Thảo luận Xe điện Atto 3 bị cháy cổng sạc, BYD từ chối bảo hành

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,870 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Theo các cụ thì sao BYD họ ko nhận xe về điều tra, đổi xe dự phòng cho khách nhỉ?
---



(Dân trí) - Sự việc diễn ra ở Ấn Độ từ cách đây hai tháng nhưng gần đây gây chú ý nhiều hơn khi có thông tin nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ chối bảo hành.
Theo lời kể của chủ xe trên diễn đàn Team-BHP, sự việc diễn ra vào ngày 25/7 ở Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) khi chiếc xe đang cắm sạc nhanh.
Điều tra sơ bộ cho thấy các hệ thống an toàn của xe, như cầu chì, bị trục trặc, dẫn tới việc xe bị cháy. Nguy hiểm là dòng điện không hề ngắt khi xảy ra sự cố, nên chủ xe đã phải chủ động ngắt điện trạm sạc bằng việc nhấn nút Thiết bị dừng khẩn cấp (ESD) để giảm mức độ thiệt hại.

Chủ xe đã thông báo sự việc với BYD Ấn Độ và EVM Autokraft, Kochi, nhưng thấy thất vọng với phản hồi. Cả hai bên đã từ chối bảo hành cho chiếc xe mới mua được một tháng.
Chủ xe làm việc trong lĩnh vực năng lượng nên có sự hiểu biết khá kỹ về điện, tự tin khẳng định rằng phản hồi của EVM Autokraft, Kochi và BYD Ấn Độ không thuyết phục. Việc hãng từ chối bảo hành trong tình huống này vừa không hợp lý vừa thể hiện hành xử kém của doanh nghiệp.
Ông cho rằng BYD cần tiến hành điều tra việc hệ thống an toàn của xe bị trục trặc, đưa ra giải thích chi tiết về nguyên nhân trục trặc và thực hiện thủ tục đổi xe.
Theo ông, hãng cần tôn trọng quyền lợi bảo hành của chủ xe, bồi thường thiệt hại do sự cố và đảm bảo rằng sự việc tương tự sẽ không tái diễn trong tương lai thông qua việc áp dụng các biện pháp an toàn cao hơn và tăng cường kiểm soát chất lượng.
Một số thành viên diễn đàn Team-BHP cho rằng hãng không nên vội đề cập tới hiệu lực bảo hành, mà lập tức nhận xe về, cung cấp xe dự phòng cho khách, cho tới khi việc điều tra kết thúc. Là thương hiệu đang cố gắng tìm chỗ đứng tại Ấn Độ, BYD được cho là nên xử lý khôn khéo sự việc vì lợi ích của chính hãng.
Có ý kiến thắc mắc tại sao súng sạc bị lỏng ra và dòng điện không ngắt; lẽ ra nên có cơ chế an toàn chỉ có dòng điện khi súng sạc cắm đúng chuẩn.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố cháy cổng sạc khi xe Atto 3 đang cắm sạc nhanh.
Vào tháng 9/2023, một chiếc xe điện BYD Atto 3 đã bốc cháy khi đang cắm sạc nhanh DC ở bên ngoài một siêu thị ở Thái Lan. Xe vẫn đang gắn biển đăng ký tạm màu đỏ, ở Thái Lan có nghĩa là xe mới sử dụng dưới 6 tháng (người mua ô tô mới ở đây thường có thời gian khoảng 6 tháng để làm thủ tục đăng ký xe).
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đến để xử lý đám cháy bắt nguồn từ phần đầu xe, nơi đặt bộ chuyển đổi dòng điện, đường ống dẫn nước làm mát, pin phụ trợ 12V và hệ thống cáp điện áp cao.
TheoTeam-BHP
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Hay do trụ sạc ko phải của BYD nên việc ko ngắt điện khi lỏng là trách nhiệm của trụ sạc? Như vòi bơm xăng ko tự ngắt khi đầy bình mà để xăng tràn ra ngoài gây cháy thì hãng xe muốn đền cũng chả ai cho
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,077
Động cơ
211,870 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Hay do trụ sạc ko phải của BYD nên việc ko ngắt điện khi lỏng là trách nhiệm của trụ sạc? Như vòi bơm xăng ko tự ngắt khi đầy bình mà để xăng tràn ra ngoài gây cháy thì hãng xe muốn đền cũng chả ai cho
ví dụ BYD họ sử đẹp thì ghi điểm hơn, chưa biết lỗi bên nào, bài báo k đề cập sạc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top