- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 2,033
- Động cơ
- 234,307 Mã lực
Chào các cụ,
Trước thời COVID, em dùng xe đi làm hàng ngày, chủ nhật đi chơi, và 1 năm đi vài chuyến tây bắc, bình quân khoảng 1-1,5 vạn/năm. Từ ngày dịch dã, thu nhập thấp kém, lại nhân lúc xăng tăng cao, em chuyển sang đi 2b, nên giờ chỉ thỉnh thoảng mới dùng đến xe chỉ khoảng 200 km/ tháng.
Em tìm hiểu trên mạng, nhưng có vẻ toàn các phương pháp theo hướng dẫn của NSX, nặng về lý thuyết.
Vậy em lên đây, xin hỏi KINH NGHIỆM THỰC TẾ các cụ bảo quản xe như thế nào trong điều kiện xe không sử dụng thường xuyên (bình quân dưới 200 KM/Tháng), cụ thể là những vấn đề như:
Nhớt có cần thay theo thời gian (6 tháng/lần) mặc dù số KM chỉ khoảng chưa đến 1000?
Đỗ trong trong thời gian dài, có nên nhả phanh tay và chèn bánh?
Có cần tháo ắc quy? vì tháo em sợ bị reset lại các hệ thống cần duy trì (xe em đời 2015)
Cách chống chuột đề phòng gặm nhấm dây điện hoặc dây dầu...mà chỉ lúc đi trên đường, có tải mới phát hiện ra...thì đã muộn.
Trước thời COVID, em dùng xe đi làm hàng ngày, chủ nhật đi chơi, và 1 năm đi vài chuyến tây bắc, bình quân khoảng 1-1,5 vạn/năm. Từ ngày dịch dã, thu nhập thấp kém, lại nhân lúc xăng tăng cao, em chuyển sang đi 2b, nên giờ chỉ thỉnh thoảng mới dùng đến xe chỉ khoảng 200 km/ tháng.
Em tìm hiểu trên mạng, nhưng có vẻ toàn các phương pháp theo hướng dẫn của NSX, nặng về lý thuyết.
Vậy em lên đây, xin hỏi KINH NGHIỆM THỰC TẾ các cụ bảo quản xe như thế nào trong điều kiện xe không sử dụng thường xuyên (bình quân dưới 200 KM/Tháng), cụ thể là những vấn đề như:
Nhớt có cần thay theo thời gian (6 tháng/lần) mặc dù số KM chỉ khoảng chưa đến 1000?
Đỗ trong trong thời gian dài, có nên nhả phanh tay và chèn bánh?
Có cần tháo ắc quy? vì tháo em sợ bị reset lại các hệ thống cần duy trì (xe em đời 2015)
Cách chống chuột đề phòng gặm nhấm dây điện hoặc dây dầu...mà chỉ lúc đi trên đường, có tải mới phát hiện ra...thì đã muộn.