[Thảo luận] Vượt về bên phải

brokerone

Đi bộ
Biển số
OF-52867
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
9
Động cơ
452,590 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Các cụ cho em hỏi chút và mong các cụ trả lời thật nhé. Khi đi trong phố bất kể giờ nào, đường đông hay đường vắng, các cụ có luôn luôn đi về lề bên phải (làn của motor) không?
Em nghĩ là phương án đi đúng làn ở trong Sài Gòn là hay nhất, thấy ít cảnh motor vây ôtô, ôtô vây lại motor. Em cổ vũ cho văn hóa đi xe đúng làn đường. :69:
 

alo_club

Xe buýt
Biển số
OF-27433
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
504
Động cơ
490,940 Mã lực
Nơi ở
Lệ Giang
Nếu đi trong Hà Nội thì em thi thoảng vưỡn vượt phải các cụ ạ :21:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi trong HN mà ko vượt phải thì ko đi được. Bác có bao giờ bị cảnh 1 Mợ mới tập lái đi 10km/h đằng trước không???? Còi, đèn, xi nhan Mợ ấy vẫn điếc:77:
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Em trả lời thật là có vượt về bên phải bất kể giờ nào , nhưng ko bao giờ đi vào sát lề bên phải vì vẫn nhường 1 làn cho xe máy lưu thông ạ .
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Trong phần thi lý thuyết có câu nguyên tắc vượt xe là như thế nào và có 3 đáp án:
a. vượt về bên trái
b. vượt về bên phải
c. bên nào rộng thì vượt

Phải nói thật là ở HN em áp dụng phương án c ạ
 

anhthu2904

Xe tải
Biển số
OF-52181
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
238
Động cơ
455,880 Mã lực
em không đi, vì có thể nhanh hơn 1 tý nhưng dễ bị các bác 2B quệt cho vài vệt lắm
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,156
Động cơ
553,212 Mã lực
em cũng cổ vũ cho cách đi của người SG ạ, trong đó ít thấy cảnh xen lẫn 4b với 2b, trừ khi tắc quá xá thôi :'( các bác lái xe 4b trogn đó chở em đi công tác cũng nói vậy không dám lấn qua làn 2b kể cả khi không thấy CS, nó thuộc về ý thức rồi.
 

Biết Lái

Xe buýt
Biển số
OF-48731
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
936
Động cơ
467,790 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
Bên nào thoáng thì e vượt, mà ít khi phải vượt phải lém. Xe ưu tiên mà:P
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Em thì em sẽ theo vạch sơn.
Vạch cách thì khi luồng mình tắc thì em nhao bên phải liền nếu không vướng.
Luật nó cho thế mờ:69::69::69:
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,893
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Khó bình luận, e đi 2b theo làn 2b thôi, mỗi lúc cần vượt mà nhiều xe trước mặt thì ngó gương, sau không có 4b hay 2b nào sát mông là nhan rồi vọt qua, rồi lại sang làn 2b, hehe, nhàn mà an toàn :)
 

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Văn hóa GT ở SG cũng chửa ngon bằng bên hai chú em láng giềng: Lào và Campuchia, bên họ đường dù đông họ vẫn trật tự đi, không cần dùng còi, không chen lấn, không tạt ngang.
 

asus527

Xe hơi
Biển số
OF-52250
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
189
Động cơ
455,290 Mã lực
em luôn nói không với vượt phải, không lấn đường 2B :69::69:
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
326
Động cơ
464,750 Mã lực
Em đi trong phố thấy các cụ vượt phải xe em cứ ầm ầm. Riêng em em đi đúng làn.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Đoạn từ ĐBP hướng về lăng, từ nút cửa Nam đi ra bao giờ em cũng đi làn otô, nhưng qua ngã 3 cắt Lê Duẩn là phải xi nhan vượt phải vì nhiều khi đi thẳng thì gặp phải đèn đỏ cấm rẽ sang Trần Phú trong khi đèn bên cạnh hướng về lăng lại xanh!
 

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Đi trong HN mà ko vượt phải thì ko đi được. Bác có bao giờ bị cảnh 1 Mợ mới tập lái đi 10km/h đằng trước không???? Còi, đèn, xi nhan Mợ ấy vẫn điếc:77:
Cụ nói đúng, em vote cụ, nhưng em cảm thấy thật sự mệt mỏi vì tiếng còi xe ở HN hay SG. nhiều khi mình đã xi nhan, nhìn đường cẩn thận, thấy đã an toàn mới chuyển làn, nhưng vừa nhích vô lăng chuyển làn thì đã nghe toét, to..............ét! làm giật cả mình và chuyển vội trở lại làn cũ, rồi thì cuối cùng không đừng được, kệ tiếng to.......ét! cứ từ từ chuyển làn thì mới rẽ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Đi làn trái khi có dải phân cách cứng, lấn ra giữa khi sắp đến đường giao nhau
 

sieutruong

Xe tải
Biển số
OF-40755
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
229
Động cơ
469,980 Mã lực
Đi trong HN mà ko vượt phải thì ko đi được. Bác có bao giờ bị cảnh 1 Mợ mới tập lái đi 10km/h đằng trước không???? Còi, đèn, xi nhan Mợ ấy vẫn điếc:77:
Em ở Vũng tàu, đường rất thông thoáng, rưng mà thỉnh thoảng vưỡn phải vượt bên phải như trong trường hợp cụ "lêu" đấy ợ:21::21::21:
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Giao thông Hà Nội là một mớ hỗn độn , ví như xe máy là hạt đỗ , ô tô là hạt lạc thì mọi người cùng chung tay trộn đỗ với lạc vào nhau rồi đổ cho chảy chung trên cái gọi là đường giao thông , chảy tự do thôi các cụ ạ , chẳng có luồng , lạch gì sất :77::77::77:
tự nhiên em nhớ cái kỳ mà HN tổ chức cái hội nghị ASEM 5 quá , công an và trật tự đầy đường , phố xá thì sạch , xe cộ đi đúng luật nên rất ít khi tắc đường .
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Tùy từng trường hợp!

Nhà cháu rất nhất trí với ý kiến của cụ phamtt .Nó tùy từng trường hợp cụ thể,chỉ có điều mình phải thật cẩn thận quan sát và đánh giá các phương tiện ngược và cùng chiều đang tham gia trên đường để đảm bảo an toàn cho bản thân.
 

sonan

Xe đạp
Biển số
OF-48354
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
23
Động cơ
459,330 Mã lực
Ở HN nhà cháu đi bên phải (không phải vượt đâu nhé), vì cháu chẳng thấy có luồng lạch gì. Mà cháu toàn thấy các cụ khác như vậy cả, nhưng mà tối đa là 2 làn 4B và vẫn phải để chỗ cho làn 2B.
Cháu thấy như SG cũng không hay, 4B thì dài dằng dặc, chậm hơn cả 2B thế thì đi 4B làm giề.
Cháu thấy cái cần bây giờ là quy định làn cho 2B vì nếu 2B cũng trật tự như 4B thì đời đã dễ sống lên ối. Không nên bắt 4B đi hàng 1, vì như thế lãng phí của cải xã hội quá. Cứ dàn ra hết đường, ai đi phần của người đấy, chuyển làn thì xi nhan.
Cụ nào khen đi hàng 1 là văn minh thì hóa ra tây kém ta nhiều lắm đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top