- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 687
- Động cơ
- 74,794 Mã lực
- Tuổi
- 28
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com
Xe chạy chậm chậm tầm 20–40km/h, hoặc đang lò dò kẹt xe mà bỗng nhiên giật một cái nhẹ rồi lại êm. Cảm giác như kiểu “máy chưa tỉnh ngủ”, chân ga mượt mà nhưng xe lại “khó ở”. Đôi khi cụ còn thấy đèn check engine nháy phát rồi... thôi.
1. Honda City (đời 2014–2020)
1. Honda City (đời 2014–2020)
- Hộp số CVT, bugi thường, cảm biến gió dễ bám bẩn → rất dễ bị hụp – giật ở dải tốc độ thấp (20–40km/h).
- Xe mới đi tầm 4–5 vạn là có cụ bắt đầu thấy "lạ lạ" rồi.
- Máy 2.0 và 2.4, hộp số CVT lẫn số tự động 5 cấp đều có thể bị.
- Em đã từng xử lý vài con bị giật do mobin yếu + cảm biến oxy báo sai khiến ECU điều chỉnh sai hỗn hợp.
- Cái dòng này mà giật thì thường do bướm ga và bugi bị bẩn/mòn.
- Xe càng giữ gìn, đi ít thì càng dễ bị bẩn mấy cảm biến, gây lỗi "mềm mềm".
- Dòng này ít người chạy nhưng mobin + bugi mòn là bệnh kinh điển.
- Có cụ đi kỹ lắm, 10 vạn mới thay bugi, nhưng máy đã giật tưng bừng từ 6 vạn rồi...
- Ít gặp hơn nhưng nếu cụ nào đổ xăng dởm, hoặc vệ sinh bướm ga kém thì giật nhẹ vẫn có.
- Cảm biến giờ nhạy lắm, chỉ cần bẩn tí là máy làm nũng luôn.
- Bugi mòn, đánh lửa không đều:
Máy nổ không tròn vòng, đặc biệt dễ thấy khi chạy tốc độ thấp. - Mobin đánh lửa bị yếu:
Cái này là “tiền nhân” của bugi. Nó mà đuối, đánh lửa loạng choạng thì máy giật như đúng rồi. - Cảm biến oxy hoặc cảm biến gió bẩn:
Mấy con sensor này giúp ECU điều chỉnh tỉ lệ nhiên liệu. Sai số tí thôi là xăng gió loạn, máy gằn giật. - Bướm ga bẩn, không mở mượt:
Lúc chạy chậm thì ECU điều khiển bướm ga rất tinh tế. Bẩn quá thì điều chỉnh không trơn tru, máy hụp. - Kim phun tắc hoặc xịt không đều:
Xăng bắn ra chỗ đậm chỗ nhạt, xe lại giật như đang cãi nhau với chính mình.
- Thay bugi (nếu trên 40.000 km hoặc bugi thường)
Đừng tiếc, cái này nhỏ mà có võ. - Kiểm tra và test mobin đánh lửa
Có thể mượn mobin tốt để đổi chéo qua từng máy test thử, dễ xác định. - Vệ sinh cảm biến oxy và cảm biến gió
Dùng dung dịch chuyên dụng, sạch sẽ khác ngay. - Vệ sinh bướm ga và họng hút khí
Chỗ này nhiều bác quên, nhưng lại ảnh hưởng cực lớn đến độ mượt của xe. - Thông kim phun bằng máy siêu âm hoặc hóa chất chuyên dụng
Kim mà sạch, xăng phun đều, xe lướt như gió.
- Nếu đi đường bằng mà xe Honda của cụ giật kiểu không tự nhiên, nhất là khi ga nhỏ – thì 99% là lỗi liên quan đến hệ thống đánh lửa hoặc xăng gió.
- Em gặp nhiều xe làm xong combo trên là khác bọt hẳn, cụ cứ thử xem.
