denso liên doanh 70k/con. Theo các bác em có bị lừa k, neu có thì lừa nhiều hay ít???

Các bác giúp em
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
TRời ạ, cụ bị vặt rồi.

Lọc gió thì bẩn phải thay là phải rồi, cứ ra hãng cho nó hoành, giá có 70k thôi, đắt hơn Nguyên Công Trứ tý, nhưng hàng gin.

Cái này một số xe bị rồi. Đã có 1 topic rồi.

- Về vận hành thì nguyên tắc là buổi sáng bác phải khởi động một lúc rồi mới cho xe chuyển động (vào số);
- Thêm nữa là xe bác chạy thời gian trong phố nhiều, đỗ xe chờ đèn đỏ lâu thì máy có thể bị muội. Thỉnh thoảng khoảng 1 tuần bác nên đi chơi thì mới hay, cho xe nó chạy đường dài chút thì sẽ giảm muội, khi về xe ngon ngay.

Nói chung các xe nhỏ hay bị bệnh này. Để tránh bênh này (theo suy luận của em) thằng Innova nếu khởi động buổi sáng nó đẩy số vòng tua lên mức rất cao, máy gầm lên. Còn KM thì khi khởi động vòng tua máy rất thấp và máy nhỏ nên hay bị bệnh này hơn.

Vậy để khắc phục bác có thể làm như sau:
- Khởi động xong một lúc bác nháy ga vài phát rồi mới xuất phát
- Thỉnh thoảng nên chạy đường ngoài thành phố, chứ cứ ở nhà mãi là hỏng xe đới
- Khi đi xe về bãi đỗ, bác cũng nháy ga rú vài phát (để nó giảm muội đi) - Áp dụng với các bác toàn đi trong phố
Mà trong phố cũng không cần phải đi đều đều để tiết kiệm xăng làm gì, cứ thích thế nào thì đi thế. Tiết kiệm cái lọ thì tốn cái chai đới

P/S:
- chưa tháo bao giờ, nhưng hình như bugy của KM cũng là hàng Japan (NGK), mà Japan chỉ có 2 hãng lớn làm bugy là denso và NGK.
- Lọc gió bán bên ngoài hàng đểu có cái gân nhựa ở giữa. Lọc gió có tiết diện đã nhỏ, lại thêm cái gân đới làm giảm tiết diện hút gió nên theo em là không nên dùng =>Nếu lọc gió cụ mua đúng như em tả, thì cụ vào hãng mua cái mới thay vào cho em.
 
Chỉnh sửa cuối:

iphong

Xe máy
Biển số
OF-51314
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
74
Động cơ
455,640 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Chào các bác,
Em co cái Kia Morning 2009 MT nhập khẩu, đi từ lúc đập hộp mang về.
Cách đâu độ 2 tuần, xe khởi động buổi sáng cài số 1 nhả côn ấn ga thì xe ì ra rồi chết máy. Khởi động lại rồi đi thì lại được, tuy nhiên phải hơi mạnh ga, đến cỡ nào đó mới thấy có lực rồi vọt đi. Sau đó trong ngày đi bình thường.
Em mang ra gara bọn nó bảo phải bảo dưỡng lọc gió. rồi nó đem lau chùi, sau đấy xe có đỡ hơn. nhưng em vẫn thấy lúc mới nhấn ga xe bò rất yếu, thường phải quá ga 1 chút mới bò đi được. Đi nhiều lúc ấn ga thấy không phản ứng, cứ phải quá ga tí moi được. Các bác tư vấn xem hộ em là bệnh gì???

Ngoài ra, ra gara bọn nó tán em thay 4 con buzi nguyên bản, bảo k tốt, bang 4 con Denso liên doanh 70k/con. Theo các bác em có bị lừa k, neu có thì lừa nhiều hay ít???

Các bác giúp em
Nghe có vẻ giống côn bị mòn. Bác nên ra kiểm tra xem côn đã mòn chưa.
 

NguaHoang1978

Xe tải
Biển số
OF-41366
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
364
Động cơ
470,650 Mã lực
Chào các bác,
Em co cái Kia Morning 2009 MT nhập khẩu, đi từ lúc đập hộp mang về.
Cách đâu độ 2 tuần, xe khởi động buổi sáng cài số 1 nhả côn ấn ga thì xe ì ra rồi chết máy. Khởi động lại rồi đi thì lại được, tuy nhiên phải hơi mạnh ga, đến cỡ nào đó mới thấy có lực rồi vọt đi. Sau đó trong ngày đi bình thường.
Em mang ra gara bọn nó bảo phải bảo dưỡng lọc gió. rồi nó đem lau chùi, sau đấy xe có đỡ hơn. nhưng em vẫn thấy lúc mới nhấn ga xe bò rất yếu, thường phải quá ga 1 chút mới bò đi được. Đi nhiều lúc ấn ga thấy không phản ứng, cứ phải quá ga tí moi được. Các bác tư vấn xem hộ em là bệnh gì???

Ngoài ra, ra gara bọn nó tán em thay 4 con buzi nguyên bản, bảo k tốt, bang 4 con Denso liên doanh 70k/con. Theo các bác em có bị lừa k, neu có thì lừa nhiều hay ít???

Các bác giúp em
Chào bác xe của bác bị bệnh này cách xử lý nhé:
bác chạy cho hết bình xăng sau đó bác đổ đầy bình xăng loại A92
bác tháo cực âm ác quy ra cho khoảng 5 phút sau đó lắp lại

giải thích cho bác nhé
thứ nhất là xe bác khả năng chạy xăng A95 tỷ số nén nổ không hợp lý đối với dòng Kia Morning, Nên khi nổ máy vòng tua máy vẫn lên trên 1000prm sau khi vào số vòng tua máy tụt xuống dưới 6000prm phập phù một tý rồi lại vọt lên trên 1000prm hiện tượng này chỉ xảy ra vào buổi sáng sau đó cả ngày không vấn đề gì. Nếu khắc phục tạm thời thì khi nổ máy buổi sáng phải đạp ga vài cái như thể cho máy nóng lên nhưng biện pháp này không khả thi với những dòng xe hiện đại ngày nay
thứ hai là tháo cọc ác quy ra để tất cả mọi thứ về mo bác hiểu rồi chứ
chúc bác mau khỏi bệnh
 

H jật

Xe hơi
Biển số
OF-41167
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
166
Động cơ
468,860 Mã lực
sao 1 triệu chứng mà các bác khám ra nhiều bệnh thế rốt cục ai đúng ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,436 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
sao 1 triệu chứng mà các bác khám ra nhiều bệnh thế rốt cục ai đúng ạ.
Bệnh này anh em trên OF gặp rất nhiều rồi, đây là forum nên ai đúng ai sai chỉ có thực tế trả lời - nhứng feed back của các nạn nhân các feed back ấy là :..do xăng 95 hiện tại không phù hợp với KM.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Vậy xe cụ chủ thớt đang chạy xăng gì? 92 hay 95?
 
Chỉnh sửa cuối:

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,100
Động cơ
552,382 Mã lực
Xe em nhập khẩu đời 2005 thỉnh thoảng cũng bị, mà em toàn chạy A92 đấy chứ
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,858
Động cơ
611,394 Mã lực
Nói có sách tý nhở:

YÊU CẦU NHIÊN LIỆU

Xăng không chì
Thị trường châu Âu
Để tối ưu hóa hoạt động của xe, chúng
tôi đề xuất sử dụng xăng không chì có
chỉ số RON từ 95 trở lên hoặc chỉ số
từ 91 trở lên.

Bạn vẫn có thể sử dụng xăng có chỉ số
RON từ 91-94/AKI từ 87-90 nhưng sẽ giảm tính năng của xe.

Ngoài châu âu
Xe của bạn được thiết kế để sử dụng
xăng không chì có chỉ số RON từ 91/ AKI từ 87 trở lên.
Xe đời mới được thiết kế để có được tính năng hoạt động cao nhất và giảm ô
nhiễm khí xả với xăng không chì.

Về vấn đề muội động cơ:

Xăng làm sach không khí
Để góp phần làm sạch không khí, KIA đề
xuất bạn sử dụng loại xăng có phụ gia
làm sạch muội các bon tích tụ trong động
cơ. Loại xăng này giúp động cơ chạy
sạch hơn và giảm ô nhiễm khí xả

=>Vì ở mình toàn xăng đỉu, nên em mới bảo các cụ là thỉnh thoảng cho xe nó vi vu đường dài để giảm muội ở động cơ. Chứ cứ liên tục chạy trong phố với tốc độ vài KM/giờ + cứ rón rén chân ga để tiết kiệm xăng thì muội bám đầy

P/S:
- Vấn đề này liên quan đến xiền của anh em, nên em nghĩ là không nên nói theo cảm tích
- Cái hiện tượng này là bình thường sau một thời gian sử dung. Nếu sử dụng đúng cách thì chẳng sao. Đừng thổi phồng nó quá mức
 
Chỉnh sửa cuối:

moilai

Xe hơi
Biển số
OF-47659
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
100
Động cơ
461,090 Mã lực
Có khi lại bệnh ở phanh thì sao?
 

dokhim

Đi bộ
Biển số
OF-793970
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
1
Động cơ
20,010 Mã lực
Tuổi
41
Chào bác xe của bác bị bệnh này cách xử lý nhé:
bác chạy cho hết bình xăng sau đó bác đổ đầy bình xăng loại A92
bác tháo cực âm ác quy ra cho khoảng 5 phút sau đó lắp lại

giải thích cho bác nhé
thứ nhất là xe bác khả năng chạy xăng A95 tỷ số nén nổ không hợp lý đối với dòng Kia Morning, Nên khi nổ máy vòng tua máy vẫn lên trên 1000prm sau khi vào số vòng tua máy tụt xuống dưới 6000prm phập phù một tý rồi lại vọt lên trên 1000prm hiện tượng này chỉ xảy ra vào buổi sáng sau đó cả ngày không vấn đề gì. Nếu khắc phục tạm thời thì khi nổ máy buổi sáng phải đạp ga vài cái như thể cho máy nóng lên nhưng biện pháp này không khả thi với những dòng xe hiện đại ngày nay
thứ hai là tháo cọc ác quy ra để tất cả mọi thứ về mo bác hiểu rồi chứ
chúc bác mau khỏi bệnh
Nhà mình cũng bị y xì thế này. Vì đi nhiều nơi sửa mà ko được lại tìm tòi nên ra được topic này nên mới dành thêm thời gian để tạo a/c trao đổi. Mục đích cho các ACE bị như vậy bớt lo lắng. Nhưng sẽ ko vui lắm. Vì theo mình đúng như bác nào trong topic đã trả lời ấy. Do xe nhỏ, cũ, nên phải chấp nhận, khả năng lỗi này ko sữa được. CHẤP NHẬN KHẮC PHỤC BẰNG CÁCH CHO MÁY NỔ 1 LÚC MỚI CHẠY THÔI!!! BUỒN - MÀ CHẤP NHẬN THÔI - Thề là lần sau né ông KIA ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top