- Biển số
- OF-776103
- Ngày cấp bằng
- 3/5/21
- Số km
- 2,005
- Động cơ
- 79,751 Mã lực
- Tuổi
- 41
Mẫu BTR-152 được hoán cải bởi các chuyên gia Việt Nam, dùng cho các nhiệm vụ cứu nạn, hỗ trợ cho lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan
Mẫu BTR-152 được cải biên thành thiết giáp cứu thương, nhưng vẫn có thể hỗ trợ và tham gia chiến đấu. Khi xe vẫn được bọc thép, gia cố các vị trí xung yếu như đèn, kính chắn gió phía trước và được trang bị ụ súng 12 mm trên nóc.
Toàn bộ xe được sơn màu trắng đặc trưng cho các xe y tế, cứu thương và mang logo UN (United Nations - Liêp Hợp Quốc), với tiêu chí hòa bình, hỗ trợ y tế được đặt lên hàng đầu.
Cabin của xe cũng được thay đổi nhiều chi tiết như: hệ thống đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng trong khoang xe, đèn, còi ưu tiên, điện điều hòa, điện cho camera, thiết bị y tế, máy nén khí, bơm dầu hệ thống lái.
Phía sau khoang lái bên trong xe có chỗ cho 1-2 vị trí nằm cứu thương, 2 vị trí ngồi cho thương binh và kíp cứu thương, có khả năng mở rộng tối đa vị trí nằm và ngồi cho thương binh trong trường hợp cần thiết phục vụ chở quân hoặc cứu thương.
Khi cần thiết xe có thể chở tối đa 10 người. Nhân viên y tế có chiều cao hơn 1,7 m có thể đứng thao tác bình thường.
Hệ thống camera, đèn được lắp đặt trước, sau xe. Xe có thiết bị thông tin liên lạc trong bán kính 100 km, trang bị thiết bị hồng ngoại.
Xe di chuyển theo đội hình tác chiến chung, ở giữa đội hình hành quân, tốc độ hành quân trung bình 10-40 km/h, tình huống đặc biệt cần cơ động nhanh có thể đạt tốc độ 65km/h, cự ly di chuyển trong khoảng 160 km.
Ụ súng từ phía trong, giúp các sĩ quan có thể đứng quan sát, hoặc tham chiến khi cần thiết.
Điều hòa của xe thiết giáp khác với điều hòa xe thông thường khi được thử nghiệm trong môi trường giả lập có nhiệt độ 60-65 độ C. Vì nhiệt độ tại Nam Sudan vào mùa khô có khi lên tới 55 độ C, nhiều bụi, nếu sử dụng hệ thống điều hòa xe thông thường sẽ khó đáp ứng được.
Ụ súng từ phía trong, giúp các sĩ quan có thể đứng quan sát, hoặc tham chiến khi cần thiết.
Điều hòa của xe thiết giáp khác với điều hòa xe thông thường khi được thử nghiệm trong môi trường giả lập có nhiệt độ 60-65 độ C. Vì nhiệt độ tại Nam Sudan vào mùa khô có khi lên tới 55 độ C, nhiều bụi, nếu sử dụng hệ thống điều hòa xe thông thường sẽ khó đáp ứng được.