Đã giải quyết được vấn đề. Cám ơn cccm
Chỉnh sửa cuối:
cụ chơi xe đã lâu vậy chắc cũng hiểu đội kỹ thuật của HEAD (Honda) thường tay nghề ko tốt bằng thợ ngoài (quán uy tín), do thợ ngoài va nhiều xe cũ, bệnh vặt... Em nghĩ cụ nên tham khảo ae trong hội CB300r xem ai gặp tình trạng như vậy, khuyến nghị quán sửa xe uy tín...Chào cccm,
Em mới lấy con Honda CB300R được 3 tháng, thay cho con Suzuki GN125 đi được hơn 20 năm nay. Chuyển qua xe mới em thấy lạ là tại sao xe CB300R cứ đi tầm 100km là dây côn lại căng lên hết hành trình tự do của tay côn, VD tay côn đang có hành trình tự do 10-20mm, thì đi 1 thời gian, nó không còn tự do nữa, là phải xả cho dây côn chùng xuống. Head thì bảo do em vê côn, nên côn bị xoa thì càng đi nó càng căng dây côn. Nhưng em đã kiếm chỗ đường vắng để thử, xả bớt dây côn cho chùng đúng sách hướng dẫn (hành trình tự do tay côn 10-20mm), em chạy không đụng gì đến tay côn tầm 10km (do đường vắng), thì dây côn cũng tự căng lên lại. Giờ hiện trạng xe của em đã đi được 1000km và bị cháy côn, do em đang đi đường xa, bị căng cứng dây côn, mà không thể xả được nữa, ráng chạy tiếp về nhà. Em gia nhập forum cũng lâu lâu rồi, chỉ lót dép đọc bài thôi, nên mới post bài lần đầu, các bác có kinh nghiệm gì giúp em, lỗi này xuất phát do đâu, em cám ơn nhiều.
cụ có thể search fb: dây côn Hoàng Sơn, thử thay dây côn xem có nhẹ nhàng êm ái hơn ko? chi phí cỡ khoảng 300kTay côn thì nhả hết hành trình, nhưng dây côn vẫn còn căng như chưa nhả hết, nên phải cho dây chùng xuống bằng cách vặn ốc chỉnh. Vặn hết cỡ, không chỉnh cho nó chùng tiếp được nữa, mà đang ở xa nên phải chạy về thì bị cháy côn, giờ hãng Honda đổ lỗi là khách hàng đi vê côn nên cháy côn. Hiện trạng xe là dây côn đã xả hết cỡ, người dùng không thể xả tiếp, xe mới mua 3 tháng, nhưng không được hãng bảo hành
Giờ hình như hết hàng rồi thì phải, 1 đợt HEAD xả đồng loạt đầu năm trc. Cụ kiếm xe lướt trên hội nhóm fb thôi.Các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi chút, ở HN cửa hàng nào còn bán CB300r nhỉ.