- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,706
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
Ở nước ngoài khi mà họ có tiềm lực đầu tư thì họ có thể độ hẳn một chiếc xe hoàn hảo mạnh tới hơn 800 mã lực, cánh gió khuếch tán, thân vỏ xịn chưa kể một đống phụ tùng độ để bay được. Nhưng nếu chỉ nói quy mô các giải ở Việt Nam thì Gymkhana là một bộ môn nói vui rằng "Có thể chôm xe của mẹ, hoặc vợ để đi tập thì bạn cũng có khả năng giành giải”. Vậy thì Xe để đua Gymkhana khác gì xe thường? Em chỉ nói dựa vào độ quan sát của bản thân.
Ở giải AAGC Asia Auto Gymkhana Championship, họ dùng chiếc WIGO, số sàn, máy 1.2 lít toàn bộ thông số là nguyên bản trừ lắp thêm phanh tay bánh sau để tăng độ hấp dẫn lúc vào cua. Như vậy có thể thấy để đua Gymkhana thì không cần quá cầu kỳ, xe nào cũng chơi được nhưng tất nhiên chọn lựa xe có một số yếu tố sau thì sẽ nhanh cải thiện thành tích hơn.
Xe mạnh là một lợi thế nhưng sự kiểm soát thân xe cũng không hề kém cạnh như con VW Polo. Máy 1.6 cho nước đề rất mạnh nhưng phản ứng thân xe ko gọn gàng bằng VF Fadil vì vậy thành tích có thể không chênh nhiều. Dạo này còn có mấy ông xe điện tham dự giải, gia tốc thì lớn nhưng chủ yếu gầm cao nên kiểm soát cũng khó hơn. Tóm lại nếu có tiền thì độ thêm đồ cho xe nhưng nó chỉ hỗ trợ phần nào vì kỹ năng mới là yếu tố quyết định.
Xe không nên quá dài để linh hoạt hơn trong từng góc cua, ưu tiên chiều rộng thân xe hơn để ổn định hơn, động cơ vửa phải phù hợp với trọng lượng xe, chú ý cắt bớt những bộ phận không cần thiết để giảm trọng lượng như hàng ghế sau, ghế phụ, tapi cửa, trần xe. Lốp xe nếu được thì nên chọn những loại lốp cung cấp độ bám đường cao, cần thiết cho việc lái xe chính xác và drift khi cần, ví dụ như lốp Yokohama Advan A052.
Nếu đường đua có nhiều đoạn đường thẳng tăng tốc nhanh thì nên trang bị cánh gió sau có thể điều khiển để giữ cho xe bám chắc hơn trong những tình huống xử lý không gian hẹp và đảm bảo đầu xe đúng hướng nếu phải bay.
Cơ bản chỉ có thế còn chơi sâu hơn thì nhiều, phải tính đến dùng dầu nhớt gì, độ gì cho hệ thống treo, cân đối phân bổ trọng lượng, khung gia cường, ghế đua, dây đai an toàn 4 điểm, bộ giới hạn tốc độ, … kể ra thì nhiều, tuỳ mức độ đầu tư của mỗi tay đua
Tập Gymkhana không chỉ để đi đua mà còn giúp nâng cao kinh nghiệm xử lý nguy hiểm trên đường vì vậy cccm có thể thử tập bộ môn này, nó dễ tiếp cận, giải trí cao và tốt cho kỹ năng lái xe hàng ngày. Sắp tới có giải đua Vietnam Gymkhana Championship 2024 (VGC Ha Long 2024) đấy cccm hoàn toàn có thể tham gia thi, hoặc nếu chưa có điều kiện chuẩn bị thì tới xem cho vui
Ở giải AAGC Asia Auto Gymkhana Championship, họ dùng chiếc WIGO, số sàn, máy 1.2 lít toàn bộ thông số là nguyên bản trừ lắp thêm phanh tay bánh sau để tăng độ hấp dẫn lúc vào cua. Như vậy có thể thấy để đua Gymkhana thì không cần quá cầu kỳ, xe nào cũng chơi được nhưng tất nhiên chọn lựa xe có một số yếu tố sau thì sẽ nhanh cải thiện thành tích hơn.
Xe mạnh là một lợi thế nhưng sự kiểm soát thân xe cũng không hề kém cạnh như con VW Polo. Máy 1.6 cho nước đề rất mạnh nhưng phản ứng thân xe ko gọn gàng bằng VF Fadil vì vậy thành tích có thể không chênh nhiều. Dạo này còn có mấy ông xe điện tham dự giải, gia tốc thì lớn nhưng chủ yếu gầm cao nên kiểm soát cũng khó hơn. Tóm lại nếu có tiền thì độ thêm đồ cho xe nhưng nó chỉ hỗ trợ phần nào vì kỹ năng mới là yếu tố quyết định.
Xe không nên quá dài để linh hoạt hơn trong từng góc cua, ưu tiên chiều rộng thân xe hơn để ổn định hơn, động cơ vửa phải phù hợp với trọng lượng xe, chú ý cắt bớt những bộ phận không cần thiết để giảm trọng lượng như hàng ghế sau, ghế phụ, tapi cửa, trần xe. Lốp xe nếu được thì nên chọn những loại lốp cung cấp độ bám đường cao, cần thiết cho việc lái xe chính xác và drift khi cần, ví dụ như lốp Yokohama Advan A052.
Nếu đường đua có nhiều đoạn đường thẳng tăng tốc nhanh thì nên trang bị cánh gió sau có thể điều khiển để giữ cho xe bám chắc hơn trong những tình huống xử lý không gian hẹp và đảm bảo đầu xe đúng hướng nếu phải bay.
Cơ bản chỉ có thế còn chơi sâu hơn thì nhiều, phải tính đến dùng dầu nhớt gì, độ gì cho hệ thống treo, cân đối phân bổ trọng lượng, khung gia cường, ghế đua, dây đai an toàn 4 điểm, bộ giới hạn tốc độ, … kể ra thì nhiều, tuỳ mức độ đầu tư của mỗi tay đua
Tập Gymkhana không chỉ để đi đua mà còn giúp nâng cao kinh nghiệm xử lý nguy hiểm trên đường vì vậy cccm có thể thử tập bộ môn này, nó dễ tiếp cận, giải trí cao và tốt cho kỹ năng lái xe hàng ngày. Sắp tới có giải đua Vietnam Gymkhana Championship 2024 (VGC Ha Long 2024) đấy cccm hoàn toàn có thể tham gia thi, hoặc nếu chưa có điều kiện chuẩn bị thì tới xem cho vui