Tin tức Vụ Mercedes E200 đâm vào đuôi xe tải trên cao tốc Lào Cai: Rào chắn sau có thể cứu mạng

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Vụ Mercedes E200 đâm vào đuôi xe tải trên cao tốc Lào Cai: Rào chắn sau có thể cứu mạng

Vụ Mercedes E200 đâm xe tải trên cao tốc Lào Cai mới đây cho thấy một trang bị đơn giản như rào chắn sau của xe tải cũng có thể cứu được mạng người.

Ngày 8/12, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (hướng về Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn khi một chiếc xe ô tô Mercedes E200 đâm vào đuôi xe tải chạy phía trước. Lái xe Mercedes tử vong sau đó, một hành khách bị thương nặng.

Hiện trường cho thấy chiếc xe Mercedes bị nát phần cản trước, ca-pô xe cuộn về phía sau, cột A của xe bị đè gãy tới tận cột B, toàn bộ kính lái vỡ nát. Như vậy va chạm đã ảnh hưởng nặng nề đến phần trước của trần xe, có thể kết luận là xe Mercedes sau khi va chạm đã chui vào gầm xe tải.


Chiếc Mercedes E200 sau vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.


Trong trường hợp này, dường như xe tải không có rào chắn sau hoặc có mà không đủ cứng. Theo Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc, tất cả các xe có khối lượng toàn bộ từ 8 tấn trở lên phải lắp rào chắn bảo vệ ở hai bên và phía sau xe. Trong đó, rào chắn đuôi phải thoả mãn điều kiện:

- Viền ngoài mỗi bên không được ngắn hơn bên hông xe 100 mm

- Phần thấp nhất không được cao hơn mặt đất 560 mm

Chiếc Mercedes E-Class trong vụ việc cao 1.468 mm. Chiều cao từ mặt đất lên ca-pô chắc chắn vượt quá con số 560mm. Nếu xe tải có rào chắn, đây sẽ là bộ phận chiếc xe Mer đâm vào trước tiên. Nếu xe bị chặn lại sau cú đâm, người lái có thể đã không tử vong.

Cũng có thể, chiếc xe tải có tấm chắn sau, nhưng đã không đủ cứng để chặn xe Mercedes phía sau lại. Độ cứng của rào cản sau là cái mà Quy chuẩn chưa thấy nói.


Minh họa yêu cầu đối với rào chắn phía sau xe tải trong Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc.


Theo các nghiên cứu về an toàn trên thế giới, rào chắn gầm sau xe tải giúp hạn chế hậu quả khủng khiếp khi có tai nạn. Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã có nhiều thử nghiệm cho xe con đâm vào xe tải.

Những thử nghiệm này cho kết quả là tỉ lệ giảm thương tích về người là 75% trong tai nạn có tỉ lệ va chạm 30% (một góc nhỏ của đầu xe con với đuôi xe tải). Tỉ lệ giảm thương tích về người tăng lên 90% với những tai nạn có tỉ lệ va chạm 50% (nửa đầu xe con và nửa đuôi xe tải).

Với va chạm trực diện 100%, độ an toàn cho người ngồi ở xe phía sau tạm được cho rằng rất an toàn (tốc độ thử nghiệm gần 60km/h). Nếu không có rào chắn sau, ô tô con sẽ trượt dài vào gầm xe tải, nóc bị xé toạc và người ngồi trong xe có thể bị thiệt mạng, tổn thương vùng đầu.
 

truonglq

Xe tải
Biển số
OF-489401
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
481
Động cơ
197,555 Mã lực
Tuổi
37
Túi khí bung mà rúc gầm nên k có cơ hội thoát chết :(
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,741
Động cơ
153,134 Mã lực
Tuổi
47

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Quả này phóng tốc độ chắc rất cao.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,560
Động cơ
566,759 Mã lực
vụ này xảy ra lúc 4h sáng, nhiều khả năng buồn ngủ bị rúc gầm
Ko biết có việc gì mà đi gấp vậy, khả năng chạy xuyên đêm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,449
Động cơ
623,100 Mã lực
Rào chắn hiệu quả với xe máy thôi chưa ô tô lực đâm mạnh thì cái rào thép phải to dày mới chịu nổi. Mà như thế lại nặng thùng xe thêm hàng tạ sắt.
 

chánvcd

Xe buýt
Biển số
OF-737011
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
699
Động cơ
72,991 Mã lực
Tuổi
34
Nhìn sợ quá hixx
Tầm 3 4h sáng là thời điểm buồn ngủ kinh khủng
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
Merc E tiêu thì chắc Merc nào bị vào đuôi như này cũng tiêu thôi nhỉ
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,243
Động cơ
356,168 Mã lực
Cao tốc Nội Bài Lào Cai đoạn 100 km/h nhiều bác toàn chạy vượt tốc độ, chưa kể đoạn 80 km/h không có làn phân cách cứng, nhiều bác cũng mát chân ga vượt. Xe cá nhân đâm với tốc độ 80 km/h vào đuôi xe tải, xe container thì xác định là khó sống, chưa nói đến đâm với tốc độ trên 100 km/h.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
Cao tốc Nội Bài Lào Cai đoạn 100 km/h nhiều bác toàn chạy vượt tốc độ, chưa kể đoạn 80 km/h không có làn phân cách cứng, nhiều bác cũng mát chân ga vượt. Xe cá nhân đâm với tốc độ 80 km/h vào đuôi xe tải, xe container thì xác định là khó sống, chưa nói đến đâm với tốc độ trên 100 km/h.
Có Merc nào sống nổi không cụ nhỉ, nếu E mà thua thì chắc toàn bộ Merc cũng thua quá
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,243
Động cơ
356,168 Mã lực
Có Merc nào sống nổi không cụ nhỉ, nếu E mà thua thì chắc toàn bộ Merc cũng thua quá
Xe oto cá nhân nhỏ hơn xe tải, xe container nên khi đâm vào đuôi xe tải, xe container với tốc độ cao khả năng người lái khó sống sót, Dù là Mercedes, Audi, BMW, Porsche, Rolls-Royce...an toàn hơn các xe oto bình dân, nhưng đôi khi đen thì khó nói trước.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Không thấy thông tin và ảnh của cái xe tải nhỉ?
Qui định hiện nay chỉ áp dụng cho xe đầu kéo và xe tải trên 8 tấn. Nếu cần thì bổ sung thêm quy định với các xe tải nhỏ hơn.
Mà với qui định như vậy thì nhiều xe không phù hợp vì dễ chạm mặt đường khi xe đi vào các đường đồi núi nhất là mấy xe chở nông, lâm sản.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Merc E tiêu thì chắc Merc nào bị vào đuôi như này cũng tiêu thôi nhỉ
Em nhớ có lần đi cùng một ông lái xe tuyến Hà nội Hà Tĩnh bảo chứng kiến vụ trong Quảng Trị thì phải xe biển Lào cũng rúc gầm bốn chú đi sạch
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,762
Động cơ
629,566 Mã lực
Không thấy thông tin và ảnh của cái xe tải nhỉ?
Qui định hiện nay chỉ áp dụng cho xe đầu kéo và xe tải trên 8 tấn. Nếu cần thì bổ sung thêm quy định với các xe tải nhỏ hơn.
Mà với qui định như vậy thì nhiều xe không phù hợp vì dễ chạm mặt đường khi xe đi vào các đường đồi núi nhất là mấy xe chở nông, lâm sản.
Khi phát hiện ra thì xe tải đã rời khỏi hiện trường rồi. Giờ đang tìm.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
Em nhớ có lần đi cùng một ông lái xe tuyến Hà nội Hà Tĩnh bảo chứng kiến vụ trong Quảng Trị thì phải xe biển Lào cũng rúc gầm bốn chú đi sạch
Rúc gầm thì bốn chú đi sạch rồi hic.
Xe hạng quá nặng với xe cá nhân thì đúng là không còn đường nào khác.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
Xe oto cá nhân nhỏ hơn xe tải, xe container nên khi đâm vào đuôi xe tải, xe container với tốc độ cao khả năng người lái khó sống sót, Dù là Mercedes, Audi, BMW, Porsche, Rolls-Royce...an toàn hơn các xe oto bình dân, nhưng đôi khi đen thì khó nói trước.
Đúng rồi toàn mấy xe hạng rất nặng.
Còn đây là các xe cá nhân dưới 2 tấn.
 
Biển số
OF-434485
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
10
Động cơ
213,219 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tây
Vụ Mercedes E200 đâm vào đuôi xe tải trên cao tốc Lào Cai: Rào chắn sau có thể cứu mạng

Vụ Mercedes E200 đâm xe tải trên cao tốc Lào Cai mới đây cho thấy một trang bị đơn giản như rào chắn sau của xe tải cũng có thể cứu được mạng người.

Ngày 8/12, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (hướng về Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn khi một chiếc xe ô tô Mercedes E200 đâm vào đuôi xe tải chạy phía trước. Lái xe Mercedes tử vong sau đó, một hành khách bị thương nặng.

Hiện trường cho thấy chiếc xe Mercedes bị nát phần cản trước, ca-pô xe cuộn về phía sau, cột A của xe bị đè gãy tới tận cột B, toàn bộ kính lái vỡ nát. Như vậy va chạm đã ảnh hưởng nặng nề đến phần trước của trần xe, có thể kết luận là xe Mercedes sau khi va chạm đã chui vào gầm xe tải.


Chiếc Mercedes E200 sau vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.


Trong trường hợp này, dường như xe tải không có rào chắn sau hoặc có mà không đủ cứng. Theo Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc, tất cả các xe có khối lượng toàn bộ từ 8 tấn trở lên phải lắp rào chắn bảo vệ ở hai bên và phía sau xe. Trong đó, rào chắn đuôi phải thoả mãn điều kiện:

- Viền ngoài mỗi bên không được ngắn hơn bên hông xe 100 mm

- Phần thấp nhất không được cao hơn mặt đất 560 mm

Chiếc Mercedes E-Class trong vụ việc cao 1.468 mm. Chiều cao từ mặt đất lên ca-pô chắc chắn vượt quá con số 560mm. Nếu xe tải có rào chắn, đây sẽ là bộ phận chiếc xe Mer đâm vào trước tiên. Nếu xe bị chặn lại sau cú đâm, người lái có thể đã không tử vong.

Cũng có thể, chiếc xe tải có tấm chắn sau, nhưng đã không đủ cứng để chặn xe Mercedes phía sau lại. Độ cứng của rào cản sau là cái mà Quy chuẩn chưa thấy nói.


Minh họa yêu cầu đối với rào chắn phía sau xe tải trong Quy chuẩn Việt Nam về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc.


Theo các nghiên cứu về an toàn trên thế giới, rào chắn gầm sau xe tải giúp hạn chế hậu quả khủng khiếp khi có tai nạn. Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã có nhiều thử nghiệm cho xe con đâm vào xe tải.

Những thử nghiệm này cho kết quả là tỉ lệ giảm thương tích về người là 75% trong tai nạn có tỉ lệ va chạm 30% (một góc nhỏ của đầu xe con với đuôi xe tải). Tỉ lệ giảm thương tích về người tăng lên 90% với những tai nạn có tỉ lệ va chạm 50% (nửa đầu xe con và nửa đuôi xe tải).

Với va chạm trực diện 100%, độ an toàn cho người ngồi ở xe phía sau tạm được cho rằng rất an toàn (tốc độ thử nghiệm gần 60km/h). Nếu không có rào chắn sau, ô tô con sẽ trượt dài vào gầm xe tải, nóc bị xé toạc và người ngồi trong xe có thể bị thiệt mạng, tổn thương vùng đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top