[Funland] Xe bọc thép của VN ở Nam Sudan

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,005
Động cơ
79,751 Mã lực
Tuổi
41
BRT-152-Thiet-giap-VnExpress-6-1644764744.jpg

Mẫu BTR-152 được hoán cải bởi các chuyên gia Việt Nam, dùng cho các nhiệm vụ cứu nạn, hỗ trợ cho lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan
DSC04315-1644896876.jpg

Mẫu BTR-152 được cải biên thành thiết giáp cứu thương, nhưng vẫn có thể hỗ trợ và tham gia chiến đấu. Khi xe vẫn được bọc thép, gia cố các vị trí xung yếu như đèn, kính chắn gió phía trước và được trang bị ụ súng 12 mm trên nóc.
Toàn bộ xe được sơn màu trắng đặc trưng cho các xe y tế, cứu thương và mang logo UN (United Nations - Liêp Hợp Quốc), với tiêu chí hòa bình, hỗ trợ y tế được đặt lên hàng đầu.

BRT-152-Thiet-giap-VnExpress-8-1644764746.jpg

Cabin của xe cũng được thay đổi nhiều chi tiết như: hệ thống đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng trong khoang xe, đèn, còi ưu tiên, điện điều hòa, điện cho camera, thiết bị y tế, máy nén khí, bơm dầu hệ thống lái.
BRT-152-Thiet-giap-VnExpress-12-1644764752.jpg

Phía sau khoang lái bên trong xe có chỗ cho 1-2 vị trí nằm cứu thương, 2 vị trí ngồi cho thương binh và kíp cứu thương, có khả năng mở rộng tối đa vị trí nằm và ngồi cho thương binh trong trường hợp cần thiết phục vụ chở quân hoặc cứu thương.
Khi cần thiết xe có thể chở tối đa 10 người. Nhân viên y tế có chiều cao hơn 1,7 m có thể đứng thao tác bình thường.
BRT-152-Thiet-giap-VnExpress-10-1644764749.jpg

Hệ thống camera, đèn được lắp đặt trước, sau xe. Xe có thiết bị thông tin liên lạc trong bán kính 100 km, trang bị thiết bị hồng ngoại.
Xe di chuyển theo đội hình tác chiến chung, ở giữa đội hình hành quân, tốc độ hành quân trung bình 10-40 km/h, tình huống đặc biệt cần cơ động nhanh có thể đạt tốc độ 65km/h, cự ly di chuyển trong khoảng 160 km.
Ụ súng từ phía trong, giúp các sĩ quan có thể đứng quan sát, hoặc tham chiến khi cần thiết.
Điều hòa của xe thiết giáp khác với điều hòa xe thông thường khi được thử nghiệm trong môi trường giả lập có nhiệt độ 60-65 độ C. Vì nhiệt độ tại Nam Sudan vào mùa khô có khi lên tới 55 độ C, nhiều bụi, nếu sử dụng hệ thống điều hòa xe thông thường sẽ khó đáp ứng được.

BRT-152-Thiet-giap-VnExpress-13-1644764753.jpg

Ụ súng từ phía trong, giúp các sĩ quan có thể đứng quan sát, hoặc tham chiến khi cần thiết.
Điều hòa của xe thiết giáp khác với điều hòa xe thông thường khi được thử nghiệm trong môi trường giả lập có nhiệt độ 60-65 độ C. Vì nhiệt độ tại Nam Sudan vào mùa khô có khi lên tới 55 độ C, nhiều bụi, nếu sử dụng hệ thống điều hòa xe thông thường sẽ khó đáp ứng được.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,832
Động cơ
205,047 Mã lực
Tuổi
26
Kinh nhể. Không biết xưởng nào độ con này ....
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,473
Động cơ
381,372 Mã lực
VN mà cải tiến tự chủ đc thế này thì ngon. Hôm xuất quân em thấy dàn xe sơn trắng, cứ nghĩ UN nó tài trợ. Dàn này tính tiền kinh phí đóng góp thì cũng khối đô la các cụ nhẩy.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,752
Động cơ
542,681 Mã lực
Không có cửa sổ để ngắm gái nhỉ? :D
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,261
Động cơ
508,700 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Không biết đã thay động cơ sang dầu chưa, xăng thì mệt mỏi lắm, uống như voi uống nước lã
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Kinh nhể. Không biết xưởng nào độ con này ....
VN mà cải tiến tự chủ đc thế này thì ngon. Hôm xuất quân em thấy dàn xe sơn trắng, cứ nghĩ UN nó tài trợ. Dàn này tính tiền kinh phí đóng góp thì cũng khối đô la các cụ nhẩy.
gớm nhìn nội thất thế kia đến ngay mấy cái gara trình phò phò của ta làm tốt chứ tầm này thì có gì là ghê gớm đâu . dán da 3D thôi . xe tắc xi vios dán đây ra . kể cả cải hoán máy dầu sang máy xăng mấy gara ngoài họ làm được tuốt . đâu có gì là trình cao đâu . mẹ công nông đàu dọc mấy cơ sở hàn gò sắt vụ nhà ta còn cải hoán thành công nông máy dọc cài thêm hộp số gaz chạy ầm ầm như oto nữa là cái xe cổ lỗ này
 

T.0.F

Xe buýt
Biển số
OF-89141
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
670
Động cơ
411,810 Mã lực
nóng lên đến gần 60 độ quả là kinh khủng
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,130
Động cơ
408,137 Mã lực
đùng hỏi các Z cách tiêu tiền nhỉ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
gớm nhìn nội thất thế kia đến ngay mấy cái gara trình phò phò của ta làm tốt chứ tầm này thì có gì là ghê gớm đâu . dán da 3D thôi . xe tắc xi vios dán đây ra . kể cả cải hoán máy dầu sang máy xăng mấy gara ngoài họ làm được tuốt . đâu có gì là trình cao đâu . mẹ công nông đàu dọc mấy cơ sở hàn gò sắt vụ nhà ta còn cải hoán thành công nông máy dọc cài thêm hộp số gaz chạy ầm ầm như oto nữa là cái xe cổ lỗ này
Theo cụ thép xe ô tô Tàu vs thép ô tô Nhật và thép của xe bọc thép chiến đấu có giống nhau không?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực
Con này ăn phát B41 có xong không các cụ
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Theo cụ thép xe ô tô Tàu vs thép ô tô Nhật và thép của xe bọc thép chiến đấu có giống nhau không?
em đang nói về trình độ cải hoán xe và làm nội thất xe. chứ em kg so sánh chất thép . đương nhiên thép sử dụng trong quân sự thì sẽ hơn hẳn thép dùng cho dân sự đó là điều hiển nhiên
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,892
Động cơ
588,575 Mã lực
Chả biết các cụ thấy thế nào, chứ em nhìn lủng củng, và víu quá.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực
Nhiều em trông kháu phết đấy, tội mỗi khét mù :))
Ngày xưa em còn bé nghe mấy ông bạn ông già làm chuyên gia bên Châu Phi về kể có nước nào có tập tục là thầy giáo đến nhà là vợ và con gái để ngực trần tiếp làm cháu tưởng tượng mãi....Sau này đi làm vào Tây Nguyên thấy đồng bào ở trần giã gạo khỏi muốn xem luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top