Xe của hãng nào hay hỏng vặt? Khi nào thì xe bắt đầu hỏng vặt hả các cụ

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Ở nước ngoài thì em không biết, còn ở VN để trả lời câu hỏi của cụ chủ thớt thì em nghĩ như sau:
- Xe chạy bao nhiêu km thì hỏng vặt: em nghe mấy bác buôn xe cũ nói xe dưới 10 vạn thì coi như chưa vấn đề gì, trên 10 vạn thì bắt đầu phải thay, sửa chỗ này chỗ kia. Tuy nhiên lại có bác bảo là 5 vạn là bắt đầu phải kiểm tra, thay thế 1 loạt rồi. Vậy nếu ko thay thế thì có lẽ trên 5 vạn là bắt đầu ăn đòn chăng? Nếu theo cách tính xác suất thì số km bảo hành là khoảng tin cậy để đảm bảo chi phí thấp nhât. Như vậy, tùy số km bảo hành của hãng để chỉ ra số km xe bắt đầu hay hỏng => tùy vào từng hãng xe nhưng các cụ tránh xa xe Tàu khựa ra nhé, bảo hành với mấy hãng này chưa chắc đã ăn nhập gì với mấy vấn đề trên đây đâu.
Kết luận: Các cụ mua xe mới, đi hết bảo hành (khoảng 3 năm) thì bán là yên tâm ạh.
- Phụ tùng đắt nhất: Em chưa có điều kiện đi hết các loại xe nhưng ở Vn thì chắc Mer, Bim là đắt nhất vì em chơi với mấy ông đi Mer thấy kêu là đồ Mer toàn đồ đặc chủng, chỉ có chính hãng sản xuất theo tiêu chuẩn, kích cỡ... riêng, bên ngoài ko sản xuất được, kể cả là cái ắc quy.
- Phụ tùng rẻ nhất: Rẻ nhất thì em nghĩ chắc là mấy ông Hàn Xẻng vì xe rẻ và rất nhiều phụ tùng, chi tiết của xe Hàn được sản xuất ở Tung Của (kể cả hàng chính hãng). Cho nên mới có chuyện mấy bác chạy Hyundai kêu là mua phải đồ Tầu vì trên vỏ toàn ghi made in Tàu khựa.
- Phụ tùng dễ kiếm nhất: TOY, cái này em tin tưởng 100% vì nhìn ngoài đường 10 ông xe chạy thì 5 ông TOY, vậy đương nhiên phụ tùng cũng nhiều nhất và phụ tùng bên ngoài chất lượng cũng khá tốt. Hôm trước xuống gara em thấy có ông còn lôi về cả cái hộp số Camry ở chợ trời có 10 triệu. Phụ tùng TOY có lẽ cũng sản xuất ở Tầu nhiều nhưng chất lượng tốt hơn Hàn Xẻng chăng?
- Em cũng bổ sung thêm là nếu cụ chủ thớt đã đi xe mới thì khi bảo hành bảo họ vẫn phải vào hãng (tránh bị hãng từ chối bảo hành vì thay đồ ko đúng tiêu chuẩn hãng). Vậy thì cũng ko cần quan tâm quá nhiều đến phụ tùng dễ kiếm hay ko vì hãng thì đương nhiên có phụ tùng. Đắt rẻ thì ở trên rùi.
Tạm thế thui, em nghèo toàn phải đi xe cũ, chưa bao giờ biết cái mặt mũi xe mới thế nào. Cụ mà có lòng thì vodka cho em nhé.(b)(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

lammori

Đi bộ
Biển số
OF-745173
Ngày cấp bằng
4/10/20
Số km
4
Động cơ
57,840 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
q12 hcm
Website
maymunon.com
em cũng đang nghiên cứu xem dòng nào ok thì lấy 1 con..có gì còn đi gặp khách hàng làm ngành quảng cáo mũ nón....
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,236
Động cơ
356,168 Mã lực
Xe nào rồi cũng đến lúc hỏng, phải thay thế. Của bền tại người, dù xe mới vừa lấy xong vẫn có tỉ lệ hỏng, lỗi. Nhiều lỗi có thể xử lý được ngay, nhiều lỗi phải thu hồi xe để xử lý. Còn nói khi nào hỏng vặt thì khó, có thể khi bạn lái xe từ showroom ra đường vẫn có thể bị lỗi, xác suất nhỏ nhưng không phải là không có. Còn nói xe của hãng nào hay hỏng vặt thì cũng khó luôn, vì dù xe nào cũng đều có tỉ lệ lỗi, hỏng..khó tránh. Chẳng qua dịch vụ hãng nào tốt nghĩa là xảy ra sự cố thì hãng sẽ xử lý ntn, chứ không bóng chuyền hoặc trả lời chung chung gây hoang mang cho khách hàng.
Tất cả sản phẩm của bất kì hãng nào, bền hay không do người dùng. Nếu xe được chăm sóc tốt, thay thế định kì thì đời 2000 vẫn chạy ngon, còn xe chạy dịch vụ, taxi, ... nhiều người lái thì nhanh hỏng hơn do ít được chăm sóc và toàn chạy cố.
 

raulgonzalez

Xe đạp
Biển số
OF-328905
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
36
Động cơ
284,160 Mã lực
Việc thay thế linh kiện, phụ tùng thì có nhiều hạng mục đến kỳ là phải thay, tuổi thọ của nó thế, không thể tính đó là "bắt đầu đổ bệnh được".
Cá nhân mình thấy thì giờ xe nào cũng rất ngon rồi, đi tầm trên chục năm chắc không có vấn đề gì. Em đi con Morning sx 2009, đến nay hầu như cứ đổ xăng là chạy, định kỳ bảo dưỡng thôi, mới đẩy đi lên Vinfast mà vẫn tiếc vì tính linh hoạt khi đi trong phố :D
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
em thấy xe hàn cấp thấp hay hỏng vặt từ lúc 6 đến 8 vạn trở đi - hỏng vặt thôi nhé.
 

blue_tu

Xe máy
Biển số
OF-747195
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
98
Động cơ
57,100 Mã lực
em đi xe hàn thấy sau 5 năm bắt đầu có 1 số cái hỏng, k tính những thứ phải thay do hết tuổi thọ nhé
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Em hay đi xe của bộ thì thấy của bền tại người thôi, cứ yêu như con quý như máu thì ít khi ngã bệnh lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top