Xe bị hao dầu không dõ nguyên nhân

minhvisa

Đi bộ
Biển số
OF-694695
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
6
Động cơ
99,560 Mã lực
Tuổi
48
Các bác cho em hỏi tí
Xe em là toyota corolla ascent đời 2007 đã đi được 280.000 km
Xe bị hao dầu rất nhanh. Em đã lâng xe lên kiểm tra nhưng không thấy bị chảy dầu ở máy. Xe không bi khói màu xanh. Xe đi được khoảng 5000km Em kiểm tra que thăm dầu thi thấy dầu ở dưới vạch thấp rồi. Hàng ngày em vẫn chạy trên cao tốc khoảng từ 80 đến 100km/h.
Các bác cho em hỏi vì sao nó lại hao dầu nhanh vậy. Có cách nào khắc phục được không?
Cám ơn các bác nhiều
 

LenhatAUTO

Đi bộ
Biển số
OF-741842
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
7
Động cơ
60,870 Mã lực
Tuổi
30
Các bác cho em hỏi tí
Xe em là toyota corolla ascent đời 2007 đã đi được 280.000 km
Xe bị hao dầu rất nhanh. Em đã lâng xe lên kiểm tra nhưng không thấy bị chảy dầu ở máy. Xe không bi khói màu xanh. Xe đi được khoảng 5000km Em kiểm tra que thăm dầu thi thấy dầu ở dưới vạch thấp rồi. Hàng ngày em vẫn chạy trên cao tốc khoảng từ 80 đến 100km/h.
Các bác cho em hỏi vì sao nó lại hao dầu nhanh vậy. Có cách nào khắc phục được không?
Cám ơn các bác nhiều
Xe cụ phải làm máy thôi cụ ạ
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
165
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
32
Đại tu máy đi bác ơi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,722
Động cơ
573,568 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
437
Động cơ
366,398 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Các bác cho em hỏi tí
Xe em là toyota corolla ascent đời 2007 đã đi được 280.000 km
Xe bị hao dầu rất nhanh. Em đã lâng xe lên kiểm tra nhưng không thấy bị chảy dầu ở máy. Xe không bi khói màu xanh. Xe đi được khoảng 5000km Em kiểm tra que thăm dầu thi thấy dầu ở dưới vạch thấp rồi. Hàng ngày em vẫn chạy trên cao tốc khoảng từ 80 đến 100km/h.
Các bác cho em hỏi vì sao nó lại hao dầu nhanh vậy. Có cách nào khắc phục được không?
Cám ơn các bác nhiều
Hao dầu thì nên làm máy rồi bác nhé, bác kiểm tra xem có bị lọt vào đường nước làm mát không.
 

Capital Motor

Xe hơi
Biển số
OF-736497
Ngày cấp bằng
19/7/20
Số km
101
Động cơ
66,510 Mã lực
Tuổi
38
Bình thường, không sao cả. Hết thì châm rồi đi tạm được.
Xe cụ có bị ra khói xanh hay khói đen không? Có bị chảy dầu ở ống xả không?
Nếu có, khả năng cao xéc măng bị mòn hỏng rồi. Thay giàn xéc măng có khi ổn.
Một khả năng nữa, là phớt ghít xu páp bị vỡ, dầu tràn vào cổ hút/ xả. Cụ đem ra xưởng ktra xem.
Về cơ bản 28 vạn thì vẫn chưa phải làm máy :D
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Các bác cho em hỏi tí
Xe em là toyota corolla ascent đời 2007 đã đi được 280.000 km
Xe bị hao dầu rất nhanh. Em đã lâng xe lên kiểm tra nhưng không thấy bị chảy dầu ở máy. Xe không bi khói màu xanh. Xe đi được khoảng 5000km Em kiểm tra que thăm dầu thi thấy dầu ở dưới vạch thấp rồi. Hàng ngày em vẫn chạy trên cao tốc khoảng từ 80 đến 100km/h.
Các bác cho em hỏi vì sao nó lại hao dầu nhanh vậy. Có cách nào khắc phục được không?
Cám ơn các bác nhiều
Nếu xe cụ không có các hiện tượng khác biểu hiện ăn dầu thì mức 5.000km mới từ F xuống L (khoảng 1l) là bình thường nhé. Sách HDSD dòng này nói là mức tối đa để được xem là chấp nhận được cho 1.000km là 1l.

1600170355800.png
 

minhvisa

Đi bộ
Biển số
OF-694695
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
6
Động cơ
99,560 Mã lực
Tuổi
48
Em cám ơn các cụ nhiều a
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
799
Động cơ
209,076 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bị tụt dầu từ F xuống L trên thước thăm sau 3000km . Xe em bị chai zoăng giàn cò gây chảy dầu và bị hao nhưtrên. Đã xử lý xong, máy khô ráo và ko hao dầu.
Vụ của cụ chủ thì nên kiểm tra và xử lý càng sớm càng tốt.
 

Capital Motor

Xe hơi
Biển số
OF-736497
Ngày cấp bằng
19/7/20
Số km
101
Động cơ
66,510 Mã lực
Tuổi
38
Nếu xe cụ không có các hiện tượng khác biểu hiện ăn dầu thì mức 5.000km mới từ F xuống L (khoảng 1l) là bình thường nhé. Sách HDSD dòng này nói là mức tối đa để được xem là chấp nhận được cho 1.000km là 1l.

View attachment 5470613
Cụ đọc cuộn lên xem đoạn này là dầu hao trong trường hợp bình thường hay trường hợp chạy rốt đa máy cho 5000 km đầu tiên?
Chứ nếu xe thường đi 5000km mới thay dầu, mỗi 1000 km hao 1 lít thì hết xừ dầu :D
 

DT dieu hoa

Xe hơi
Biển số
OF-382394
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
159
Động cơ
244,320 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hung yen
E đọc cũng thấy không hiểu khi 1000km hao 1l dầu.
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Cụ đọc cuộn lên xem đoạn này là dầu hao trong trường hợp bình thường hay trường hợp chạy rốt đa máy cho 5000 km đầu tiên?
Chứ nếu xe thường đi 5000km mới thay dầu, mỗi 1000 km hao 1 lít thì hết xừ dầu :D
Một số mẫu động cơ của các hãng, kể cả Toy bị ăn dầu và nhiều hãng cho rằng hao dầu ở mức 1l/1000km là chấp nhận được.

Xe càng chạy nhiều thì càng hao dầu nhiều cũng là lẽ hợp lý do séc măng kém, vấn đề là có cần thay hay cứ để vậy mà đi. Ở VN chi phí đại tu không cao nên nếu để đi lâu dài thì đại tu động cơ là giải pháp hiệu quả.

Ngoài nguyên nhân do xe mới ăn dầu nhiều hơn thì chạy tốc độ cao thường xuyên (bên Mỹ có thể có những xe chạy cao tốc trên 120km/h trên phần lớn quãng đường di chuyển) thì cũng ăn dầu hơn. Tất nhiên nguyên nhân ăn dầu thường là liên quan đến séc măng nhưng các hãng đưa ra các tiêu chuẩn như vậy 1 phần là để giảm trách nhiệm trong việc sửa chữa động cơ trong thời gian bảo hành, 1 phần đúng là xe ăn dầu có thể chấp nhận được (nhưng em nghĩ tầm 1l/3-5000km thì còn được chứ 1l/1000km thì nhiều quá - Thường giữa max và min là 1l).

Đoạn trên là em trích từ sách của Toy Corolla, còn đây là sách HDSD Mazda 09-14:

1600784248225.png

E đọc cũng thấy không hiểu khi 1000km hao 1l dầu.
Trang Tạp chí tiêu dùng của Mỹ này nói khá rõ về vấn đề hao dầu, và nhiều người chấp nhận bỏ can dầu dự phòng vào cốp xe.

How much is too much?


Audi, BMW, and Subaru stick firmly to the statement that oil consumption is a normal part of a car’s operation. Subaru considers a quart burned every 1,000 to 1,200 miles to be acceptable. Certain Audi and BMW cars’ standards state that a quart burned every 600 to 700 miles is reasonable.


 
Chỉnh sửa cuối:

thichair

Xe máy
Biển số
OF-161565
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
88
Động cơ
349,202 Mã lực
Một số mẫu động cơ của các hãng, kể cả Toy bị ăn dầu và nhiều hãng cho rằng hao dầu ở mức 1l/1000km là chấp nhận được.

Xe càng chạy nhiều thì càng hao dầu nhiều cũng là lẽ hợp lý do séc măng kém, vấn đề là có cần thay hay cứ để vậy mà đi. Ở VN chi phí đại tu không cao nên nếu để đi lâu dài thì đại tu động cơ là giải pháp hiệu quả.

Ngoài nguyên nhân do xe mới ăn dầu nhiều hơn thì chạy tốc độ cao thường xuyên (bên Mỹ có thể có những xe chạy cao tốc trên 120km/h trên phần lớn quãng đường di chuyển) thì cũng ăn dầu hơn. Tất nhiên nguyên nhân ăn dầu thường là liên quan đến séc măng nhưng các hãng đưa ra các tiêu chuẩn như vậy 1 phần là để giảm trách nhiệm trong việc sửa chữa động cơ trong thời gian bảo hành, 1 phần đúng là xe ăn dầu có thể chấp nhận được (nhưng em nghĩ tầm 1l/3-5000km thì còn được chứ 1l/1000km thì nhiều quá - Thường giữa max và min là 1l).

Đoạn trên là em trích từ sách của Toy Corolla, còn đây là sách HDSD Mazda 09-14:

View attachment 5488923


Trang Tạp chí tiêu dùng của Mỹ này nói khá rõ về vấn đề hao dầu, và nhiều người chấp nhận bỏ can dầu dự phòng vào cốp xe.

How much is too much?


Audi, BMW, and Subaru stick firmly to the statement that oil consumption is a normal part of a car’s operation. Subaru considers a quart burned every 1,000 to 1,200 miles to be acceptable. Certain Audi and BMW cars’ standards state that a quart burned every 600 to 700 miles is reasonable.


Nói như cụ thì xe hết sạch nhớt trước khi chúng ta kịp thay dầu à (Thông thường thay sau mỗi 5.000 km và mỗi lần thay chưa đến 5 lít)
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Nói như cụ thì xe hết sạch nhớt trước khi chúng ta kịp thay dầu à (Thông thường thay sau mỗi 5.000 km và mỗi lần thay chưa đến 5 lít)
Sách của các hãng xe nói vậy, em trích y nguyên mà :D
Tất nhiên nếu hao ở mức đó thì là do thiết kế của dòng xe lỗi thôi và các hãng đưa ra như vậy để chối trách nhiệm sửa chữa thôi chứ giữa 2 lần thay dầu mà châm thêm 1l (tổng hao khoảng dưới 2l) là quá đáng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top