[Funland] Xe khách đ âm xe cứu hỏa trên cao tốc

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
nghĩa là kể cả ở bên xứ Mẽo vẫn chưa ai đưa ra dẫn chứng cụ thể là xe ưu tiên có được phép chạy ngược chiều trên cao tốc ? cụ nào từng , đang sống ở bển cho chút kiến thức nào .
Tôi chưa có vinh hạnh lang thang ở Mỹ, nhưng ở Đức đủ lâu, và thấy:
- Quy định có nêu rõ xe ưu tiên được vào đường 1 chiều, vượt đèn đỏ, vượt khi cấm vượt, cả đi vào đường 1 chiều ...., nhưng không nhắc tới Autobahn.
(đường 1 chiều khác hẳn Autobahn).
- thực tế học lái xe, họ có dậy tôi cách ứng xử khi gặp xe ưu tiên, không dạy và không nhấn mạnh tới Autobahn.
- Thực tế đi đường, tôi đã gặp vài lần xe ưu tiên, nhưng chưa bao giờ gặp ngược chiều trên Autobahn.
- Cũng thực tế đi đường trên Autobahn, tụi Đức khi thấy tắc đường, nó làm như sau:
+ Nó nháy 4 đèn vài lần, để nhắc chú đằng sau chú ý. Thường là tắc đường rồi.
+ Nó dừng lại cuối hàng và đợi 1 tý.
+ Nếu thấy tắc đường rồi (đúng theo định nghĩa của Sở GTVT Tp HCM ấy), nó tự động sang trái (nếu đang ở làn trái) và sang phải (nếu đang ở làn phải), làn phải nữa thì dịch qua phải thêm 1 chút; để dành ra 1 cái Path đủ rộng ở giữa cho xe ưu tiên. Nó không quan tâm xe ưu tiên đã đến chưa hay sẽ đến hay không đến.
Nó làm thế đã.
Rồi yên tâm hút thuốc, đọc báo.

Btw, 1 dạng xe "ưu tiên 50%" là xe cứu hộ giao thông, kiểu xe cẩu.
Nó có đèn vàng, nhưng không được ưu tiên gì cả. Và các ông này thường phải dùng còi để xin đường.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
So với Mỹ thì thôi so làm gì
Quay lại câu còm trước cửa cụ sẽ thấy cái khâi niệm " phải có tính toán để đảm bảo an toàn " nó chung chung vs chả đâu vào đâu , đã tham gia giao thông thì ai cũng biết cũng phải tính toán để đảm bảo an toàn hết - nên cậu còm đó của cụ trở nên thừa - lý thuyết suông .
Một nhời phột ra trên Ốp cần nghĩ kỹ - không chúng nó dồn cho Ko giả nhời đc lại bẩu tại số :))
Ô... chết sao lại là lý thuyết suông hả cụ?
Ở ta không có làm vậy nên không có dẫn chứng được.
Chứ ở tây em xem phim thì đầy luôn ( ít nhất em đã xem 2 phim như vậy, tất nhiên là nội dung khác nhau).
Phim 1: Khi được báo có xây ra tai nạn đâm liên hoàn mấy xe trên cao tốc. xxx nhận được thông báo và cho xa chạy ngược chiều luôn nhưng nó đi làn tốc độ thấp nhất, và nó dừng lại kéo còi khi bắt đầu vào chỗ làn ngược chiều. Khi thấy các xe bắt đầu đi chậm lại nó mới tiến lên nhưng rất chậm, chứ không phi kiểu phòng thuế đuôi con buôn ạ.
Phim 2: Cũng xảy ra va chạm giữa 2 xe tải lớn và một đống xe con. Xe cảnh sát ở ngay phía sau đã phát tín hiệu cho các xe đi vào làn trong cùng. Khi các xe đã ổn định làn trong nó mới thông báo cho thằng cứu hỏa kia chạy vào làn cao nhất ngược chiều, còn phía trong làn giữa và làn chậm nhất các xe từ từ nối đuôi nhau.
Vậy ở đây là đã có 2 tình huống nhưng tuyệt nhiên không thấy xe CH nào phi vào ngay, mà họ đợi thông báo đi vào làn nào thì thực hiện làn đó hoặc họ đi vào làn chậm nhất nhưng vẫn đỗ đợi các xe giảm tốc độ mới chạy và chạy rất chậm nhé.

Vậy họ làm vậy là thừa hay thiếu tinh thần trách nhiệm hả cụ???
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,791
Động cơ
756,790 Mã lực
em lại trích luật GTĐB
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
--------------------------------------------------------------------
đọc kỹ điều 3 thì thấy nếu là BẤT KHẢ KHÁNG (không thể nhanh chóng giảm tốc độ, không thể tránh hoặc dừng lại sát lề đường ....) thì chả bị sao cả.
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,316
Động cơ
332,022 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Ô... chết sao lại là lý thuyết suông hả cụ?
Ở ta không có làm vậy nên không có dẫn chứng được.
Chứ ở tây em xem phim thì đầy luôn ( ít nhất em đã xem 2 phim như vậy, tất nhiên là nội dung khác nhau).
Phim 1: Khi được báo có xây ra tai nạn đâm liên hoàn mấy xe trên cao tốc. xxx nhận được thông báo và cho xa chạy ngược chiều luôn nhưng nó đi làn tốc độ thấp nhất, và nó dừng lại kéo còi khi bắt đầu vào chỗ làn ngược chiều. Khi thấy các xe bắt đầu đi chậm lại nó mới tiến lên nhưng rất chậm, chứ không phi kiểu phòng thuế đuôi con buôn ạ.
Phim 2: Cũng xảy ra va chạm giữa 2 xe tải lớn và một đống xe con. Xe cảnh sát ở ngay phía sau đã phát tín hiệu cho các xe đi vào làn trong cùng. Khi các xe đã ổn định làn trong nó mới thông báo cho thằng cứu hỏa kia chạy vào làn cao nhất ngược chiều, còn phía trong làn giữa và làn chậm nhất các xe từ từ nối đuôi nhau.
Vậy ở đây là đã có 2 tình huống nhưng tuyệt nhiên không thấy xe CH nào phi vào ngay, mà họ đợi thông báo đi vào làn nào thì thực hiện làn đó hoặc họ đi vào làn chậm nhất nhưng vẫn đỗ đợi các xe giảm tốc độ mới chạy và chạy rất chậm nhé.

Vậy họ làm vậy là thừa hay thiếu tinh thần trách nhiệm hả cụ???
Cụ cứ lấy phim với Mỹ ra để so thì em cũng ạ kụ ,
tưởng cụ dư lào .
Thôi tiễn cụ đi một đoạn cho nó mát :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,810
Động cơ
379,006 Mã lực
Bản chất vấn đề đã bị hiểu sai ạ
Quyền ưu tiên không phải là được quyền lôi ng khác lao vào chỗ chết.
Đi cứu người thì đầu tiên mình phải khỏe mạnh và an toàn, đủ điều kiện mới cứu đc người khác
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
em lại trích luật GTĐB
Điều 22. Quyền ưu tiên của một số loại xe
1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:
a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;
b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;
c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;
d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;
đ) Đoàn xe tang.
2. Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.
3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
--------------------------------------------------------------------
đọc kỹ điều 3 thì thấy nếu là BẤT KHẢ KHÁNG (không thể nhanh chóng giảm tốc độ, không thể tránh hoặc dừng lại sát lề đường ....) thì chả bị sao cả.
Chuẩn rồi ! Bất khả kháng, Sự kiện bất ngờ, Tình thế cấp thiết là 3 trường hợp miễn truy cứu !
Nhưng có thuộc 3 trường hợp này không thì còn phải xét rất nhiều tiền ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ô... chết sao lại là lý thuyết suông hả cụ?
Ở ta không có làm vậy nên không có dẫn chứng được.
Chứ ở tây em xem phim thì đầy luôn ( ít nhất em đã xem 2 phim như vậy, tất nhiên là nội dung khác nhau).
Phim 1: Khi được báo có xây ra tai nạn đâm liên hoàn mấy xe trên cao tốc. xxx nhận được thông báo và cho xa chạy ngược chiều luôn nhưng nó đi làn tốc độ thấp nhất, và nó dừng lại kéo còi khi bắt đầu vào chỗ làn ngược chiều. Khi thấy các xe bắt đầu đi chậm lại nó mới tiến lên nhưng rất chậm, chứ không phi kiểu phòng thuế đuôi con buôn ạ.
Phim 2: Cũng xảy ra va chạm giữa 2 xe tải lớn và một đống xe con. Xe cảnh sát ở ngay phía sau đã phát tín hiệu cho các xe đi vào làn trong cùng. Khi các xe đã ổn định làn trong nó mới thông báo cho thằng cứu hỏa kia chạy vào làn cao nhất ngược chiều, còn phía trong làn giữa và làn chậm nhất các xe từ từ nối đuôi nhau.
Vậy ở đây là đã có 2 tình huống nhưng tuyệt nhiên không thấy xe CH nào phi vào ngay, mà họ đợi thông báo đi vào làn nào thì thực hiện làn đó hoặc họ đi vào làn chậm nhất nhưng vẫn đỗ đợi các xe giảm tốc độ mới chạy và chạy rất chậm nhé.

Vậy họ làm vậy là thừa hay thiếu tinh thần trách nhiệm hả cụ???
Bổ sung thêm 1 cách nó dừng xe trên autobahn tới các bác:
Tụi Đức hay phải chặn cả autobahn lại, thường là khi nó có gì đó rơi trên đường.
Nó quay đèn chạy, vẫy gậy và chạy "dạng háng", để không xe nào dám vượt.
Cuối cùng, khi này nó đã kiểm soát tốc độ, xe police mới giảm dần tốc độ, đến 0.00.

Xét như thế, để "cướp" được 1 chút đường trên cao tốc, không hề đơn giản 1 chút nào, cái Quy trình nó dài lòng thòng.

Link:

Tôi xin bổ sung 1 link, cũng từ Đức:
Để dẹp đường cho 1 cái helicopter hạ cánh xuống Autobahn; nó chặn luôn cả 2 đầu xa lộ.
Để cái máy bay muốn xuống bên nào cũng được.
Quy trình thì vẫn vậy:
Quay đèn, cướp đường, đi dạng háng và giảm dần tốc độ xuống 0.00.

Tổng cộng hết 30km.
Trong khi đi ngược chiều, hết có 2.2km, sao nó không đi nhỉ? Kém quá, nó có quyền mà?

 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,791
Động cơ
756,790 Mã lực
Chuẩn rồi ! Bất khả kháng, Sự kiện bất ngờ, Tình thế cấp thiết là 3 trường hợp miễn truy cứu !
Nhưng có thuộc 3 trường hợp này không thì còn phải xét rất nhiều tiền ;))
vâng, em chỉ bình trên khía cạnh luật. Còn xxx bẩn thì em vẫn phải ị xèng ra cho xxx nuốt thôi.
 

logach1122

Xe đạp
Biển số
OF-559575
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
30
Động cơ
150,950 Mã lực
Tuổi
40
khoảng cách an toàn (giả sử là 100m) thì theo thuyết chung cho 2 xe tương đối đồng tốc và cùng chiều
=> + Đối với 2 xe đồng tốc-ngược chiều thì chắc phải 400m,
+ 2 xe 1 xe tốc cao-1 xe không tốc như trường hợp XK vs CH thì chắc phải 300m ...
Vãi tư duy, khoảng cách an toàn đủ để phanh xe cộng thêm hệ số an toàn.
Khoảng cách an toàn giả sử là 100 m thì khoảng cách này đúng cho cả một xe di chuyển và một xe đứng yên. Nếu cụ đi trên đường mà có thằng dở dừng lại thì 100 m đủ để cụ dừng lại hoặc tránh nó.
2 xe đồng tốc ngược chiều thì 200 m nhé.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,791
Động cơ
756,790 Mã lực

ngoclan ht

Xe tải
Biển số
OF-484968
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
349
Động cơ
195,500 Mã lực
Tuổi
31
bên họ khác bên mình mà
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,127
Động cơ
82,823 Mã lực
Tôi thì chỉ ác cảm với tài xế lái cái xe cứu hỏa đã gây ra tai nạn và những kẻ cố tình bao che cho hành vi ấy. Tôi không bênh vực tài xế lái xe khách nhưng tôi phục tình huống xử lý của cụ ấy trong tình huống sinh tử. Không thể lấy việc gấp ra để biện hộ cho xe cứu hỏa, không thể chấp nhận lý do cứu người mà chủ động đưa nhiều người khác vào tình huống sinh tử. Hãy đặt mình vào lúc ngồi trên một chiếc xe khách đang chạy nhanh trên đường cao tốc và có một chiếc xe cứu hỏa chủ động lao ra chặn hoàn toàn các làn đường phía trước.
Nhiều khi không chú ý quan sát, không tập trung lại có ng như cụ phục. Phản ứng của tài xế xe ko phải phản xạ của ng tập trung!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Xem xong em cứ đặt câu hỏi,

Bao giờ thì người nước ngoài, không phải người Việt, cụ thể hơn là không phải đảng viên, được làm cảnh sát ở Việt Nam?

Điều đó có khó quá không? Tại sao?

Lẩn thẩn: Thằng nghèo, hèn, nghiện..., lại suốt ngày sợ mất cắp, buồn cười quá =))
Chả choén nhá, nuốt là hóc
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
em trích thông tư nhà nước:
Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) - Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
>60 là 35m
80 là 55m
100 là 70m
120 là 100m
-------------------------------------
chả có cái thông tư nào hướng dẫn khoảng cách an toàn đối với xe ngược chiều ah
Thằng náo nó chả vờ ngu thế hở anh?
Cái khoảng cách nài nà 2 xe cùng đang chạy // cùng chiều trên đường

Anh tính dùm Mỗ nếu 1 thằng đang đứng yên thì k/c an toàn là nhiêu?
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Bổ sung thêm 1 cách nó dừng xe trên autobahn tới các bác:
Tụi Đức hay phải chặn cả autobahn lại, thường là khi nó có gì đó rơi trên đường.
Nó quay đèn chạy, vẫy gậy và chạy "dạng háng", để không xe nào dám vượt.
Cuối cùng, khi này nó đã kiểm soát tốc độ, xe police mới giảm dần tốc độ, đến 0.00.

Xét như thế, để "cướp" được 1 chút đường trên cao tốc, không hề đơn giản 1 chút nào, cái Quy trình nó dài lòng thòng.

Link:

Tôi xin bổ sung 1 link, cũng từ Đức:
Để dẹp đường cho 1 cái helicopter hạ cánh xuống Autobahn; nó chặn luôn cả 2 đầu xa lộ.
Để cái máy bay muốn xuống bên nào cũng được.
Quy trình thì vẫn vậy:
Quay đèn, cướp đường, đi dạng háng và giảm dần tốc độ xuống 0.00.

Tổng cộng hết 30km.
Trong khi đi ngược chiều, hết có 2.2km, sao nó không đi nhỉ? Kém quá, nó có quyền mà?

Vì ý thức Người có quyền hành bên đó, Tôn Trọng sinh mạng của Mình và những Người khác.
Thực thi đúng luật, và không lạm quyền.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,127
Động cơ
82,823 Mã lực
Vì ý thức Người có quyền hành bên đó, Tôn Trọng sinh mạng của Mình và những Người khác.
Thực thi đúng luật, và không lạm quyền.
Vì ý thức Người có quyền hành bên đó, Tôn Trọng sinh mạng của Mình và những Người khác.
Thực thi đúng luật, và không lạm quyền.
Ở mình cũng vậy cụ, tôn trọng sinh mạng của mình vào ng khác nhưng lái xe khách ko nghĩ vậy thì khó!
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Ở mình cũng vậy cụ, tôn trọng sinh mạng của mình vào ng khác nhưng lái xe khách ko nghĩ vậy thì khó!
XK tranh cướp khách đi ẩu, từ trước đến nay là chuyện mà Ai cũng biết rồi Cụ.
Nhưng đang phân tích trường hợp này thì không riêng gì XK, rơi vào hoàn cảnh đó thì xe nào cũng sẽ đâm vào xe CH. Vì với vận tốc đó, nếu bẻ lái thì tai nạn còn khủng khiếp hơn nhiều. XK đã sử lý tốt trường hợp này, giảm tốc độ và sự va chạm thiệt hại về Người là ít nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top