Xe em sau bảo dưỡng 5000km côn bị dơ?

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
300
Động cơ
255,059 Mã lực
Tình hình là xe em sau khi đi bảo dưỡng mức 5000km: Thực ra cũng chỉ là căn chỉnh lại chút thôi (vì trước đó em có báo họ kiểm tra việc vào số đôi khi bị trượt và đôi lúc đạp côn vào số thấp có tiếng kêu lục cục) và thay dầu. Nhưng sau khi nhận xe thì em thấy côn không chặt như ban đầu mà đạp xuống khoảng 2cm mới có độ cứng của cắt côn. Mong các cụ chỉ giáo dùm về hiện tượng này?
- Tiện thể các cụ cho em hỏi xe các cụ côn có nặng ko ạ? Em đi tắc đường nhiều lúc mỏi chân quá... Khác hẳn con Attiz cũ nhà em cái gì cũng nhẹ, mỗi năm sản xuất hơi sâu
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Cụ chỉ cần cúi xuống nhìn chỗ cần đạp côn, có một con ốc hãm --> tăng côn ốc này lên là được
 

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
300
Động cơ
255,059 Mã lực
ok, cám ơn bác, hôm trước em thấy chú em bảo dưỡng mở nắp capo lên rồi chỉnh chứ ko phải dưới côn đâu bác, để em thử nghiên cứu xem sao
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
ok, cám ơn bác, hôm trước em thấy chú em bảo dưỡng mở nắp capo lên rồi chỉnh chứ ko phải dưới côn đâu bác, để em thử nghiên cứu xem sao
Nếu cụ thấy cắt côn chưa ổn thì mới chỉnh ở chỗ đầu dây dưới nắp capo.
Tức là nếu đạp hết cỡ mà côn chưa cắt hết hoặc cắt hết côn nhưng khi nhả côn mãi mà chưa thấy bám --> chỉnh ở chỗ đầu dây phía dưới nắp capo
Còn nếu côn OK rồi thì chỉ tăng ốc chặn chỗ cần đạp côn
 

hnt286

Xe tải
Biển số
OF-369609
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
300
Động cơ
255,059 Mã lực
à, ok, vậy là học được một đòn, cám ơn cụ, votka cụ
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và các vật tư theo định kỳ là một việc làm cần thiết để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, và giúp chúng ta luôn an tâm mỗi khi sử dụng.

Một số những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ theo số km đi được của ô tô. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng mỗi nhà sản xuất lại có những yêu cầu cụ thể riêng.

Sau 5000 km:

Thường chúng ta sẽ bảo dưỡng ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km. Công việc bạn cần làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.
Nhưng sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì nó có thể lẫn những vụn kim loại. Sau đó bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính, ... và châm thêm nếu thiếu hụt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top