[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,778
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
May cho a lái tàu, không lại phải đền thằng xe tải :D

10h 21 ngày 29/2, xe tải do anh Phạm Đình Tuân (31 tuổi, trú ở Nghệ An) cầm lái đi trên đường liên xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu). Khi tới điểm giao với đường sắt Bắc Nam, dù chuông và đèn báo hiệu sắp có tàu đi qua nhưng xe tải vẫn cố vượt; khi xe tải chưa qua khỏi đường sắt thì barie đóng lại cả hai đầu trước và sau xe.
Lúc này tàu hàng AH1 hướng Bắc Nam đang đi tới. Thấy tình huống nguy hiểm, anh Dương Văn Kiên - nhân viên đường sắt, đang trực một gác chắn khác ở cách đó 120 m, nhìn thấy sự việc đã chạy dọc theo đường sắt tới ra hiệu cho tài xế đâm gãy barie phía trước, đi ra khỏi đường ray để tránh xảy ra tai nạn. Đồng thời, anh Kiên chạy tiếp lên phía trước phất cờ ra hiệu cho tàu dừng lại cách đó 50 m. Sự việc khiến một cần barie bị gãy, tàu hàng phải dừng gần 10 phút.


 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
ths cụ,






nhưng 10- 11 phiên toà là thành tích yếu kém của toà chứ nhỉ. hay cụ đá xéo toà.

sau một thời gian mớ bòng bong về trách nhiện dân sự....

thì vụ án đã quay về cái gốc của nó mà tòa cấp trên đã yêu cầu bên điều tra phải chỉ rõ:

* đâu là điểm va chạm.
* tốc độ lùi của ỉn là bao nhiêu

hay nói cách khác cái sơ đồ mà tất cả các bên ký tá vào đó không chỉ ra đc điểm va chạm đầu tiên đó. (nếu có thể mời cụ chỉ giùm)


như cụ formen đã dẫn bên link cụ ls cụ Hoàng thì thậm chí cụ luật sư ấy còn bác bỏ luôn cái vị trí va chạm mà bên điều tra đưa ra.

điều đó dẫn đến bên VKS cũng phải tuyên bố: vị trí va chạm không quan trọng (em đã dẫn)- để đỡ cho bên điều tra.

anh toà né bằng cách đưa ra cái lỗi ẩm ương về cái biển đi chậm ở mé đường khác (tòa tuyên)- để đỡ cho VKS và cả bên điều tra nữa.

hay nói cách khác là dường như một vụ án về tai nạn giao thông khá rõ ràng đã đưa toàn bộ hệ thống bảo vệ pháp luật lúng túng, luẩn quẩn, không nhất quán.

và rất có thể tất cả cc đó (cc em tô đậm) phải chịu kỷ luật nặng vì sự yếu kém của mình.

thật là phiền quá đi- nếu mấy ông ls mạng không nỏ mồm thì vụ cụ hoàng sẽ dừng ở phiên 6 niên, giờ xuống 4,5 thì cũng không phải là quá tệ (dưới khung rất nhiều) - cùng với sự chỉ trích nặng nề sự yếu kém của tòa án (cụ Arabia phê bình :D )
Bản tổng kết của cụ về vụ này chuẩn không cần chỉnh. Nhờ có LS online án phạt đối với BC Hoàng giảm dần gần đến thời gian tạm giam, nhưng án 4,5 năm chưa có hiệu lực.

Mong các LS mạng tiếp tục đấu tranh với các công bộc của dân để LX Hoàng trở lại đúng vị trí của mình là người bị hại chứ không phải là tội phạm.

Kính cụ ly rượu nhạt.😁
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,778
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
He he gạch đá nhiều thế, mời mọi người lon bia, cuối tuần hạ nhiệt vui vẻ chút đi
IMG20200228230202.jpg

Mọi lý thuyết đều màu xám, thật chuyện vi phạm GT ở VN ngày nào mà chả nhìn thấy, các bạn muốn chứng minh cứ quay lại cảnh cố tình húc người vi phạm rồi tòa nó xử trắng án ấy, thì mới thuyết phục được tớ. Luật nó thế này:

Cụ thể, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

- Có biển cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

Chúc may mắn với lý luận Ỉn ko phải chướng ngại. Người các bạn cần thuyết phục là quan tòa ấy, lý lẽ ko phải chướng ngại tòa nó đã ko chấp nhận 10 lần rồi, chúc may mắn lần thứ 11. Chứ cá nhân tớ mà nói 2 lần có khi đã là quá đủ để biết bản thân đang làm chuyện vô ích, 11 lần thì đúng quâ nể độ chày cối.
em chả có bia mời lại cụ ly rượu
Mai đi ra đường em sẽ thuê 1 con máy ủi để dọn chướng ngại vật :D
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Em thì đấu tranh ngược lại :)
Bản tổng kết của cụ về vụ này chuẩn không cần chỉnh. Nhờ có LS online án phạt đối với BC Hoàng giảm dần gần đến thời gian tạm giam, nhưng án 4,5 năm chưa có hiệu lực.

Mong các LS mạng tiếp tục đấu tranh với các công bộc của dân để LX Hoàng trở lại đúng vị trí của mình là người bị hại chứ không phải là tội phạm.

Kính cụ ly rượu nhạt.😁
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Em thì đấu tranh ngược lại :)
Mặc dù bc Hoàng không đủ căn cứ buộc tội, nhưng việc có can dự vào vụ tai nạn làm chết 5 người. Dù có lỗi hay không vụ tai nạn gây chết người này cũng sẽ ám ảnh lương tâm Hoàng trong suốt cuộc đời. Đó mới là bản án đáng sợ nhất.

Nhân đây nhà cháu cũng chia sẻ cùng các cụ, mợ kinh nghiệm lái xe an toàn để giảm thiểu rủi ro tai nạn. Mong các cụ, mợ cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân giúp mọi người lái xe an toàn hơn.

Đã uống rượu bia không lái xe, trước tay lái là sinh mạng sống, nhanh một giây chậm cả đời...là những câu mà lái xe nào cũng phải biết và làm theo.

Khi lái xe cần nhở 3 yếu tố: thận trọng, chú tâm, quan sát.

Khi mới lái thì lx thường rất thận trọng nhưng khi lái được vài năm Lx ít thận trọng hơn vì tự tin vào kỹ năng lái xe của mình. Những bác tài xe khách đều lái giỏi và bị ép thời gian nên không còn thận trọng nữa mà lái xe phóng bạt mạng, lạng lách đánh võng do đó số vụ tai nạn liên quan đên xe khách rất nhiều. Lái xe Sơn trong vụ này cũng thuộc dạng như vậy, vì không thận trọng đến mức liều lĩnh đã gây tai nạn thảm khốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Mặc dù bc Hoàng không đủ căn cứ buộc tội, nhưng việc có can dự vào vụ tai nạn làm chết 5 người. Dù có lỗi hay không vụ tai nạn gây chết người này cũng sẽ ám ảnh lương tâm Hoàng trong suốt cuộc đời. Đó mới là bản án đáng sợ nhất.

Nhân đây nhà cháu cũng chia sẻ cùng các cụ, mợ kinh nghiệm lái xe an toàn để giảm thiểu rủi ro tai nạn. Mong các cụ, mợ cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân giúp mọi người lái xe an toàn hơn.

Đã uống rượu bia không lái xe, trước tay lái là sinh mạng sống, nhanh một giây chậm cả đời...là những câu mà lái xe nào cũng phải biết và làm theo.

Khi lái xe cần nhở 3 yếu tố: thận trọng, chú tâm, quan sát.

Khi mới lái thì lx thường rất thận trọng nhưng khi lái được vài năm Lx ít thận trọng hơn vì tự tin vào kỹ năng lái xe của mình. Những bác tài xe khách đều lái giỏi và bị ép thời gian nên không còn thận trọng nữa mà lái xe phóng bạt mạng, lạng lách đánh võng do đó số vụ tai nạn liên quan đên xe khách rất nhiều. Lái xe Sơn trong vụ này cũng thuộc dạng như vậy, vì không thận trọng đến mức liều lĩnh đã gây tai nạn thảm khốc.
Hai là chú tâm:

Không nói chuyện, nghe điện thoại khi đang lái xe. Nên nhìn đường, biển báo, tên địa danh khi đi qua với mục đích tỉnh thức biết mình đang lái xe.

Cố gắng tập trung lái xe, gạt mọi suy nghĩ về quá khứ và tương lai, những công việc dự án. Điều này rất khó vì trí não đã quen suy nghĩ như vậy rồi. Khi đang lái xe có suy nghĩ khác xuất hiện, khi ta nhận thấy tạp niệm như vậy thì trở về cảm nhận hơi thở và quay lại quan sát đường.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Hai là chú tâm:

Không nói chuyện, nghe điện thoại khi đang lái xe. Nên nhìn đường, biển báo, tên địa danh khi đi qua với mục đích tỉnh thức biết mình đang lái xe.

Cố gắng tập trung lái xe, gạt mọi suy nghĩ về quá khứ và tương lai, những công việc dự án. Điều này rất khó vì trí não đã quen suy nghĩ như vậy rồi. Khi đang lái xe có suy nghĩ khác xuất hiện, khi ta nhận thấy tạp niệm như vậy thì trở về cảm nhận hơi thở và quay lại quan sát đường.
Trong vụ án này, Lx Sơn đã uống rượu nên không thể chú tâm được. Chính vì uống rượu không chú tâm vào đường đi, biển báo nêu đi quá chỗ rẽ phải lũi xe. Nếu Sơn thận trọng thì đi tiếp đến lối ra tiếp theo, nhưng do thiếu thận trọng đến mức liều lĩnh đã lùi xe gây ra tai nạn thương tâm.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Mặc dù bc Hoàng không đủ căn cứ buộc tội, nhưng việc có can dự vào vụ tai nạn làm chết 5 người. Dù có lỗi hay không vụ tai nạn gây chết người này cũng sẽ ám ảnh lương tâm Hoàng trong suốt cuộc đời. Đó mới là bản án đáng sợ nhất.

Nhân đây nhà cháu cũng chia sẻ cùng các cụ, mợ kinh nghiệm lái xe an toàn để giảm thiểu rủi ro tai nạn. Mong các cụ, mợ cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân giúp mọi người lái xe an toàn hơn.

Đã uống rượu bia không lái xe, trước tay lái là sinh mạng sống, nhanh một giây chậm cả đời...là những câu mà lái xe nào cũng phải biết và làm theo.

Khi lái xe cần nhở 3 yếu tố: thận trọng, chú tâm, quan sát.

Khi mới lái thì lx thường rất thận trọng nhưng khi lái được vài năm Lx ít thận trọng hơn vì tự tin vào kỹ năng lái xe của mình. Những bác tài xe khách đều lái giỏi và bị ép thời gian nên không còn thận trọng nữa mà lái xe phóng bạt mạng, lạng lách đánh võng do đó số vụ tai nạn liên quan đên xe khách rất nhiều. Lái xe Sơn trong vụ này cũng thuộc dạng như vậy, vì không thận trọng đến mức liều lĩnh đã gây tai nạn thảm khốc.
Hai là chú tâm:

Không nói chuyện, nghe điện thoại khi đang lái xe. Nên nhìn đường, biển báo, tên địa danh khi đi qua với mục đích tỉnh thức biết mình đang lái xe.

Cố gắng tập trung lái xe, gạt mọi suy nghĩ về quá khứ và tương lai, những công việc dự án. Điều này rất khó vì trí não đã quen suy nghĩ như vậy rồi. Khi đang lái xe có suy nghĩ khác xuất hiện, khi ta nhận thấy tạp niệm như vậy thì trở về cảm nhận hơi thở và quay lại quan sát đường.
Trong vụ án này, Lx Sơn đã uống rượu nên không thể chú tâm được. Chính vì uống rượu không chú tâm vào đường đi, biển báo nêu đi quá chỗ rẽ phải lũi xe. Nếu Sơn thận trọng thì đi tiếp đến lối ra tiếp theo, nhưng do thiếu thận trọng đến mức liều lĩnh đã lùi xe gây ra tai nạn thương tâm.
Ba là quan sát,

Nên luyện cho mình luôn quan sát đường đi, biển báo, địa danh, tên cầu và ghi nhớ những gì mình quan sát được. Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu, hai gương bên để xem có xe đi sau không và xe gì. Nếu luyện được điều này thì khả năng chú tâm sẽ rất cao vì gạt bỏ những tạp niệm trong đầu.

Lx Sơn vì không quan sát biển báo lối ra nên đã đi quá phải lùi xe và khi lúi không quan sát nên đã chổng mông ra làn ngoài.


Tóm lại nêu lái xe thực hiện được 3 điều trên thì sẽ giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Lx Sơn vì vi phạm cả 3 điều trên nên đã lĩnh hậu quả nặng nề.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Ba là quan sát,

Nên luyện cho mình luôn quan sát đường đi, biển báo, địa danh, tên cầu và ghi nhớ những gì mình quan sát được. Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu, hai gương bên để xem có xe đi sau không và xe gì. Nếu luyện được điều này thì khả năng chú tâm sẽ rất cao vì gạt bỏ những tạp niệm trong đầu.

Lx Sơn vì không quan sát biển báo lối ra nên đã đi quá phải lùi xe và khi lúi không quan sát nên đã chổng mông ra làn ngoài.


Tóm lại nêu lái xe thực hiện được 3 điều trên thì sẽ giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Lx Sơn vì vi phạm cả 3 điều trên nên đã lĩnh hậu quả nặng nề.
Nhà cháu tặng các cụ, mợ khẩu quyết lái xe an toàn cho mình và cho mọi người.

Khi ngồi váo ghế lái, trước khi đề các cụ đọc thầm:

Lái xe

Trước khi cho máy nổ
Tôi biết đi đâu
Xe với tôi là một
Xe mau tôi cũng mau.

Sau đó hình dung đích đến và lộ trình đến đich. Điều này giúp các cụ chậm lại khi lái xe vì khi đi bộ và khi lái xe tốc độ khác nhau nên có thời gian này để chuyển tiếp. Việc làm này giúp các cụ định hình rõ lộ trình tránh viêc phải tìm đường và không bị lạc. Sau đó nổ máy xe và lên đường.

Trên đường đi rất nhiều lúc trong óc có ý nghĩ vẩn vơ làm mất tập trung. Khi các cụ phát hiện ra điều này thì nhẩm lại khẩu quyết trên để đưa tâm trở về với thực tại đang lái xe bằng cách quan sát, ghi nhớ đường đi.

Thực hành điều này các cụ thấy hành trình lái xe rất thú vị, các cụ/ mợ thử xem nhé.

Chúc các cụ mợ buổi sáng an lành và lái xe an toàn. Trước tay lái là sinh mạng sống!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Bên buộc tội thì không thừa hơi đi chứng minh gỡ tội cho bị cáo đâu, họ luôn chứng mình tội của bị cáo. Còn việc chứng minh vô tội hay chứng minh lý lẽ buộc tội sai là việc của luật sư. Kể cả xem phim Mỹ cũng thấy thế.
Đâu phải vậy bác:
Đúng là bên VKS không có nghĩa vụ "chứng minh gỡ tội cho bị cáo", mặc dù xứ ta, họ là Viện KS nhân dân thì phải.

Tuy nhiên, họ không có quyền đưa ra đánh giá kiểu: "Điểm va chạm không quan trọng - không cần thiết - chả có giá trị đếch gì", như đã xảy ra trong phiên tòa (mà đấy là có cấp ủy chỉ đạo - ra lệnh từ trên xuống rồi đấy).
Chẳng thà nó bẩu, kiểu: "Cái bãi nôn của cháu nhỏ, lâu rồi, không tìm thấy nữa", chí ít nó cũng gần sự thật.

Cũng chỉ mỗi xứ ta, Viện KS có cái câu: "đếch tranh luận với tụi bây nữa, tau BẢO LƯU QUAN ĐIỂM ABC", thế là xong.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,508
Động cơ
623,563 Mã lực
Đâu phải vậy bác:
Đúng là bên VKS không có nghĩa vụ "chứng minh gỡ tội cho bị cáo", mặc dù xứ ta, họ là Viện KS nhân dân thì phải.

Tuy nhiên, họ không có quyền đưa ra đánh giá kiểu: "Điểm va chạm không quan trọng - không cần thiết - chả có giá trị đếch gì", như đã xảy ra trong phiên tòa (mà đấy là có cấp ủy chỉ đạo - ra lệnh từ trên xuống rồi đấy).
Chẳng thà nó bẩu, kiểu: "Cái bãi nôn của cháu nhỏ, lâu rồi, không tìm thấy nữa", chí ít nó cũng gần sự thật.

Cũng chỉ mỗi xứ ta, Viện KS có cái câu: "đếch tranh luận với tụi bây nữa, tau BẢO LƯU QUAN ĐIỂM ABC", thế là xong.
VKS bảo lưu gì thì mặc, họ chỉ là bên tố tội. Quan trọng là hội đồng xét xử phải xem ai có lý hơn thì phải quyết theo bên đó.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,300
Động cơ
423,524 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Vừa rồi trên mạng lại tái hiện vụ này. Chắc có xử này mà lái công đã tránh được ngồi tù. Còn thằng innova thì vẫn cứ lùi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
VKS bảo lưu gì thì mặc, họ chỉ là bên tố tội. Quan trọng là hội đồng xét xử phải xem ai có lý hơn thì phải quyết theo bên đó.
Tôi bày tỏ tin tưởng là ở xứ ta, "hội đồng xét xử phải xem ai có lý hơn thì SẼ quyết theo bên đó".
Chả bù cho chỗ tôi định cư.
Thấy bẩu toàn các đồng chí khiếm thính làm quan tòa, có thể cả khiếm thị nữa.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
VKS bảo lưu gì thì mặc, họ chỉ là bên tố tội. Quan trọng là hội đồng xét xử phải xem ai có lý hơn thì phải quyết theo bên đó.
Cụ có biết cuộc họp liên ngành tư pháp CQĐT, VKS, TA trước khi xét xử không. Trước khi xử đã thống nhất cao rôi, phiên xét xử chỉ để cho có thôi chả lẽ lại không xử.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Có trường hợp tương tự vụ này xảy ra trên cao tốc. Lần này hoành hơn là đi ngược chiều chứ không phải lùi ngược chiều. Nếu bị đâm thì tổn thất nhẹ hơn lùi ngược chiều. Cụ nào có ý định lùi thì quay hẳn lại đi ngược chiều nhé vì dễ tránh xe đúng chiều.

Những vụ này nếu tai nạn xảy ra chết người thì phải truy tố hai tội danh là vi phạm các quy định giao thông và tội vô ý làm chết người, hình phạt bổ sung tước GPLX vĩnh viễn mới đủ sức ngăn đe.

 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Lợi ích đem lại từ phiên toà rừng rú!
———

Xe ô tô đi ngược chiều lại còn lớn tiếng chửi bới, hăm dọa người khác. Đây là hành vi côn đồ không thể chấp nhận của nam tài xế.

Cre: Nguyễn Tiến Khánh.

Cho cậu này lên Phổ Yên, chắc cậu ấy đái luôn lên bàn chị Chánh án ấy chứ, bác nhể.
Có cấp ủy chỉ đạo có khác.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,011
Động cơ
183,999 Mã lực
Cho cậu này lên Phổ Yên, chắc cậu ấy đái luôn lên bàn chị Chánh án ấy chứ, bác nhể.
Có cấp ủy chỉ đạo có khác.
Ơ lạ nhỉ?! Clip hôm qua em chèn đâu rồi?
Xem cái đó mới xúc động thật sự ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top