- Biển số
- OF-54401
- Ngày cấp bằng
- 6/1/10
- Số km
- 76
- Động cơ
- 450,960 Mã lực
Em đang định mua một chú Mer nhưng mấy ông anh gàn: " Xe Mer năm đầu đi thì sướng lắm, khổ cái từ năm thứ 2 trở đi nó rất hay giở bệnh, mất thời gian, mất tiền và nhiều khi ảnh hưởng tới công việc.". Điều này không biết có đúng không , mong các cao thủ đã dùng Mer nhiều cho em ý kiến.
Em chạy Ford laser, chạy trên 100,000 km, thì bắt đầu hỏng vặt, từ đó cứ đều đều phải thay thế cái này cái nọ: đầu tiên là vỏ xe ( đi được 70,000km), Loc máy lạnh, Bơm máy lạnh, Phuộc trước sau, Bơm xăng ( thay 2 lần), Cục cao su chân máy, mô tơ cửa... Đến 180,000 Km thì thay gần như 2/3 phụ tùng xe. Máy thì vẫn ngon chưa hề đụng tới. Em tâm sự với một ông đi Huyndai, ông lại nói Ford như vậy là tốt quá rồi. Chạy trên 100,000 km thì xe nào cũng bắt đầu đổ bệnh cả. Như cái Santafe của ông ta cũng vậy, chỉ có điều với Tôyta, Honda, forrd, huyndai phụ tùng thay thế dễ kiếm và không quá đắt tiền. Còn mấy hãng Mer, BMW... thì mỗi lần xe hỏng là phải chi đến xót ruột. Mer cũ không khác gì con nghiện, cứ ít ngày lại đòi tiền.
Em lập topic này , muốn các bác tài lâu năm đã chinh chiến với nhiều hãng xe cho em ít kinh nghiệm:
- Đi xe nào hay hỏng vặt nhất, đi xe nào ít bệnh nhất?
- Thường từ km số bao nhiều là bác xe bắt đầu đổ bệnh và chúng ta bắt đầu phải chi tiền hàng ngày ??
- Phụ tùng hãng nào đắt nhất, khó kiếm nhất ? Rẻ nhất, thông dụng nhất ?
Mong các bác chỉ giáo?
Em chạy Ford laser, chạy trên 100,000 km, thì bắt đầu hỏng vặt, từ đó cứ đều đều phải thay thế cái này cái nọ: đầu tiên là vỏ xe ( đi được 70,000km), Loc máy lạnh, Bơm máy lạnh, Phuộc trước sau, Bơm xăng ( thay 2 lần), Cục cao su chân máy, mô tơ cửa... Đến 180,000 Km thì thay gần như 2/3 phụ tùng xe. Máy thì vẫn ngon chưa hề đụng tới. Em tâm sự với một ông đi Huyndai, ông lại nói Ford như vậy là tốt quá rồi. Chạy trên 100,000 km thì xe nào cũng bắt đầu đổ bệnh cả. Như cái Santafe của ông ta cũng vậy, chỉ có điều với Tôyta, Honda, forrd, huyndai phụ tùng thay thế dễ kiếm và không quá đắt tiền. Còn mấy hãng Mer, BMW... thì mỗi lần xe hỏng là phải chi đến xót ruột. Mer cũ không khác gì con nghiện, cứ ít ngày lại đòi tiền.
Em lập topic này , muốn các bác tài lâu năm đã chinh chiến với nhiều hãng xe cho em ít kinh nghiệm:
- Đi xe nào hay hỏng vặt nhất, đi xe nào ít bệnh nhất?
- Thường từ km số bao nhiều là bác xe bắt đầu đổ bệnh và chúng ta bắt đầu phải chi tiền hàng ngày ??
- Phụ tùng hãng nào đắt nhất, khó kiếm nhất ? Rẻ nhất, thông dụng nhất ?
Mong các bác chỉ giáo?