- Biển số
- OF-728070
- Ngày cấp bằng
- 5/5/20
- Số km
- 26
- Động cơ
- 73,260 Mã lực
- Tuổi
- 40
Em chào các cụ, các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang đi số S lỡ chuyển số về N sau đó về D liền thì có ảnh hưởng lớn đối với động cơ sau này không ạ
“Lỡ” tức là 1-2 lần trong cả đời dùng xe thì chả vấn đề đâu. Chứ cụ mà lạm dụng thì mới “có vấn đề”. Còn vấn đề là gì thì mời cụ dưới ạEm chào các cụ, các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang đi số S lỡ chuyển số về N sau đó về D liền thì có ảnh hưởng lớn đối với động cơ sau này không ạ
Em cảm ơn cụ, vì lúc đó em về D nhưng lại " nghỉ giữa chừng ở N" ( cũng nghe có tiếng động ở khoang máy) cụ ạ.“Lỡ” tức là 1-2 lần trong cả đời dùng xe thì chả vấn đề đâu. Chứ cụ mà lạm dụng thì mới “có vấn đề”. Còn vấn đề là gì thì mời cụ dưới ạ
-Xe có hộp số AT thì sẽ bị giật nhẹ ở dải tốc độ thấp còn với hs CVT thì chắc nó còn chả buồn giật nữa ấy chứ, mà vụ này thì nó chỉ ảnh hưởng đến hộp số chứ máy móc thì liên quan gì mấy đâu?Em chào các cụ, các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang đi số S lỡ chuyển số về N sau đó về D liền thì có ảnh hưởng lớn đối với động cơ sau này không ạ
Thank cụ ạChả sao đâu cụ, về N là về mo chạy không tải thôi mà
Thank cụ, ý em cũng muốn hỏi các cụ có kinh nghiệm xem có ảnh hưởng gì lớn không ấy mà-Xe có hộp số AT thì sẽ bị giật nhẹ ở dải tốc độ thấp còn với hs CVT thì chắc nó còn chả buồn giật nữa ấy chứ, mà vụ này thì nó chỉ ảnh hưởng đến hộp số chứ máy móc thì liên quan gì mấy đâu?
Chả sao cả. Em vẫn thường buông dốc nhỏ về N với hộp số AT hết dốc em lại đấm D...chả sao hếtEm chào các cụ, các cụ cho em hỏi chút ạ. Xe em đang đi số S lỡ chuyển số về N sau đó về D liền thì có ảnh hưởng lớn đối với động cơ sau này không ạ
thank cụChả sao cả. Em vẫn thường buông dốc nhỏ về N với hộp số AT hết dốc em lại đấm D...chả sao hết
cảm ơn cụQuả S về N rồi D thì cũng bình thường mà, lúc đầu tay to cháu bị suốt!
Đúng đó cụ lỡ cái là lạc ngayKiểu vào số thẳng của Crv rất dễ nhầm, vào số khá nặng, hồi mới đi em nhầm suốt. Kiểu zichzac của Toy lại rất ít khi nhầm, vào số rất nhẹ.
Thank cụVào số như vậy lỡ một vài lần chả sao đâu; nếu nó làm sao thì Honda đã phải nghĩ ra cách để tài xế không vào nhầm kiểu đó!
Không ảnh hưởng cụ nhé. Nó giống cụ đang đi D thì về n rồi gạt lại d thôi. S thực chất vẫn là D nhưng máy tính sẽ hiểu là ng lái cần nâng tua máy lên cao với cùng tốc độ di chuyển làm xe khoẻ hơn chứ chả có gì cả. Khi xe đang chạy, về n mà giữ chân ga nó giống đi số sàn mà đạp côn. Máy ko còn tải sẽ oà lên chứ chả ảnh hưởng gì. Khi gạt lại D nếu ga ở mức hợp lý để tua máy đồng tốc vs tốc độ xe thì không hại tí nào. Còn nếu ko sẽ làm côn phải vất vả 1 tẹo. Nhưng cũng chả có gì nguy hiểm cho động cơ và hộp số nếu như không đạp hết ga mà thả ra khi xe đang chạy ở vận tốc 10kmThank cụ, ý em cũng muốn hỏi các cụ có kinh nghiệm xem có ảnh hưởng gì lớn không ấy mà
Thank cụ ạ. Lúc em về D thì tốc độ cũng phải 65km và nghe tiếng khực một cái rõ to nạKhông ảnh hưởng cụ nhé. Nó giống cụ đang đi D thì về n rồi gạt lại d thôi. S thực chất vẫn là D nhưng máy tính sẽ hiểu là ng lái cần nâng tua máy lên cao với cùng tốc độ di chuyển làm xe khoẻ hơn chứ chả có gì cả. Khi xe đang chạy, về n mà giữ chân ga nó giống đi số sàn mà đạp côn. Máy ko còn tải sẽ oà lên chứ chả ảnh hưởng gì. Khi gạt lại D nếu ga ở mức hợp lý để tua máy đồng tốc vs tốc độ xe thì không hại tí nào. Còn nếu ko sẽ làm côn phải vất vả 1 tẹo. Nhưng cũng chả có gì nguy hiểm cho động cơ và hộp số nếu như không đạp hết ga mà thả ra khi xe đang chạy ở vận tốc 10km
Thế thì rõ là không tốt rồi vì đơn giản hộp số không đồng tốc với vòng tua của động cơ.....1 vài lần thì chắc không lo nhưng nhiều hơn thì sẽ có rắc rối, nhẹ thì mẻ bánh răng cơ khí, nặng thì thay hộp số mớiThank cụ ạ. Lúc em về D thì tốc độ cũng phải 65km và nghe tiếng khực một cái rõ to nạ
Đấy là cái em lo đó cụ ạThế thì rõ là không tốt rồi vì đơn giản hộp số không đồng tốc với vòng tua của động cơ.....1 vài lần thì chắc không lo nhưng nhiều hơn thì sẽ có rắc rối, nhẹ thì mẻ bánh răng cơ khí, nặng thì thay hộp số mới