Em xin quay lại cái chủ đề muôn thủa của dân Việt ta, đó là xe ô tô phải là Toy bằng câu chuyện thật sau đây.
Em có ông chú trước là một quan chức cấp cao trong bộ máy chính quyền TW, tiêu chuẩn có xe đưa đón, ngày đó thấy ông ấy vẫn được đón rước bằng một em Mondeo. Bây giờ ông đã nghỉ hưu và có kể một chuyện rằng: khi còn đương chức, có đợt cơ quan sắm một lô xe mới (Camry) và ông thuộc diện được đổi xe. Nhưng thằng cu lái xe cứ nhất định không chịu đổi với lý do là cu lái xe nói chạy Mondeo sướng hơn Camry.
Năm ngoái ông chú em nghỉ hưu, đếch còn xe đưa đón nữa thế là phải đi mua con xe nhỏ để chạy cho khỏi mưa nắng. Nhớ lại lời cu lái xe, ông vác tiền đi đặt em Ford Fiesta, đặt tiền xong mới hỏi thằng lái xe cũ thì nó nhất quyết khuyên ông rút lại cọc để đi mua Toy. Lý do là ngày trước chú chạy Ford nhưng dùng tiền chùa thì thích chứ dùng tiền túi để nuôi nó thì không ổn lắm.
Như vậy rõ ràng là Ford thực sự đã phần nào khẳng định được chất lượng ở thị trường VN nhưng tổng chi phí sở hữu còn chưa phù hợp. Mời các cụ vào bình loạn, ném đá.
Em có ông chú trước là một quan chức cấp cao trong bộ máy chính quyền TW, tiêu chuẩn có xe đưa đón, ngày đó thấy ông ấy vẫn được đón rước bằng một em Mondeo. Bây giờ ông đã nghỉ hưu và có kể một chuyện rằng: khi còn đương chức, có đợt cơ quan sắm một lô xe mới (Camry) và ông thuộc diện được đổi xe. Nhưng thằng cu lái xe cứ nhất định không chịu đổi với lý do là cu lái xe nói chạy Mondeo sướng hơn Camry.
Năm ngoái ông chú em nghỉ hưu, đếch còn xe đưa đón nữa thế là phải đi mua con xe nhỏ để chạy cho khỏi mưa nắng. Nhớ lại lời cu lái xe, ông vác tiền đi đặt em Ford Fiesta, đặt tiền xong mới hỏi thằng lái xe cũ thì nó nhất quyết khuyên ông rút lại cọc để đi mua Toy. Lý do là ngày trước chú chạy Ford nhưng dùng tiền chùa thì thích chứ dùng tiền túi để nuôi nó thì không ổn lắm.
Như vậy rõ ràng là Ford thực sự đã phần nào khẳng định được chất lượng ở thị trường VN nhưng tổng chi phí sở hữu còn chưa phù hợp. Mời các cụ vào bình loạn, ném đá.