- Biển số
- OF-45246
- Ngày cấp bằng
- 2/9/09
- Số km
- 825
- Động cơ
- 471,300 Mã lực
Em đã bị hiện tượng này hai lần. Đi trời mưa, hoặc rừa xe về kéo phanh tay để bãi sau tuần hoặc hơn ra lây xe dù nhả phanh tay rồi nhưng ga mà xe cứ vống cái đầu lên mà ko đi được. Em biết chắc là kẹt phanh nhưng ko rõ là kẹt thế nào. Tiến lên, lùi lại một hồi lại đi dc. Lần thứ 3 bị thì thua luôn làm kiều gì nó cũng ì ra mới tức chứ. Việc thì phải đi gấp, mà lại đi xa mới ức. Ra gọi taxi cả đi lẫn về hơn 400k.
Hôm sau ra gọi thợ vào sửa, cứ nghĩ phải tháo bánh ra nhưng thật ko ngờ, chú thợ kiểm tra phanh tay trên xe xong lấy cái dạng như cái choòng kê vào cái tang trống phanh hai bánh sau dùng búa gõ mỗi bên dăm ba cái..............xong, ngon lành. Hỏi ra mới biết cái bệnh ngớ ngẩn là do mặt má phanh và mặt tang trống bị ướt khi kéo phanh tay nó ép vào nhau, để mấy hôm nó gỉ dính chặt mặc dù phanh tay nhả rồi nhưng má phanh thì chưa nhả.
KInh nghiệm để khỏi bị lại là em chả kéo phanh tay nữa, để lâu là em vào số lúc lấy xe đi mà vưỡn ngon lành hi hi
Hôm sau ra gọi thợ vào sửa, cứ nghĩ phải tháo bánh ra nhưng thật ko ngờ, chú thợ kiểm tra phanh tay trên xe xong lấy cái dạng như cái choòng kê vào cái tang trống phanh hai bánh sau dùng búa gõ mỗi bên dăm ba cái..............xong, ngon lành. Hỏi ra mới biết cái bệnh ngớ ngẩn là do mặt má phanh và mặt tang trống bị ướt khi kéo phanh tay nó ép vào nhau, để mấy hôm nó gỉ dính chặt mặc dù phanh tay nhả rồi nhưng má phanh thì chưa nhả.
KInh nghiệm để khỏi bị lại là em chả kéo phanh tay nữa, để lâu là em vào số lúc lấy xe đi mà vưỡn ngon lành hi hi