- Biển số
- OF-65886
- Ngày cấp bằng
- 9/6/10
- Số km
- 158
- Động cơ
- 436,510 Mã lực
Em chào các cụ,
Xe em AT, mới đi bảo dưỡng, em làm các hạng mục như: thay dầu hộp số, vệ sinh kim phun, đường ống nạp, thay lọc gió động cơ.
Sau khi bảo dưỡng xong về thấy chạy trong phố ở tốc độ thấp tốn xăng kinh khủng, nhưng ra cao tốc lại rất tiết kiệm. Những con số tiêu hao chênh lệch rất lớn so với trước khi bảo dưỡng.
Nhờ các cụ cao thủ cho ý kiến nguyên nhân hiện tượng trên ạ.
Em có đọc một số trường hợp gặp phải là hao nhiên liệu do ECU bị reset do đó phải học lại. Nhưng mà xe em nó chỉ tốn lúc chạy tốc độ thấp trong phố nên không biết cụ thể ra sao.
P/S: Có khi nào do dầu hộp số thiếu, nên biến mô thủy lực không truyền được mô men xoắn như mong muốn từ động cơ đến hộp số khi xe ở tốc độ thấp, do đó máy phải hoạt động nhiều hơn (gây ra tốn xăng). Còn khi chạy cao tốc ở tốc độ cao, lúc đó ly hợp trong biến mô đã khoá nên tỷ số truyền mô men xoắn là 1:1 giữa động cơ và hộp số, cộng với việc xe mới vệ sinh kim phun, đường ống nạp nên thông thoáng, hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tốt hơn nên tiết kiệm hơn không các cụ?
Xe em AT, mới đi bảo dưỡng, em làm các hạng mục như: thay dầu hộp số, vệ sinh kim phun, đường ống nạp, thay lọc gió động cơ.
Sau khi bảo dưỡng xong về thấy chạy trong phố ở tốc độ thấp tốn xăng kinh khủng, nhưng ra cao tốc lại rất tiết kiệm. Những con số tiêu hao chênh lệch rất lớn so với trước khi bảo dưỡng.
Nhờ các cụ cao thủ cho ý kiến nguyên nhân hiện tượng trên ạ.
Em có đọc một số trường hợp gặp phải là hao nhiên liệu do ECU bị reset do đó phải học lại. Nhưng mà xe em nó chỉ tốn lúc chạy tốc độ thấp trong phố nên không biết cụ thể ra sao.
P/S: Có khi nào do dầu hộp số thiếu, nên biến mô thủy lực không truyền được mô men xoắn như mong muốn từ động cơ đến hộp số khi xe ở tốc độ thấp, do đó máy phải hoạt động nhiều hơn (gây ra tốn xăng). Còn khi chạy cao tốc ở tốc độ cao, lúc đó ly hợp trong biến mô đã khoá nên tỷ số truyền mô men xoắn là 1:1 giữa động cơ và hộp số, cộng với việc xe mới vệ sinh kim phun, đường ống nạp nên thông thoáng, hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tốt hơn nên tiết kiệm hơn không các cụ?