- Biển số
- OF-24154
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 2,069
- Động cơ
- 512,228 Mã lực
Giảng viên đại học mà đầu đất thế này thì dân thường còn nguy hiểm gấp mấy lần ??
Cái đỏ này em thấy thế lào ấy cụ ạ. Muốn giảm tốc độ thì 1 là nhả ga hai là đạp phanh, chứ sao lại dùng côn ợ.Đạp côn rồi mới phanh là 1 sai lầm cực kỳ nguy hiểm đấy. Chỉ khi đi tốc độ chậm người lái mới dùng côn để xe giảm tốc độ phù hợp với điểm cần dừng và xe đỗ lại êm ái. Còn đang đi nhanh thì bao giờ cũng phải phanh trước nhé. Khi đó Cụ đã giảm tốc ngay lâp tức mà 1 phần mấy mấy giây khi đó là rất quan trọng. Khi đạp côn trước thì xe không còn chịu tải ở hộp số nên theo quán tính còn lao đi nhanh hơn ạ.
Còn không tự nhiên những cái đầu ở các hãng xe lại nghĩ ra AT đâu các Cụ ạ.
mấy bài về AT MT cụ phân tích hay quáChạy số tay nhuần nhuyễn cả chục năm rồi chuyển sang số từ động ban đầu còn bỡ ngõ nữa là mới học xong. Nói thực chứ bác nào đang học lái xe, nên đổi cái xe 2B phanh chân, chuyển sang dùng xe tay ga 1 thời gian cho cái chân phải nó "quên" cái phản xạ hễ thấy chướng ngại vật là đạp đi. Không rồi sang 4b nhầm chân ga như chơi, với số sàn thì người mới lái hay đạp cả phanh lẫn côn, nên đạp nhầm phanh thành ga không sao, với số tự động nhầm chân ga là tèo luôn.
Cảm ơn cụ nhé, nhà em ít voka quá, xin cụ vài ly cho nó dẻo vô lăng.mấy bài về AT MT cụ phân tích hay quá
Thay vì đạp côn (bằng chân) lại phải đẩy cần số (bằng tay), xe đi mượn sao mà quen được, nói gì đến kinh nghiệm hả bác ?Cụ chỉ cần đẩy nhẹ cần số từ D=>N là như côn ở MT thôi. Còn bảo nhầm mà không biết xử lý hoàn toàn là do chưa đủ kinh nghiệm thôi.
Tôi thấy cụ Bầu67 nói hợp lý đấy, vấn đề là các đ/c mua bằng có hiểu để thực hiện không mà thôi.Cụ chỉ cần đẩy nhẹ cần số từ D=>N là như côn ở MT thôi. Còn bảo nhầm mà không biết xử lý hoàn toàn là do chưa đủ kinh nghiệm thôi.
Đạp côn rồi mới phanh là 1 sai lầm cực kỳ nguy hiểm đấy. Chỉ khi đi tốc độ chậm người lái mới dùng côn để xe giảm tốc độ phù hợp với điểm cần dừng và xe đỗ lại êm ái. Còn đang đi nhanh thì bao giờ cũng phải phanh trước nhé. Khi đó Cụ đã giảm tốc ngay lâp tức mà 1 phần mấy mấy giây khi đó là rất quan trọng. Khi đạp côn trước thì xe không còn chịu tải ở hộp số nên theo quán tính còn lao đi nhanh hơn ạ.
Còn không tự nhiên những cái đầu ở các hãng xe lại nghĩ ra AT đâu các Cụ ạ.
Xe số tự động, không đạp một chút phanh thì có chuyển số được không vậy cụ.Cụ chỉ cần đẩy nhẹ cần số từ D=>N là như côn ở MT thôi. Còn bảo nhầm mà không biết xử lý hoàn toàn là do chưa đủ kinh nghiệm thôi.
Đúng như vậy.Sử phạt thật nặng làm gương cho kẻ khác,coi thường tính mạng ng khác.Người điên hoặc có vấn đề về thần kinh chứ xe có tội tình gì.
Bác chỉ chạy AT thì lói làm gì.Em lại thấy xe điên với chuyện xe AT hay MT chả liên quan gì cả. Từ lúc học xong và có bằng đến giờ, em toàn chạy AT
Cụ chỉ chuyển từ D=>N và ngược lại được thôi, không ảnh hưởng gì cả.Xe số tự động, không đạp một chút phanh thì có chuyển số được không vậy cụ.
Khi đi thực tế trên đường, có những chỗ Cụ phải đi tốc độ rất chậm (tắc đường, quay đầu xe chỗ đông..), chỉ phanh và ga với số 1 Cụ sẽ không thể đi được và không an toàn (chết máy, rồ ga...) nên phải ga to và đỡ côn.Cái đỏ này em thấy thế lào ấy cụ ạ. Muốn giảm tốc độ thì 1 là nhả ga hai là đạp phanh, chứ sao lại dùng côn ợ.
Vì khi đi bất kỳ xe nào (4b, 2b) ta cũng phải tìm hiểu và làm chủ nó rồi hãy nghĩ tới việc tham gia giao thông.Thay vì đạp côn (bằng chân) lại phải đẩy cần số (bằng tay), xe đi mượn sao mà quen được, nói gì đến kinh nghiệm hả bác ?
Xe ATvà MT đều phải dùng chỉ 1 chân phải để xử lý côn và ga. Đó là phản xạ quen thuộc của tất cả những lái xe có kinh nghiệm. Nếu đã lái xe lâu năm, dù có nhầm thì khi xe bắt đầu thay đổi tốc độ cũng sẽ có phản ứng chuyển sang chân phanh được ngay.Bác chỉ chạy AT thì lói làm gì.
Ở đây nói đến các bác bình thường vẫn chạy xe MT, thỉnh thoảng được chạy xe AT mới dễ thành "xe điên".
Cụ nói chuẩn ạ, không hiểu sao em đi xe MT (Xe tải nhà em) em cũng hay nhầm phanh & ga em đoán do thói quen của em là cứ cắt côn là vê ga khi đi 2b. Nhưng nhầm 1 cái là phản xạ ngay, không có chuyện để máy rồ lên. Thế còn đi xe AT (xe con nhà em) thì em lại chả bao giờ nhầm , vì cứ ngớt ga là đặt sang chân phanhXe ATvà MT đều phải dùng chỉ 1 chân phải để xử lý côn và ga. Đó là phản xạ quen thuộc của tất cả những lái xe có kinh nghiệm. Nếu đã lái xe lâu năm, dù có nhầm thì khi xe bắt đầu thay đổi tốc độ cũng sẽ có phản ứng chuyển sang chân phanh được ngay.