- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,658 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xe hot khan hàng, nhiều khách không kịp "chạy" thuế trước bạ
Nhiều mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước vẫn đang trong tình trạng khan hàng đội giá trước trong ngày cuối cùng giảm 50% lệ phí trước bạ.
Hôm nay (31/5) là ngày cuối cùng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước còn hiệu lực. Tuy nhiên, khác với những lần trước, tác động của việc thiếu chip, đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện sản xuất... khiến thị trường ô tô không còn sôi động, người bán người mua cũng không còn gấp gáp “mua xe chạy thuế” như trước đây.
Theo khảo sát tại một số đại lý có phần lớn mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước như Kia, Hyundai, Mazda, VinFast... lượng khách đến hỏi mua ô tô không còn ồ ạt như những lần giảm lệ phí trước bạ trước đây.
Tucson là mẫu xe khan hàng tại thời điểm này
Nhân viên bán hàng của một đại lý Hyundai tại Hà Nội cho biết nhiều những khách hàng kịp mua xe trước hạn cuối ưu đãi trước bạ đã hoàn thành thủ tục cách đây một, hai tuần. Còn lại là các khách chưa thực sự có nhu cầu nên không kịp "chạy" thuế. Thực tế, một số mẫu xe hot như Tucson, Santa Fe đang khan hàng và đại lý không có xe để bán.
Thậm chí, một số mẫu mã vẫn đang đội giá hàng chục triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết. Cụ thể, Hyundai Tucson hiện đang đội giá 40 - 50 triệu đồng so với giá niêm yết. Khách hàng đặt cọc phải "xếp hàng" để nhận được xe, nếu muốn nhận xe sớm, người dùng phải chấp nhận mua "bia kèm lạc" trên 100 triệu đồng. Các phiên bản Hyundai Santa Fe cũng đang đội giá lên tới 80 triệu đồng.
Thời gian qua rất nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc với vấn đề xe tăng giá, bán bia kèm lạc. Rõ ràng, với tâm lý muốn chạy kịp ưu đãi thuế trước bạ, rất nhiều người dùng mong mỏi có được xe trước 31/5, tuy nhiên tình trạng khan hàng kèm chênh giá khiến khách hàng không ngững chẳng tiết kiệm được chi phí, mà còn mất thêm tiền.
Sắp tới, tình trạng thiếu nguồn cung vẫn đang tiếp diễn, thị trường ô tô Việt Nam trong những tháng tới dự báo sẽ còn nhiều biến động.
Nhiều mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước vẫn đang trong tình trạng khan hàng đội giá trước trong ngày cuối cùng giảm 50% lệ phí trước bạ.
Hôm nay (31/5) là ngày cuối cùng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước còn hiệu lực. Tuy nhiên, khác với những lần trước, tác động của việc thiếu chip, đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện sản xuất... khiến thị trường ô tô không còn sôi động, người bán người mua cũng không còn gấp gáp “mua xe chạy thuế” như trước đây.
Theo khảo sát tại một số đại lý có phần lớn mẫu mã ô tô lắp ráp trong nước như Kia, Hyundai, Mazda, VinFast... lượng khách đến hỏi mua ô tô không còn ồ ạt như những lần giảm lệ phí trước bạ trước đây.
![](https://ofnews.vn/stores/news_dataimages/anhvu/052022/11/11/9acbc620f08819efcec7e8a535974916.jpg?rt=20220531181642)
Nhân viên bán hàng của một đại lý Hyundai tại Hà Nội cho biết nhiều những khách hàng kịp mua xe trước hạn cuối ưu đãi trước bạ đã hoàn thành thủ tục cách đây một, hai tuần. Còn lại là các khách chưa thực sự có nhu cầu nên không kịp "chạy" thuế. Thực tế, một số mẫu xe hot như Tucson, Santa Fe đang khan hàng và đại lý không có xe để bán.
Thậm chí, một số mẫu mã vẫn đang đội giá hàng chục triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết. Cụ thể, Hyundai Tucson hiện đang đội giá 40 - 50 triệu đồng so với giá niêm yết. Khách hàng đặt cọc phải "xếp hàng" để nhận được xe, nếu muốn nhận xe sớm, người dùng phải chấp nhận mua "bia kèm lạc" trên 100 triệu đồng. Các phiên bản Hyundai Santa Fe cũng đang đội giá lên tới 80 triệu đồng.
Thời gian qua rất nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc với vấn đề xe tăng giá, bán bia kèm lạc. Rõ ràng, với tâm lý muốn chạy kịp ưu đãi thuế trước bạ, rất nhiều người dùng mong mỏi có được xe trước 31/5, tuy nhiên tình trạng khan hàng kèm chênh giá khiến khách hàng không ngững chẳng tiết kiệm được chi phí, mà còn mất thêm tiền.
Sắp tới, tình trạng thiếu nguồn cung vẫn đang tiếp diễn, thị trường ô tô Việt Nam trong những tháng tới dự báo sẽ còn nhiều biến động.