[Thảo luận] Xe kêu cót két

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Kính các bác, ngày hôm qua phát hiện con vịt nhà này đổ bệnh (đăng ký 2003, đi được 8 vạn).
Dừng xe tại chỗ, dùng sức nhún vào các góc xe, góc nào khi nhún cũng có tiếng cót két phát ra từ phía gầm (ngay chỗ bánh xe). Bẩm các bác nó bị bệnh gì vậy?

Từ trước tời giờ tôi toàn bảo dưỡng tại Gara Quý Hạnh (nay đã chuyển về Cầu Bươu), nhưng nay cậu Nghĩa (làm ở Gara này từ năm 2003) đã nghỉ. Xin các bác một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy.

Cảm ơn các bác.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Lần gần nhất cụ mang VIT vào BD là lúc nào cụ ơi?b-(
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo bác, cách đây 2 tháng, nhưng chỉ thay dầu máy, dầu cầu, dầu hộp số thôi. Bác dạo này còn Hash không?
Moa chưa thấy ai ẩu như toa.
Người ta hỏi đi bảo dưỡng gần đây nhất khi nào thì toa lại nói đi thay các loại dầu cách đây 2 tháng.
Thay dầu và bảo dưỡng định kỳ là 2 việc khác nhau hoàn toàn.
Toa nên đem xe đi kiểm tra và bảo dưỡng gầm là hết kót két: Moay-ơ, rô-tuyn, giảm chấn, thụt trước sau (Cái này moa nghĩ là chết hết rồi), cao su đỡ các loại...
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cảm ơn bác, Gara bây giờ nó chán thế đấy, mình có phải là bác sĩ đâu, khi đưa xe vào không bao giờ kiểm tra xem xe có bị bệnh gì không. Chỉ gì thì xem đó. Các bác trong hội Vit xem có cái Gara nào giới thiệu cho tôi với.

Moa chưa thấy ai ẩu như toa.
Người ta hỏi đi bảo dưỡng gần đây nhất khi nào thì toa lại nói đi thay các loại dầu cách đây 2 tháng.
Thay dầu và bảo dưỡng định kỳ là 2 việc khác nhau hoàn toàn.
Toa nên đem xe đi kiểm tra và bảo dưỡng gầm là hết kót két: Moay-ơ, rô-tuyn, giảm chấn, thụt trước sau (Cái này moa nghĩ là chết hết rồi), cao su đỡ các loại...
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Toa đến Km 11, cách Văn Điển 1km bên tay phải có gara của hẵng SUZUKI đấy, giá cả phải chăng, đúng mức.
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
785
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Kính các bác, ngày hôm qua phát hiện con vịt nhà này đổ bệnh (đăng ký 2003, đi được 8 vạn).
Dừng xe tại chỗ, dùng sức nhún vào các góc xe, góc nào khi nhún cũng có tiếng cót két phát ra từ phía gầm (ngay chỗ bánh xe). Bẩm các bác nó bị bệnh gì vậy?

Từ trước tời giờ tôi toàn bảo dưỡng tại Gara Quý Hạnh (nay đã chuyển về Cầu Bươu), nhưng nay cậu Nghĩa (làm ở Gara này từ năm 2003) đã nghỉ. Xin các bác một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy.

Cảm ơn các bác.
Cụ đến Gara Kim Thanh trên đường Phạm Văn Đồng đối diện công viên Hòa Bình là gặp thợ Nghĩa ngay ! Em vẫn hay làm ở đó.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cảm ơn các bác đã chỉ giáo.
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
866
Động cơ
411,309 Mã lực
Vịt của em cũng kêu cót két nhưng mờ ở chỗ cái còi (khi bấm còi kêu cót két) không hiểu tại sao
 

Elecvit

Xe buýt
Biển số
OF-93162
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
866
Động cơ
411,309 Mã lực
Cụ đến Gara Kim Thanh trên đường Phạm Văn Đồng đối diện công viên Hòa Bình là gặp thợ Nghĩa ngay ! Em vẫn hay làm ở đó.
Hay là bác đến Ba La qua đường sắt 200m là Suzuki Việt Anh có bs Long Huế (tên thật là Lụa) cái gì cũng làm được
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Báo cáo các bác, sau khi quần nát đoạn đường gần Văn điển để tìm gara bác TPTITOE chỉ, đành quay lại Quý Hạnh. Sau khi xiết lại các ốc dưới gầm xe thì bệnh cót két đã hết. Theo giải thích của anh thợ, bệnh phát sinh là do các khớp đệm bị lỏng. Nhân tiện tôi đã bảo dưỡng lại bốn cái giò luôn.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Báo cáo các bác, sau khi quần nát đoạn đường gần Văn điển để tìm gara bác TPTITOE chỉ, đành quay lại Quý Hạnh. Sau khi xiết lại các ốc dưới gầm xe thì bệnh cót két đã hết. Theo giải thích của anh thợ, bệnh phát sinh là do các khớp đệm bị lỏng. Nhân tiện tôi đã bảo dưỡng lại bốn cái giò luôn.
T&S ngọc hồi rất dễ tìm, đi đường Giải phóng hướng Bách khoa - Văn điển, đi hết đường to thì đi tiếp khoảng 300m nhìn bên tay phải có chữ S của Suzuki. Tuy nhiên ở đây nghỉ chiều T7 và ngày CN.
Xe bác như vậy cũng là bình thường, đi lâu ngày cũng nên kiểm tra gầm bệ, xiết lại ốc ở các vị trí giằng và càng nếu nó xiết thêm được. Phần màu đỏ em chưa hiểu là bảo dưỡng cái gì :-?
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các bác, sau khi quần nát đoạn đường gần Văn điển để tìm gara bác TPTITOE chỉ, đành quay lại Quý Hạnh. Sau khi xiết lại các ốc dưới gầm xe thì bệnh cót két đã hết. Theo giải thích của anh thợ, bệnh phát sinh là do các khớp đệm bị lỏng. Nhân tiện tôi đã bảo dưỡng lại bốn cái giò luôn.
Khổ quá, toa đã đi qua Văn Điển chưa? Ga ra ấy cách lối rẽ vượt đường tàu vào Nghĩa trang khoảng 1km mà. Kiểu này chắc chưa qua lối rẽ đó rồi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
To Viper 2007: Bảo dưỡng 4 giò: tháo bánh và ổ trục, loại bỏ mỡ cũ thay mỡ mới. Cái này theo tôi cũng nên làm vì nếu xe hay đi đường ngập nước có khả năng nước sẽ lọt vào khu vực này (do phớt bị mòn). Tiện thể tăng phanh kiểm tra luôn các ổ bi

To TPTITOE: tôi lại chưa đi qua đoạn rẽ vào Văn điển vì cứ đinh ninh là nó ở khu vực trước khi đến đoạn rẽ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top