Tin tức Xe buýt điện VinBus khi nào hoạt động

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Xe buýt hiện tại chủ yếu chạy dầu . Mà các xe này chả hiểu sao không chịu bảo dưỡng định kỳ gì cả, đi cứ phụt khói ra đầy đường phố. Chiếc xe trong clip không phải là duy nhất.
Cccm có biết khi nào thì triển khai xe buýt điện không nhỉ?
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Đây nữa nè, từ năm ngoái
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-E dự ko phải là họ ko bd định kỳ đâu mà là vì nó quá cũ kỹ rồi? Xe buýt thì thường chỉ còn cái vỏ ngoài là còn tươm tươm 1 tý chứ bên trong thì tã lắm rồi?
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
Cách đây 5 năm
-E dự ko phải là họ ko bd định kỳ đâu mà là vì nó quá cũ kỹ rồi? Xe buýt thì thường chỉ còn cái vỏ ngoài là còn tươm tươm 1 tý chứ bên trong thì tã lắm rồi?
Ddi sau những ống khói này ức chế vãi, nhất là đèo con đi học
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,115
Động cơ
645,092 Mã lực
Em nghĩ là mùa quýt.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cách đây 5 năm

Ddi sau những ống khói này ức chế vãi, nhất là đèo con đi học
- E ngó thấy mấy con xe buýt trong clip toàn biển 30F, 30X 4 số thì ra đời cách đây cũng hơn chục năm, số km chắc phải trên 1 triệu rồi, lại còn là xe công cộng nữa thì khó mà còn tốt đc, đáng lẽ là phải lên Tề Lỗ từ lâu rồi mới phải? :-?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,753
Động cơ
440,299 Mã lực
Xe điện của Vin chắc đang chờ làm chính sách. Nhanh thì cũng sau Hội làng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Xe Vinbus có khi nào chạy mà hút hết khách, xe bus truyền thống bị ế ko?
Vậy tiếp theo, Vingroup có nhảy vào chạy hết các tuyến bằng xe bus điện ko nhỉ?
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Em thấy có cụ bảo xe bus diesel trông vậy thôi chứ ít ô nhiễm hơn xe điện. Cụ nào đi sau nó chịu khó tý vậy.
Cũng không phải là không có cơ sở.

Các nhà khoa học cho rằng việc thay thế xe hơi chạy bằng động cơ đốt trong bằng xe ô tô điện có thể còn nguy hiểm hơn đối với môi trường, vì việc thay thế động cơ xăng bằng động cơ điện sẽ dẫn đến lượng khí thải CO2 lớn hơn.
Động cơ đốt trong nguy hiểm cho môi trường như thế nào?
Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu (diesel, xăng), nhiều chất có hại xâm nhập vào khí quyển, bao gồm cả loại khí nhà kính rất mạnh là carbon dioxide.
o to dien cung gay o nhiem khong kem
Ngoài ra, khí thải, tùy thuộc vào loại và chất lượng của nhiên liệu, có thể chứa một lượng lớn các chất có hại tồn tại trên mặt đất, trong cây cỏ, trong nước và có thể dẫn đến cái chết của một số loài động vật.
Tuy nhiên, việc thay thế động cơ đốt trong bằng động cơ điện cũng có thể gây hại không kém cho môi trường.
Tác hại của bất kỳ thiết bị/sản phẩm nào cũng đều được đo lường bằng dấu vết của carbon dioxide được sinh ra trong quá trình sản xuất, cũng như các nguồn tài nguyên bị chi tiêu cho nó và bị ô nhiễm vì nó, ví dụ như nước.
Điều quan trọng không kém là liệu có thể kéo dài tuổi thọ của một vật hoặc tái chế nó hay không, và bao nhiêu tài nguyên sẽ được chi cho nó.
Pin lithium-ion, thường được sử dụng trong xe điện, là chất độc. Và không thể tái chế chúng.
Vấn đề là việc tạo ra điện được sử dụng cho xe hơi, nếu xe được sạc từ máy phát chạt bằng xăng hoặc từ than/dầu bị đốt cháy - tiện ích của động cơ như vậy có xu hướng bằng không, bởi vì khí thải vẫn được phát ra trong cùng một lượng.
Theo đánh giá về vòng đời của một chiếc xe điện, được thực hiện bởi giáo sư M. Message từ Đại học Mở Brussels, 70% lượng khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất điện dùng để sạc cho xe chạy, 15% trong quá trình sản xuất thân xe và pin lithium.
Việc sản xuất các vật liệu chính cho ô tô điện cũng bao gồm các quá trình độc hại và đòi hỏi một lượng lớn năng lượng.
Quá trình này có thể được tối ưu hóa trong tương lai bằng cách chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời các nhà khoa học sẽ phải tạo ra các công nghệ để xử lý pin đã qua sử dụng.
Nếu được như vậy thỉ điều này sẽ giảm 35% lượng khí thải carbon.
Tuy nhiên, hiện tại thì xe ô tô điện vẫn là một giải pháp tạm thời.
Giải pháp này thuận tiện cho các thành phố lớn, như với việc sử dụng rất nhiều những chiếc xe như vậy, không khí thực sự trở nên sạch hơn, vì không có khí thải từ các xe cộ chạy trên đường phố.
Một phần thân thiện với môi trường, cũng như không gây ô nhiễm không khí vẫn là việc chuyển ô tô sang động cơ chạy bằng khí thiên nhiên.
Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một giải pháp tạm thời.
Bá Thủy (theo RT)​
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Tính toán thì tổng lượng Carbon thải ra của xe điện vẫn luôn thấp hơn xe động cơ đốt trong tính cả quá trình sx và tái chế.
Vấn đề là xe động cơ đốt có thể chạy 15-20 năm. Xe điện đã có con nào chạy dc lâu thế chưa? Mà đến khi pin xuống cấp thì ném cả con xe đi mua mới là chuyện đang xảy ra,
:D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Vấn đề là xe động cơ đốt có thể chạy 15-20 năm. Xe điện đã có con nào chạy dc lâu thế chưa? Mà đến khi pin xuống cấp thì ném cả con xe đi mua mới là chuyện đang xảy ra,
:D
200,000 dặm (hơn 320,000 km) thì cũng không thua xe xăng về tuổi thọ chứ? Tất nhiên đây mới chỉ là dựa vào nghiên cứu về pin. Chưa có gì khẳng định được là sẽ chạy lâu hơn hay ngắn hơn.
Consumer Reports estimates the average EV battery pack's lifespan to be at around 200,000 miles, which is nearly 17 years of use if driven 12,000 miles per year.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cần nói thêm là quá trình khai thác Lithium thường ở các vùng sa mạc, không ảnh hưởng tới hệ sinh thái như khai thác dầu. Lượng Carbon thải do sản xuất xe điện chỉ hơn xe xăng ở khoản làm pin lithium mà thôi. Và dĩ nhiên không ai đi sạc xe điện = máy phát chạy bằng xăng dầu. Lượng điện chạy cho xe điện cũng cần Carbon như bài báo nói, nhưng lượng Carbon sẽ phụ thuộc vào công nghệ của nhà máy điện, thường là sẽ ít hơn đốt xăng dầu nhiều. Chỉ sau vài năm là quá trình sử dụng là xe điện sẽ chiếm ưu thế trên thang đo lượng khí thải Carbon.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Cần nói thêm là quá trình khai thác Lithium thường ở các vùng sa mạc, không ảnh hưởng tới hệ sinh thái như khai thác dầu. Lượng Carbon thải do sản xuất xe điện chỉ hơn xe xăng ở khoản làm pin lithium mà thôi. Và dĩ nhiên không ai đi sạc xe điện = máy phát chạy bằng xăng dầu. Lượng điện chạy cho xe điện cũng cần Carbon như bài báo nói, nhưng lượng Carbon sẽ phụ thuộc vào công nghệ của nhà máy điện, thường là sẽ ít hơn đốt xăng dầu nhiều. Chỉ sau vài năm là quá trình sử dụng là xe điện sẽ chiếm ưu thế trên thang đo lượng khí thải Carbon.
Cái này sai cụ ạ. Khi so sánh không chỉ có khí thải Carbon mà nó còn nhiều thứ khác nữa. Em đọc rất nhiều báo và đa phần nói để 1 cái xe điện chạy thân thiện với môi trường hơn xe xăng phải:

  • Beim derzeitigen Strommix sind E-Autos nach 127.500 Kilometern oder 8 ½ Jahren umweltfreundlicher als ein Benziner.
:D
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cái này sai cụ ạ. Khi so sánh không chỉ có khí thải Carbon mà nó còn nhiều thứ khác nữa. Em đọc rất nhiều báo và đa phần nói để 1 cái xe điện chạy thân thiện với môi trường hơn xe xăng phải:


:D
Không có con số như cụ nói đâu. Số km cần để xe điện bắt đầu vượt trội xe xăng còn phụ thuộc nhà máy điện là dùng công nghệ gì, xe điện cũng có loại khi sx thải ra nhiều khí Carbon hơn loại khác. Có trường hợp chỉ cần hơn 1 năm là xe điện vượt trội xe xăng về khí thải, có trường hợp thì hơn 6-7 năm (do nhà máy điện dùng khí đốt, xe pin lớn...).
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
VN ta làm cái gì cũng lâu. Bên tàu nó thay bằng xe điện từ đời tám hoánh nào rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top