Nếu bạn để ý bảo dưỡng định kì thì cũng chả cần quan tâm đến các mốc số km kia. Ví dụ: Đi tầm 2 năm thì nên vệ sinh bugi, kiểm tra mobin, vệ sinh kim phun, họng hút, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, kiểm tra chân máy, dây cu roa...nếu đổ nhiên liệu kém chất lượng thường xuyên thì thay cái lọc nhiên liệu...ngó nghiêng gầm bệ xem có sao ko...Nếu có hiện tượng bất thường thì đi kiểm tra, sửa chữa, thay thế.
Dầu nhớt thì tùy vào số km, điều kiện vận hành, loại dầu mà thay định kỳ. Thay dầu nhớt thì thay luôn lọc nhớt.
Thêm nữa là xem phanh, lốp, đèn ... đèn sắp cháy, hỏng thì thay, lốp cũng có hiện tượng nứt hoặc bị vật sắc nhọn đâm phải vết to thì nên thay, phanh thì nên bảo dưỡng định kỳ cho an toàn.
Hệ thống điều hòa, đi lâu lâu thì nên kiểm tra, bảo dưỡng cho bền.
Để ý đến xe cộ thì sẽ yên tâm, không lo lắng khi đến các mốc km bảo dưỡng. Bệnh của xe thường xử lý sớm sẽ tiết kiệm tiền bạc và đỡ mang bực vào người.