[Thảo luận] Xe Honda bị giật khi chạy chậm – Nghi máy, không sai!

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
687
Động cơ
74,794 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Xe chạy chậm chậm tầm 20–40km/h, hoặc đang lò dò kẹt xe mà bỗng nhiên giật một cái nhẹ rồi lại êm. Cảm giác như kiểu “máy chưa tỉnh ngủ”, chân ga mượt mà nhưng xe lại “khó ở”. Đôi khi cụ còn thấy đèn check engine nháy phát rồi... thôi.
1. Honda City (đời 2014–2020)
  • Hộp số CVT, bugi thường, cảm biến gió dễ bám bẩn → rất dễ bị hụp – giật ở dải tốc độ thấp (20–40km/h).
  • Xe mới đi tầm 4–5 vạn là có cụ bắt đầu thấy "lạ lạ" rồi.
2. Honda CR-V (đặc biệt đời 2013–2017)
  • Máy 2.0 và 2.4, hộp số CVT lẫn số tự động 5 cấp đều có thể bị.
  • Em đã từng xử lý vài con bị giật do mobin yếu + cảm biến oxy báo sai khiến ECU điều chỉnh sai hỗn hợp.
3. Honda Civic (đặc biệt đời 2007–2015)
  • Cái dòng này mà giật thì thường do bướm ga và bugi bị bẩn/mòn.
  • Xe càng giữ gìn, đi ít thì càng dễ bị bẩn mấy cảm biến, gây lỗi "mềm mềm".
4. Honda Accord (đời 2008–2013)
  • Dòng này ít người chạy nhưng mobin + bugi mòn là bệnh kinh điển.
  • Có cụ đi kỹ lắm, 10 vạn mới thay bugi, nhưng máy đã giật tưng bừng từ 6 vạn rồi...
5. Các đời Honda đời mới từ 2021 trở đi (City, Civic, CR-V)
  • Ít gặp hơn nhưng nếu cụ nào đổ xăng dởm, hoặc vệ sinh bướm ga kém thì giật nhẹ vẫn có.
  • Cảm biến giờ nhạy lắm, chỉ cần bẩn tí là máy làm nũng luôn.
Nguyên nhân em hay gặp ở mấy con Honda đây này:
  1. Bugi mòn, đánh lửa không đều:
    Máy nổ không tròn vòng, đặc biệt dễ thấy khi chạy tốc độ thấp.
  2. Mobin đánh lửa bị yếu:
    Cái này là “tiền nhân” của bugi. Nó mà đuối, đánh lửa loạng choạng thì máy giật như đúng rồi.
  3. Cảm biến oxy hoặc cảm biến gió bẩn:
    Mấy con sensor này giúp ECU điều chỉnh tỉ lệ nhiên liệu. Sai số tí thôi là xăng gió loạn, máy gằn giật.
  4. Bướm ga bẩn, không mở mượt:
    Lúc chạy chậm thì ECU điều khiển bướm ga rất tinh tế. Bẩn quá thì điều chỉnh không trơn tru, máy hụp.
  5. Kim phun tắc hoặc xịt không đều:
    Xăng bắn ra chỗ đậm chỗ nhạt, xe lại giật như đang cãi nhau với chính mình.
Cách xử lý – Em hay làm combo như sau:
  • Thay bugi (nếu trên 40.000 km hoặc bugi thường)
    Đừng tiếc, cái này nhỏ mà có võ.
  • Kiểm tra và test mobin đánh lửa
    Có thể mượn mobin tốt để đổi chéo qua từng máy test thử, dễ xác định.
  • Vệ sinh cảm biến oxy và cảm biến gió
    Dùng dung dịch chuyên dụng, sạch sẽ khác ngay.
  • Vệ sinh bướm ga và họng hút khí
    Chỗ này nhiều bác quên, nhưng lại ảnh hưởng cực lớn đến độ mượt của xe.
  • Thông kim phun bằng máy siêu âm hoặc hóa chất chuyên dụng
    Kim mà sạch, xăng phun đều, xe lướt như gió.
Chốt hạ cho cụ:
  • Nếu đi đường bằng mà xe Honda của cụ giật kiểu không tự nhiên, nhất là khi ga nhỏ – thì 99% là lỗi liên quan đến hệ thống đánh lửa hoặc xăng gió.
  • Em gặp nhiều xe làm xong combo trên là khác bọt hẳn, cụ cứ thử xem.

z5601180699263_85749696dc5384abaceb6b5275781132.jpg
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
687
Động cơ
74,794 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,235
Động cơ
71,241 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe chạy chậm chậm tầm 20–40km/h, hoặc đang lò dò kẹt xe mà bỗng nhiên giật một cái nhẹ rồi lại êm. Cảm giác như kiểu “máy chưa tỉnh ngủ”, chân ga mượt mà nhưng xe lại “khó ở”. Đôi khi cụ còn thấy đèn check engine nháy phát rồi... thôi.
1. Honda City (đời 2014–2020)
  • Hộp số CVT, bugi thường, cảm biến gió dễ bám bẩn → rất dễ bị hụp – giật ở dải tốc độ thấp (20–40km/h).
  • Xe mới đi tầm 4–5 vạn là có cụ bắt đầu thấy "lạ lạ" rồi.
2. Honda CR-V (đặc biệt đời 2013–2017)
  • Máy 2.0 và 2.4, hộp số CVT lẫn số tự động 5 cấp đều có thể bị.
  • Em đã từng xử lý vài con bị giật do mobin yếu + cảm biến oxy báo sai khiến ECU điều chỉnh sai hỗn hợp.
3. Honda Civic (đặc biệt đời 2007–2015)
  • Cái dòng này mà giật thì thường do bướm ga và bugi bị bẩn/mòn.
  • Xe càng giữ gìn, đi ít thì càng dễ bị bẩn mấy cảm biến, gây lỗi "mềm mềm".
4. Honda Accord (đời 2008–2013)
  • Dòng này ít người chạy nhưng mobin + bugi mòn là bệnh kinh điển.
  • Có cụ đi kỹ lắm, 10 vạn mới thay bugi, nhưng máy đã giật tưng bừng từ 6 vạn rồi...
5. Các đời Honda đời mới từ 2021 trở đi (City, Civic, CR-V)
  • Ít gặp hơn nhưng nếu cụ nào đổ xăng dởm, hoặc vệ sinh bướm ga kém thì giật nhẹ vẫn có.
  • Cảm biến giờ nhạy lắm, chỉ cần bẩn tí là máy làm nũng luôn.
Nguyên nhân em hay gặp ở mấy con Honda đây này:
  1. Bugi mòn, đánh lửa không đều:
    Máy nổ không tròn vòng, đặc biệt dễ thấy khi chạy tốc độ thấp.
  2. Mobin đánh lửa bị yếu:
    Cái này là “tiền nhân” của bugi. Nó mà đuối, đánh lửa loạng choạng thì máy giật như đúng rồi.
  3. Cảm biến oxy hoặc cảm biến gió bẩn:
    Mấy con sensor này giúp ECU điều chỉnh tỉ lệ nhiên liệu. Sai số tí thôi là xăng gió loạn, máy gằn giật.
  4. Bướm ga bẩn, không mở mượt:
    Lúc chạy chậm thì ECU điều khiển bướm ga rất tinh tế. Bẩn quá thì điều chỉnh không trơn tru, máy hụp.
  5. Kim phun tắc hoặc xịt không đều:
    Xăng bắn ra chỗ đậm chỗ nhạt, xe lại giật như đang cãi nhau với chính mình.
Cách xử lý – Em hay làm combo như sau:
  • Thay bugi (nếu trên 40.000 km hoặc bugi thường)
    Đừng tiếc, cái này nhỏ mà có võ.
  • Kiểm tra và test mobin đánh lửa
    Có thể mượn mobin tốt để đổi chéo qua từng máy test thử, dễ xác định.
  • Vệ sinh cảm biến oxy và cảm biến gió
    Dùng dung dịch chuyên dụng, sạch sẽ khác ngay.
  • Vệ sinh bướm ga và họng hút khí
    Chỗ này nhiều bác quên, nhưng lại ảnh hưởng cực lớn đến độ mượt của xe.
  • Thông kim phun bằng máy siêu âm hoặc hóa chất chuyên dụng
    Kim mà sạch, xăng phun đều, xe lướt như gió.
Chốt hạ cho cụ:
  • Nếu đi đường bằng mà xe Honda của cụ giật kiểu không tự nhiên, nhất là khi ga nhỏ – thì 99% là lỗi liên quan đến hệ thống đánh lửa hoặc xăng gió.
  • Em gặp nhiều xe làm xong combo trên là khác bọt hẳn, cụ cứ thử xem.

z5601180699263_85749696dc5384abaceb6b5275781132.jpg
Hầu như các xe có biểu hiện giật cục đều có cùng nguyên nhân đó cả, không chỉ riêng Honda.
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
868
Động cơ
491,311 Mã lực
Nơi ở
quê
3. Honda Civic (đặc biệt đời 2007–2015)
  • Cái dòng này mà giật thì thường do bướm ga và bugi bị bẩn/mòn.
  • Xe càng giữ gìn, đi ít thì càng dễ bị bẩn mấy cảm biến, gây lỗi "mềm mềm".
cụ thể là cảm biến gì hở cụ?
em chạy civic 1.8AT 2011 ở tốc dưới 30 thấy sang số có vẻ hơi giật
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
687
Động cơ
74,794 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
cụ thể là cảm biến gì hở cụ?
em chạy civic 1.8AT 2011 ở tốc dưới 30 thấy sang số có vẻ hơi giật
Ui giời cụ ơi, Civic 1.8AT đời 2011 là hàng "huyền thoại phố cổ" rồi còn gì — chạy lành, dáng đẹp, nhưng mà cái vụ giật nhẹ ở tốc độ thấp thì đúng là bệnh kinh niên, đặc sản không lẫn đi đâu được 😅.
Giật nhẹ khi sang số dưới 30km/h
thì khả năng cao là cảm biến MAP (Thằng này đo áp suất trong cổ hút, để ECU biết lượng khí nạp thực tế)hoặc TPS (tích hợp trong cụm bướ**m ga )bẩn hoặc sai số, hoặc do hộp số chưa được chăm sóc đúng lịch.
Cụ xử lý xong cái này, đảm bảo Civic lại mượt như xe điện 😄
 

soledad88

Xe buýt
Biển số
OF-27504
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
868
Động cơ
491,311 Mã lực
Nơi ở
quê
Ui giời cụ ơi, Civic 1.8AT đời 2011 là hàng "huyền thoại phố cổ" rồi còn gì — chạy lành, dáng đẹp, nhưng mà cái vụ giật nhẹ ở tốc độ thấp thì đúng là bệnh kinh niên, đặc sản không lẫn đi đâu được 😅.
Giật nhẹ khi sang số dưới 30km/h
thì khả năng cao là cảm biến MAP (Thằng này đo áp suất trong cổ hút, để ECU biết lượng khí nạp thực tế)hoặc TPS (tích hợp trong cụm bướ**m ga )bẩn hoặc sai số, hoặc do hộp số chưa được chăm sóc đúng lịch.
Cụ xử lý xong cái này, đảm bảo Civic lại mượt như xe điện 😄
Cám ơn cụ ạ. Xe em mới chạy chuẩn gần 9v. Thay dầu hộp số lúc 6v ở honda tây hồ. Lúc ấy thay có 3lít. Giờ chắc phải thay nữa.
còn cái cảm biến kia cụ có làm vs không ạ? Hết nhiều xiền không cụ?
IMG_8116.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top