[Thảo luận] Xe Bus lại đâm chết người trên phố Lê Duẩn, 2 ngày hai mạng trên phố này rồi.

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
439
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Đọc báo thấy bác bị nạn này khoảng 30 tuổi, thôi lại thêm 1 người vợ mất chồng, con mất cha, nghĩ mà thảm quá.
 

Andybe

Xe tải
Biển số
OF-33955
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
202
Động cơ
477,910 Mã lực
Nơi ở
Hồ con rùa
Xe buýt: Thần Chết lao đến từ phía sau!
Hai ngày sau sự cố nhục nhã khách đi xe buýt bị bắt quỳ xin mở cửa, hung thần buýt lại đâm chết một người đàn ông giữa đường phố Hà Nội. Sự kỳ vọng của người dân vào xe buýt vừa nhen nhóm lại tắt phụt. Ai còn dám đi xe buýt?

>> Hà Nội: Xe buýt cán chết người trên phố Lê Duẩn

Lúc 4 giờ 45 chiều 24/10, trên đường Lê Duẩn (phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 29T-5480 vừa rời bến đón trả khách được hơn chục mét thì bánh sau chèn vào một người đàn ông đi xe máy làm nạn nhân tử vong ngay trên đường.
Sự cố chết người vì xe buýt này khiến nhiều người dân rơi vào cảm giác hoang mang, không biết đâu mà lần với các “ông” xe buýt. Gõ từ khóa “xe buýt gây chết người” trên google, trong 0,30 giây sẽ nhận được 18.700.000 kết quả. Một phương tiện công cộng hứa hẹn sẽ thay thế phương tiện cá nhân khi chính quyền hạn chế tiến tới cấm xe máy, ô tô con mà có khả năng… sát thương lớn thế này thì còn ai sẽ chọn sẽ chọn xe buýt.

Hung thần mang tên xe buýt

Hồi 20h 30 ngày 15/10, chiếc xe buýt chạy hướng Long Biên – Hà Nội đã gây tai nạn ngay trước cửa số nhà 131 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên). Chị Lê Vũ Hải Chi (ở Trần Phú – Hà Nội), người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn kể lại: Vào thời điểm nói trên, do không làm chủ được tốc độ nên xe buýt này đã tông thẳng vào chiếc xe máy BKS: 30M4 – 3745 khi chiếc xe máy này đang sang đường. Người phụ nữ điều khiển xe máy đã bị cả hai bánh xe buýt cán qua tử vong ngay tại chỗ. Sau tai nạn, chiếc xe buýt đã chạy khỏi hiện trường.

Trưa 11/5/2010, trước Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, trên đường Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, xe gắn máy BKS 53X5-9082 do em Phạm Ngọc Tấn (SN 1995, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) điều khiển, lưu thông từ hướng chợ Thủ Đức ra xa lộ Hà Nội, khi lưu thông đến điểm trên, xe của Tấn va chạm với xe đạp điện của em Kiều Thị Minh Thư (SN 1993, ngụ P.Phước Long B, Q.9) chạy chiều ngược lại làm cả Tấn và Thư ngã xuống đường.

Chưa kịp đứng dậy thì bất ngờ xe buýt BKS 53N-5291 do Lưu Hoàng Minh điều khiển chạy từ hướng chợ Thủ Đức ra xa lộ Hà Nội cán qua người em Tấn chết tại chỗ.
Trước đó, lúc 19 giờ tối 12/12/2005, một chiếc xe buýt thuộc Liên hiệp HTX xe buýt Sài Gòn lưu thông trên đường Phan Đình Phùng hướng từ quận 3 sang Phú Nhuận đã gây tai nạn chết người.

Nạn nhân là ông Phan Văn R. đi xe máy Future, sinh năm 1957, ngụ tại đường Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận.

Những người chứng kiến cho biết, trong lúc xe buýt cố vượt lên phía trước, đuôi xe buýt đã vướng vào chiếc xe máy đi cùng chiều làm nạn nhân mất thăng bằng té ngã, vỡ đầu chết ngay tại chỗ.

Điều đáng nói là hầu hết các vụ xe buýt đâm chết người sau đó đều “chìm xuồng” một cách vô lý. Hầu hết báo chỉ chỉ có thông tin ban đầu về việc tai nạn xảy ra còn cách khắc phục và giải quyết hậu quả vô cùng hãn hữu. Cách đây 2 tháng, tại TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ đua xe buýt gây chết người.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều 7/8/2011 tại cầu vượt Thủ Đức (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) làm một người chết, một người bị thương.
Trước lúc xảy ra tai nạn có ba xe buýt chở đầy khách đang lưu thông theo hướng từ TP.HCM về Đồng Nai. Theo nhiều nhân chứng, khi đến cầu vượt, ba xe buýt giành đường, đua tốc độ với nhau khiến người đi đường phải lách vào lề tránh nạn. Trong đó, chiếc xe buýt mang biển số 53N-7178 (chạy tuyến Bến xe An Sương - Suối Tiên) đã đâm trực diện vào xe máy biển số 60M3-5520 do ông Trần Nam Hùng điều khiển, chở phía sau là ông Trần Sơn Hà (em ruột của ông Hùng).
Tai nạn làm ông Hà té xuống đường, bị xe buýt cán ngang người tử vong tại chỗ. Còn ông Hùng bị kéo lê hàng chục mét và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, hai trong ba xe buýt đã tháo chạy khỏi hiện trường.
Một ngày sau sự cố này, ngày 8/8, Công an quận 9 - TPHCM đã bắt tạm giam tài xế Lương Xuân Toàn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Xe buýt thế này, ai đi?

Không chỉ thường xuyên gây ra những vụ tai nạn thương tâm, chất lượng xe buýt còn khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng. Cung cách phục vụ của xe buýt sau sự việc bắt khách quỳ xin mở cửa ngày 22/10 vừa qua thực sự là cú sốc với nhiều người. Với tiêu chí là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt hướng đến mục tiêu phục vụ đại đa số người dân. Nhưng chính lái xe và phụ lái đã biến hành khách trở thành tội nhân trên chuyến xe của mình chỉ vì mỗi lý do đi nhầm tuyến.

Việc ra tay quá mạnh của tài xế và phụ lái rất có thể sẽ bị truy tố về tội Làm nhục người khác theo quy định của Bộ Luật Hình sự. Cũng từ chính việc này khiến nhiều người đặt lại câu hỏi vì sao trong các vụ bỏ bến vào giờ cao điểm, những vụ hành khách trên xe la ó bị cướp, giật móc túi, lái xe và phụ xe trên các tuyến xe buýt lại tỏ ra thờ ơ đến vô cảm, không có bất cứ động thái nào bảo vệ hành khách của mình.

Sau sự việc làm nhục hành khách trên xe bằng cách bắt quỳ xin xuống, Bộ trưởng Bộ Giao thông Đinh La Thăng ngay lập tức đã chỉ đạo đuổi nhân viên lái xe khách nói trên. Nhưng còn bao nhiêu tài xế thiếu trách nhiệm khác sẽ giải quyết thế nào đây?

Là ngành phục vụ, tiêu chí của các công ty xe buýt luôn luôn là “khách hàng là thượng đế” nhưng chính ông Nguyễn Phi Thường - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cũng phải thừa nhận rằng nguyên nhân khách không đi xe buýt chiếm tỷ lệ 65% là do chờ lâu, 16% do mức độ phục vụ kém, 10% do đi bộ xa, 5% do tệ nạn và 4% do lái xe ẩu. Nếu cứ trượt dài vào thái độ phục vụ kiểu này liệu có còn ai đi xe buýt nữa hay không?

Theo VnMedia.vn

Nhà cháu gặp mấy cục sắt này thì tránh xa.Lái xe thì hỗn láo,coi thường tính mạnh của người dân.Nản vãi luyện
 

xanh_tim

Xe đạp
Biển số
OF-104881
Ngày cấp bằng
5/7/11
Số km
47
Động cơ
396,070 Mã lực
giờ tốt nhất ra đường tránh thật xa cái bọn Bus ra các cụ ợ, nó đi kinh lắm.. cán người như không ý..
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,006
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Nếu tai nạn xảy ra, 2B vẫn thường là kẻ chịu nhiều thiệt hại nhất!
Chính sách hạn chế 4B để 2B tích cực phát triển là một chủ trương giảm dân số hiệu quả nhất!
 

tam bát cửu

Đi bộ
Biển số
OF-117944
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
4
Động cơ
384,740 Mã lực
hic, nhìn mà hãi quá. Xin chia buồn cùng g đình nạn nhân.
Nói chung ko cứ gì 2b, 4b cứ nhìn thấy lũ hung thần này thì nên tránh xa cho lành ạ, không tránh đc thì phải giữ khoảng cách an toàn các bác nhỉ.
 

Forcus

Xe tải
Biển số
OF-73873
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
359
Động cơ
427,320 Mã lực
Tai nạn nhiều quá
Ra đường khiếp quá
Kg ra kg đc vì còn phaỉ đi cầy,
ĐI rón rén thì kg bao giờ đến cơ quan đúng giờ đc
Mà đi để đến đc co quan đúng giờ thì hãi quá, chả nhẽ chờ đến khi hết 21h mới hết xe buýt chạy

Cầu mong cho các bác tài, tâm vững tinh thần ổn, bình tĩnh đừng gây hoạ cho bà con đi đường

Cầu mong cho linh hồn người bị nạn sớm siêu thoát
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,565
Động cơ
462,893 Mã lực
ạc,dạo này lái xe Bus bị nên án nhiều,đề nghị làm mạnh với các Bác lái xe
xin đc chia buồn với GD nạn nhân.
 

kutit3427

Xe hơi
Biển số
OF-116003
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
181
Động cơ
388,010 Mã lực
Nơi ở
Góc phía Tây Bắc, Trái tim của cả nước
Cái rì nó cũng được CP ưu ái từ thuế má đến trợ giá xăng dầu, được phép chạy vào đường cấm, vượt đèn đỏ trước mặt CSGT , không bị tuýt chở vượt quá số người quy định, ( vụ này mấy nhà xe tức điên nhưng không làm gì được ) .... Vv....vv nói chung Xe Buýt Là Bố Đời nên lái xe cũng bố đời, phụ xe cũng bố đời ( cháu là cháu nói đại đa số chứ không vơ cả nắm ). Nên điểu khiển cái xe thì dài mà cái nhận thức ngắn quá không tương xứng, ý thức thì =0 dẫn đến tình trạng dư lày là Tất Lẽ Dĩ Ngẫu thôi các cụ ợ. Tránh nó chả xấu mặt nào, thấy nó thì nên nhường giống như ngày xưa người ta né Chí Phèo ý, cho nó lành.
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
686
Động cơ
514,020 Mã lực
Nam mô a di đà Phật. Cầu cho nạn nhân được siêu thoát. Sợ quá
 

Andybe

Xe tải
Biển số
OF-33955
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
202
Động cơ
477,910 Mã lực
Nơi ở
Hồ con rùa
Xe buýt lại tông người trên phố Lê Duẩn
(Dân trí) - Quặt vào khúc cua, chiếc xe buýt tuyến 40 (CV Thống Nhất - Như Quỳnh) đụng vào em Phạm Ngọc Đức, khiến em bị chấn thương nặng. Vụ tai nạn lại xảy ra trên đường Lê Duẩn vào khoảng 6h30 tối nay 27/10.
>> Hà Nội: Xe buýt cán chết người trên phố Lê Duẩn
Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trong lúc cua trái từ phố Hai Bà Trưng vào phố Lê Duẩn chiếc xe buýt mang biển kiểm sát 29Y-1561 chạy tuyến 40 (Công viên Thống Nhất – Như Quỳnh, của Xí nghiệp xe điện Hà Nội), đụng phải em Phạm Ngọc Đức (16 tuổi, trú tại 38 Lê Duẩn) đang đi bộ sang đường.

Xe buýt liên tục húc người trên đường Lê Duẩn
Bị xe buýt tông, em Đức ngã sấp xuống, máu chảy nhiều, ngay lập tức được người dân khu vực tổ chức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức. Hiện giờ, vẫn chưa biết tình hình sức khỏe cụ thể của em Đức.

Tại hiện trường còn vương nhiều vệt máu; trong gầm xe vẫn còn chiếc đĩa CD mà em Đức cầm theo người.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT CAQ Hoàn Kiếm và CAP Cửa Nam đã có mặt, phân làn giao thông, đo đạc hiện trường. Nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn giao thông này đang được điều tra làm rõ.

Chỉ 3 ngày trước, cũng trên đường Lê Duẩn này đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông do xe buýt gây ra khiến một thanh niên bị tử vong.
 

sontung2402

Xe buýt
Biển số
OF-118311
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
948
Động cơ
393,340 Mã lực
Nơi ở
88A 099.81
Xe bus h đi ẩu mà đợt trước có mấy vụ khách chưa lên xuống xong đã đóng cửa chạy (em nhớ không nhầm thì hình như 1 em SV bị kẹp nát chân và 1 bà bị chèn qua ngực thì phải), mà nhiều khi em đang đi nó tạt đầu vào bến nên h sợ tránh xa nó ra giữ khoảng cách là 10m cho lành ;))
 

Nho em

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118360
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
36
Động cơ
384,760 Mã lực
Ghe wa di ha.........
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,966
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ kia không thấy nói gì đến việc em bé kia qua đường có đúng chỗ không?
Nếu sang đường ẩu mà bị bus đâm thì là lỗi của người đi bộ chứ chẳng nhẽ là lỗi ''không làm chủ tốc độ'' của lái xe bus à?
 

bia hơi

Xe hơi
Biển số
OF-78319
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
102
Động cơ
419,460 Mã lực
Chia buồn cùng nạn nhân.
Cụ chủ thớt có cái ảnh ghê quá, nên bỏ đi cụ ơi
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em thì em thấy mấy bác lái xe máy mà chưa qua lái ô tô thì luôn có mấy tâm lý sau
1. Nghĩ rằng ô tô nó luôn quan sát được toàn bộ xung quanh và có cả ông đang đi xe máy
2. Kiểu gì nó chả tránh mình,
3. Va chạm thì nó phải đền vì nó là xe to, nó phải làm chủ tốc độ

Với 3 ý tưởng này thì việc XM chết dưới gầm o tô sẽ còn rất nhiều. Mong các bác lái oto nắm được cái tâm lý này mà cẩn thận hơn dù tức anh ách. Dù sao an lành vẫn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top