Xe Fortuner cũng có hiện tượng như xe Toyota thu hồi??

gmchevrolet

Xe tải
Biển số
OF-19254
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
214
Động cơ
504,950 Mã lực
Các bác giúp em cái cách đây 5 hôm, em chạy từ Hậu Giang về thì khi đến Phan Thiết em chạy xe với tốc độ 80km/ giờ thì chuẩn bị đến ngã 4, em giảm ga thì xe bỗng nhiên òa ga sao đó vòng tua máy mới giảm từ từ, nhưng khi đó em ko nghĩ gì tự nhiên mấy hôm nay ông bạn đưa em bài báo đọc thì thấy Toyota đang thu hồi xe trên toàn thế giới để sửa chửa chân phanh tự nhiên em nhớ lại xe em cũng bị như thế này 1 vài lần rồi , không biết có phải bị như xe Toyota tại Mỹ và Châu Âu ko làm em lo quá,gặp thêm mấy người nói nữa giờ tâm lý hoang mang chạy xe mà cứ tượng tượng cảnh chết chóc và tai nạn không , có ai biết xe bị gì không , đem xe vào hãng thì bình thường ko có vấn đề xảy ra mà cứ lâu lâu lại bị 1 lần thế mới tức đem vào hãng mà phanh nó òa ga thì khỏe nhưng nó ko sao mà mỗi lần chạy xa là bị 1,2 lần như thế này.
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Xe òa ga thì ngay lúc đó tốc độ xe thay đổi ko và thay đổi như thế nào hả bác? Nếu có thay đổi ngoài sự điều khiển của mình thì chắc chắn bác nên đem vào hãng kiểm tra xử lý dứt điểm mới được. Còn nếu chỉ òa 1 cái rồi thôi, xe vẫn thế, rú ga 1 cái là xong thì thôi, sống chung với lũ vậy
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
em nghĩ bác nên theo dõi thêm, có thể tâm lí nghĩ ngợi nên thấy vấn đề nghiêm trọng (em mong là thế:69: )
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Òa ga có lẽ là do lọc nhiên liệu bị bẩn, bác thử cho đi xúc xả, làm sạch hệ thông bơm xăng, các loại lọc, cổ hút xem thế nào. Ngày xưa em chạy Maz6 cũng bị hiện tượng này 1 lần, sau khi vệ sinh thì OK. Em nghĩ không liên quan đến cái lỗi dính chân ga đâu. Toy đã mô tả rõ hiện tượng lỗi là chân ga có thể bị cứng, khó nhấn hơn bình thường, nhả chậm hoặc thậm chí không nhả khi đang ở 1 vị trí mở nào đó. Như vậy thì nếu bị lỗi dính chân ga máy sẽ vẫn bình thường chứ chả òa lên đâu.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em đọc bên bài của các antisu thì phải , có nói về hiện tưộng òa ga trên cam Đài (từ trước khi có vụ recall bên mẽo) , nhưng sau đó thì thấy hết . Khg biết có cùng hiện tượng với bác khg ?
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Òa ga có lẽ là do lọc nhiên liệu bị bẩn, bác thử cho đi xúc xả, làm sạch hệ thông bơm xăng, các loại lọc, cổ hút xem thế nào. Ngày xưa em chạy Maz6 cũng bị hiện tượng này 1 lần, sau khi vệ sinh thì OK. Em nghĩ không liên quan đến cái lỗi dính chân ga đâu. Toy đã mô tả rõ hiện tượng lỗi là chân ga có thể bị cứng, khó nhấn hơn bình thường, nhả chậm hoặc thậm chí không nhả khi đang ở 1 vị trí mở nào đó. Như vậy thì nếu bị lỗi dính chân ga máy sẽ vẫn bình thường chứ chả òa lên đâu.
Không đơn giản như cụ nói đâu, đặc biệt là vụ khủng hoảng mới nhất của Toy, bọn nó gọi là sudden acceleration (bất ngờ tăng ga) chứ không đơn giản là kẹt nhé.

What is sudden acceleration?

Sudden acceleration is one of the most deadly automotive defects in history. ....

cụ nào tài tiếng Anh thì Google nhé. Em mới = A nên chưa dịch thạo :ohmy:

http://suddenacceleration.com/
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Yên tâm đi, chỉ Mỹ và Châu Âu bị thôi ! Xứ Vịt ta chạy vô tư đi :))
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
cái thằng Toy vietnam vô lương tâm nhỉ! Lỗi thì do phần thiết kế, mà thiết kế chân ga của Forturner, Camry hay Altis... dù ở Mẽo, tung Của, Eu hay VN thì đều giống nhau. Mấy nước khác thì nó kêu thu hồi (lên đến 9tr chiếc), chỉ riêng VN thì chỉ phán 1 câu không bị lỗi là xong chuyện (FBNC)! Sống chết mặc bây, tiền vô túi ông rồi thì cấm nhả ra :'(
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
chỉ khổ cho mấy Bác sùng bái & sử dụng xe TOY lành :102::102:bây giờ vừa đi vừa hồi hộp, chẳng khác gì ngày đầu mới biết lái xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
chỉ khổ cho mấy Bác sùng bái & sử dụng xe TOY lành :102::102:bây giờ vừa đi vừa hồi hộp, chẳng khác gì ngày đầu mới biết lái xe.
bác hồi hộp hộ em thì em đội ơn bác (b)(b)(b) chứ em thì em KỆ:)):)):))
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
thông tin hữu ích, bác nào đi Toy thì nên kiểm tra theo cách này. Tự cứu mình trước các bác ợ!
Hỗ trợ kiểm tra chân ga miễn phí Toyota Camry, RAV,...
Liên hệ: Indochina Auto & Mondial Auto
DT: 0903929217 - 0903817429 (b)(b)

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại San Diego, Mỹ làm cả một gia đình mất mạng do chiếc Lexus ES 350 2009 bị kẹt chân ga khiến Toyota phải tiến hành thu hồi và thay thế chân ga cho 3,8 triệu xe - vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử Toyota.

Tại Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa có thông báo liệu các xe Camry lắp ráp tại Việt Nam có nằm trong diện phải thu hồi hay không. Việc nhà sản xuất có thể bàng quan với sự an toàn của khách hàng tại Việt Nam sẽ có nhiều lý do để biện hộ, tuy nhiên, trước hết chúng ta phải tự cứu mình!

Sau vụ Lexus ES 350 bị kẹt chân ga khiến cả gia đình gồm 4 người Mỹ thiệt mạng, một số trang uy tín của Mỹ như Edmunds, Consumer Report (CR) đã tiến hành các thực nghiệm để tìm ra giải pháp cho tình huống này.

Trong số các xe CR sử dụng làm thực nghiệm có các mẫu xe: Mercedes-Benz E350, Volkswagen Jetta Wagon, Toyota Venza và Chevrolet HHR. Kết quả chỉ ra rằng công nghệ "chân ga thông minh" của Mercedes-Benz và Volkswagen sẽ loại bỏ khả năng người lái mất kiểm soát xe; cơ cấu chân ga cơ khí của Toyota và Chervolet sẽ khiến người lái không thể dừng được xe nếu thảm sàn xe kẹt dưới chân ga.

Ở hai mẫu của Mercedes và Volkswagen, khi người lái vừa đạp phanh vừa ga (mô phỏng tình trạng kẹt ga), hộp số xe đủ thông minh để không về số khiến người lái dừng xe dễ dàng. Với hai mẫu của Toyota và Chevrolet, nếu kẹt ga ở tốc độ 32km/h, mặc dù hộp số sẽ nhảy về số thấp liên tục để "cưỡng" lại chân ga, nhưng người lái vẫn có thể dừng xe; nhưng ở tốc độ 96km/h, cả hai xe đã không thể dừng vì hệ thống phanh bị quá nhiệt.


Trên lý thuyết, hệ thống phanh xe sẽ mạnh hơn sức kéo của động cơ nếu xe đứng im. Tuy nhiên, thực nghiệm của CR đã chứng minh sức mạnh của động cơ kết hợp với quán tính của xe ở tốc độ cao sẽ vô hiệu hóa hệ thống phanh (má, đĩa phanh nóng quá sẽ cháy và bị trơ). Giải pháp của CR trong tình huống khi xe có dấu hiệu kẹt ga, đẩy ngay cần số về "mo" - vị trí N, Neutral - và xiết cứng chân phanh. Về giải pháp Toyota đề xuất, tắt máy bằng cách giữ nút Start/Stop quá 3 giây, thực nghiệm của CR cho thấy sẽ rất khó khăn để điều khiển xe do hệ thống lái và phanh đều mất trợ lực. Và đặc biệt lưu ý đừng rút chìa (nếu có) ra khỏi ổ khóa vì nhiều khả năng vô lăng sẽ bị bó cứng, người lái không còn kiểm soát được hướng xe đi.

Các chuyên gia của Edmunds đưa ra một số giải pháp sau:

- Ngay khi buông chân ga mà không thấy xe giảm tốc độ, cố gắng giật ngược tấm thảm trải sản bên lái ra phía sau. Nếu xe giảm tốc độ, hoặc vòng tua động cơ hạ thấp, hãy dừng xe khẩn cấp và kiểm tra lại kỹ xem có khả năng chân ga tiếp tục bị kẹt hay không.

- Dùng mũi giầy móc dưới chân ga và kéo ngược lên.



- Nếu hai cách trên không có tác dụng, đẩy số về "mo" và xiết chặt chân phanh. Đừng hoảng loạn vì tiếng động cơ lúc này sẽ gào lên. Động cơ rít lên không có nghĩa xe chạy nhanh, đơn giản là hộp số đã cắt lực truyền vào hệ dẫn động khiến động cơ phải chạy không tải. Giải pháp này có thể khiến hỏng động cơ, nhưng hãy nghĩ tới sự an toàn của chính mình!


Nên tìm hiểu xem xe mình khi đang vận hành có thể tắt khẩn cấp bằng cách giữ 3 giây hay nhấn 3 lần liên tục

- Nếu không về được "mo", tắt máy bằng cách giữ nút Start/Stop trên 3 giây. Nên nhớ, tay lái và chân phanh sẽ rất nặng do mất trợ lực.

- Nếu tất cả các cách trên không có tác dụng, hãy đạp bàn phanh bằng cả 2 chân. Đừng nhồi phanh (đạp và nhả liên lục), giữ chặt chân phanh.

- Nếu xe chỉ có ổ khóa khởi động, vặn chìa tắt máy về vị trí ACC - đừng vặn quá vị trí ACC, vô lăng sẽ khóa cứng. Đừng rút chìa ra khỏi ổ khóa vì vô lăng cũng sẽ khóa cứng.

- Một số nhà sản xuất có hướng dẫn tắt máy khẩn cấp bằng cách nhấn nút Start/Stop 3 lần thay vì giữ nút trong 3 giây, hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng trước khi lái xe.

Một số lưu ý khác trước khi lái xe


Luôn đảm bảo thảm trài sàn phải có các mấu/chốt cố định xuống sàn xe

- Kiểm tra thảm xe có móc giữ hay không. Nếu thảm xe không có móc/núm giữ, hãy vứt bỏ.

- Kiểm tra thảm xe sau khi rửa xe để đảm bảo thảm sàn được cố định vào sàn xe.

- Đừng dùng trải sàn không có móc/núm cố định bán ngoài thị trường.

- Nếu phải thay thế, dùng trải sàn có móc/núm cố định đúng với kích thước cũ của xe.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
thông tin hữu ích, bác nào đi Toy thì nên kiểm tra theo cách này. Tự cứu mình trước các bác ợ!
Hê hê hê, đang đi ở HN mà làm cố theo những cách trên thì bác đã thấy cả người và xe đang ở trong cửa hàng bán phở bên đường rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top