Vượt phải trên đường cao tốc có nhiều làn đường

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,193
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,502
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Trên đường nhiều làn chuyển làn vô tư chỉ sợ vừa vào xong lại ra ngay như phim đua xe ý, còn chỉ có 1 làn đường to đủ 2 đến 3 xe 4b lưu thông 1 hướng mới phải bàn. Ví dụ như xe đi ngoài cùng 20km/h thì thế nào? Các chú ý chả bao giờ xử lý thỏa đáng ạ
 

tramtrinh

Xe đạp
Biển số
OF-363085
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
13
Động cơ
257,930 Mã lực
Bác phải phân phân biệt được giữa vượt phải và chuyển làn phải rồi vượt nhé.
1. Vượt phải: tức là bác vượt qua phía bên phải của xe đang lưu thông phía trước và sau đó là bác về lại lane mà trước khi bác vượt.
2. Trên cao tốc: ví dụ có 2 làn 100 cây chuối và 1 làn phải 80 cây chuối. Thì bác cứ chuyển qua làn phải rồi vượt lên nhưng không lấy lại lane ban đầu nên nếu xxx bắt lỗi này thì bác phải chiến cho nó máo. Bởi vì tao ếo có vượt phải.
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
335
Động cơ
268,210 Mã lực
Cái này các cụ of đã phân tích rất kĩ.xxx chỉ bịp đc những ai chưa biết thôi.gặp em thì sẽ co clip cho các cụ xem ngay.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,455
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ in cái nghị định 171 tóm tắt cho nhanh. Bắt lỗi này đập vào mặt xxx cái nghị định đó là xong. :D
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Đã trên tuyến đừong có nhiều làn đường thì làm gì có lỗi vượt phải? chỉ là ko xinhan khi chuyển làn đường mà thôi! tuy nhiên cứ đúng tốc độ quy định mà đi thì XXX ko làm gì được mình cả các cụ ạ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,088
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ đây xxx cũng được tập huấn về nghị định 171 rồi nên em để ý các xe toàn vượt khi có làn trống. Em chạy từ HN vào Hà tĩnh, rồi từ SG về Cần Thơ cũng toàn đường 2 làn (1 bên), vượt như vậy đi thoáng và nhanh hẳn. Ngay trước mặt các chốt của xxx mà không thấy có ý kiến gì. xxx nào mà còn thổi lỗi này thì chứng tỏ hôm tập huấn bị ốm hoặc trốn đi chơi :))

Tuy nhiên, theo em các cụ cứ in sẵn mấy trang đầu có nói tới vấn đề vượt phải cho chắc (phòng hờ xxx chưa tập huấn), hoặc để sẵn trên note hoặc apple cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,173
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Trên đường có nhiều làn đường thì làm gì còn khái niệm vượt phải nữa. Cái này cũng đã được ghi rõ trong nghị định 171 rồi mà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,088
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên đường có nhiều làn đường thì làm gì còn khái niệm vượt phải nữa. Cái này cũng đã được ghi rõ trong nghị định 171 rồi mà
Điều đó chỉ mới có từ năm 2013 khi 171 ra đời thôi cụ. Trước đó là vẫn bị thịt đều.
Thực ra điều này chỉ là biện pháp tạm thời ở nước ta vì còn nhiều thành phần thích bám trái. Ở bển, thường khi vượt mặc dù khác làn nhưng người ta vẫn cố gắng vượt bên trái .
Ví dụ các cụ xem clip này ở Sing (vượt phải tương đương trái ở ta), đa phần các xe đi nhanh là đi về bên phải. Ở ta có vẻ như làn đi nhanh lại là bên phải :)

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=USl2XziOtF8[/YOUTUBE]
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,173
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Điều đó chỉ mới có từ năm 2013 khi 171 ra đời thôi cụ. Trước đó là vẫn bị thịt đều.
Thực ra điều này chỉ là biện pháp tạm thời ở nước ta vì còn nhiều thành phần thích bám trái. Ở bển, thường khi vượt mặc dù khác làn nhưng người ta vẫn cố gắng vượt bên trái .
Ví dụ các cụ xem clip này ở Sing (vượt phải tương đương trái ở ta), đa phần các xe đi nhanh là đi về bên phải. Ở ta có vẻ như làn đi nhanh lại là bên phải :)

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=USl2XziOtF8[/YOUTUBE]
Cụ nói đúng nhưng do đường cao tốc ở Việt nam thường chỉ có 2 làn cho 1 hướng đi, nên nếu để riêng 1 làn sát trái chỉ để vượt thì sẽ rất khó và làn bên phải sẽ rất đông. Chỉ khi nào đường ở việt nam như các nước khác là mỗi hướng đi có 4-5 làn thì nên dành riêng làn sát trái để vượt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,088
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói đúng nhưng do đường cao tốc ở Việt nam thường chỉ có 2 làn cho 1 hướng đi, nên nếu để riêng 1 làn sát trái chỉ để vượt thì sẽ rất khó và làn bên phải sẽ rất đông. Chỉ khi nào đường ở việt nam như các nước khác là mỗi hướng đi có 4-5 làn thì nên dành riêng làn sát trái để vượt
Không phải để dành riêng để vượt, nhưng những xe đi chậm thì không nên bám trái. Ở VN vẫn vậy nên mới sinh ra cái nghịch lý: làn bên phải thường có tốc độ cao hơn !
Cái này là ý thức là chính. Ở ta đường cao tốc mới có vài năm gần đây, xe cộ cũng mới phát triển nhiều vào khoảng chục năm lại đây nên văn hóa chạy xe chưa hình thành. Chắc phải một vài chục năm nữa thì sẽ theo được tụi khoai tây.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,173
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Không phải để dành riêng để vượt, nhưng những xe đi chậm thì không nên bám trái. Ở VN vẫn vậy nên mới sinh ra cái nghịch lý: làn bên phải thường có tốc độ cao hơn !
Cái này là ý thức là chính. Ở ta đường cao tốc mới có vài năm gần đây, xe cộ cũng mới phát triển nhiều vào khoảng chục năm lại đây nên văn hóa chạy xe chưa hình thành. Chắc phải một vài chục năm nữa thì sẽ theo được tụi khoai tây.
Cụ nói không nên bám trái thì đúng nhưng khái niệm đi chậm thì không định nghĩa được. Thế nào là đi chậm thế nào là đi nhanh? Đường cao tốc tối đa tối thiểu 100-60 thì cụ phát biểu thế nào là nhanh và chậm? Trừ khi cụ đi tối thiểu 60 chứ cụ đi hơn 60 thì không khẳng định được là nhanh hay chậm nữa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,088
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói không nên bám trái thì đúng nhưng khái niệm đi chậm thì không định nghĩa được. Thế nào là đi chậm thế nào là đi nhanh? Đường cao tốc tối đa tối thiểu 100-60 thì cụ phát biểu thế nào là nhanh và chậm? Trừ khi cụ đi tối thiểu 60 chứ cụ đi hơn 60 thì không khẳng định được là nhanh hay chậm nữa
Nếu đường cao tốc cho chạy 100km/h và tối thiểu 60 thì chạy cỡ 80 mà bám trái là chậm rồi. Tất nhiên có thể bám, nhưng nếu có xe phía sau là nên chủ động nhường. Chạy 100 (hết cơ số cho phép) thì yên tâm hơn, tuy nhiên nếu có xe xin vượt (có thể có việc bận) thì em vẫn cứ chuyển làn cho vượt như thường.
Nhưng giờ đây, 171 ra đời thì ta chẳng còn lo mấy vụ đó nữa. Phải một thời gian sau, VN mới học được tây và 171 sẽ ko còn hiệu lực.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,455
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu đường cao tốc cho chạy 100km/h và tối thiểu 60 thì chạy cỡ 80 mà bám trái là chậm rồi. Tất nhiên có thể bám, nhưng nếu có xe phía sau là nên chủ động nhường. Chạy 100 (hết cơ số cho phép) thì yên tâm hơn, tuy nhiên nếu có xe xin vượt (có thể có việc bận) thì em vẫn cứ chuyển làn cho vượt như thường.
Nhưng giờ đây, 171 ra đời thì ta chẳng còn lo mấy vụ đó nữa. Phải một thời gian sau, VN mới học được tây và 171 sẽ ko còn hiệu lực.
Tây j chăng nữa thì khi đường đông vẫn tất cả các làn. Tây khác ta ở chỗ họ rất ít khi chuyển làn (kiểu đánh võng ở VN). Nếu phía trước có xe, họ kiên nhẫn xin vượt. Ngay cái clip bên Sing của cụ cũng vậy thôi, ko phải đi làn sát ngoài cùng đã là nhanh nhất, nhưng đường họ thoáng nên trông các xe đi trật tự. Giao thông lộn xộn 1 phần vì ý thức tài xế, 1 phần do cơ sở hạ tầng quá kém. Nước nào cũng vậy thôi. Đường thông hè thoáng thì ý thức cũng sẽ được nâng lên (nhưng bằng Tây thì chưa được:D)
 

TOONGJ

Xe tải
Biển số
OF-334941
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
408
Động cơ
282,940 Mã lực
Nơi ở
Hà con bà Đông
Cứ chuyển làn sang phải, di chuyển đoạn xa rồi ta sang làn trái. Đâu có vượt ai
 

dzungbv

Xe hơi
Biển số
OF-180729
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
147
Động cơ
337,850 Mã lực
Điều đó chỉ mới có từ năm 2013 khi 171 ra đời thôi cụ. Trước đó là vẫn bị thịt đều.
Thực ra điều này chỉ là biện pháp tạm thời ở nước ta vì còn nhiều thành phần thích bám trái. Ở bển, thường khi vượt mặc dù khác làn nhưng người ta vẫn cố gắng vượt bên trái .
Ví dụ các cụ xem clip này ở Sing (vượt phải tương đương trái ở ta), đa phần các xe đi nhanh là đi về bên phải. Ở ta có vẻ như làn đi nhanh lại là bên phải :)

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=USl2XziOtF8[/YOUTUBE]
Cụ ơi Sing theo luật Anh nên tay lái nghịch cụ ạ. Nó ngược với mình
 

dunght92

Xe tải
Biển số
OF-363048
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
200
Động cơ
259,610 Mã lực
Cám ơn bác share thông tin hay
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,088
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây j chăng nữa thì khi đường đông vẫn tất cả các làn. Tây khác ta ở chỗ họ rất ít khi chuyển làn (kiểu đánh võng ở VN). Nếu phía trước có xe, họ kiên nhẫn xin vượt. Ngay cái clip bên Sing của cụ cũng vậy thôi, ko phải đi làn sát ngoài cùng đã là nhanh nhất, nhưng đường họ thoáng nên trông các xe đi trật tự. Giao thông lộn xộn 1 phần vì ý thức tài xế, 1 phần do cơ sở hạ tầng quá kém. Nước nào cũng vậy thôi. Đường thông hè thoáng thì ý thức cũng sẽ được nâng lên (nhưng bằng Tây thì chưa được:D)
Đường đông, tắc đường thì nói làm gì. Em từng chứng kiến tắc đường tới 25km ở bển, lúc đó chỉ có PKL đi được vì tuyệt nhiên không có xe đứng giữa 2 làn kiểu chân trong chân ngoài như ở ta. Còn khi đường chạy bình thường, họ luôn có ý thức đi về bên phải nếu đi chậm so với tốc độ chung.
Nói về ý thức chạy cao tốc, chỉ so trong nước thôi, em nghĩ ngoài Bắc này còn thua trong Nam. Hôm trước em chạy Trung lương, để ý thấy các xe tải ít khi sang làn sát trái, chỉ trừ khi vượt nhau. Các xe vượt nhau xong là về làn trái. Mặc dù mật độ xe khá đông nhưng cảm giác trật tự hơn mấy cao tốc ở ngoài này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top