Xe giật!

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,776
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Xe em khi đạp ga và ra côn thì giật giật như phi ngựa ấy. đợt trước bác ở gara bảo em thay côn, em thay rồi mà vẫn giật. khi nhả hết côn ra rồi đạp thêm ga cũng giật đùng đùng. Vậy các bác giúp em với,kính (b)
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác có thể phải kiểm tra lại lọc xăng và hệ thống điện (bu gi, dây cao áp,...).
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,398
Động cơ
557,240 Mã lực
Bệnh này em thấy nhiều lý do lắm bugi, mobin, cao áp, có kụ trên này đã bày cả võ xúc rửa bình xăng (chắc do mua phải xăng pha nhiều nước quá :ohmy:)...
Nếu kụ đi Maz3 như trên nick thì bảo thợ kiểm tra cả "hộp đen" nữa (b)
 

soya_milk

Xe tải
Biển số
OF-6858
Ngày cấp bằng
8/7/07
Số km
339
Động cơ
544,714 Mã lực
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Xe em khi đạp ga và ra côn thì giật giật như phi ngựa ấy. đợt trước bác ở gara bảo em thay côn, em thay rồi mà vẫn giật. khi nhả hết côn ra rồi đạp thêm ga cũng giật đùng đùng. Vậy các bác giúp em với,kính (b)
Bệnh này, chỉ có bệnh viện đa khoa Thái nguyên là chữa nhanh nhất. Đảm bảo khỏi.:))

Nói thế thôi, ko bác lại khóc. Bác mang đến Gara Trường giang, 87 láng hạ. Ngon, bổ, rẻ.(b)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ơ sao bác này không mang đến gara lắp côn cho bác mà bắt đền, cách này nghe chừng đơn giản nhất đấy.

Bệnh này, chỉ có bệnh viện đa khoa Thái nguyên là chữa nhanh nhất. Đảm bảo khỏi.:))

Nói thế thôi, ko bác lại khóc. Bác mang đến Gara Trường giang, 87 láng hạ. Ngon, bổ, rẻ.(b)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Xe em khi đạp ga và ra côn thì giật giật như phi ngựa ấy. đợt trước bác ở gara bảo em thay côn, em thay rồi mà vẫn giật. khi nhả hết côn ra rồi đạp thêm ga cũng giật đùng đùng. Vậy các bác giúp em với,kính (b)
Cái bệnh giật giật này em vừa chữa cho bà hai nhà em cách đây mấy hôm, tổng thiệt hại hết 280K bao gồm:

- Công kiểm tra máy + bảo dưỡng cái lọc xăng: 100K.
- Thay 4 cái bugi (thực ra chỉ hỏng 1 nhưng thay cả 4): 180K.
- Vệ sinh + bảo dưỡng cái quạt gió trong cabin: Miễn phí :P

Bây giờ xe chạy bốc như xe mới :21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,072
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cái bệnh giật giật này em vừa chữa cho bà hai nhà em cách đây mấy hôm, tổng thiệt hại hết 280K bao gồm:

- Công kiểm tra máy + bảo dưỡng cái lọc xăng: 100K.
- Thay 4 cái bugi (thực ra chỉ hỏng 1 nhưng thay cả 4): 180K.
- Vệ sinh + bảo dưỡng cái quạt gió trong cabin: Miễn phí :P

Bây giờ xe chạy bốc như xe mới :21::21::21:

Em cũng vừa làm như cụ xong. Nhưng cụ làm ở đâu mà rẻ thế?? Xe cụ là xe gì ạ??
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
kệ bố nó cụ ạ! xe em có 1 dạo cũng thế, mà chỉ có 1 cung đường là hay bị như ma làm. Em đổi sang cung đường khác thì ko sao, giờ hết rồi. Có thể là do tốc độ trên đường làm ảnh hưởng khi máy móc đã bắt đầu rệu rã, thay đổi chế độ vận hành (chạy tốc độ cao hơn, đều ga hơn) sẽ tự hết hoặc cũng có thể do quá trình bảo dưỡng sau này -> tự hết!
KL: cứ thế mà đi thôi!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cái bệnh giật giật này em vừa chữa cho bà hai nhà em cách đây mấy hôm, tổng thiệt hại hết 280K bao gồm:

- Công kiểm tra máy + bảo dưỡng cái lọc xăng: 100K.
- Thay 4 cái bugi (thực ra chỉ hỏng 1 nhưng thay cả 4): 180K.
- Vệ sinh + bảo dưỡng cái quạt gió trong cabin: Miễn phí :P

Bây giờ xe chạy bốc như xe mới :21::21::21:
Cái lọc xăng nó là cái hộp nhựa kín hoàn toàn, khi bẩn thì chỉ có thay mới chứ làm j có chuyện bảo dưỡng nhỉ ? :^):^):^)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Cái lọc xăng nó là cái hộp nhựa kín hoàn toàn, khi bẩn thì chỉ có thay mới chứ làm j có chuyện bảo dưỡng nhỉ ? :^):^):^)
Tôi cũng cứ nghĩ thế cụ ạ, nhưng của em nó là thế này:

Nó là một cái ống hình trụ gắn với hai đường xăng ra, ở giữa rỗng để cắm em bơm xăng vào, đuôi của em bơm xăng thì có 1 cái túi vải như cái túi lọc xơ vải trong máy giặt, tất cả cắm vào bình xăng từ trên xuống (mở ra dưới băng ghế sau, ở trong xe).

Hình như mấy bác thợ tốn mất 1 hộp RP7 (hay một chất tẩy rửa gì đó) để làm sạch tất cả bọn này... cực bẩn phải được 1 bát đất.

Tôi hỏi là "nó bẩn thế này thì có khi bẩn lên tận vòi phun rồi sao ko làm vệ sinh luôn cả đường ống lẫn vòi phun" thì bác thợ cả bảo đây chính là cái lọc xăng rồi, tất cả chất bẩn bị giữ ở đây, ko lên được vòi phun, cứ rửa cái lọc xăng này là đủ.

Chi phí: Tháo lắp và rửa sạch sẽ tất cả cái mớ đó + kiểm tra áp lực bơm xăng + thay thế 4 cái bugi + các kiểu nghe ngóng và thử = 100K thôi.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
cái này theo em là bác đi xe lười chuyển số , xe chạy quá tải nhiều
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,137
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Bác chủ thớt bảo mới thay côn thì nguyên nhân nhiều khả năng là điện: bác xem lại bộ dây cao áp xem nó có bị nứt hoặc bị chai (cứng 1 cục ở 1 đoạn) nào không? bugi xem còn ngon không, cũ quá thì thay vừa đi bốc lại vừa đỡ tốn xăng; nếu vẫn không đc thì kiểm tra và chỉnh denco...
 

hungcko

Xe đạp
Biển số
OF-40112
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
34
Động cơ
468,850 Mã lực
Nơi ở
Trường đại học GTVT
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Xe em khi đạp ga và ra côn thì giật giật như phi ngựa ấy. đợt trước bác ở gara bảo em thay côn, em thay rồi mà vẫn giật. khi nhả hết côn ra rồi đạp thêm ga cũng giật đùng đùng. Vậy các bác giúp em với,kính (b)
Bác nhờ thợ chuyên điện chỉnh lại là ok ngay
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
31,864
Động cơ
723,036 Mã lực
Hôm chủ nhật vừa rồi xe em tự nhiên bị như xe bác, lúc đến nơi mở lắp capo để bổ sung nước rửa kính thì thấy cái túi bóng nằm bịt gần hết ống lấy khí ngay cái lọc gió, chắc là dưới đường bay quẩn lên bị hút vào đấy. Bỏ nó đi lại ngon ơ.
 

Raptor90SE

Xe tải
Biển số
OF-38696
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
224
Động cơ
472,540 Mã lực
Bác chủ xe chưa thấy hồi âm nhỉ ???
Nếu điện và xăng kiểm tra hết mà vẫn bị có thể bác phải kiểm tra bàn ép của bộ côn
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,776
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Bác chủ xe chưa thấy hồi âm nhỉ ???
Nếu điện và xăng kiểm tra hết mà vẫn bị có thể bác phải kiểm tra bàn ép của bộ côn[/quote
Mấy hôm em đi công tác nên chưa mang vợ 2 đi xem được. Hôm trước em vào gara Trường Giang để thay côn mới (trước khi thay côn xe chưa đến nỗi giật đùng đùng như thế, chỉ giật ít và thỉnh thoảng thôi, nghe bác chủ gara nói thay côn em cũng thấy hợp lý nên thay luôn, thay xong thì giật đùng đùng, chỉnh cả ty côn rồi, bộ côn cũng thay luôn bàn ép rùi).
Hix, em thấy cái này thì nó liên quan gì đến điện nhỉ. Hôm trước các Bác đấy cũng xem bugi và rửa máy móc, lọc gió em ngon lành mà. càng ngày càng thêm bệnh -> không biết thế nào mà lần cả. Có bác nào "đoán" chuẩn bệnh này không ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em đã bảo bác là mang lại xe ra chỗ thay côn của bác, bảo là thay thế nào mà giật đùng đùng thế này, bảo hành nhanh cho tôi còn report lại các bác trên OF nào.
Thế nào họ chẳng kiểm tra lại cho bác hết cả côn - bugi - chia điện, ...
Chúc bác hết bị cà giựt sớm.
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,137
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Hix, em thấy cái này thì nó liên quan gì đến điện nhỉ. Hôm trước các Bác đấy cũng xem bugi và rửa máy móc, lọc gió em ngon lành mà. càng ngày càng thêm bệnh -> không biết thế nào mà lần cả. Có bác nào "đoán" chuẩn bệnh này không ạ.
Ô:ohmy: sao lại không liên quan đến điện nhỉ? ví dụ dây cao áp hở thì điện nó đánh vào vách máy -> Máy nổ cầm chừng do thỉnh thoảng bỏ thì nổ do thiếu hoặc không có điện cấp cho bugi thì chả giật đùng đùng.
Cái denco chia điện mà đặt không chuẩn (sớm hoặc muộn) nó làm cho quá trình nổ - xả chậm hoặc sớm sẽ gây ra "lệch pha" với vị trí của piston dẫn đến lệch với cả trục khuỷu và trục cam -> như vậy xe chả cà giật à bác?
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,776
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
hì hì, em mới đi ô tô chưa biết nhiều mới hỏi bác vậy. để hôm nào em đưa vợ hai em ra cho bên gara họ xem lại chứ chạy thế này khó chịu lắm. cảm ơn các Bác nhiều, có gì sau khi hết "cà giật" thì em báo cáo lại ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top