[Thảo luận] Xe CB300R càng đi càng bị căng dây côn là lỗi gì, cccm giúp em

thacvu

Đi bộ
Biển số
OF-12754
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
2
Động cơ
520,150 Mã lực
Đã giải quyết được vấn đề. Cám ơn cccm
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,030
Động cơ
440,988 Mã lực
Head mà còn không phán ra bệnh nhưng chắc vẫn còn bảo hành nên cụ cứ ra đấy mà kêu thôi.
 

phuclong_hl

Xe hơi
Biển số
OF-189880
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
158
Động cơ
332,229 Mã lực
Head HN hay SG đấy bác? Mấy ông đấy hay có kiểu đùn đẩy nhau nếu ko phải khách mua ở đấy.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,136
Động cơ
188,687 Mã lực
Tuổi
43
Dây thì không tự co lại được, nhưng cả cái bộ côn có thể bị trôi ra (trong trường hợp xe mua lại, chủ cũ đã tháo ra em yêu khoa học).
Bác phải ra head để bảo hành thôi
 

TKNTTTAH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757715
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
87
Động cơ
48,321 Mã lực
Tuổi
26
côn thì nó nhả hết hành trình thì thôi chứ liên quan gì đâu mà hết dc phần chờ của nó được nhỉ.vì chỗ dưới lốc máy nó có cái hãm côn mà
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,318
Động cơ
-17,064 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Chào cccm,
Em mới lấy con Honda CB300R được 3 tháng, thay cho con Suzuki GN125 đi được hơn 20 năm nay. Chuyển qua xe mới em thấy lạ là tại sao xe CB300R cứ đi tầm 100km là dây côn lại căng lên hết hành trình tự do của tay côn, VD tay côn đang có hành trình tự do 10-20mm, thì đi 1 thời gian, nó không còn tự do nữa, là phải xả cho dây côn chùng xuống. Head thì bảo do em vê côn, nên côn bị xoa thì càng đi nó càng căng dây côn. Nhưng em đã kiếm chỗ đường vắng để thử, xả bớt dây côn cho chùng đúng sách hướng dẫn (hành trình tự do tay côn 10-20mm), em chạy không đụng gì đến tay côn tầm 10km (do đường vắng), thì dây côn cũng tự căng lên lại. Giờ hiện trạng xe của em đã đi được 1000km và bị cháy côn, do em đang đi đường xa, bị căng cứng dây côn, mà không thể xả được nữa, ráng chạy tiếp về nhà. Em gia nhập forum cũng lâu lâu rồi, chỉ lót dép đọc bài thôi, nên mới post bài lần đầu, các bác có kinh nghiệm gì giúp em, lỗi này xuất phát do đâu, em cám ơn nhiều.
cụ chơi xe đã lâu vậy chắc cũng hiểu đội kỹ thuật của HEAD (Honda) thường tay nghề ko tốt bằng thợ ngoài (quán uy tín), do thợ ngoài va nhiều xe cũ, bệnh vặt... Em nghĩ cụ nên tham khảo ae trong hội CB300r xem ai gặp tình trạng như vậy, khuyến nghị quán sửa xe uy tín...
Chúc cụ sớm have fun cùng em nó.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,318
Động cơ
-17,064 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Tay côn thì nhả hết hành trình, nhưng dây côn vẫn còn căng như chưa nhả hết, nên phải cho dây chùng xuống bằng cách vặn ốc chỉnh. Vặn hết cỡ, không chỉnh cho nó chùng tiếp được nữa, mà đang ở xa nên phải chạy về thì bị cháy côn, giờ hãng Honda đổ lỗi là khách hàng đi vê côn nên cháy côn. Hiện trạng xe là dây côn đã xả hết cỡ, người dùng không thể xả tiếp, xe mới mua 3 tháng, nhưng không được hãng bảo hành
IMG_20210126_140251.jpg
cụ có thể search fb: dây côn Hoàng Sơn, thử thay dây côn xem có nhẹ nhàng êm ái hơn ko? chi phí cỡ khoảng 300k
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi chút, ở HN cửa hàng nào còn bán CB300r nhỉ.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,318
Động cơ
-17,064 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Các cụ có kinh nghiệm cho em hỏi chút, ở HN cửa hàng nào còn bán CB300r nhỉ.
Giờ hình như hết hàng rồi thì phải, 1 đợt HEAD xả đồng loạt đầu năm trc. Cụ kiếm xe lướt trên hội nhóm fb thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top