- Biển số
- OF-22
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 7,660
- Động cơ
- 645,323 Mã lực
Em đọc được vụ này lâu lâu rồi, giờ dịch lại cho các cụ đọc cho vui. Trước đây, vì lỗi hỏng bộ phận tăng xích cam khá cao nên BMW đã nới thời hạn bảo hành từ 4 năm và 50 000 miles lên tận 7 năm và 70 000 miles. Tuy nhiên có một số khách hàng sau 7 năm họ mới bị hỏng lỗi này và họ kiện BMW với lý do với tỷ lệ hỏng cao như vậy đáng ra BMW phải thu hồi toàn bộ xe và sửa chữa thay thế toàn bộ cho khách hàng. Tuy nhiên với chi phí khoảng $3000 với xe chưa hỏng phải thay thế và một số xe hỏng nặng có thể lên tới $7500 thì BMW đã chơi bài ai hỏng thì sửa miễn phí chứ ko triệu hồi (recall).
Ngày 12/12/2020 - Vụ kiện lỗi xích cam trên động cơ BMW N20, N26 ở Mỹ đã có kết quả thoả thuận giữa BMW và người tiêu dùng.
Theo thông tin của vụ kiện thì 2 mẫu động cơ trên N20 và N26 dễ bị lỗi ở bộ phận tăng xích cam. Xích cam chính với mục đích kết nối giữa trục cơ và trục cam, điều khiển mở các xúp páp (valves) dễ bị nhảy xích và bỏ qua một hoặc nhiều răng dẫn đến các xúp páp mở sai và hậu quả nặng nhất là có thể máy bị hư hỏng nặng.
Các đời xe có thể bị ảnh hưởng bao gồm:
• 2012-2015 BMW X1
• 2013-2015 BMW X3
• 2015 BMW Z4
• 2012-2015 BMW X4
• 2014-2015 BMW 228i Coupe, Convertible
• 2012-2015 BMW 320i
• 2012-2015 BMW 328i Sedan, Sports Wagon, Gran Turismo
• 2014-2015 BMW 428i Coupe, Convertible, Gran Coupe
• 2014-2015 BMW 428i xDrive
• 2014-2015 BMW 528i Sedan
• 2012-2015 BMW 428i xDrive
• 2012-2015 BMW 528i
BMW không công nhận các lỗi trên khi nhận đơn kiện và nói rằng họ sẽ dàn hoà với khách hàng thay vì lôi nhau ra toà kiện.
Và sau đây là kết quả dàn hoà giữa BMW và các khách hàng ở thị trường Mỹ.
Theo đó, BMW sẽ tiếp tục giữ cam kết bảo hành 7 năm/70 000 miles với các bộ phận liên quan đến xích cam từ năm 2017. Với các xe đã bị sửa chữa bộ phận này thì BMW sẽ có chính sách hoàn tiền.
Với các xe dưới 7 năm/70 000 miles thì chính sách bảo hành sẽ là BMW thanh toán 100% chi phí và phụ tùng ở các trung tâm bảo hành của BMW.
Với các xe có tuổi trên 7 năm/70 000 miles thì chính sách sẽ như sau:
• Up to 80,000 miles: BMW pays 75% / Customer pays 25%
• 80,001 to 90,000 miles: BMW pays 55% / Customer pays 45%
• 90,001 to 100,000 miles: BMW pays 40% / Customer pays 60%
• 100,001 miles and above: BMW pays 0% / Customer pays 100%
Các luật sư tham gia vụ kiện này được hưởng 3.7 triệu đô la.
Vụ kiện này được khởi kiện ở toà án New Jersey, Mỹ.
Có 1 chi tiết đáng lưu ý là cả 2 chiếc VF A2.0 và SA2.0 đều đang chạy động cơ N20
Bài được dịch ở đây:
Lỗi có thể nghiên cứu thêm ở đây.
Ngày 12/12/2020 - Vụ kiện lỗi xích cam trên động cơ BMW N20, N26 ở Mỹ đã có kết quả thoả thuận giữa BMW và người tiêu dùng.
Theo thông tin của vụ kiện thì 2 mẫu động cơ trên N20 và N26 dễ bị lỗi ở bộ phận tăng xích cam. Xích cam chính với mục đích kết nối giữa trục cơ và trục cam, điều khiển mở các xúp páp (valves) dễ bị nhảy xích và bỏ qua một hoặc nhiều răng dẫn đến các xúp páp mở sai và hậu quả nặng nhất là có thể máy bị hư hỏng nặng.
Các đời xe có thể bị ảnh hưởng bao gồm:
• 2012-2015 BMW X1
• 2013-2015 BMW X3
• 2015 BMW Z4
• 2012-2015 BMW X4
• 2014-2015 BMW 228i Coupe, Convertible
• 2012-2015 BMW 320i
• 2012-2015 BMW 328i Sedan, Sports Wagon, Gran Turismo
• 2014-2015 BMW 428i Coupe, Convertible, Gran Coupe
• 2014-2015 BMW 428i xDrive
• 2014-2015 BMW 528i Sedan
• 2012-2015 BMW 428i xDrive
• 2012-2015 BMW 528i
BMW không công nhận các lỗi trên khi nhận đơn kiện và nói rằng họ sẽ dàn hoà với khách hàng thay vì lôi nhau ra toà kiện.
Và sau đây là kết quả dàn hoà giữa BMW và các khách hàng ở thị trường Mỹ.
Theo đó, BMW sẽ tiếp tục giữ cam kết bảo hành 7 năm/70 000 miles với các bộ phận liên quan đến xích cam từ năm 2017. Với các xe đã bị sửa chữa bộ phận này thì BMW sẽ có chính sách hoàn tiền.
Với các xe dưới 7 năm/70 000 miles thì chính sách bảo hành sẽ là BMW thanh toán 100% chi phí và phụ tùng ở các trung tâm bảo hành của BMW.
Với các xe có tuổi trên 7 năm/70 000 miles thì chính sách sẽ như sau:
• Up to 80,000 miles: BMW pays 75% / Customer pays 25%
• 80,001 to 90,000 miles: BMW pays 55% / Customer pays 45%
• 90,001 to 100,000 miles: BMW pays 40% / Customer pays 60%
• 100,001 miles and above: BMW pays 0% / Customer pays 100%
Các luật sư tham gia vụ kiện này được hưởng 3.7 triệu đô la.
Vụ kiện này được khởi kiện ở toà án New Jersey, Mỹ.
Có 1 chi tiết đáng lưu ý là cả 2 chiếc VF A2.0 và SA2.0 đều đang chạy động cơ N20
Bài được dịch ở đây:
BMW Timing Chain Lawsuit Settlement Reached
A BMW timing chain lawsuit settlement has been reached over vehicles equipped with N20 and N26 direct injection turbocharged engines that can fail. According to the timing chain class action lawsuit, the engines are prone to premature failures of the primary and secondary timing chain assemblies.
www.carcomplaints.com
Lỗi có thể nghiên cứu thêm ở đây.
BMW N20 Common Problems & Reliability Issues - BMW Tuning
The most common BMW N20 engine problems and reliability issues. N20 timing chain failure, valve cover and gasket leak, oil filter housing gasket leak, etc.
bmwtuning.co