- Biển số
- OF-34490
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 1,548
- Động cơ
- 493,615 Mã lực
Em vi phạm tý mong bác Acmin thông cảm!
Bị "om" hồ sơ, khách mua bảo hiểm ô tô khóc ròng
19/01/2010 13:27
(VTC News) - Thủ tục bảo hiểm đã hoàn thiện nhưng gia đình anh Thuần chờ đến hơn 4 tháng mà vẫn không được giải quyết. Sau khi anhThuần khiếu nại lên VTC News, hai ngày sau, đại diện Bảo Minh Thăng Long thông báo: Đã giải quyết xong (!?)
» Hồ sơ bảo hiểm làm 30 ngày nhưng "om" tận... 4 năm
Hồ sơ đầy đủ nhưng bị "om" 4 tháng
Theo đơn khiếu nại của anh Nguyễn Trọng Thuần, trú tại Hùng Long, Đoạn Hùng, Phú Thọ, năm 2008 gia đình anh Thuần có mua một chiếc xe ôtô Vios của Toyota Thăng Long tại địa chỉ 316 Cầu Giấy, Hà Nội cùng hợp đồng bảo hiểm thân vỏ của công ty Bảo hiểm Bảo Minh.
Sau hơn 8 tháng sử dụng thì chiếc xe bị tai nạn, chiếc xe bị hỏng nặng, người cầm lái là bố anh Thuần đã bị chấn thương sọ não dẫn đến mất khả năng hành vi.
Sau khi họp bàn, gia đình đã cử anh Thuần làm đại diện hợp pháp để thay mặt giải quyết vụ tai nạn nói trên với bên công an và bên bảo hiểm (bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe Bảo Minh).
Chiếc xe bị tai nạn nằm chờ tiền bảo hiểm của Bảo Minh Thăng Long (Ảnh nhân vật cung cấp) Sau khi làm việc phía Công ty Bảo Minh Thăng Long và gia đình anh Nguyễn Trọng Thuần thống nhất phương án bồi thường cho chiếc xe bằng tiền mặt là 315 triệu đồng và riêng xác chiếc xe bị tai nạn được định giá 65 triệu đồng. Phương án này cũng đã được Tổng công ty Bảo Minh đồng ý giải quyết.
"Bên công ty bảo hiểm Bảo Minh cam kết là 15 ngày và tối đa là 3 tháng sau khi gia đình hoàn tất hồ sơ và chuyển giao cho phía bảo hiểm thì hồ sơ thanh toán bảo hiểm sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, đến nay (ngày 7/1 khi anh Thuần gửi thư phản ánh đến VTC News - pv) đã hơn 4 tháng (vì bố tôi mất năng lực hành vi nên các thủ tục bên công an lâu hoàn tất, xe nhà tôi lại chở quá người nên mãi tháng 8/2009 gia đình tôi mới hoàn tất thủ tục, giấy tờ mà bảo hiểm yêu cầu) mà hồ sơ bảo hiểm vẫn chưa được giải quyết", anh Thuần cho biết.
Quá sốt ruột với cách giải quyết chậm trễ của Bảo Minh, anh Thuần đã liên hệ nhiều lần với cán bộ trực tiếp thụ lý vụ việc là ông Nguyễn Thọ Ân nhưng vẫn không đi tới kết quả.
"Khi tôi hỏi vì sao lại có sự chậm trễ đó anh Ân nói rằng, bên Bảo Minh đang thay đổi nhân sự nên phải chờ, lần khác khi tôi gọi thì lại được trả lời là bận họp”, anh Thuần cho biết thêm.
Sau nhiều lần anh Thuần hẹn gặp vị đại diện thụ lý hồ sơ của Bảo Minh, đầu tháng 12/2009, anh Thuần được ông Nguyễn Thọ Ân hướng dẫn đưa số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền bồi thường và hứa rằng sẽ giải quyết xong trong năm 2009. Tuy nhiên, cũng vẫn như lần trước, anh Thuần chờ mãi không thấy tiền bồi thường đổ vào tài khoản.
"Tôi gọi điện, ông Ân không nghe máy. Dùng số máy khác gọi thì ông Ân nói phải đợi Tổng công ty ở trong TP.HCM quyết chứ Bảo Minh Hà Nội không thể quyết", anh Thuần bức xúc cho biết.
Cán bộ Bảo Minh có hướng dẫn sai thủ tục?
Cũng theo anh Thuần, trong quá trình giải quyết sự việc thì được ông Nguyễn Thọ Ân hướng dẫn “nếu muốn sự việc được giải quyết nhanh, thì anh Thuần viết một giấy bán xe tai nạn cho một đơn vị mà bên Bảo Minh chỉ định chứ không giải quyết theo cách trước đây”.
"Tôi chấp nhận bán xe nhưng cũng đã hỏi lại ông Ân là, nếu bán chiếc xe đó thì số tiền bảo hiểm có được thanh toán ngay hay không? Tôi nhận được hướng dẫn của anh Ân là nếu chấp nhận phương án đó thì đơn vị mua xe đó sẽ có trách nhiệm thanh toán trực tiếp tiền bảo hiểm", anh Thuần nói lại.
Cụ thể anh Thuần cho biết, vị cán bộ này đã hướng dẫn là: Nếu bán xe cho đơn vị trực thuộc Bảo Minh thì anh Thuần phải làm thủ tục sang tên đổi chủ cho đơn vị đó với giá 65 triệu đồng. Nếu thực hiện việc này, sau một tháng anh Thuần sẽ nhận được tiền bồi thường tai nạn.
Tuy nhiên, anh Thuần không chấp nhận phương án đó vì xe là mua bảo hiểm của Bảo Minh, nhưng lại giao giấy tờ, bán xe cho một đơn vị khác thanh toán thì không có cơ sở.
"Tôi có nói với ông Ân, nếu công ty đó chuyển tiền bồi thường trước thì tôi sẽ chấp nhận phương án đó và phương án này phải được thể hiện bằng văn bản của Bảo Minh nhưng ông Ân nói rằng, có văn bản thì cũng không thể giải quyết được gì và tôi chỉ có thể tin tưởng vào ông Ân thôi", anh Thuần kể lại.
Sau nhiều lần hẹn lên, hẹn xuống nhưng vẫn không được giải quyết, anh Thuần đã không đồng ý với cách giải quyết đó vì nó hoàn toàn không có cơ sở và nghi ngờ liệu rằng nó có đúng theo trình tự thủ tục giải quyết bồi thường của Bảo Minh hay không?
Do không thống nhất được phương án như đưa ra, số tiền bảo hiểm tai nạn xe của anh Thuần vẫn tiếp tục bị "om" mặc dù thời hạn giải quyết đã quá hạn tới 4 tháng.
Bảo Minh Thăng Long giải quyết sự việc “khẩn cấp”
Ngày 11/01, pv VTC News đã liên hệ với ông Nguyễn Thọ Ân, Phó phòng bồi thường của Bảo Minh Thăng Long, để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao hồ sơ bảo hiểm tai nạn của anh Thuần đã hoàn thiện nhưng quá hạn giải quyết tới 4 tháng mà khách hàng vẫn chưa nhận được tiền theo quy định.
Ông Ân cho biết, do đang đi công tác và hứa khi quay trở về cơ quan sẽ xem lại trường hợp này rồi mới có thể trả lời chính xác đến VTC News.
"Vì thời hạn để giải quyết sự việc là tính theo thời điểm nộp đủ hồ sơ chứ không tính từ ngày xe gặp tai nạn, nên tôi cũng không rõ là thời điểm anh Thuần hoàn thiện từ thời điểm nào, phải về cơ quan xem lại thì mới có thể trả lời được", ông Ân cho hay.
Ông Ân cũng hứa là sẽ chủ động liên hệ lại khi có kết quả.
Liên quan đến nội dung mà anh Thuần đề cập, đó là việc chính ông Nguyễn Thọ Ân đã đề nghị anh Thuần bán lại xe cho một đơn vị thuộc Bảo Minh để sớm được nhận tiền bồi thường ông Ân cũng hứa sẽ xem lại và sẽ trả lời sớm VTC News (!?)
Chờ đến ngày 13/01, nhưng vẫn chưa nhận được lời giải đáp từ phía Bảo Minh Thăng Long, pv VTC News đã liên hệ lại với ông Nguyễn Thọ Ân thì được ông Ân thông báo trong sáng nay (13/01) đã có buổi làm việc với khách hàng Nguyễn Trọng Thuần.
"Chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa phương án chi trả bảo hiểm và sáng nay tôi có nói với anh Thuần nếu đồng ý với phương án đó thì trong ngày hôm nay qua tòa soạn rút đơn kiến nghị đó (!?)", ông Ân cho hay.
Kỳ Duyên
Bị "om" hồ sơ, khách mua bảo hiểm ô tô khóc ròng
19/01/2010 13:27
(VTC News) - Thủ tục bảo hiểm đã hoàn thiện nhưng gia đình anh Thuần chờ đến hơn 4 tháng mà vẫn không được giải quyết. Sau khi anhThuần khiếu nại lên VTC News, hai ngày sau, đại diện Bảo Minh Thăng Long thông báo: Đã giải quyết xong (!?)
» Hồ sơ bảo hiểm làm 30 ngày nhưng "om" tận... 4 năm
Hồ sơ đầy đủ nhưng bị "om" 4 tháng
Theo đơn khiếu nại của anh Nguyễn Trọng Thuần, trú tại Hùng Long, Đoạn Hùng, Phú Thọ, năm 2008 gia đình anh Thuần có mua một chiếc xe ôtô Vios của Toyota Thăng Long tại địa chỉ 316 Cầu Giấy, Hà Nội cùng hợp đồng bảo hiểm thân vỏ của công ty Bảo hiểm Bảo Minh.
Sau hơn 8 tháng sử dụng thì chiếc xe bị tai nạn, chiếc xe bị hỏng nặng, người cầm lái là bố anh Thuần đã bị chấn thương sọ não dẫn đến mất khả năng hành vi.
Sau khi họp bàn, gia đình đã cử anh Thuần làm đại diện hợp pháp để thay mặt giải quyết vụ tai nạn nói trên với bên công an và bên bảo hiểm (bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe Bảo Minh).
"Bên công ty bảo hiểm Bảo Minh cam kết là 15 ngày và tối đa là 3 tháng sau khi gia đình hoàn tất hồ sơ và chuyển giao cho phía bảo hiểm thì hồ sơ thanh toán bảo hiểm sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, đến nay (ngày 7/1 khi anh Thuần gửi thư phản ánh đến VTC News - pv) đã hơn 4 tháng (vì bố tôi mất năng lực hành vi nên các thủ tục bên công an lâu hoàn tất, xe nhà tôi lại chở quá người nên mãi tháng 8/2009 gia đình tôi mới hoàn tất thủ tục, giấy tờ mà bảo hiểm yêu cầu) mà hồ sơ bảo hiểm vẫn chưa được giải quyết", anh Thuần cho biết.
Quá sốt ruột với cách giải quyết chậm trễ của Bảo Minh, anh Thuần đã liên hệ nhiều lần với cán bộ trực tiếp thụ lý vụ việc là ông Nguyễn Thọ Ân nhưng vẫn không đi tới kết quả.
"Khi tôi hỏi vì sao lại có sự chậm trễ đó anh Ân nói rằng, bên Bảo Minh đang thay đổi nhân sự nên phải chờ, lần khác khi tôi gọi thì lại được trả lời là bận họp”, anh Thuần cho biết thêm.
Sau nhiều lần anh Thuần hẹn gặp vị đại diện thụ lý hồ sơ của Bảo Minh, đầu tháng 12/2009, anh Thuần được ông Nguyễn Thọ Ân hướng dẫn đưa số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền bồi thường và hứa rằng sẽ giải quyết xong trong năm 2009. Tuy nhiên, cũng vẫn như lần trước, anh Thuần chờ mãi không thấy tiền bồi thường đổ vào tài khoản.
"Tôi gọi điện, ông Ân không nghe máy. Dùng số máy khác gọi thì ông Ân nói phải đợi Tổng công ty ở trong TP.HCM quyết chứ Bảo Minh Hà Nội không thể quyết", anh Thuần bức xúc cho biết.
Cán bộ Bảo Minh có hướng dẫn sai thủ tục?
Cũng theo anh Thuần, trong quá trình giải quyết sự việc thì được ông Nguyễn Thọ Ân hướng dẫn “nếu muốn sự việc được giải quyết nhanh, thì anh Thuần viết một giấy bán xe tai nạn cho một đơn vị mà bên Bảo Minh chỉ định chứ không giải quyết theo cách trước đây”.
"Tôi chấp nhận bán xe nhưng cũng đã hỏi lại ông Ân là, nếu bán chiếc xe đó thì số tiền bảo hiểm có được thanh toán ngay hay không? Tôi nhận được hướng dẫn của anh Ân là nếu chấp nhận phương án đó thì đơn vị mua xe đó sẽ có trách nhiệm thanh toán trực tiếp tiền bảo hiểm", anh Thuần nói lại.
Cụ thể anh Thuần cho biết, vị cán bộ này đã hướng dẫn là: Nếu bán xe cho đơn vị trực thuộc Bảo Minh thì anh Thuần phải làm thủ tục sang tên đổi chủ cho đơn vị đó với giá 65 triệu đồng. Nếu thực hiện việc này, sau một tháng anh Thuần sẽ nhận được tiền bồi thường tai nạn.
Tuy nhiên, anh Thuần không chấp nhận phương án đó vì xe là mua bảo hiểm của Bảo Minh, nhưng lại giao giấy tờ, bán xe cho một đơn vị khác thanh toán thì không có cơ sở.
"Tôi có nói với ông Ân, nếu công ty đó chuyển tiền bồi thường trước thì tôi sẽ chấp nhận phương án đó và phương án này phải được thể hiện bằng văn bản của Bảo Minh nhưng ông Ân nói rằng, có văn bản thì cũng không thể giải quyết được gì và tôi chỉ có thể tin tưởng vào ông Ân thôi", anh Thuần kể lại.
Sau nhiều lần hẹn lên, hẹn xuống nhưng vẫn không được giải quyết, anh Thuần đã không đồng ý với cách giải quyết đó vì nó hoàn toàn không có cơ sở và nghi ngờ liệu rằng nó có đúng theo trình tự thủ tục giải quyết bồi thường của Bảo Minh hay không?
Do không thống nhất được phương án như đưa ra, số tiền bảo hiểm tai nạn xe của anh Thuần vẫn tiếp tục bị "om" mặc dù thời hạn giải quyết đã quá hạn tới 4 tháng.
Bảo Minh Thăng Long giải quyết sự việc “khẩn cấp”
Ngày 11/01, pv VTC News đã liên hệ với ông Nguyễn Thọ Ân, Phó phòng bồi thường của Bảo Minh Thăng Long, để tìm hiểu về nguyên nhân vì sao hồ sơ bảo hiểm tai nạn của anh Thuần đã hoàn thiện nhưng quá hạn giải quyết tới 4 tháng mà khách hàng vẫn chưa nhận được tiền theo quy định.
Ông Ân cho biết, do đang đi công tác và hứa khi quay trở về cơ quan sẽ xem lại trường hợp này rồi mới có thể trả lời chính xác đến VTC News.
"Vì thời hạn để giải quyết sự việc là tính theo thời điểm nộp đủ hồ sơ chứ không tính từ ngày xe gặp tai nạn, nên tôi cũng không rõ là thời điểm anh Thuần hoàn thiện từ thời điểm nào, phải về cơ quan xem lại thì mới có thể trả lời được", ông Ân cho hay.
Ông Ân cũng hứa là sẽ chủ động liên hệ lại khi có kết quả.
Liên quan đến nội dung mà anh Thuần đề cập, đó là việc chính ông Nguyễn Thọ Ân đã đề nghị anh Thuần bán lại xe cho một đơn vị thuộc Bảo Minh để sớm được nhận tiền bồi thường ông Ân cũng hứa sẽ xem lại và sẽ trả lời sớm VTC News (!?)
Chờ đến ngày 13/01, nhưng vẫn chưa nhận được lời giải đáp từ phía Bảo Minh Thăng Long, pv VTC News đã liên hệ lại với ông Nguyễn Thọ Ân thì được ông Ân thông báo trong sáng nay (13/01) đã có buổi làm việc với khách hàng Nguyễn Trọng Thuần.
"Chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa phương án chi trả bảo hiểm và sáng nay tôi có nói với anh Thuần nếu đồng ý với phương án đó thì trong ngày hôm nay qua tòa soạn rút đơn kiến nghị đó (!?)", ông Ân cho hay.
Kỳ Duyên