20 phút, xe dù 3 lần bị bắn lỗi tốc độ
25/07/2011 17:11:02
- Chỉ trong hai ngày 23 và 24/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 38 người bị thương và chết. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã tăng cường bắn tốc độ và kiểm tra các loại xe khách này.
Chiều 24/7, tại km 1058, trên đoạn Quốc lộ 1A thuộc TP Quảng Ngãi, tổ CSGT mật phục đã bắn tốc độ xe ô tô khách biển số 43H-7155 do Nguyễn Đức Sơn (38 tuổi, ở xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển chạy hướng Nam – Bắc với tốc độ 88km/h, chạy quá tốc độ 38km/h(lần thứ 1).
Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, xe ô tô 43H-7155 tiếp tục quay đầu lại và bị CSGT bắn chạy quá tốc độ(lần thứ 2). Tiếp đó, khoảng vài phút sau xe ô tô trên lại quần ra và chạy tốc độ kinh hồn để tranh giành bắt khách và cũng bị bắn tốc độ(lần thứ 3).
Tổ CSGT Công an tỉnh đã chốt chặn xe ô tô khách 43H-7155 trên. Người điều khiển xe Nguyễn Đức Sơn không có giấy phép lái xe, ngoài ra xe không có sổ trình tuyến cố định. Khi biết xe chạy dù quần đón bắt khách chạy tốc độ kinh khủng nhưng không có giấy phép lái xe, hành khánh trên xe đều khiếp hãi phản ứng kịch liệt người tài xế vô trách nhiệm.
Anh Nguyễn Anh Tuấn – hành khách đi trên xe cho biết, tuy trên xe đầy người, nhưng xe chạy quần đảo liên tục. Mỗi khi tới ngã ba xe chạy chậm, bỗng nhiên phụ xe nhảy la lớn: “Khách, khách!”. Ngay lập tức, tài xế tăng tốc lao nhanh phía trước, bất chấp trước mặt là một xe container đang chạy sát phía trước. Chỉ trong tích tắc, xe lọt qua lối chừa sát rạt giữa dãy phân cách và xe container. Xe tấp vào vỉa hè bắt khách.
Cứ như thế cả đoạn đường 3km từ TP Quảng Ngãi – Sơn Tịnh, xe phóng nhanh quần đi quần lại. Đến khi xe chật kín người, tài xế cho xe chạy ra Đà Nẵng.
Xe ô tô khách 43H-7155 trong 20 phút quần bắt khách đã bị CSGT bắn 3 lần lỗi tốc độ.
Theo số liệu thống kê của của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay có tới 80% số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe khách gây ra, trong đó phần lớn số vụ tai nạn giao thông là do vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, thiếu chú ý quan sát.
Ngoài nguyên nhân trực tiếp lái xe không chấp hành luật giao thông thì vấn đề quản lý vận tải còn nhiều bất cập, đặc biệt là quản lý đội ngũ lái xe. Khi điều khiển xe với sức ép về mức khoán, quay vòng xe nhanh để thu lợi nhuận cao nên lái xe đã chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, đua tốc độ tranh giành khách…
Trong số các vụ tai nạn giao thông do xe khách gây ra, có đến 80% xe là của tư nhân quản lý. Nhiều chủ xe khoán trắng cho lái xe hoạt động và họ chạy đua theo lợi nhuận, dẫn đến vi phạm giao thông, gây tai nạn.
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT và thanh tra giao thông sẽ tăng cường hơn nữa kiểm tra, bắn tốc độ và xử lý nghiêm khắc các lỗi vi phạm của xe khách đi qua địa bàn Quảng Ngãi.
Võ Thành
Ngay lần đầu tiên với lỗi vi phạm trên, người lái xe sẽ bị Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX ô tô 60 ngày trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h và tạm giữ phương tiện 10 ngày. Sao lái xe vẫn tiếp tục tái phạm được và đến lần thứ 3 thì mấy ông xxx mới biết là ông lái xe không có bằng lái? Than ôi quê hương tôi!
25/07/2011 17:11:02
Chiều 24/7, tại km 1058, trên đoạn Quốc lộ 1A thuộc TP Quảng Ngãi, tổ CSGT mật phục đã bắn tốc độ xe ô tô khách biển số 43H-7155 do Nguyễn Đức Sơn (38 tuổi, ở xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển chạy hướng Nam – Bắc với tốc độ 88km/h, chạy quá tốc độ 38km/h(lần thứ 1).
Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, xe ô tô 43H-7155 tiếp tục quay đầu lại và bị CSGT bắn chạy quá tốc độ(lần thứ 2). Tiếp đó, khoảng vài phút sau xe ô tô trên lại quần ra và chạy tốc độ kinh hồn để tranh giành bắt khách và cũng bị bắn tốc độ(lần thứ 3).
Tổ CSGT Công an tỉnh đã chốt chặn xe ô tô khách 43H-7155 trên. Người điều khiển xe Nguyễn Đức Sơn không có giấy phép lái xe, ngoài ra xe không có sổ trình tuyến cố định. Khi biết xe chạy dù quần đón bắt khách chạy tốc độ kinh khủng nhưng không có giấy phép lái xe, hành khánh trên xe đều khiếp hãi phản ứng kịch liệt người tài xế vô trách nhiệm.
Anh Nguyễn Anh Tuấn – hành khách đi trên xe cho biết, tuy trên xe đầy người, nhưng xe chạy quần đảo liên tục. Mỗi khi tới ngã ba xe chạy chậm, bỗng nhiên phụ xe nhảy la lớn: “Khách, khách!”. Ngay lập tức, tài xế tăng tốc lao nhanh phía trước, bất chấp trước mặt là một xe container đang chạy sát phía trước. Chỉ trong tích tắc, xe lọt qua lối chừa sát rạt giữa dãy phân cách và xe container. Xe tấp vào vỉa hè bắt khách.
Cứ như thế cả đoạn đường 3km từ TP Quảng Ngãi – Sơn Tịnh, xe phóng nhanh quần đi quần lại. Đến khi xe chật kín người, tài xế cho xe chạy ra Đà Nẵng.
Theo số liệu thống kê của của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay có tới 80% số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe khách gây ra, trong đó phần lớn số vụ tai nạn giao thông là do vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, thiếu chú ý quan sát.
Ngoài nguyên nhân trực tiếp lái xe không chấp hành luật giao thông thì vấn đề quản lý vận tải còn nhiều bất cập, đặc biệt là quản lý đội ngũ lái xe. Khi điều khiển xe với sức ép về mức khoán, quay vòng xe nhanh để thu lợi nhuận cao nên lái xe đã chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, đua tốc độ tranh giành khách…
Trong số các vụ tai nạn giao thông do xe khách gây ra, có đến 80% xe là của tư nhân quản lý. Nhiều chủ xe khoán trắng cho lái xe hoạt động và họ chạy đua theo lợi nhuận, dẫn đến vi phạm giao thông, gây tai nạn.
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT và thanh tra giao thông sẽ tăng cường hơn nữa kiểm tra, bắn tốc độ và xử lý nghiêm khắc các lỗi vi phạm của xe khách đi qua địa bàn Quảng Ngãi.
Võ Thành
Ngay lần đầu tiên với lỗi vi phạm trên, người lái xe sẽ bị Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX ô tô 60 ngày trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên 35km/h và tạm giữ phương tiện 10 ngày. Sao lái xe vẫn tiếp tục tái phạm được và đến lần thứ 3 thì mấy ông xxx mới biết là ông lái xe không có bằng lái? Than ôi quê hương tôi!