Chủ đề này rất cơ bản và có thể có rồi nhưng em tìm không ra nên mở topic hỏi các cụ nhé.
Ắc quy là bộ phận rất cần được chăm sóc thường xuyên. Ắc quy chì - axít mà hết điện hoặc yếu điện thì ngay lập tức các bản cực sẽ bị sun fát hóa, hư hại hầu như là phải thay mới.
Như trước giờ em đi xe 2 bánh được vài chục năm thì mỗi lần hết ắc quy do quên không tắt chìa khóa điện từ tối hôm trước đến sáng hôm sau, coi như là phải thay ắc quy. Các bác thợ chuyên ắc quy cũng có cách súc nạp tái chế gì đó nhưng thường chất lượng không được như ban đầu, vả lại ngày nay ắc quy cũng không đắt quá nên cách giải quyết tốt nhất là thay mới.
Vậy suy ra cho xe 4 bánh, nếu để lâu không đi thì tất nhiên ắc quy sẽ bị yếu điện thậm chí hết điện nếu để quá lâu. Xe 2 bánh tắt chìa khóa thì không còn bộ phận nào hoạt động và tiếp tục ngốn điện, chứ còn xe 4 bánh thì chắc chắn vẫn còn ăn điện ắc quy, đơn cử như bộ nhận tín hiệu điều khiển từ xa. Còn bộ phận nào nữa vẫn lấy điện ắc quy sau khi đã tắt máy khóa xe thì các cụ bổ sung giúp nhé.
Như vậy, xe lâu không đi ít nhất cũng phải định kỳ nổ máy để bộ nạp bổ sung điện cho ắc quy. Câu hỏi đặt ra là, sau bao lâu không sử dụng xe thì phải nổ máy "bảo dưỡng", mỗi lần nổ máy để bao lâu?
Ngoài ra, còn những lý do nào nữa ngoài vấn đề ắc quy khiến cho việc nổ máy định kỳ là cần thiết thì các cụ bổ sung và góp ý giúp nhé.
Ắc quy là bộ phận rất cần được chăm sóc thường xuyên. Ắc quy chì - axít mà hết điện hoặc yếu điện thì ngay lập tức các bản cực sẽ bị sun fát hóa, hư hại hầu như là phải thay mới.
Như trước giờ em đi xe 2 bánh được vài chục năm thì mỗi lần hết ắc quy do quên không tắt chìa khóa điện từ tối hôm trước đến sáng hôm sau, coi như là phải thay ắc quy. Các bác thợ chuyên ắc quy cũng có cách súc nạp tái chế gì đó nhưng thường chất lượng không được như ban đầu, vả lại ngày nay ắc quy cũng không đắt quá nên cách giải quyết tốt nhất là thay mới.
Vậy suy ra cho xe 4 bánh, nếu để lâu không đi thì tất nhiên ắc quy sẽ bị yếu điện thậm chí hết điện nếu để quá lâu. Xe 2 bánh tắt chìa khóa thì không còn bộ phận nào hoạt động và tiếp tục ngốn điện, chứ còn xe 4 bánh thì chắc chắn vẫn còn ăn điện ắc quy, đơn cử như bộ nhận tín hiệu điều khiển từ xa. Còn bộ phận nào nữa vẫn lấy điện ắc quy sau khi đã tắt máy khóa xe thì các cụ bổ sung giúp nhé.
Như vậy, xe lâu không đi ít nhất cũng phải định kỳ nổ máy để bộ nạp bổ sung điện cho ắc quy. Câu hỏi đặt ra là, sau bao lâu không sử dụng xe thì phải nổ máy "bảo dưỡng", mỗi lần nổ máy để bao lâu?
Ngoài ra, còn những lý do nào nữa ngoài vấn đề ắc quy khiến cho việc nổ máy định kỳ là cần thiết thì các cụ bổ sung và góp ý giúp nhé.