- Biển số
- OF-756666
- Ngày cấp bằng
- 7/1/21
- Số km
- 330
- Động cơ
- -5,397 Mã lực
Ngay khi công bố giá bán chính thức, đại lý đã yêu cầu khách phải chi thêm 60 triệu đồng để mua gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm.
Nhưng đến hiện tại, nếu muốn nhận xe trong tháng 9 khách hàng phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện lên đến 70 triệu đồng.
Cụ thể, bản XLS AT sở hữu gói lạc to nhất lên đến 70 triệu đồng, bao gồm nắp thùng, lót thùng, bảo hiểm thân vỏ. Bản cao cấp Wildtrak khoảng 60 triệu đồng và bản XLT và XL tiêu chuẩn dao động từ 25-35 triệu đồng, tùy showroom.
Với tình trạng khan hiếm nguồn cung linh phụ kiện kéo dài, tình trạng "bia kèm lạc" của Ford Ranger 2022 dự kiến sẽ tiếp tục leo thang trong thời gian tới.
Nhưng đến hiện tại, nếu muốn nhận xe trong tháng 9 khách hàng phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện lên đến 70 triệu đồng.
Cụ thể, bản XLS AT sở hữu gói lạc to nhất lên đến 70 triệu đồng, bao gồm nắp thùng, lót thùng, bảo hiểm thân vỏ. Bản cao cấp Wildtrak khoảng 60 triệu đồng và bản XLT và XL tiêu chuẩn dao động từ 25-35 triệu đồng, tùy showroom.
Với tình trạng khan hiếm nguồn cung linh phụ kiện kéo dài, tình trạng "bia kèm lạc" của Ford Ranger 2022 dự kiến sẽ tiếp tục leo thang trong thời gian tới.
Đúng như dự đoán, nhiều đại lý Ford tại Hà Nội đã báo giá chính thức mẫu xe bán tải Ranger với mức chênh "kèm lạc" cao nhất lên đến 70 triệu đồng.
Mẫu xe bán tải Ford Ranger đời mới vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, bao gồm XL, XLS MT, XLS 2x4 AT, XLS 4x4 AT, XLT và Wildtrak. Giá bán của xe lần lượt là 659 triệu đồng cho bản XL, 3 phiên bản XLS có giá lần lượt 665 triệu, 688 triệu và 756 triệu đồng. Bản XLT có giá 830 triệu đồng và bản cao nhất Wildtrak được bán với giá 965 triệu đồng.
Thời gian xe về đại lý và dự kiến giao khách là cuối tháng 9. Tại một số nơi, lượng khách cọc xe nhiều, thời gian giao còn bị kéo dài đến tháng 10, tháng 11.
Ford Ranger chênh giá 70 triệu đồng tại đại lý.
Tuy nhiên, việc dự kiến thời gian giao xe bị kéo dài vì lượng xe ban đầu còn hạn chế được xem như cái cớ để các đại lý "chèo kéo" khách mua thêm gói phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm nhất.
Nhân viên một đại lý Ford ở Hà Nội cho biết, khách hàng muốn có xe trong tháng 9 phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện từ 25-70 triệu đồng tùy theo phiên bản.
Cụ thể, hiện tại bản XLS 2x4 AT, XLS Ford Ranger,AT có gói "lạc" gồm nắp thùng, lót thùng, bảo hiểm thân vỏ cao nhất lên đến 70 triệu đồng. Bản cao cấp nhất Wildtrak chênh 65 triệu đồng. Và ba bản còn lại XLS MT, XLT chênh 25-35 triệu đồng.
Bên cạnh việc báo giá bán, các đại lý cũng không quên khuyến cáo khách hàng nên mua xe sớm vì dự kiến mức chênh có thể sẽ tăng vì lượng khách đặt mua khá nhiều, trong khi đó lượng xe về đại lý rất ít.
Ở đời mới, Ford Ranger tiếp tục được lắp ráp trong nước. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Mazda BT-50, Nissan Navara, Mitsubishi Triton...
Ranger 2023 phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.
Trên thị trường Việt Nam, mẫu xe này luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe bán tải. Trong tháng 7, Ford Ranger đạt 1.306 chiếc, bỏ xa các đối thủ như Triton đạt 756 chiếc; D-Max đạt chỉ 60 chiếc và Mazda BT-50 vỏn vẹn 24 chiếc giao đến tay khách hàng.
Y Nhụy
Bán tải Ford Ranger mới ra mắt đã 'kèm lạc' đến 70 triệu đồng
Đúng như dự đoán, nhiều đại lý Ford tại Hà Nội đã báo giá chính thức mẫu xe bán tải Ranger với mức chênh 'kèm lạc' cao nhất lên đến 70 triệu đồng.vietnamnet.vn