[Funland] Wefit có vẻ toang, bế tắc toàn tập?

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cuối năm ngoái, đầu năm nay: Spa, phòng tập tố nợ đọng, ngưng hợp tác, khách VIP người đòi hủy gói hoàn tiền, kẻ tố startup này lừa đảo!
Giờ thi là: WeFit "vượt bão" bằng cách thay đổi chính sách sử dụng: Người đang tập 2 năm giờ còn 4 tháng, 60 buổi tập rút còn 6 buổi! Hàng trăm khách hàng la ó đòi tiền, gọi tên "cú lừa WeFit"

Với việc thay đổi chính sách như này em nghĩ Wefit đã tự tay giết mình, bởi họ đã đánh mất niềm tin cuả khách hàng, họ ko làm được những gì đã nói với khách hàng khi quyết định dùng dịch vụ của Wefit. Bước đi naỳ có vẻ sai, và wefit đang bế tắc về dòng tiền quá lớn chăng? Mời các cụ bình loạn
Vớ vẩn, có gì đâu mà các bác cứ nhộn cả lên:
Có cậu thề thốt: Bán 40K và sẽ mua lại 80K sau dăm tháng; giờ cậu ấy ị toẹt 1 phát vô cái 80K đấy thôi.
Có cậu khác cam kết 12%/năm; giờ còn 0.00% /năm.
"60 buổi tập rút còn 6 buổi": Thế là nhẹ dồi.
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,093
Động cơ
442,989 Mã lực
Covid đã knockout hoàn toàn WeFit
 

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
147
Động cơ
452,470 Mã lực
Cũng là đối tác của em 1 thời gian, cũng từng dây dưa nợ đọng tiền bên em vài tháng, cũng từng có lúc gay gắt, nặng nhẹ... mãi mới lấy được nốt tiền... Tuy nhiên đọc thấy phá sản cũng buồn cho các bạn ấy. Toàn là những người trẻ đầy nhiệt huyết, có năng lực, đam mê.... Có thể các bạn ấy chỉ thiếu về kinh nghiệm và kinh nghiệm quản lý!
Như vài tháng trước E đã viết về việc quản lý lỏng lẻo của Wefit, do đó 1 người mua thẻ thì cả nhà dùng chung, bạn bè dùng chung... Các đối tác thì ko cần qtam hay có trách nhiệm với Wefit bởi cứ check in là tính tiền, ai đi cũng như nhau. Nếu các bạn ấy có HĐ rõ ràng với đối tác là nếu kiểm tra thời điểm bất kỳ (nhân viên wefit mặc thường phục, có giấy tờ wefit) tại quầy check in mà thấy đối tác check in cho người không phải là chính chủ đăng ký Wefit sử dụng thì mỗi lần phạt 10triệu, có lẽ tình hình check in láo sẽ giảm.
Thứ 2: như ở trên có Cụ nói mua 1 cái thẻ 1 tháng bơi 20/30 buổi, spa 4 lần... đến Cụ Wefit cũng chết! Đúng là khách hàng như Cụ này thì Wefit chết hẳn. Do đó, Wefit phải lựa chon khách hàng như nước ngoài người ta bán bảo hiểm í. Trong thời gian mua bảo hiểm, ông nào càng bắt bồi thường nhiều thì lần sau mua bảo hiểm giá sẽ tăng lên. Wefit chỉ nên lựa khách hàng đi tập vừa phải để đảm bảo có lợi nhuận chứ cứ cắm đầu bán lấy doanh số thì gặp mấy Cụ kia mà không tăng giá thì Wefit chết là phải rồi.
Còn nhiều vấn đề làm Wefit chết nữa nhưng dù sao cũng là đáng tiếc cho các bạn đấy!
ED38D6DF-7D8C-49B3-B296-486E8515150D.jpeg
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
Của rẻ là của ôi.
Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,843
Động cơ
389,895 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cuối năm ngoái, đầu năm nay: Spa, phòng tập tố nợ đọng, ngưng hợp tác, khách VIP người đòi hủy gói hoàn tiền, kẻ tố startup này lừa đảo!
Giờ thi là: WeFit "vượt bão" bằng cách thay đổi chính sách sử dụng: Người đang tập 2 năm giờ còn 4 tháng, 60 buổi tập rút còn 6 buổi! Hàng trăm khách hàng la ó đòi tiền, gọi tên "cú lừa WeFit"

Với việc thay đổi chính sách như này em nghĩ Wefit đã tự tay giết mình, bởi họ đã đánh mất niềm tin cuả khách hàng, họ ko làm được những gì đã nói với khách hàng khi quyết định dùng dịch vụ của Wefit. Bước đi naỳ có vẻ sai, và wefit đang bế tắc về dòng tiền quá lớn chăng? Mời các cụ bình loạn
Và đến nay Wefit đã chính thức phá sản... Âu cũng là bài học hữu ích cho phong trào khởi nghiệp?! 🤔
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
375,391 Mã lực
Vấn đề nó từ lâu r. Chứ dịch bệnh thế này theo mô hình của nó thì lại là ngon trong tạm thời vì người đi tập ít sẽ chi trả ít (lâu dài thì ko nói).
Các yếu tố về người dùng khai thác chỗ hở hoàn toàn có thể xử lý được về mặt công nghệ mà e nghĩ tỷ lệ này ko cao.
Nói chung ko phải người trong cuộc thì ko biết được toàn bộ sự thật. E chỉ biết là các cái loại startup đốt tiền này sẽ làm cho e khó khăn hơn cho việc huy động đầu tư cho cái startup của e.
 

ngochuanit

Xe buýt
Biển số
OF-93571
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
603
Động cơ
408,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề nó từ lâu r. Chứ dịch bệnh thế này theo mô hình của nó thì lại là ngon trong tạm thời vì người đi tập ít sẽ chi trả ít (lâu dài thì ko nói).
Các yếu tố về người dùng khai thác chỗ hở hoàn toàn có thể xử lý được về mặt công nghệ mà e nghĩ tỷ lệ này ko cao.
Nói chung ko phải người trong cuộc thì ko biết được toàn bộ sự thật. E chỉ biết là các cái loại startup đốt tiền này sẽ làm cho e khó khăn hơn cho việc huy động đầu tư cho cái startup của e.
Của cụ là cái gì thế cụ :D
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,818
Động cơ
375,391 Mã lực
Của cụ là cái gì thế cụ :D
Bọn e đang làm 1 cái app nho nhỏ kết nối hệ thống khuyến mại của các cửa hàng. Hiện tại chưa cần nhiều vốn nhưng tương lai để mở rộng sẽ cần tương đối ạ.
Cái này là cái startup thứ 2 vì cái đầu tiên thì fail r ạ. E ko biết các bên huy động tiền xong rồi tiêu thế nào chứ cái đầu tiên mấy a e làm chỉ nhận lương tối thiểu (e còn ko nhận lương). Chi tiêu thắt lưng buộc bụng lắm.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,508
Động cơ
308,197 Mã lực
Thấy bảo chết cũng do thối láu tôm láu cá của dân mình.
 
  • Vodka
Reactions: one

tuvanthue68

Xe tải
Biển số
OF-116065
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
376
Động cơ
388,796 Mã lực
Nơi ở
Trung Kính - Trung Hoà
Website
www.vietnampmc.com

A_Teo

Xe hơi
Biển số
OF-545593
Ngày cấp bằng
13/12/17
Số km
105
Động cơ
161,460 Mã lực
Tuổi
44
Cũng là đối tác của em 1 thời gian, cũng từng dây dưa nợ đọng tiền bên em vài tháng, cũng từng có lúc gay gắt, nặng nhẹ... mãi mới lấy được nốt tiền... Tuy nhiên đọc thấy phá sản cũng buồn cho các bạn ấy. Toàn là những người trẻ đầy nhiệt huyết, có năng lực, đam mê.... Có thể các bạn ấy chỉ thiếu về kinh nghiệm và kinh nghiệm quản lý!
Như vài tháng trước E đã viết về việc quản lý lỏng lẻo của Wefit, do đó 1 người mua thẻ thì cả nhà dùng chung, bạn bè dùng chung... Các đối tác thì ko cần qtam hay có trách nhiệm với Wefit bởi cứ check in là tính tiền, ai đi cũng như nhau. Nếu các bạn ấy có HĐ rõ ràng với đối tác là nếu kiểm tra thời điểm bất kỳ (nhân viên wefit mặc thường phục, có giấy tờ wefit) tại quầy check in mà thấy đối tác check in cho người không phải là chính chủ đăng ký Wefit sử dụng thì mỗi lần phạt 10triệu, có lẽ tình hình check in láo sẽ giảm.
Thứ 2: như ở trên có Cụ nói mua 1 cái thẻ 1 tháng bơi 20/30 buổi, spa 4 lần... đến Cụ Wefit cũng chết! Đúng là khách hàng như Cụ này thì Wefit chết hẳn. Do đó, Wefit phải lựa chon khách hàng như nước ngoài người ta bán bảo hiểm í. Trong thời gian mua bảo hiểm, ông nào càng bắt bồi thường nhiều thì lần sau mua bảo hiểm giá sẽ tăng lên. Wefit chỉ nên lựa khách hàng đi tập vừa phải để đảm bảo có lợi nhuận chứ cứ cắm đầu bán lấy doanh số thì gặp mấy Cụ kia mà không tăng giá thì Wefit chết là phải rồi.
Còn nhiều vấn đề làm Wefit chết nữa nhưng dù sao cũng là đáng tiếc cho các bạn đấy!
ED38D6DF-7D8C-49B3-B296-486E8515150D.jpeg
Em nghĩ phương án kinh doanh của wefit hơi “có mùi”. Bởi vì với doanh nghiệp dạng này thì thuật toán/mô hình dự toán doanh thu (phí thu của ngươi dùng) - chi phí (trả cho phòng tập dựa trên số lượt tập) là tối quan trọng. Không bao giờ có chuyện các bạn í không lường được tình huống người ta đi tập quá nhiều hoặc tình huống cho mượn thẻ.

Theo em câu chuyện thực sự ở đây là các bạn í thừa biết nhưng lờ đi để câu người dùng, lấy số liệu tăng trưởng user, tăng trưởng thu phí... để làm mồi câu các nhà đầu tư. Khởi nghiệp theo hướng này như kiểu trò chơi chuyền bom, các bạn owner dek quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của hoạt động core, mà các bạn í chỉ quan tâm đến việc (liên tục) gọi vốn của các nhà đầu tư. Tiền về thì tiêu béng, hoặc tệ hơn là rút ruột công ty. Miễn số liệu báo cáo mông má lên vẫn đẹp thì vẫn có giá trị thu hút đầu tư. Ai hốt hụi chót, bom nổ thì lãnh đủ. Bao nhiêu bài học đấy, nội có Món Huế, ngoại có Wework...
 

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
147
Động cơ
452,470 Mã lực
Em nghĩ phương án kinh doanh của wefit hơi “có mùi”. Bởi vì với doanh nghiệp dạng này thì thuật toán/mô hình dự toán doanh thu (phí thu của ngươi dùng) - chi phí (trả cho phòng tập dựa trên số lượt tập) là tối quan trọng. Không bao giờ có chuyện các bạn í không lường được tình huống người ta đi tập quá nhiều hoặc tình huống cho mượn thẻ.

Theo em câu chuyện thực sự ở đây là các bạn í thừa biết nhưng lờ đi để câu người dùng, lấy số liệu tăng trưởng user, tăng trưởng thu phí... để làm mồi câu các nhà đầu tư. Khởi nghiệp theo hướng này như kiểu trò chơi chuyền bom, các bạn owner dek quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của hoạt động core, mà các bạn í chỉ quan tâm đến việc (liên tục) gọi vốn của các nhà đầu tư. Tiền về thì tiêu béng, hoặc tệ hơn là rút ruột công ty. Miễn số liệu báo cáo mông má lên vẫn đẹp thì vẫn có giá trị thu hút đầu tư. Ai hốt hụi chót, bom nổ thì lãnh đủ. Bao nhiêu bài học đấy, nội có Món Huế, ngoại có Wework...
E luôn muốn nghĩ theo hướng tích cực. Nhưng như Cụ nói cũng phải, tiền toàn của các Shark rót vào, rất có thể còn muốn đến 1 thời điểm phải cho nó sập. Đáng buồn nếu như vậy thật! :(
 

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
147
Động cơ
452,470 Mã lực
Bọn e đang làm 1 cái app nho nhỏ kết nối hệ thống khuyến mại của các cửa hàng. Hiện tại chưa cần nhiều vốn nhưng tương lai để mở rộng sẽ cần tương đối ạ.
Cái này là cái startup thứ 2 vì cái đầu tiên thì fail r ạ. E ko biết các bên huy động tiền xong rồi tiêu thế nào chứ cái đầu tiên mấy a e làm chỉ nhận lương tối thiểu (e còn ko nhận lương). Chi tiêu thắt lưng buộc bụng lắm.
Cho E mua cổ phiếu từ bây giờ đc ko? Biết đâu sau này lại thành tỷ phú $ :)
Chúc các Cụ thành công nhé!
 

Deep Throat

Xe máy
Biển số
OF-433589
Ngày cấp bằng
30/6/16
Số km
84
Động cơ
214,490 Mã lực
Mùa covid này là cứu tinh ối ông, đang chửa biết bá cáo thế nào thì tự nhiên có lý do không thể tốt hơn để sập :D
 

haizz

Xe tải
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
474
Động cơ
383,707 Mã lực
Em nghĩ phương án kinh doanh của wefit hơi “có mùi”. Bởi vì với doanh nghiệp dạng này thì thuật toán/mô hình dự toán doanh thu (phí thu của ngươi dùng) - chi phí (trả cho phòng tập dựa trên số lượt tập) là tối quan trọng. Không bao giờ có chuyện các bạn í không lường được tình huống người ta đi tập quá nhiều hoặc tình huống cho mượn thẻ.

Theo em câu chuyện thực sự ở đây là các bạn í thừa biết nhưng lờ đi để câu người dùng, lấy số liệu tăng trưởng user, tăng trưởng thu phí... để làm mồi câu các nhà đầu tư. Khởi nghiệp theo hướng này như kiểu trò chơi chuyền bom, các bạn owner dek quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của hoạt động core, mà các bạn í chỉ quan tâm đến việc (liên tục) gọi vốn của các nhà đầu tư. Tiền về thì tiêu béng, hoặc tệ hơn là rút ruột công ty. Miễn số liệu báo cáo mông má lên vẫn đẹp thì vẫn có giá trị thu hút đầu tư. Ai hốt hụi chót, bom nổ thì lãnh đủ. Bao nhiêu bài học đấy, nội có Món Huế, ngoại có Wework...
Em nghĩ giống cụ. Nó làm kiểu tiêu tiền thằng khác (trong tương lai) nên tiêu tẹt ga, lấy số liệu hút đầu tư thôi tiếc gì đâu. Giờ nó toang chắc còn cái vỏ rỗng.
 

Ngựa Quê

Xe máy
Biển số
OF-693374
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
63
Động cơ
101,406 Mã lực
Nơi ở
Google
Và đến nay Wefit đã chính thức phá sản... Âu cũng là bài học hữu ích cho phong trào khởi nghiệp?! 🤔
em tưởng bài học hữu ích cho các cụ chuột bạch chứ :D
 

Quanoto

Xe hơi
Biển số
OF-54122
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
147
Động cơ
452,470 Mã lực
Theo các Cụ, giờ mua lại cái app của nó. Khắc phục các vấn đề yếu kém thấy rõ và vận hành lại được không nhỉ? Dù sao nó đã có 1 nền tảng khách hàng và đối tác tương đối rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top