Xe AT, không được về N khi xe đang lăn bánh?

coolheart0201

Xe hơi
Biển số
OF-130601
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
124
Động cơ
374,740 Mã lực
Nơi ở
999 Bạch Đằng, Cảng Hà Nội
Đỗ đèn đỏ để D sẽ ăn xăng hơn là các bác để N. Còn chuyện N sang D hay D về N khi đang chuyển động em không thấy có sự hỏng hóc gì về hộp số cả. Chỉ sợ bác cho hẳn về R thì mới sợ thôi bác ạ. Đừng thử về R khi đang tiến về phía trước nhé. Nguy hiểm về giao thông lắm và cũng có thể vỡ hộp số mất :D
 

coolheart0201

Xe hơi
Biển số
OF-130601
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
124
Động cơ
374,740 Mã lực
Nơi ở
999 Bạch Đằng, Cảng Hà Nội
Số M thì em cũng thử chạy rùi. Bác chuyển số vô tư. Bất kể tốc độ nào. Nhà sản xuất đã lập trình sẵn khi chuyển sang M hộp số sẽ chuyển sang cấp số phù hợp nhất với tốc độ hoặc cấp số hiện tại vẫn giữ nguyên bỏ chế độ tự động chuyển số đi thôi bác ạ. Nhân đây em cũng muốn giao lưu học hỏi các bác chạy quen số M chỉ dậy 1 vài chiêu. E chạy M không được vì toàn phải nhìn vòng tua rất nguy hiểm khi không cảm giác được thời gian vào số :D
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Số M thì em cũng thử chạy rùi. Bác chuyển số vô tư. Bất kể tốc độ nào. Nhà sản xuất đã lập trình sẵn khi chuyển sang M hộp số sẽ chuyển sang cấp số phù hợp nhất với tốc độ hoặc cấp số hiện tại vẫn giữ nguyên bỏ chế độ tự động chuyển số đi thôi bác ạ. Nhân đây em cũng muốn giao lưu học hỏi các bác chạy quen số M chỉ dậy 1 vài chiêu. E chạy M không được vì toàn phải nhìn vòng tua rất nguy hiểm khi không cảm giác được thời gian vào số :D
Bác mà cứ nhìn vòng tua máy thì nguy hiểm thật còn mắt đâu mà nhìn đường nữa.ĐI số M thì chỉ đi theo cảm giác độ vọt của xe với chân ga thôi.Nhưng thực tế ít ai đi số này ở đường b thường chỉ khi leo dốc ,ở gà hay kéo nhau thôi còn lại cứ D mà đi cho ngon lành.
 

libra_dmg

Xe hơi
Biển số
OF-103428
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
153
Động cơ
398,840 Mã lực
em cũng đi xe AT, xe dừng đèn đỏ hay đỗ lại chờ ai đó thì em toàn đẩy về N, khi nào đi thì đẩy về D, nhưng ko hiểu xe em sao, xe em chuyển từ N > D toàn bị giật 1 phát rồi mới đi bt` dc, thỉnh thoảng đạp phanh cung thế, giật lại 1 phát rồi mới dừng hẳn , ko hiểu nguyên nhân do đâu, bác nào biết mách em với
 

16h6154

Xe tăng
Biển số
OF-110797
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
1,062
Động cơ
398,889 Mã lực
em cũng đi xe AT, xe dừng đèn đỏ hay đỗ lại chờ ai đó thì em toàn đẩy về N, khi nào đi thì đẩy về D, nhưng ko hiểu xe em sao, xe em chuyển từ N > D toàn bị giật 1 phát rồi mới đi bt` dc, thỉnh thoảng đạp phanh cung thế, giật lại 1 phát rồi mới dừng hẳn , ko hiểu nguyên nhân do đâu, bác nào biết mách em với
Em cũng như kụ ạ! Em hóng vậy:D
 

Altis1.8G

Xe hơi
Biển số
OF-71688
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
126
Động cơ
428,160 Mã lực
Nơi ở
www.muatructiep.vn
Website
www.muatructiep.vn
Thế đèn đỏ các cụ toàn chuyển về N? nhưng trong trường hợp chỉ còn vài giây nữa là xanh thì các cụ có chuyển về N không hay vẫn D và giữ phanh. Phương án nào là tốt nhất và không hại xe nhất hả các cụ?
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,851
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Số M thì em cũng thử chạy rùi. Bác chuyển số vô tư. Bất kể tốc độ nào. Nhà sản xuất đã lập trình sẵn khi chuyển sang M hộp số sẽ chuyển sang cấp số phù hợp nhất với tốc độ hoặc cấp số hiện tại vẫn giữ nguyên bỏ chế độ tự động chuyển số đi thôi bác ạ. Nhân đây em cũng muốn giao lưu học hỏi các bác chạy quen số M chỉ dậy 1 vài chiêu. E chạy M không được vì toàn phải nhìn vòng tua rất nguy hiểm khi không cảm giác được thời gian vào số :D
Số M là số gì hả cụ ơi?
 

tdcom_lg

Xe máy
Biển số
OF-70042
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
52
Động cơ
429,520 Mã lực
Cháu thì chỉ đỗ hẳn hoặc chờ đèn đỏ lâu cháu mới về N.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
31,864
Động cơ
723,036 Mã lực
Nó mà hại thì nhà thiết kế đã làm để đang đi k thể về N dc, giống như về P vậy
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,377
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Sách hướng dẫn xe AT của em bảo cứ chuyển D-N thoải mái, em chuyển lúc đang chạy rồi, thấy bình thường
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Không về N khi xe vẫn đang chạy có tốc độ là đúng quá rồi, em đã từng thử thì khi đang đi, về N xe sẽ khựng lại khá nguy hiểm, chứ không phải trôi kiểu cắt côn như xe số sàn, các bác không tin cứ thử mà xem, đang chạy mà về N bác sẽ thấy xe khựng lại như đạp phanh gấp, rất nguy hiểm. Còn chuyển số khi xe đã dừng hẳn thì đương nhiên được rồi, không ảnh hưởng gì
Xe cụ thế nào chứ các xe đang chạy mà về N thì tiếp tục trôi theo quán tính như kiểu cắt côn xe MT, tuy nhiên đó là cách sử dụng sai không nên áp dụng.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Sách hướng dẫn xe AT của em bảo cứ chuyển D-N thoải mái, em chuyển lúc đang chạy rồi, thấy bình thường
Sách của cụ là của hãng nào vậy, tất cả đều khuyến cáo không được chuyển D-N khi đang chuyển bánh.
Nếu lạm dụng sẽ hỏng hộp số đó là sự thực.
Cụ nào không biết về chuyên ngành thì nên xếp gạch ngóng không nên phán bừa nhỡ có cụ tưởng hay học theo thì khổ.
:D
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,655
Động cơ
499,071 Mã lực
Sách của cụ là của hãng nào vậy, tất cả đều khuyến cáo không được chuyển D-N khi đang chuyển bánh.
Nếu lạm dụng sẽ hỏng hộp số đó là sự thực.
Cụ nào không biết về chuyên ngành thì nên xếp gạch ngóng không nên phán bừa nhỡ có cụ tưởng hay học theo thì khổ.
:D
Nhà thiết kế ko cho phần lock từ N<->D đẻ chúng ta dễ dàng chuyển qua các số đó. Là có ý thiết kế từ đầu
P&R luôn luôn lock nếu ko dừng.
Vậy ko có vấn đề gì khi chuyển D-N cả.
Em đi vài xe như vậy rồi.
Sách của xe Altis có viết vậy: "Có thể chuyển từ D tới N và ngược lại mà ko hề ảnh hưởng tới hộp số"
Bác vào gôgle sớt thử coi...
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,385
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Số M thì em cũng thử chạy rùi. Bác chuyển số vô tư. Bất kể tốc độ nào. Nhà sản xuất đã lập trình sẵn khi chuyển sang M hộp số sẽ chuyển sang cấp số phù hợp nhất với tốc độ hoặc cấp số hiện tại vẫn giữ nguyên bỏ chế độ tự động chuyển số đi thôi bác ạ. Nhân đây em cũng muốn giao lưu học hỏi các bác chạy quen số M chỉ dậy 1 vài chiêu. E chạy M không được vì toàn phải nhìn vòng tua rất nguy hiểm khi không cảm giác được thời gian vào số :D
Bác mà cứ nhìn vòng tua máy thì nguy hiểm thật còn mắt đâu mà nhìn đường nữa.ĐI số M thì chỉ đi theo cảm giác độ vọt của xe với chân ga thôi.Nhưng thực tế ít ai đi số này ở đường b thường chỉ khi leo dốc ,ở gà hay kéo nhau thôi còn lại cứ D mà đi cho ngon lành.

E trước kia hay đi số M lắm vì lúc đó mới chuyển từ xe số sàn sang, đi M cũng thích, đường nào e cũng đi M hết chứ ko pải chỉ có leo dốc, đi M lúc vượt nó bốc hơn, đúng là đi M thì mắt hay nhìn vào vòng tua nhưng e đi nhiều thành quen, lấy đà đủ là lên số thôi.
Khi dưng đèn đỏ e để ý thấy để D hay N thì vòng tua máy vẫn ở mức giôngs hệt nhau (trc e tưởng chuyển N thì vòng tua nó sẽ hạ xuống 1 ít) nên có lẽ là nó cũng chả tiết kiệm xăng hơn đâu. Còn nhìn thấy đèn đỏ từ xa thì chỉ cần buông chân ga ra ra đủ rồi, ko cần về N ngay đâu, bao giờ dừng hẳn về N cũng dc.
 

SiriViet

Xe hơi
Biển số
OF-118726
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
185
Động cơ
385,850 Mã lực
Từ D-N thì e không biết có nên hay không nhưng từ N-D thì hoàn toàn không nên vì tất cả các xe Đức(xe Nhật - Hàn thì không cần) đều không thể chuyển từ N-D nếu không đạp phanh, suy ra khi chuyển từ N-D thì xe phải ở trạng thái dừng hẳn!!
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,655
Động cơ
499,071 Mã lực
Từ D-N thì e không biết có nên hay không nhưng từ N-D thì hoàn toàn không nên vì tất cả các xe Đức(xe Nhật - Hàn thì không cần) đều không thể chuyển từ N-D nếu không đạp phanh, suy ra khi chuyển từ N-D thì xe phải ở trạng thái dừng hẳn!!
Bác phân tích giống mứt chóa quá!
Nếu 1 số xe thiết kế như chỗ đỏ đỏ thì về thế quái nào được mà ko nên. Vì vậy muốn về N->D (những xe đó) thì cũng chịu...
 

SiriViet

Xe hơi
Biển số
OF-118726
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
185
Động cơ
385,850 Mã lực
Bác phân tích giống mứt chóa quá!
Nếu 1 số xe thiết kế như chỗ đỏ đỏ thì về thế quái nào được mà ko nên. Vì vậy muốn về N->D (những xe đó) thì cũng chịu...
Thực tế với những xe ĐỨC nếu cụ chạm nhẹ vào phanh thì vẫn có thể chuyển từ N-D được. Nhưng e nói vậy ý là xe Đức họ đã cẩn thận thiết kế như thế rồi thì các xe khác nếu không yêu cầu đạp phanh khi chuyển N-D thì cũng không nên chuyển khi xe đang lăn bánh
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
No nick nói:
Nhà thiết kế ko cho phần lock từ N<->D đẻ chúng ta dễ dàng chuyển qua các số đó. Là có ý thiết kế từ đầu
P&R luôn luôn lock nếu ko dừng.
Vậy ko có vấn đề gì khi chuyển D-N cả.
Em đi vài xe như vậy rồi.
Sách của xe Altis có viết vậy: "Có thể chuyển từ D tới N và ngược lại mà ko hề ảnh hưởng tới hộp số"
Bác vào gôgle sớt thử coi...
Theo sách Toyota thì N thường dùng vào mấy tình huống sau:
- kéo xe khi bị sự cố
- khởi động xe nữa chừng khi bị tắt máy đột ngột (khi đang chạy)
- khởi động xe khi xe bị locked hộp số ở P.
Còn về N khi dừng đèn đỏ thì kinh nghiêm là lâu thì về N cho khỏi mỏi chân, và không cần thiết về N để trôi xe vì không tiết kiêm 1 chút xăng nào. Các bác thử thả chân ga khi xe đang chạy rồi xem đồng hồ báo tiêu thụ xăng (nó thường là mức nhỏ nhất là 99km/lít) rồi so với khi ở N là biết ngay mà.
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
358
Động cơ
463,814 Mã lực
Nói túm lại là chưa có phân tích cụ thể nào về mặt kỹ thuật cả, thôi kính mời các cụ giải tán ai cầm dép về nhà đấy không lại ném đá nhau vỡ đầu bây giờ.
Nhà cháu lại về với cái máng lợn và vẫn chuyển về N khi thích. Các cụ lướt Google mà xem, mấy thằng tây nó cũng chả ngã ngũ được là nên thế nào cả nên các cụ cứ vô tư chạy xe theo cách của mình thôi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,064
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em chạy bao năm nay chả bao giờ về N khi xe đang chạy cả, chỉ về N khi dừng đèn đỏ trên 20s, nếu dừng lâu thì kéo phanh tay, mà em thấy kim đồng hồ đo vòng tua máy xe em khi dừng xe và đang ở số D còn thấp hơn khi về N (ví dụ ở số D là 600v thì khi về N nó lại chạy lên 700v). Nếu như vậy thì đâu có tiết kiệm xăng? Vả lại nếu khi gần đến ngã 3 ngã tư mà về N nhỡ có vấn đề gì cần tăng ga để lượn thì có mà toi?~X(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top