Máy dầu của Fortuner 2.5 100HP là công suất đuối nhất trong số các loại máy dầu có trên thị trường Việt Nam. Máy dầu có thêm 1.0 thì lượng tiêu hao nhiên liệu cũng không hơn nhiều đâu mà sợ. Mà chạy đến máy dầu mà còn sợ tốn thì có mà đi bộ.
E chạy con này ruồi máy và cũng chạy Transit nói chung bác nói thế cũng khó khi mà bác full tải và quá tải bác chạy đường đèo xem làm một vòng lên Lũng Cú xem. E công nhận là chạy thì chất mấy lên thì cũng chạy được hết nhưng chạy thế nào thôi
Bác chơi khôn thế.Bác tưởng em không biết là máy dầu lên độ cao trên 1200m so với mực nước biển thì yếu đi nhiều à.Chưa kể Lũng Cú từ 1600 đến 1800m động cợ bị giảm công suất từ 20 đến 30%.Em từng chở 27 người chạy dốc trong rừng Cúc Phương vẫn chạy leo dốc phe phé đóng cả điều hòa 2 giàn chạy hết công suất mà vẫn leo 50km/h lên dốc 10%.Còn lần đầu tiên đi Hà Giang với hội OF,xe tắt điều hòa,chỉ có 7 người khách vậy mà leo ỳ ạch với dốc 10%.Sau vụ đó em mới hiểu xe tại sao yếu.Đừng nói máy dầu yếu mà máy xăng cũng yếu bởi càng lên cao không khí càng loãng
Còn Transit bác chạy nhá,nếu là loại 5 số thì nó chỉ có 101 mã lực còn kém hơn cả con Sprinter 311 là 109 mã lực nên yếu là phải,chưa kể 313 là 129 mã lực.Chuyến thứ 3 đi Hà Giang của em xe chở 12 khác mà chạy trước Transit có 6 khách mà còn đuổi không kịp em nhá.Đến khi gặp nhau ở nhà nghỉ còn phải chào thua vì không đuổi nổi xe em nhá