[Funland] Xăng sinh học E5 RON 92 rẻ hơn nhiều so với xăng RON 95

OtoFun News

Xe tải
Biển số
OF-197557
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
406
Động cơ
330,390 Mã lực
Nơi ở
news.otofun.net
Website
www.otofun.net
Tại thời điểm điều chỉnh giá ngày 4/1/2018, giá xăng sinh học E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.850 đồng/lít so với xăng RON 95.

Ngày 1/1/2018, tất cả cửa hàng xăng dầu (CHXD) PVOIL đã thay thế hoàn toàn xăng RON 92 bằng xăng E5 RON 92. Trước đó, PVOIL đã chủ động chuyển sang bán đại trà xăng E5 RON 92 trong toàn hệ thống từ ngày 15/12/2017, sớm hơn 15 ngày so với quy định của Chính phủ. Đây là một trong những phương án PVOIL chủ động thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học.


Giá xăng sinh học RON 92 hiện đang bán ở mức rẻ hơn xăng RON 95
Ghi nhận tại các CHXD PVOIL và qua nắm thông tin thị trường, có thể nhận thấy, hầu hết người tiêu dùng đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng tiếp nhận xăng sinh học E5 RON 92. Điều này có được từ công tác chuẩn bị, tuyên truyền của PVOIL trong thời gian trước đó cũng như uy tín của PVOIL trên thị trường xăng dầu. Khi CHXD chỉ có hai loại xăng là E5 RON 92 và RON 95 thì người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn E5 RON 92.

Về giá cả, thời điểm ngày 1/1/2018, tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội, giá xăng E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.040 đồng/lít so với xăng RON 95. Thời điểm điều chỉnh giá ngày 4/1/2018, giá xăng E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.850 đồng/lít so với xăng RON 95.

Về chất lượng sản phẩm, kể cả thời gian trước đây, khi PVOIL bán xăng E5 RON 92 trên thị trường, đặc biệt là sau ngày 15/12/2017 cũng như sau ngày 01/01/2018, chưa có bất cứ sự phàn nàn nào của khách hàng về chất lượng, số lượng xăng E5 RON 92 do PVOIL bán tại các CHXD.

Sau khi triển khai kinh doanh đại trà từ ngày 15/12/2017, sản lượng xăng E5 RON 92 bán ra tại các CHXD của PVOIL đạt khoảng 600-650 m3/ngày, tăng gấp 2,5 lần so với trước và chiếm tỷ trọng khoảng 70% tổng lượng xăng bán ra tại CHXD.

Với vai trò là đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn trong nước, PVOIL hiện đang có 11 trạm phối trộn xăng E5 đang hoạt động ổn định và đang tiếp tục đầu tư các trạm phối trộn khác. PVOIL đảm bảo nguồn cung cấp E5 RON 92 cho hệ thống bán lẻ gồm 540 CHXD thuộc sở hữu và hơn 3.000 CHXD đại lý, cũng như cung ứng rộng rãi cho thị trường.


Theo VnMedia
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Nếu vẫn bán Ron 92 thì E5 không có cửa.
Nếu không cải thiện chất lượng E5 thì dù có rẻ hơn 2000VNĐ/l thì E5 vẫn không có cửa với Ron 95.
Thể hiện sự áp đặt độc quyền của nghành xăng dầu để đi bù lỗ cho mấy dự án Cồn sinh học thô thiển quá!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
cụ đề xuất xem để cải thiện chất lượng e5 thì phải làm những gì ah
Cái đó chuyên môn của nghành xăng dầu cụ hỏi mấy cụ chuyên nghành đó chứ hỏi em thì em chịu, chỉ biết rằng mấy cái dự án cồn sinh học lởm ấy chắc chắn chẳng thể sản xuất ra cồn tử tế được thì lấy đâu ra chất lượng xăng E5 tử tế?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Nếu vẫn bán Ron 92 thì E5 không có cửa.
Nếu không cải thiện chất lượng E5 thì dù có rẻ hơn 2000VNĐ/l thì E5 vẫn không có cửa với Ron 95.
Thể hiện sự áp đặt độc quyền của nghành xăng dầu để đi bù lỗ cho mấy dự án Cồn sinh học thô thiển quá!
Mới mấy ngày thực hiện
Chưa nói lên điều gì cả.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,697 Mã lực
Cái đó chuyên môn của nghành xăng dầu cụ hỏi mấy cụ chuyên nghành đó chứ hỏi em thì em chịu, chỉ biết rằng mấy cái dự án cồn sinh học lởm ấy chắc chắn chẳng thể sản xuất ra cồn tử tế được thì lấy đâu ra chất lượng xăng E5 tử tế?
bọn chuyên môn nó toàn nói là e5 rất tốt mà cụ.
cái thứ 2 là theo em được biết thì hiện nay 3 cái nhà máy cồn mà các cụ đang chửi thì 2 cái đóng cửa, 1 cái thì là đống sắt chưa hoàn thành.
cái thứ 3 là mấy cái nhà máy kia dù đang đóng cửa nhưng nó đóng cửa vì hiệu quả sản xuất không có chứ không phải là do chất lượng sp kém...
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Phú Thọ: Xót lòng dự án Nhà máy Ethanol 'tiêu' hết nghìn tỷ rồi 'chết yểu'
Có vốn đầu tư ban đầu là khoảng 1.700 tỉ đồng, sau điều chỉnh lên hơn 2.400 tỉ đồng, Ethanol Phú Thọ là dự án nguyên liệu sinh học nhằm sản xuất ethanol làm nguyên liệu phối trộn tạo xăng sinh học. Tuy nhiên, dù đội vốn, dù lấy hết 50ha đất đất hai lúa "bờ xôi ruộng mật", nhà máy này đến nay vẫn “không một giọt sản phẩm”!

https://baomoi.com/phu-tho-xot-long-du-an-nha-may-ethanol-tieu-het-nghin-ty-roi-chet-yeu/c/22725241.epi#&gid=1&pid=5
 

Morning Còi

Xe buýt
Biển số
OF-170417
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
517
Động cơ
347,389 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Nếu vẫn bán Ron 92 thì E5 không có cửa.
Nếu không cải thiện chất lượng E5 thì dù có rẻ hơn 2000VNĐ/l thì E5 vẫn không có cửa với Ron 95.
Thể hiện sự áp đặt độc quyền của nghành xăng dầu để đi bù lỗ cho mấy dự án Cồn sinh học thô thiển quá!
Thế à cụ.
Em thấy thông tin mù mờ quá cụ ạ. Em nghĩ nhà nước phải cung cấp thông tin chỉ số chi tiết về sản phẩm thì mới đúng luật (?)
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Tái khởi động dự án Ethanol Bình Phước "trước thềm" thay thế xăng A92 bằng E5
Theo nghị quyết, trong năm 2017, Licogi 16 sẽ tham gia thi công các công việc hoán cải, sửa chữa giai đoạn 1 nhằm đưa Nhà máy đi vào hoạt động. Công ty cho biết, phần góp vốn còn lại của LCG sẽ thực hiện góp chậm nhất vào ngày 15/5/2018.

Dự án nhà máy Ethanol Bình Phước thuộc top 5 dự án “đắp chiếu” của PVN và là 1 trong 12 đại dự án thua lỗ của Bộ Công Thương. Dự án được khởi công từ năm 2010 với chủ đầu từ là Công ty TNHH nhiên liệu sinh học Phương Đông (OBF).

Được biết, Nhà máy ethanol BP được góp với vốn bởi 2 đối tác là Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOil) nắm 51% vốn và tập đoàn Itochu Nhật Bản nắm 49% vốn với tổng mức đầu tư gần 85 triệu USD.

Tuy nhiên đầu năm 2010, PVOil chuyển giao 22% cổ phần cho LCG. Và, tháng 9/2014, tập đoàn Itochu sang nhượng toàn bộ phần vốn góp tại OBF cho Toyo Thai New Energy LTE. LTD.

Theo công suất thiết kế, Nhà máy có công suất 300.000 lít xăng E5 /ngày; hàng năm, nhà máy dự kiến tiêu thụ 240.000 tấn sắn khô nguyên liệu cho nông dân tỉnh BP và khu vực Tây Nguyên. Dù vậy, từ khi đi vào hoạt động từ tháng 12/2012, nhà máy mới chỉ hoạt động được tổng cộng 5 đợt, sản xuất hơn 16 triệu lít xăng Ethanol, trước khi ngừng hoạt động vào năm 2015.

Việc tái khởi động dự án đã được PVN khẳng định từ 19/07. Theo đó, trong năm 2018, PVOil và các cổ đông khác sẽ chịu trách nhiệm thu xếp vốn lưu động phục vụ sản xuất cho OBF, tương đương tối đa 91,3 tỷ đồng bằng cách ứng trước tiền mua sản phẩm E100 của OBF và làm việc với nhà cung cấp để ứng trước nguyên liệu sắn lát đáp ứng yêu cầu sản xuất...

Với việc đẩy mạnh sử dụng xăng sinh học trong tương lai, bằng việc thay thế A92 bằng E5 và A95, sẽ làm một điểm sáng tích cực cho sự trở lại của nhà máy ngàn tỷ ethanol BP.

http://ndh.vn/tai-khoi-dong-du-an-ethanol-binh-phuoc-truoc-them-thay-the-xang-a92-bang-e5-20170917032035421p4c147.news
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Nhà máy Ethanol Dung Quất: Giải pháp đã có, kỳ vọng vận hành lại vào 2018

Theo thông tin từ PVN, vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sinh học miền Trung (BSR – BF) đã có buổi làm việc về các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị vận hành trở lại Nhà máy. Tham dự buổi làm việc với BSR - BF còn có ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Dầu khí (PTSC) Quảng Ngãi - doanh nghiệp đang trực tiếp bỏ vốn và thi công hồ chứa nước thải thứ 2 tại Nhà máy Sản xuất Ethanol.

Hồ chứa nước thải này là một trong những hạng mục phải làm ngay để bảo đảm cho Nhà máy khi vận hành lại sẽ chạy đủ từ 80-100% công suất thiết kế. Trước đây, việc xử lý nước thải đã có một hồ chứa nhưng như thế là chưa đủ vì mới chỉ đáp ứng được khoảng 50% công suất của Nhà máy.

Việc Chính phủ quyết định từ ngày 1/1/2018 chỉ sản xuất xăng E5 Ron 92 và xăng khoáng Ron 95, đã mở ra cơ hội cho Nhà máy Sản xuất Ethanol Dung Quất tái khởi động. Và để bảo đảm cho Nhà máy vận hành liên tục thì công trình hồ chứa nước thải với dung tích 90.000 m3 mà PTSC Quảng Ngãi đang thi công là hết sức cần thiết.

Đối với câu hỏi có “mạo hiểm” không khi PTSC Quảng Ngãi bỏ ra gần 40 tỷ đồng để thi công công trình này trong bối cảnh Nhà máy Ethanol Dung Quất vẫn đang trong cơn “bĩ cực”? Ông Hùng cho biết : “Vẫn biết rằng chưa thể thu hồi ngay lại vốn, nhưng tôi tin, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn, cùng với những tính toán chặt chẽ của BSR-BF, khi Nhà máy Ethanol đủ điều kiện đi vào vận hành ổn định lâu dài chắc chắn sẽ có lãi. Việc PTSC Quảng Ngãi bỏ vốn ra thi công công trình này, góp một phần giúp BSR-BF giảm bớt những khó khăn hiện nay”.

Trước đó, tại cuộc họp lần thứ 4 của Ban chỉ đạo Chính phủ về xử lý tồn tại vướng mắc 12 dự án ngành công thương ngày 06/09, Phó Thủ tướng ************** cho biết Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học Quảng Ngãi (Ethanol Dung Quất) vẫn chưa khởi động lại được vì không có chi phí khắc phục, xử lý hệ thống nước thải để nhà máy chạy 100% công suất, giá xăng dầu vẫn ở mức thấp nên cổ đông sợ mất vốn do sản xuất kinh doanh thua lỗ.

Kỳ vọng ở giải pháp liên doanh, liên kết

Có thể nói, việc khó khăn nhất hiện nay của BSR-BF là vấn đề vốn bởi các cổ đông của Công ty (chủ yếu là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước) không thể “rót” thêm bất kỳ một đồng vốn nào cho Nhà máy Sản xuất Ethanol.

Tuy nhiên, xác định không thể “khoanh tay” chờ phá sản, dưới sự lãnh đạo của PVN, Ban lãnh đạo BSR-BF cho biết đã tìm phương án tái khởi động lại nhà máy. Đã thấy ánh sáng “cuối đường hầm” bằng sự nỗ lực và cả quyết tâm “vận hành lại nhà máy vào đầu năm 2018”.

Trong buổi làm việc, ông Trịnh Đức Trí, Giám đốc BSR-BF cho biết thời gian vừa qua Ban lãnh đạo đã rất quyết tâm khởi động lại Nhà máy Ethanol. Các phương án đã được đưa ra bàn thảo kỹ lưỡng và cuối cùng là phương án liên doanh, liên kết với các đối tác để đưa nhà máy hoạt động trở lại được cho là khả thi nhất.

Nhiều đối tác đã đến làm việc với Công ty, tham quan nhà máy và điều mà các đối tác lo lắng nhất là việc xử lý nước thải để bảo đảm cho nhà máy hoạt động liên tục với 100% công suất thiết kế. Vấn đề lo lắng của các đối tác đang được giải quyết bằng sự hỗ trợ của PTSC Quảng Ngãi.

Hiện nay, Ban lãnh đạo Công ty đã tính toán kỹ lưỡng và chặt chẽ, nêu “đầu bài” với đầy đủ các dữ liệu về thuận lợi, cũng như khó khăn. Về phương án tổ chức thu mua nguyên liệu đầu vào, cũng như phương án tiêu thụ sản phẩm… gửi tới các đối tác. Và đến đầu tháng 10 tới đây các đối tác sau khi nghiên cứu xong đầu bài của BSR - BF, sẽ cùng ngồi lại với nhau để bàn và tiến tới liên doanh, liên kết trong tương lai.

Lãnh đạo BSR-BF cho biết, qua làm việc với Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), kế hoạch năm 2018 của hai đơn vị này là rất khả quan. Nếu nguyên liệu của BSR - BF bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp, PVOIL cam kết sẽ mua Ethanol với khối lượng là 45.000 khối. Tương tự, Petrolimex cũng cam kết mua 13.500 khối/tháng.

Đây là những tín hiệu tích cực, bảo đảm cho BSR - BF có cơ sở vững chắc để khởi động lại nhà máy. Và Ban lãnh đạo tin rằng, nếu liên doanh, liên kết thành công, chắc chắn Nhà máy Ethanol Dung Quất sẽ vượt qua cơn “bĩ cực” và sản xuất kinh doanh có lãi trong tương lai không xa.

Ngày 7/6/2017, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc thực hiện Đề án Phát triển nhiên liệu sinh học và lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống.

Phó Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ Công Thương về việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Phát triển nhiên liệu sinh học được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 177/2007/QĐ-TTg ngày 20-11-2007 (Đề án 177) và lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống được ban hành tại Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg ngày 22-11-2012 của Thủ tướng Chính phủ (lộ trình 53) theo mục tiêu đề ra, với bước đi phù hợp.

Theo đó, kể từ ngày 1/1/2018, chỉ cho phép sản xuất kinh doanh xăng E5 RON 92 và xăng khoáng RON 95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng, cải thiện môi trường, đồng thời thực hiện tốt các cam kết của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về giảm khí thải nhà kính, góp phần tạo thu nhập bền vững cho khu vực nông nghiệp và thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

http://ndh.vn/nha-may-ethanol-dung-quat-giai-phap-da-co-ky-vong-van-hanh-lai-vao-2018-20171003113213302p4c147.news
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Đã thế e càng tẩy chay E5, khi ko thể phản đối vũ khí duy nhất có hiệu quả của người dân là tẩy chay.
 

UnlockGSM

Xe buýt
Biển số
OF-387555
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
761
Động cơ
244,805 Mã lực
Tuổi
42
Em sợ xăng e5 ạ.
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Tất cả các dự án cồn sinh học đều đã chết và liệu việc cấm Ron 92 có cứu nổi mấy cái nhà mày cồn sinh học này không?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
TSB chúng nó chứ.
Thanh minh thanh Nga cho 3 cái xưởng rượu cồn chết yểu thôi mà :D
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tại thời điểm điều chỉnh giá ngày 4/1/2018, giá xăng sinh học E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.850 đồng/lít so với xăng RON 95.

Ngày 1/1/2018, tất cả cửa hàng xăng dầu (CHXD) PVOIL đã thay thế hoàn toàn xăng RON 92 bằng xăng E5 RON 92. Trước đó, PVOIL đã chủ động chuyển sang bán đại trà xăng E5 RON 92 trong toàn hệ thống từ ngày 15/12/2017, sớm hơn 15 ngày so với quy định của Chính phủ. Đây là một trong những phương án PVOIL chủ động thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học.


Giá xăng sinh học RON 92 hiện đang bán ở mức rẻ hơn xăng RON 95
Ghi nhận tại các CHXD PVOIL và qua nắm thông tin thị trường, có thể nhận thấy, hầu hết người tiêu dùng đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng tiếp nhận xăng sinh học E5 RON 92. Điều này có được từ công tác chuẩn bị, tuyên truyền của PVOIL trong thời gian trước đó cũng như uy tín của PVOIL trên thị trường xăng dầu. Khi CHXD chỉ có hai loại xăng là E5 RON 92 và RON 95 thì người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn E5 RON 92.

Về giá cả, thời điểm ngày 1/1/2018, tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội, giá xăng E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.040 đồng/lít so với xăng RON 95. Thời điểm điều chỉnh giá ngày 4/1/2018, giá xăng E5 RON 92 là 18.240 đồng/lít rẻ hơn 1.850 đồng/lít so với xăng RON 95.

Về chất lượng sản phẩm, kể cả thời gian trước đây, khi PVOIL bán xăng E5 RON 92 trên thị trường, đặc biệt là sau ngày 15/12/2017 cũng như sau ngày 01/01/2018, chưa có bất cứ sự phàn nàn nào của khách hàng về chất lượng, số lượng xăng E5 RON 92 do PVOIL bán tại các CHXD.

Sau khi triển khai kinh doanh đại trà từ ngày 15/12/2017, sản lượng xăng E5 RON 92 bán ra tại các CHXD của PVOIL đạt khoảng 600-650 m3/ngày, tăng gấp 2,5 lần so với trước và chiếm tỷ trọng khoảng 70% tổng lượng xăng bán ra tại CHXD.

Với vai trò là đơn vị đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn trong nước, PVOIL hiện đang có 11 trạm phối trộn xăng E5 đang hoạt động ổn định và đang tiếp tục đầu tư các trạm phối trộn khác. PVOIL đảm bảo nguồn cung cấp E5 RON 92 cho hệ thống bán lẻ gồm 540 CHXD thuộc sở hữu và hơn 3.000 CHXD đại lý, cũng như cung ứng rộng rãi cho thị trường.


Theo VnMedia
Của rẻ là của ôi
Của đầy nồi là của vứt đi
 

mlnguyen268

Xe tải
Biển số
OF-371303
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
235
Động cơ
252,330 Mã lực
Cụ kia bảo doanh nghiệp thua lỗ dẫn đến xăng đểu. Vậy PVN làm ăn bết bát thì cụ đừng mua xăng dầu của nó nữa, kể cả A95 nữa
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
OF giờ cũng định hướng kinh quá nhỉ? Chắc nhiều thớt chê E5 quá!
Báo lề phải đấy đều xác định các nhà máy cồn sống nhờ lệnh cấm Ron 92 hết nhé!
 

thongck

Xe điện
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,000
Động cơ
318,030 Mã lực
Em đi xe máy cùi đổ xăng E5 từ hồi tp.hcm mới bán chắc 5-6năm gì đó, tuy ko thường xuyên nhưng chắc 10 lần đổ thì cũng 4-5lần là đổ E5 thật sự em ko cảm nhận dc khác biệt. Đến nay xe dc 9vạn mà máy vẫn zin đét chạy vẫn vọt. Thấy nhiều cụ nói mới đổ 1lần tởn vs sợ, thay máy này nọ em thấy nghi nghi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top