Xiaomi còn học hỏi cách kinh doanh của Tesla. Tesla tung ra Roadster, mẫu xe đắt tiền nhất, cấu hình cao nhất, sản lượng thấp nhất đầu tiên, sau đó dần đưa ra các mẫu cấu hình thấp hơn: model S, model 3.... Các mẫu xe cũng được thai nghén khá lâu, chau chuốt kỹ càng trước khi tung ra thị trường.
Cách làm này có mấy cái lợi: Tesla chưa phải đầu tư lớn ngay từ đầu vào sản xuất, đối tượng khách mua thời kỳ đầu cũng tập trung vào khách tiền rủng rỉnh, mua thêm xe để trải nghiệm nên thích chứ không ngại cái mới. Sau khi thương hiệu đã ghi được dấu ấn xe ngon rồi Tesla mới đưa ra các dòng xe phổ thông hơn.