- Vừa mới mua xe tay ga Honda VN AirBlade màu đỏ hôm 31/10, khi mới chỉ chạy được 60km thì khách hàng phát hiện ra ngay tiếng kêu dữ dội phát ra từ lốc máy… Thế nhưng, Honda VN lại cho là bình thường.
http://www.vtc.vn/31-232648/oto-xe-may/mau-xe-nao-ban-lai-duoc-gia-nhat.htm
Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng - Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Nguyễn Từ Hải (Phường 3, quận Tân Bình - TP.HCM) về chất lượng xe Honda tay ga AirBlade màu đỏ mà anh vừa mua hôm 31/10 (giá 38 triệu 500 ngàn đồng) tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (phường 7 – quận Phú Nhuận).
Đơn tường trình của anh Hải gửi đến VTC News Theo tường trình của anh Hải thì ngay sau khi vừa mua chiếc xe này đi về nhà, anh đã phát hiện ra tiếng kêu lóc cóc phát ra dữ dội từ lốc máy. Thế nhưng, vì đúng vào ngày thứ Bảy nên sáng thứ Hai (2/11), khi mang xe quay trở lại đơn vị bán hàng (Công ty Hào Quang - pv) thì anh được kĩ thuật viên trưởng của Công ty này (tên là Đồng - pv) thông báo là tiếng kêu này phát ra từ lốc máy và bạc đạn của xe. Nếu muốn giải quyết ngay trường hợp này thì cần phải làm đơn lên Honda VN giải quyết.
Ngoài ra, anh kĩ thuật viên trưởng của Hào Quang cũng tư vấn thêm cho khách hàng là, nếu muốn chấm dứt tiếng kêu thì cần phải rã máy ra để thay mới lốc máy.
Dù vậy, do xe chỉ vừa mới mua, khi đó chỉ mới chạy được có 60km nên anh Hải đã không đồng ý.
Chiếc xe AirBlade đỏ của Honda VN gây ra tiếng kêu dữ dội của anh Hải. Ngày 10/11, tại Công ty Hào Quang, đại diện của Honda VN, ông Nguyễn Hữu Trí đã xuống để kiểm tra tình trạng xe AirBlade của anh Hải. Sau khi đo thử nhiệt độ vách máy, xi lanh và tốc độ cầm chừng (vòng/phút) thì đại diện Honda VN kết luận rằng: Xe vẫn hoạt động bình thường. Thế nhưng, theo anh Hải, “tiếng kêu, gõ lóc cóc thì Honda VN không thấy đề cập…”.
Cũng tại buổi làm việc này, không có sự có mặt của kỹ thuật viên trưởng Công ty Hào Quang (là anh Đồng - pv) vì anh Đồng đi vắng.
Sau đó 3 ngày (13/11 -pv), Honda VN đã có thư trả lời cho khách hàng Hải do Trưởng phòng dịch vụ KH Hồng Minh Trí kí xác nhận rằng: “Động cơ có tiếng gõ nhỏ phát ra từ khu vực động cơ khi hoạt động ở tốc độ cầm chừng. Tiếng gõ này là một hiện tượng bình thường của sản phẩm, không ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của động cơ. Ngoài ra, trước khi xuất xưởng, tất cả các xe đều đạt tiêu chuẩn tiếng ồn ở các bước kiểm tra cuối cùng tại nhà máy…”
Biên bản làm việc ngày 10/11 giữa đại diện Honda VN và khách hàng cùng đại diện Công ty Hào Quang Honda VN khẳng định rằng, tiếng gõ của động cơ xe của anh Hải hiện nay cũng nằm trong tiêu chuẩn xuất xưởng của Honda. Vì vậy, Honda VN khuyên anh Hải “an tâm và tiếp tục sử dụng”.
Ngày 1/12 vừa qua, đại diện của Honda VN, anh Nguyễn Hữu Trí lại tiếp tục xuống làm việc với anh Hải và kỹ thuật viên trưởng của Công ty Hào Quang về vấn đề của chiếc xe nói trên.
Tuy nhiên, theo anh Hải, buổi làm việc vẫn không mang lại kết quả khi phía Honda VN không đưa ra được phương án giải quyết cho khách hàng và phía khách hàng cũng không hài lòng với các lý giải của đại diện Honda VN nên đã không ký vào biên bản làm việc.
Honda VN vẫn tiếp tục cho rằng: Xe anh Hải đang đi là hoàn toàn bình thường.
Khẳng định với VTC News trong buổi trò chuyện vào chiều 4/12, anh Hải cho biết: “Nếu biết trước AirBlade của Honda VN phát ra tiếng gõ, tiếng kêu dữ dội như vậy thì tôi đã không mua loại xe này của Honda”.
Cuối cùng, theo đơn tường trình của anh Hải gửi đến VTC News, anh Hải đề nghị Honda VN cần có phương án giải quyết dứt điểm sự cố xe của anh, cũng như Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng cần phải lên tiếng để cảnh báo, tránh các trường hợp tương tự xảy ra với các khách hàng khác.
Tiếng kêu phát ra từ xe AirBlade là... bình thường?
Ngay sau khi tiếp xúc với anh Hải, chúng tôi đã nối máy điện thoại cho khách hàng Nguyễn Từ Hải nói chuyện với kỹ thuật viên trưởng của Công ty Hào Quang - anh Đồng.
Song trao đổi với anh Hải lần này, kỹ thuật viên trưởng này cũng lại cho rằng tiếng kêu phát ra từ xe của anh là hoàn toàn bình thường, giống như Honda VN đã kết luận. Khi khách hàng chất vấn lại “nếu không có vấn đề gì, thì tại sao Công ty lại tư vấn cho khách hàng làm đơn để Honda VN giải quyết?" thì đại diện Công ty Hào Quang lại trả lời hoàn toàn không đúng vào vấn đề mà khách hàng hỏi: “Honda VN họ "nói có sách, mách có chứng”, người ta dùng các dụng cụ để đo, Hào Quang giải thích khách hàng không thấy hài lòng thì bây giờ Honda VN trả lời cho khách hàng bằng các số đo cụ thể”.
Cũng theo anh Đồng thì Công ty Hào Quang không thể làm gì khác hơn cho chiếc xe của anh Hải nếu không có sự đồng ý của Honda VN. Ngoài ra, vị kỹ thuật viên trưởng này cũng có lời khuyên khách hàng: “Nếu muốn cho tiếng kêu êm hơn, có thể đề nghị Honda VN cho so sánh với một chiếc xe AirBlade êm khác, và yêu cầu Honda VN chỉnh sửa xe của anh Hải sao cho êm y chang giống chiếc xe đấy…”.
Khi khách hàng đề cập đến vấn đề khi xe chỉ mới mua hơn 1 tháng, mà muốn sửa lỗi này của chiếc xe nói trên thì cần phải rã máy ra, ai là người chịu trách nhiệm về sự thiệt thòi cho khách hàng thì anh Đồng lại nói “cửa hàng Hào Quang không được làm sai vì không được phép làm như vậy”.
Đại lý khuyên khách hàng hãy... yên tâm sử dụng
Trao đổi với phóng viên VTC News vào sáng ngày 8/12 tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (nơi bán xe cho anh Hải), kĩ thuật viên trưởng của công ty này – anh Phan Hữu Đồng khẳng định rằng xe của anh Hải hoàn toàn bình thường, và khách hàng này nên yên tâm sử dụng.
Thậm chí theo thông tin mà người kĩ thuật viên trưởng này đưa ra thì theo con số do Honda đo được hôm 1/12 vừa qua, tiếng kêu của xe anh Hải còn dưới mức độ cho phép theo đúng tiêu chuẩn của hãng (35db so với 55db).
Theo anh Đồng cho biết thì hầu hết các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong, dùng dây curoa như Air Blade, Spacy 100…đều phát ra tiếng kêu, tiếng gõ tương tự, có điều là kêu ở mức độ nào, có chấp nhận được hay không mà thôi. Khi tư vấn cho khách hàng Hải, người kĩ thuật viên trưởng này đều đã nói rất rõ rằng tiếng kêu này là hoàn toàn bình thường. Nếu tiếng kêu quá lớn, anh Hải cần đem xe đến nơi bán hàng để nơi đây có thể làm việc với Honda tìm ra biện pháp khắc phục, sau khi đã đo bằng máy móc với các con số cụ thể.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Như vậy, có nhiều khách hàng mua xe Air Blade tại đây đem xe ra cửa hàng khiếu nại về tiếng kêu giống anh Hải hay không?" thì anh Đồng cho biết: Con số này là khá ít vì hầu hết các khách hàng mua xe này đều đã được giải thích rõ ràng.
Với kinh nghiệm 11 năm làm nghề sửa chữa xe gắn máy, anh Đồng khẳng định với chúng tôi rằng: Ở các tiệm sửa chữa bên ngoài, có rất nhiều cách để làm giảm tiếng kêu này như là thay lốc, thay bạc đạn, rút lốc, nhưng “nó giống như con dao 2 lưỡi, còn Honda không thể làm như vậy được mà phải căn cứ vào các con số cụ thể qua các máy đo…”
http://www.vtc.vn/31-232648/oto-xe-may/mau-xe-nao-ban-lai-duoc-gia-nhat.htm
Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng - Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Nguyễn Từ Hải (Phường 3, quận Tân Bình - TP.HCM) về chất lượng xe Honda tay ga AirBlade màu đỏ mà anh vừa mua hôm 31/10 (giá 38 triệu 500 ngàn đồng) tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (phường 7 – quận Phú Nhuận).
Ngoài ra, anh kĩ thuật viên trưởng của Hào Quang cũng tư vấn thêm cho khách hàng là, nếu muốn chấm dứt tiếng kêu thì cần phải rã máy ra để thay mới lốc máy.
Dù vậy, do xe chỉ vừa mới mua, khi đó chỉ mới chạy được có 60km nên anh Hải đã không đồng ý.
Cũng tại buổi làm việc này, không có sự có mặt của kỹ thuật viên trưởng Công ty Hào Quang (là anh Đồng - pv) vì anh Đồng đi vắng.
Sau đó 3 ngày (13/11 -pv), Honda VN đã có thư trả lời cho khách hàng Hải do Trưởng phòng dịch vụ KH Hồng Minh Trí kí xác nhận rằng: “Động cơ có tiếng gõ nhỏ phát ra từ khu vực động cơ khi hoạt động ở tốc độ cầm chừng. Tiếng gõ này là một hiện tượng bình thường của sản phẩm, không ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của động cơ. Ngoài ra, trước khi xuất xưởng, tất cả các xe đều đạt tiêu chuẩn tiếng ồn ở các bước kiểm tra cuối cùng tại nhà máy…”
Ngày 1/12 vừa qua, đại diện của Honda VN, anh Nguyễn Hữu Trí lại tiếp tục xuống làm việc với anh Hải và kỹ thuật viên trưởng của Công ty Hào Quang về vấn đề của chiếc xe nói trên.
Tuy nhiên, theo anh Hải, buổi làm việc vẫn không mang lại kết quả khi phía Honda VN không đưa ra được phương án giải quyết cho khách hàng và phía khách hàng cũng không hài lòng với các lý giải của đại diện Honda VN nên đã không ký vào biên bản làm việc.
Honda VN vẫn tiếp tục cho rằng: Xe anh Hải đang đi là hoàn toàn bình thường.
Khẳng định với VTC News trong buổi trò chuyện vào chiều 4/12, anh Hải cho biết: “Nếu biết trước AirBlade của Honda VN phát ra tiếng gõ, tiếng kêu dữ dội như vậy thì tôi đã không mua loại xe này của Honda”.
Cuối cùng, theo đơn tường trình của anh Hải gửi đến VTC News, anh Hải đề nghị Honda VN cần có phương án giải quyết dứt điểm sự cố xe của anh, cũng như Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng cần phải lên tiếng để cảnh báo, tránh các trường hợp tương tự xảy ra với các khách hàng khác.
Tiếng kêu phát ra từ xe AirBlade là... bình thường?
Ngay sau khi tiếp xúc với anh Hải, chúng tôi đã nối máy điện thoại cho khách hàng Nguyễn Từ Hải nói chuyện với kỹ thuật viên trưởng của Công ty Hào Quang - anh Đồng.
Song trao đổi với anh Hải lần này, kỹ thuật viên trưởng này cũng lại cho rằng tiếng kêu phát ra từ xe của anh là hoàn toàn bình thường, giống như Honda VN đã kết luận. Khi khách hàng chất vấn lại “nếu không có vấn đề gì, thì tại sao Công ty lại tư vấn cho khách hàng làm đơn để Honda VN giải quyết?" thì đại diện Công ty Hào Quang lại trả lời hoàn toàn không đúng vào vấn đề mà khách hàng hỏi: “Honda VN họ "nói có sách, mách có chứng”, người ta dùng các dụng cụ để đo, Hào Quang giải thích khách hàng không thấy hài lòng thì bây giờ Honda VN trả lời cho khách hàng bằng các số đo cụ thể”.
Cũng theo anh Đồng thì Công ty Hào Quang không thể làm gì khác hơn cho chiếc xe của anh Hải nếu không có sự đồng ý của Honda VN. Ngoài ra, vị kỹ thuật viên trưởng này cũng có lời khuyên khách hàng: “Nếu muốn cho tiếng kêu êm hơn, có thể đề nghị Honda VN cho so sánh với một chiếc xe AirBlade êm khác, và yêu cầu Honda VN chỉnh sửa xe của anh Hải sao cho êm y chang giống chiếc xe đấy…”.
Khi khách hàng đề cập đến vấn đề khi xe chỉ mới mua hơn 1 tháng, mà muốn sửa lỗi này của chiếc xe nói trên thì cần phải rã máy ra, ai là người chịu trách nhiệm về sự thiệt thòi cho khách hàng thì anh Đồng lại nói “cửa hàng Hào Quang không được làm sai vì không được phép làm như vậy”.
Đại lý khuyên khách hàng hãy... yên tâm sử dụng
Trao đổi với phóng viên VTC News vào sáng ngày 8/12 tại Công ty TNHH TMDV Hào Quang (nơi bán xe cho anh Hải), kĩ thuật viên trưởng của công ty này – anh Phan Hữu Đồng khẳng định rằng xe của anh Hải hoàn toàn bình thường, và khách hàng này nên yên tâm sử dụng.
Thậm chí theo thông tin mà người kĩ thuật viên trưởng này đưa ra thì theo con số do Honda đo được hôm 1/12 vừa qua, tiếng kêu của xe anh Hải còn dưới mức độ cho phép theo đúng tiêu chuẩn của hãng (35db so với 55db).
Theo anh Đồng cho biết thì hầu hết các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong, dùng dây curoa như Air Blade, Spacy 100…đều phát ra tiếng kêu, tiếng gõ tương tự, có điều là kêu ở mức độ nào, có chấp nhận được hay không mà thôi. Khi tư vấn cho khách hàng Hải, người kĩ thuật viên trưởng này đều đã nói rất rõ rằng tiếng kêu này là hoàn toàn bình thường. Nếu tiếng kêu quá lớn, anh Hải cần đem xe đến nơi bán hàng để nơi đây có thể làm việc với Honda tìm ra biện pháp khắc phục, sau khi đã đo bằng máy móc với các con số cụ thể.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Như vậy, có nhiều khách hàng mua xe Air Blade tại đây đem xe ra cửa hàng khiếu nại về tiếng kêu giống anh Hải hay không?" thì anh Đồng cho biết: Con số này là khá ít vì hầu hết các khách hàng mua xe này đều đã được giải thích rõ ràng.
Với kinh nghiệm 11 năm làm nghề sửa chữa xe gắn máy, anh Đồng khẳng định với chúng tôi rằng: Ở các tiệm sửa chữa bên ngoài, có rất nhiều cách để làm giảm tiếng kêu này như là thay lốc, thay bạc đạn, rút lốc, nhưng “nó giống như con dao 2 lưỡi, còn Honda không thể làm như vậy được mà phải căn cứ vào các con số cụ thể qua các máy đo…”