- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Xe điện khó phát triển, các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ tập trung vào xe hybrid
Xe hybrid đang trở thành một lựa chọn khả thi hiện nay với các nhà sản xuất ô tô Mỹ, do những vấn đề về trạm sạc khiến lượng tiêu thụ xe điện tăng chậm.
<h3 style="text-align: justify;">Nhu cầu xe điện tăng chậm, xe hybrid trở thành giải pháp phù hợp tại Mỹ</h3> Xe hybrid đang được một số "ông lớn" ngành ô tô đưa vào kế hoạch phát triển tại thị trường Mỹ trong 5 năm tới, đây là thông tin đến từ các nhà dự báo trong ngành ngành công nghiệp ô tô Mỹ.
Có nhiều lý do giải thích cho điều này. Thứ nhất, nhu cầu người dùng với xe điện không tăng nhanh như mong đợi. Thứ hai, xe hybrid là giải pháp phù hợp hơn khi thị trường ô tô toàn thế giới vẫn đang trong giai đoạn chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng 100% ô tô điện.
Nguyên nhân khiến nhu cầu xe điện không tăng nhanh là chi phí đầu tư ban đầu cao, phạm vi hoạt động hạn chế, thời gian sạc lâu và thiếu trạm sạc công cộng, theo phân tích từ các nhà dự báo.
Ông Sam Fiorani, Phó chủ tịch của công ty AutoForecast Solutions, cũng đánh giá cao xe hybrid trong bối cảnh hiện nay. "Xe hybrid đáp ứng được yêu cầu về khí thải mà không bắt buộc người mua phải chuyển sang dùng xe thuần điện", ông chia sẻ.
Thực tế cho thấy, nhu cầu xe hybrid tại Mỹ đang tăng cao. Giám đốc bán hàng tại đại lý Hyundai ở tiểu bang Florida cho hay cửa hàng của ông không còn tồn bất kỳ chiếc xe hybrid nào trong khi số lượng đơn đặt hàng dòng xe này càng lớn.
Hiện tại, theo ước tính của S&P Global Mobility, trong năm nay, doanh số bán xe hybrid sẽ chỉ chiếm 7%, xe điện 9% và hơn 80% cho xe chạy động cơ đốt trong, tại Mỹ. Nhưng đến 2028, tỉ lệ xe hybrid bán ra sẽ tăng lên ba lần (24%), tỉ lệ xe điện tăng đạt ngưỡng 37%.
<h3 style="text-align: justify;">Các "ông lớn" ngành ô tô Mỹ đang tập trung vào xe hybrid</h3> Hiện tại, Ford đang gấp rút triển khai các kế hoạch về xe hybrid tại Mỹ. Trong báo cáo thu nhập quý II vào cuối tháng 7 vừa qua, Giám đốc điều hành Jim Farley nói rằng Ford dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần doanh số bán xe hybrid trong vòng 5 năm tới, dù trước đó hãng hứa hẹn sẽ đẩy mạnh phát triển xe điện.
Mới đây, General Motor (GM) tuyên bố sẽ sẽ tiếp tục cam kết với tương lai chạy hoàn toàn bằng điện dù trong đội hình sản phẩm toàn cầu của hãng vẫn sẽ có xe hybrid.
Stellantis cho hay hãng đặt mục tiêu tăng cao doanh số xe thuần điện vào sau năm 2035. Giai đoạn từ giờ đến lúc đó, hãng vẫn cung cấp cho người dùng cả lựa chọn xe hybrid. Hiện tại, xe hybrid chiếm 36% doanh số của Jeep Wrangler và 19% doanh số của Chrysler Picifica.
Toyota đang có 18 mẫu xe hybrid thương hiệu Toyota và Lexus được bán ra tại Mỹ. Trong khi đó, các hãng xe khác bán ít mẫu hybrid hơn (Hyundai bán 7 mẫu, Kia bán 7 mẫu, Ford và Lincoln có 6 mẫu, Stellantis chỉ cung cấp ba mẫu, GM một mẫu Chevrolet Corvette, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay).
Theo ông Tim Ghriskey, chiến lược gia cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Ingalls & Snyder (New York), xe hybrid là giải pháp thay thế tuyệt vời cho xe điện chạy pin và loại xe này dễ bán hơn. Đó cũng là lý do các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Mỹ đang có xu hướng tập trung nhiều hơn cho dòng xe này.
Xe hybrid đang trở thành một lựa chọn khả thi hiện nay với các nhà sản xuất ô tô Mỹ, do những vấn đề về trạm sạc khiến lượng tiêu thụ xe điện tăng chậm.
<h3 style="text-align: justify;">Nhu cầu xe điện tăng chậm, xe hybrid trở thành giải pháp phù hợp tại Mỹ</h3> Xe hybrid đang được một số "ông lớn" ngành ô tô đưa vào kế hoạch phát triển tại thị trường Mỹ trong 5 năm tới, đây là thông tin đến từ các nhà dự báo trong ngành ngành công nghiệp ô tô Mỹ.
|
Thiếu trạm sạc là một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu xe điện tăng chậm, các nhà sản xuất ô tô chuyển sang xe hybird |
Nguyên nhân khiến nhu cầu xe điện không tăng nhanh là chi phí đầu tư ban đầu cao, phạm vi hoạt động hạn chế, thời gian sạc lâu và thiếu trạm sạc công cộng, theo phân tích từ các nhà dự báo.
Ông Sam Fiorani, Phó chủ tịch của công ty AutoForecast Solutions, cũng đánh giá cao xe hybrid trong bối cảnh hiện nay. "Xe hybrid đáp ứng được yêu cầu về khí thải mà không bắt buộc người mua phải chuyển sang dùng xe thuần điện", ông chia sẻ.
Thực tế cho thấy, nhu cầu xe hybrid tại Mỹ đang tăng cao. Giám đốc bán hàng tại đại lý Hyundai ở tiểu bang Florida cho hay cửa hàng của ông không còn tồn bất kỳ chiếc xe hybrid nào trong khi số lượng đơn đặt hàng dòng xe này càng lớn.
Hiện tại, theo ước tính của S&P Global Mobility, trong năm nay, doanh số bán xe hybrid sẽ chỉ chiếm 7%, xe điện 9% và hơn 80% cho xe chạy động cơ đốt trong, tại Mỹ. Nhưng đến 2028, tỉ lệ xe hybrid bán ra sẽ tăng lên ba lần (24%), tỉ lệ xe điện tăng đạt ngưỡng 37%.
|
RAV4 hybrid tại thị trường Mỹ. |
Mới đây, General Motor (GM) tuyên bố sẽ sẽ tiếp tục cam kết với tương lai chạy hoàn toàn bằng điện dù trong đội hình sản phẩm toàn cầu của hãng vẫn sẽ có xe hybrid.
Stellantis cho hay hãng đặt mục tiêu tăng cao doanh số xe thuần điện vào sau năm 2035. Giai đoạn từ giờ đến lúc đó, hãng vẫn cung cấp cho người dùng cả lựa chọn xe hybrid. Hiện tại, xe hybrid chiếm 36% doanh số của Jeep Wrangler và 19% doanh số của Chrysler Picifica.
Toyota đang có 18 mẫu xe hybrid thương hiệu Toyota và Lexus được bán ra tại Mỹ. Trong khi đó, các hãng xe khác bán ít mẫu hybrid hơn (Hyundai bán 7 mẫu, Kia bán 7 mẫu, Ford và Lincoln có 6 mẫu, Stellantis chỉ cung cấp ba mẫu, GM một mẫu Chevrolet Corvette, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay).
Theo ông Tim Ghriskey, chiến lược gia cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Ingalls & Snyder (New York), xe hybrid là giải pháp thay thế tuyệt vời cho xe điện chạy pin và loại xe này dễ bán hơn. Đó cũng là lý do các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Mỹ đang có xu hướng tập trung nhiều hơn cho dòng xe này.