[Thảo luận] Xe Altis 09 bảo dưỡng cấp lớn ?

drem

Xe hơi
Biển số
OF-41315
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
157
Động cơ
468,570 Mã lực
Xe em altis 09 chạy sắp được 8v rồi, chuẩn bị bảo dưỡng cấp lớn. Đang băn khoăn không biết nên vào hãng hay ra gara nào uy tín làm. Em thấy làm trong hãng, thay đồ, dầu thì giá hơi chát, nhưng có vẻ quy trình đầy đủ. Làm ngoài thì phụ tùng thay linh hoạt hơn. Các cụ nào đã bải dưỡng cấp lớn ở ngoài, trong hãng cho em tư vấn với ạ. Tsk các cụ!
 

trojanhalong

Xe hơi
Biển số
OF-318542
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
126
Động cơ
293,460 Mã lực
Nếu xe cụ còn bảo hành thì vào hãng còn ko ra ngoài hỏng đâu thay đấy, xe vẫn hoạt động tốt thì cứ vi vu . Quan trọng nhất mấy bộ phận an toàn như hệ thông phanh, lốp và hệ thống lái thôi.
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
235
Động cơ
251,380 Mã lực
Nơi ở
VN
Theo em BD cấp lớn thì nên cố gắng vào hãng một chuyến cho yên tâm. Sau khi hãng kiểm tra có báo giá phụ tùng cần thay thế thì cụ có thể ra ngoài thay một số món cũng được.
 

mrchoi1982

Xe buýt
Biển số
OF-131091
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
935
Động cơ
382,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bảo dưỡng ở ngoài thì mình chưa làm. nhưng đã bảo dưỡng các cấp ở hãng có vài ý cho cụ đây.
- dầu máy và nhân công bảo dưỡng toàn bộ trong hãng không đắt hơn gara ngoài là mấy.
- phụ tùng trong hãng chỉ đắt hơn 1/3 so với gara ngoài.
- cái được khi bảo dưỡng ở gara là chi phí rẻ hơn. Cái không được là trình độ tay nghề của thợ tùy từng gara và phụ tùng thay thế khống biết thế nào.
- các được trong hãng là cụ được rất nhiều như:
+ kiểm tra mấy chục hạng mục của xe.
+ có quy trình kiểm tra và kỹ thuật tay nghề được đào tạo.
+ được biết và được cảnh báo những gì sắp xảy ra đối với xe.
+ phụ tùng thay thế đa phần xuất sứ của Thái, không phải là hàng nhái, không phải mặc cả đắt hay rẻ vì có ba rem rồi.
- nhược điểm ở hãng là không sửa chữa mà chỉ thay thế.
- với cấp bảo dưỡng lớn, nếu không có bệnh gì nặng thì cụ mất trên dưới 5tr.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vios1.5G.2017

Xe tải
Biển số
OF-517899
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
347
Động cơ
181,228 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lào Cai
bảo dưỡng ở ngoài thì mình chưa làm. nhưng đã bảo dưỡng các cấp ở hang có vài ý cho cụ đây.
- dầu máy và nhân công bảo dưỡng toàn bộ trong hang không đắt hơn gara ngoài là mấy.
- phụ tùng trong hang chỉ đắt hơn 1/3 so với gara ngoài.
- cái được khi bảo dưỡng ở gara là chi phí rẻ hơn.
- các được trong hang cụ được rất nhiều như
+ kiểm tra mấy chục hang mục của xe
+ có quy trình và kỹ thuật tay nghề được đào tạo.
+ được biết và được cảnh báo những gì sắp xảy ra đối với xe.
+ phụ tùng thay thế đa phần xuất sứ của Thai, không phải là hang nhái.
- với cấp bảo dưỡng lớn, nếu không có bệnh gì nặng thì cụ mất trên dưới 5tr.
rất hữu ích cho anh em mới mua xe.Chưa biết gì về xe như mình có thêm kiến thức
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,147
Động cơ
420,412 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Kinh nghiệm là cứ vô hãng bảo dưỡng, nếu phải thay thế phụ tùng đắt tiền thì ra ngoài kiểm tra lại. Trường hợp sửa chữa khắc phục đc thì tốt, nếu bắt buộc phải thay thì cũng rất nhiều pá để cụ lựa chọn :)
 

shareallwehave

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395061
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
946
Động cơ
245,126 Mã lực
rất hữu ích cho anh em mới mua xe.Chưa biết gì về xe như mình có thêm kiến thức
bảo dưỡng ở ngoài thì mình chưa làm. nhưng đã bảo dưỡng các cấp ở hãng có vài ý cho cụ đây.
- dầu máy và nhân công bảo dưỡng toàn bộ trong hãng không đắt hơn gara ngoài là mấy.
- phụ tùng trong hãng chỉ đắt hơn 1/3 so với gara ngoài.
- cái được khi bảo dưỡng ở gara là chi phí rẻ hơn. Cái không được là trình độ tay nghề của thợ tùy từng gara và phụ tùng thay thế khống biết thế nào.
- các được trong hãng là cụ được rất nhiều như:
+ kiểm tra mấy chục hạng mục của xe.
+ có quy trình kiểm tra và kỹ thuật tay nghề được đào tạo.
+ được biết và được cảnh báo những gì sắp xảy ra đối với xe.
+ phụ tùng thay thế đa phần xuất sứ của Thái, không phải là hàng nhái, không phải mặc cả đắt hay rẻ vì có ba rem rồi.
- nhược điểm ở hãng là không sửa chữa mà chỉ thay thế.
- với cấp bảo dưỡng lớn, nếu không có bệnh gì nặng thì cụ mất trên dưới 5tr.
Nay e bảo dưỡng hết hơn chục củ đó cụ
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,576
Động cơ
27,070 Mã lực
Tuổi
37
bảo dưỡng ở ngoài thì mình chưa làm. nhưng đã bảo dưỡng các cấp ở hãng có vài ý cho cụ đây.
- dầu máy và nhân công bảo dưỡng toàn bộ trong hãng không đắt hơn gara ngoài là mấy.
- phụ tùng trong hãng chỉ đắt hơn 1/3 so với gara ngoài.
- cái được khi bảo dưỡng ở gara là chi phí rẻ hơn. Cái không được là trình độ tay nghề của thợ tùy từng gara và phụ tùng thay thế khống biết thế nào.
- các được trong hãng là cụ được rất nhiều như:
+ kiểm tra mấy chục hạng mục của xe.
+ có quy trình kiểm tra và kỹ thuật tay nghề được đào tạo.
+ được biết và được cảnh báo những gì sắp xảy ra đối với xe.
+ phụ tùng thay thế đa phần xuất sứ của Thái, không phải là hàng nhái, không phải mặc cả đắt hay rẻ vì có ba rem rồi.
- nhược điểm ở hãng là không sửa chữa mà chỉ thay thế.
- với cấp bảo dưỡng lớn, nếu không có bệnh gì nặng thì cụ mất trên dưới 5tr.
Em đồng ý. Em đi Camry 2016 đến giờ đã 13 vạn và em thấy làm ở hãng nó an tâm hơn hẳn, kể cả hết bảo hành em vẫn vào hãng. Nói chung vào hãng nó đắt, muốn rẻ đc chút thì phải chơi thân với thợ cả (cố vấn dv).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top